Tình yêu - Gia đình

Chồng mệnh mộc vợ mệnh hỏa có hợp không? 

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Ông bà ta có câu “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” đúc kết ngắn gọn 3 dấu mốc quan trọng của một đời người, mà ở đó, chúng ta cần hết sức cẩn trọng khi đưa ra những quyết định cũng như không thể xem nhẹ một số điều kiêng kỵ phong thủy liên quan đến 3 việc này.  Trong phạm vi bài viết sau, Vua Nệm sẽ chỉ nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc cưới xin hợp mệnh, cụ thể là chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa, giúp bạn đọc giải đáp các thắc xoay quanh việc liệu 2 mệnh Mộc – Hỏa có hợp nhau không.

Nếu bạn cũng đang đau đầu với vấn đề trên thì hãy dành vài phút để đọc bài viết này nhé!

1. Tổng quan về tính cách chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa 

1.1 Tính cách người chồng mệnh Mộc 

Mệnh Mộc
Mệnh Mộc là mệnh đại diện cho mùa xuân, sự phát triển của cây cỏ hóa lá

Mệnh Mộc là mệnh đại diện cho mùa xuân, sự phát triển của cây cỏ hóa lá, bao gồm 6 nạp âm là Dương Liễu Mộc, Bình Địa Mộc, Thạch Lựu Mộc, Tang Đố Mộc, Tùng Bach Mộc và Đại Lâm Mộc. Những người có năm sinh theo con giáp sau đây sẽ thuộc mệnh Mộc: 

Năm Con Giáp  Năm Dương Lịch
Nhâm Tý 1972, 2032
Quý Sửu  1973, 2033
Canh Dần  1950, 2010
Tân Mão 1951, 2011
Mậu Thìn 1988, 1928
Kỷ Tỵ  1928, 1989
Nhâm Ngọ 1942, 2002
Quý Mùi  1943, 2003
Canh Thân  1980, 2040
Tân Dậu 1981, 2041
Mậu Tuất  1958, 2018
Kỷ Hợi 1959, 2019

1.1.1 Ưu điểm trong tính cách người chồng mệnh Mộc

Tính cách của người chồng mệnh Mộc được ví như cơn gió vì họ làm gì cũng nhanh nhẹn, tư duy mạch lạc. Người mệnh Mộc mang nạp âm dương thì mềm mỏng, dễ dàng uốn nắn, khuyên bảo hơn, trong khi người mang nạp âm âm khá ngang ngạnh, rắn như sỏi đá, một khi đã quyết việc gì thì khó ai xoay chuyển được. 

Tính cách của người mệnh Mộc
Đàn ông mệnh Mộc thường sở hữu nội lực mạnh mẽ, có khí phách

Khi gặp vấn đề khó khăn, người mệnh này vô cùng quyết đoán nên họ thường được tin tưởng để là người đưa ra những quyết định quan trọng. Tố chất thông minh, sáng dạ cũng là yếu tố giúp con đường sự nghiệp của người mệnh này càng rộng mở. Trong công việc họ rất nhanh chóng đạt được sự tín nhiệm của cấp trên. 

Đàn ông mệnh Mộc thường sở hữu nội lực mạnh mẽ, có khí phách, nếu dấn thân vào con đường quan trường thì rất dễ đạt được chức vị cao. Trong khi nữ mệnh Mộc lại sở hữu tính tình hào phóng, hòa đồng nên được nhiều người yêu mến.  Họ cũng được yêu quý hơn bởi sự chu đáo, hòa đồng và nhân hậu. Nếu gặp chuyện bất bình, họ sẽ không ngần ngại lên tiếng, đứng về lẽ phải.  

1.1.2 Nhược điểm trong tính cách người mệnh Mộc 

Một trong những khuyết điểm đặc trưng trong tính cách người mệnh Mộc là nóng vội, thiếu kiên nhẫn, khiến nhiều người mệnh Mộc chật vật mãi mà vẫn chưa thành công dù có tài năng thiên bẩm. Người mệnh này cũng được đánh giá là có cái tôi lớn, hay tự ái. Nếu tiết chế được tính cách này và học cách nhún nhường khiêm tốn hơn, cuộc sống của họ sẽ có nhiều bước tiến triển tốt hơn nữa. Điểm bất lợi cuối cùng trong tính người mệnh Mộc là tính hay chống đối, một khi đã bức xúc chuyện gì là họ sẽ nói thẳng. Chính vì thế, họ thường dễ gây mất lòng với đồng nghiệp.

1.2 Tính cách người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa
Mệnh Hỏa là mệnh tượng trưng cho mùa hè, sức nóng của lửa và ánh sáng của vầng thái dương

Mệnh Hỏa là mệnh tượng trưng cho mùa hè, sức nóng của lửa và ánh sáng của vầng thái dương với 6 nạp âm là Lư Trung Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Thiên Thượng Hỏa và Sơn Đầu Hỏa. Người mệnh Hỏa sẽ có năm sinh tương ứng với các con giáp sau đây: 

Năm con giáp  Năm dương lịch 
Mậu Tý 1948, 2008
Kỷ Sửu 1949, 2009
Bính Dần 1926, 1986
Đinh Mão 1927, 1987 
Giáp Thìn 1964, 2024
Ất Tỵ 1965, 2025
Mậu Ngọ 1978, 2038
Kỷ Mùi 1979, 2039
Bính Thân 1956, 2016
Đinh Dậu 1957, 2017
Giáp Tuất 1934, 1994
Ất Hợi 1935, 1995

1.2.1 Ưu điểm trong tính cách người vợ mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa
Người mệnh Hỏa giống như ngọn lửa luôn rực cháy không tắt, họ yêu thích các hoạt động ngoài trời

Cũng giống người mệnh Mộc, người mệnh này có tính cách vô cùng dứt khoát và kiên định, một khi đã quyết làm điều gì thì họ sẽ làm cho bằng được dù khó khăn, cay đắng bao nhiêu. Bản tính nhanh nhẹn, lanh lợi cũng giúp họ chớp điều được nhiều cơ hội tốt. Chính vì vậy,có không ít người mệnh này thành công từ rất sớm.

Người mệnh Hỏa giống như ngọn lửa luôn rực cháy không tắt, họ yêu thích các hoạt động ngoài trời, thích đi du lịch đó đây và khi nào cũng luôn tay luôn chân. Với bản tính hướng ngoại, cởi mở cộng và lòng nhân hậu thích giúp đỡ người, người mệnh này đi đến đâu cũng dễ dàng kết bạn và được mọi người xung quanh yêu mến. 

Người mệnh này có cá tính mạnh mẽ nên hiếm khi nào ta nhìn thấy vẻ ủy mị, yếu đuối ở họ. Trong công việc, họ là người mau lẹ, luôn có sự chủ động nên rất được lòng đồng nghiệp và cấp trên. 

Đọc thêm: Vợ chồng mệnh mộc và thổ có hợp nhau không? Cách hóa giải nhanh chóng nhất

1.2.2 Nhược điểm trong tính cách người vợ mệnh Hỏa  

 Bản tính đặc trưng trong tính cách người mệnh Hỏa là nóng nảy, bộp chộp, đó cũng là lý do khiến họ gặp không ít những lần thất bại. Bên cạnh đó, họ còn được nhận xét là tuýp người hay cả thèm chóng chán và có bản tính kiểu ngạo. Nhóm người này cũng dễ lâm vào tình trạng thâm hụt tài chính do “vũng tay quá chán”. Người mệnh Hỏa nếu không có đủ sự tỉnh táo và sáng suốt thì dễ bị lôi kéo vào những tệ nạn, rắc rối trong cuộc sống. 

2. Chồng mệnh mộc vợ mệnh hỏa có hợp không?

Chồng mệnh mộc vợ mệnh hỏa có hợp không? Xét theo phong thủy ngũ hành tương sinh tương kỵ thì mệnh Mộc và mệnh Hỏa nằm trong mối quan hệ tương sinh, cụ thể là Mộc Sinh Hỏa. Cổ nhân cho rằng cây cối là nguồn năng lượng tuyệt vời để Hỏa thêm quang minh rực rỡ nên sự gặp gỡ giữa các mệnh này sẽ thúc đẩy sự phát triển, thịnh vượng của cả 2.

Kết quả là bên nào cũng được lợi, chúng thúc đẩy nhau cùng vận động để giúp cuộc sống của người 2 mệnh này vươn lên những tầm cao mới. Chính vì thế có thể kết luận rằng mệnh Mộc và mệnh Hỏa vô cùng hợp nhau.

mộc sinh hỏa
Xét theo phong thủy ngũ hành tương sinh tương kỵ thì mệnh Mộc và mệnh Hỏa nằm trong mối quan hệ tương sinh

Nếu chồng mệnh Mộc vợ mệnh Hỏa thì cực kỳ may mắn vì trong cuộc sống hôn nhân, 2 mệnh này gặp nhau sẽ tạo nên thế vượng cát, phu thê hòa hợp sống cùng nhau bách niên giai lão, đường tài lộc nở rộ, con cái ngoan và hiểu thảo. Nói chung là phúc lộc song toàn.

Nếu người vợ mệnh Hỏa đứng sau làm hậu phương vững chắc trong khi người chồng làm chủ về kinh tế thì nền tảng hôn nhân sẽ càng bền lâu hơn nữa. Bởi vì, Mộc sinh Hỏa nhưng nếu năng lượng của người vợ mệnh Hỏa quá mãnh liệt, thì có thể thiêu rụi Mộc, chính vì thế, việc lui về hậu phương sẽ giúp năng lượng mệnh Hỏa của người vợ được cân bằng, hòa hợp với năng lượng hành Mộc của người chồng.

Ngoài ra, hôn nhân muốn thuận hòa phải cần có sự cương nhu, nhường nhịn lẫn nhau. May mắn là người mệnh Hỏa vốn có bản tính nóng nảy, bộp chộp nên vô cùng phù hợp khi kết đôi cùng người mệnh Mộc có tính cách mềm mỏng, bình tĩnh và rất biết lắng nghe. Đặc biệt là người mệnh Mộc mang nạp âm Dương Mộc. Nhờ vậy, mới có thể giữ được hạnh phúc dài lâu và thành công trong mọi mặt cuộc sống. 

Trong mối quan hệ này, người vợ sẽ được hưởng lợi nhiều hơn vì Mộc sinh Hỏa, người chồng Mộc sẽ nâng đỡ tốt cho người vợ mệnh Hỏa, giúp cuộc sống sau kết hôn của người nữ mệnh Hỏa trở nên may mắn, thuận lợi hơn. Tuy vậy nếu tương trợ quá mạnh cũng không tốt, người chồng sẽ không gặp nhiều may mắn nữa vì tương sinh sẽ đi kèm phản sinh. Tóm lại, một mối quan hệ muốn bền vững phải có cho đi và nhận lại, tức vợ chồng cần tương hỗ qua lại.

vợ được nhiều hơn
Trong mối quan hệ này, người vợ sẽ được hưởng lợi nhiều hơn vì Mộc sinh Hỏa,

Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng yếu tố phong thủy cũng chỉ là một phần, tùy theo quan điểm của từng thầy phong thủy mà lập luận tốt hay xấu, hợp hay không hợp. Điều quan trọng hơn cả là dù bạn là người vợ hay người chồng thì hôn nhân chỉ bền lâu khi được xây dựng trên nền tảng tin tưởng, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau. Để đời sống ngày càng đi lên, không thể “há miệng chờ sung” được mà phải cố gắng làm việc chăm chỉ và không ngừng trau dồi bản thân mỗi ngày.

Đọc thêm: Mệnh Hỏa có hợp mệnh Thổ không?

Trên đây Vua Nệm đã chia sẻ chi tiết về việc liệu chồng mệnh mộc vợ mênh hỏa có hợp nhau không. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc xoay quanh vấn đề này rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân