Chuyên gia nệm

Hướng dẫn chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại đơn giản và tinh tế

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Phòng ngủ là không gian không chỉ dùng để nghỉ ngơi mà còn thể hiện cá tính của gia chủ vô cùng rõ ràng. Hiện nay, phòng ngủ hiện đại là phong cách được rất nhiều gia đình lựa chọn. Và để có được giấc ngủ ngon trong không gian này, việc chọn nệm có vai trò rất quan trọng.

Vậy thì làm thế nào để chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại vừa chất lượng lại sang trọng? Bài viết hôm nay Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu bí quyết chọn nệm giúp căn phòng ngủ vừa đẹp mắt vừa là không gian thư giãn lý tưởng. 

1. Phòng ngủ kiểu hiện đại là gì?

Phòng ngủ hiện đại là kiểu phòng ngủ được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Kiểu phòng ngủ này có thiết kế chú trọng sự đơn giản cả về bố cục lẫn kiểu dáng nội thất. Với phong cách hiện đại, các sản phẩm nội thất trong phòng ngủ thường tập trung vào công năng sử dụng, đề cao sự tiện nghi với mục đích tạo nên một không gian nghỉ ngơi khiến mọi người cảm thấy thoải mái nhất. 

Phòng ngủ kiểu hiện đại là gì
Phòng ngủ kiểu hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn

Mặc dù ưa chuộng phong cách thiết kế đơn giản nhưng không có nghĩa kiểu phòng ngủ này đơn điệu hay nhàm chán. Sự phối hợp giữa các món đồ nội thất sẽ mang đến một căn phòng hài hòa và ấn tượng nhất. Là sản phẩm quan trọng nhất trong phòng ngủ, nệm rất được các gia chủ chú trọng.

Những chiếc nệm cho phòng ngủ hiện đại được lựa chọn kỹ lưỡng cả về kiểu dáng lẫn chất lượng. Bởi nệm không chỉ có vai trò mang đến cho mọi người một giấc ngủ ngon mà còn giúp phòng ngủ thêm phần phong cách, khẳng định cá tính của chủ nhà. 

2. Tầm quan trọng của nệm đối với giấc ngủ

Một tấm nệm chất lượng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích đối với giấc ngủ của chúng ta. Sau đây làm một số lợi ích mà nệm mang đến cho giấc ngủ: 

  • Nệm chất lượng giúp mọi người có giấc ngủ sâu và ngon hơn: Những chiếc nệm tốt sẽ có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, giúp giảm áp lực cơ thể phải chịu đựng trong khi nằm. Từ đó khiến cho toàn bộ cơ thể được thả lỏng và người nằm sẽ tiến vào giấc ngủ sâu thực sự. 
  • Hỗ trợ chứng khó ngủ, mất ngủ: Đối với những người đang gặp nhiều áp lực trong cuộc sống dẫn đến khó ngủ, một chiếc nệm chất lượng sẽ mang đến cảm giác êm ái và thoải mái, giúp bạn nhanh chóng có được giấc ngủ ngon. 
  • Duy trì tư thế ngủ chuẩn, bảo vệ cột sống: Ngủ trên một chiếc nệm tốt sẽ giúp bạn duy trì tư thế nằm đúng tiêu chuẩn, giảm áp lực lên cột sống, bảo vệ độ thẳng của cột sống và các cơ quan khác.
Tầm quan trọng của nệm đối với giấc ngủ
Một chiếc nệm chất lượng sẽ giúp mọi người có được giấc ngủ ngon hơn

3. Hướng dẫn chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại

Chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy một chiếc nệm như thế nào là phù hợp với phòng ngủ hiện đại nhất? Sau đây là một số tiêu chí quan trọng mà mọi người cần lưu ý để chọn được những chiếc nệm tốt nhất: 

3.1. Chọn chất liệu nệm an toàn cho sức khỏe

Một trong những đặc điểm quan trọng để đánh giá xem sản phẩm nệm đó có an toàn cho sức khỏe hay không chính là chất liệu cấu thành nên nệm. Các nguyên liệu tạo nên nệm phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, đạt các chỉ số cho phép…. Ngoài ra, nguyên liệu làm nệm cũng cần đảm bảo tính tinh khiết, không gây kích ứng cho da, không có mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại dựa vào chất liệu
Chất liệu đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng nệm

3.2. Kiểm tra độ êm ái và khả năng nâng đỡ cơ thể

Để chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại chất lượng, mọi người cần chú ý đánh giá độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ và thoáng khí của nệm có tốt không. Một chiếc nệm chất lượng cần có độ cứng vừa phải, mang đến cảm giác thoải mái, mềm mại cho người nằm.

Nệm có khả năng nâng đỡ tốt sẽ giúp giảm áp lực lên cơ thể, bảo vệ cột sống và các cơ quan khác trong cơ thể. Để biết nệm có êm ái và nâng đỡ tốt hay không, khi chọn nệm bạn nên nằm thử để có trải nghiệm và đánh giá chính xác hơn. 

3.3. Chọn nệm có tính thẩm mỹ cao, dễ vệ sinh

Một chiếc nệm không chỉ là nơi để mọi người ngon giấc mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định cá tính của chủ nhân ngôi nhà. Để đảm bảo chiếc nệm được hài hòa với căn phòng, mọi người cần xác định chính xác kích thước, độ dày của nệm so với khung giường.

Ngoài ra, kiểu dáng nệm cũng cần hài hòa với thiết kế và trang trí trong phòng, đảm bảo phòng ngủ của bạn luôn sang trọng và cá tính nhất. Lưu ý, trong quá trình chọn nệm mọi người cũng cần quan đến trọng lượng của sản phẩm, sao cho việc dịch chuyển và vệ sinh nệm được thuận tiện nhất. 

chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại dễ vệ sinh
Nên chọn các dòng nệm dễ vệ sinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

3.4. Chọn nệm có thời gian sử dụng lâu dài

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại đó là chọn nệm có tuổi thọ cao. Để đảm bảo nệm có thời gian sử dụng lâu dài, mọi người nên chọn nệm được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín. Hầu hết nệm của các thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay đều có tuổi thọ từ 5 năm trở lên.

Một số sản phẩm có thể có tuổi thọ từ 15-20 năm. Nếu chọn nệm có chất lượng thấp, tuổi thọ sử dụng không quá dài thì chỉ từ 1-2 năm là nệm đã bị xẹp lún, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. 

3.5. Chọn nệm có giá cả phù hợp với khả năng tài chính

Thật sự không ngoa khi nói rằng giá cả luôn đi kèm với chất lượng. Hầu hết các sản phẩm quá rẻ thường sẽ không đủ độ bền bỉ và mang lại cho người dùng giá trị trải nghiệm không cao. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn phải liên tục mua mới sản phẩm, như vậy sẽ vô cùng tốn kém. 

Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn cũng không nên mua những sản phẩm quá cao cấp, vượt quá khả năng tài chính. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng nệm được sản xuất và bày bán với nhiều mức giá khác nhau. Do đó, tùy theo điều kiện tài chính của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình chiếc nệm có chất lượng ổn định, giá cả phải chăng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

4. Các loại nệm phù hợp với phòng ngủ hiện đại

Những loại nệm nào phù hợp sử dụng trong phòng ngủ hiện đại? Để giải đáp câu hỏi này, hãy theo dõi nội dung tiếp theo nhé. Chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn một số mẫu nệm để bạn có thể chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại phù hợp nhất. 

4.1. Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên là lựa chọn cho phòng ngủ hiện đại được rất nhiều người lựa chọn. Có thành phần hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, dòng nệm này không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn rất thân thiện với môi trường. Nệm cao su thiên nhiên cũng có độ đàn hồi vô cùng cao, khả năng nâng đỡ tốt, ôm sát đường cong cơ thể giúp bảo vệ cột sống và các cơ quan quan trọng khác. 

Nệm cao su thiên nhiên phù hợp cho phòng ngủ kiểu hiện đại
Nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi và nâng đỡ cơ thể tối ưu

Ngoài ra, với thiết kế có hàng ngàn lỗ thông hơi trên cả hai mặt nệm, nệm cao su thiên nhiên giúp lưu thông không khí tốt hơn. Từ đó mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và thoáng mát cho người nằm. Tính năng này giúp nệm cao su thiên nhiên được ưa chuộng trong thời tiết oi bức tại nước ta. 

Nếu đang có nhu cầu mua nệm cao su cho phòng ngủ hiện đại của gia đình, bạn có thể tham khảo một số mẫu nệm như: Nệm cao su thiên nhiên thoáng khí Gummi Classic, nệm cao su Gummi Latex nâng đỡ 7 vùng cơ thể, nệm cao su Dunlopillo World Pure,…

Tất cả các sản phẩm đều được Vua Nệm phân phối trên toàn quốc, đầy đủ chính sách bảo hành, được bán với giá ưu đãi, đảm bảo quyền lợi tối ưu cho khách hàng. 

4.2. Nệm lò xo

Nệm lò xo cũng là sản phẩm vô cùng thích hợp nếu bạn đang chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại. Dòng nệm này có hai loại là nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi. Được cấu tạo từ những chiếc lò xo không gỉ, nệm lò xo được đánh giá là khá bền bỉ, êm ái và ít biến dạng sau một thời gian sử dụng.

Nệm lò xo cho phòng ngủ kiểu hiện đại
Nệm lò xo cũng là sản phẩm vô cùng thích hợp nếu bạn đang chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại.

Bên ngoài lớp lò xo được bao bọc bởi tấm foam hoặc cao su, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái, đưa người nằm chìm vào giấc ngủ sâu dễ dàng hơn. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu nệm lò xo đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nếu có nhu cầu mua nệm lò xo cho gia đình, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: nệm lò xo độc lập giảm tiếng ồn Amando Lucio, nệm lò xo túi độc lập King Koil Serene Lux 31cm, nệm lò xo Amando Primo cao cấp,…

Đây là những dòng nệm lò xo được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, chất lượng nệm vượt trội, độ đàn hồi tốt, khả năng nâng đỡ tối ưu. Nệm mang đến cho người nằm giấc ngủ êm ái, giảm đau nhức xương khớp, an toàn và không gây kích ứng cho da. 

4.3. Nệm Foam

Nệm Foam cũng là một trong các dòng sản phẩm nằm trong danh sách nhiều người yêu thích khi chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại. Được tạo nên từ Memory Foam, dòng nệm này có khả năng hấp thụ lực vô cùng tốt, mang đến cảm giác êm ái cho cơ thể. Đồng thời, nệm Foam cũng nâng đỡ tốt, giảm bớt áp lực lên cơ thể, giảm cảm giác đau nhức khi thức giấc. 

Dòng nệm này cũng có khả năng nâng đỡ vô cùng tối ưu. Bề mặt nệm thoáng khí giúp người nằm luôn cảm thấy thoải mái, không bị bí hơi. Ngoài ra, nệm Foam còn có trọng lượng khá nhẹ, thuận tiện trong việc di chuyển, vệ sinh và có giá bán vô cùng hợp lý.

Nhắc đến top các mẫu nệm foam chất lượng trên thị trường hiện nay phải kể đến: nệm foam Amando Pisa 20cm, nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm, nệm Foam Tempur One Firm,… Đây là các mẫu nệm chất lượng cao đang được bày bán tại hệ thống cửa hàng của Vua Nệm. Tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, êm ái, độ đàn hồi tốt và có giá bán phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. 

Nệm Foam phù hợp cho phòng ngủ kiểu hiện đại
Nệm Foam được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng trong phòng ngủ hiện đại

Chọn nệm cho phòng ngủ kiểu hiện đại chúng ta không chỉ cần quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà bạn còn cần lưu ý đến tính thẩm mỹ. Hy vọng rằng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm để chọn cho gia đình một tấm nệm phù hợp nhất. 

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng