Nhà hay

6 cách chọn đèn ngủ để bàn phù hợp dành cho bạn

CẬP NHẬT 17/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nhắc tới các loại đèn ngủ hiện nay, chúng ta không thể không nhắc tới đèn ngủ để bàn, đây gần như là loại đèn phổ biến và xuất hiện sớm nhất. Ngày nay, chúng không chỉ là đồ dùng để chiếu sáng thông thường mà còn là một vật dụng trang trí đẹp tuyệt vời nữa. 

Vậy bạn đã biết cách chọn đèn ngủ để bàn tốt và hợp với không gian gia đình nhà mình chưa? Đèn ngủ để bàn có những ưu, nhược điểm gì? Cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm đèn ngủ để bàn 

mua đèn ngủ để bàn
Đèn ngủ để bàn rất thuận tiện cho những người thích đọc sách

Ưu điểm nổi bật nhất của đèn bàn phải kể đến đó là tính tiện lợi. Với những chiếc đèn bàn nhỏ xinh được đặt ngay bên cạnh giường ngủ, bạn sẽ không phải di chuyển quá nhiều trong việc bật/tắt đèn. 

Không những thế, đèn còn rất thích hợp cho những ai có sở thích đọc sách hoặc làm việc trên giường mà không muốn phải bật đèn nhà làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. 

Đa số chúng đều có thể điều chỉnh cường độ sáng từ mạnh tới nhẹ phù hợp cho nhiều đối tượng, nhiều không gian, hoàn cảnh khác nhau.

Ngoài ra, các loại đèn ngủ để bàn cũng được thiết kế theo rất nhiều mẫu mã, hình dạng, chất liệu khác nhau bạn có thể dễ dàng chọn mua theo sở thích, tính cách của riêng mình.

mẫu đèn ngủ để bàn đẹp
Đèn ngủ để bàn cũng được thiết kế theo rất nhiều mẫu mã

2. Nhược điểm đèn ngủ để bàn 

Không thể phủ nhận rằng chiếc đèn bàn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các dòng sản phẩm khác, song chúng cũng còn tồn tại một số mặt hạn chế khiến người dùng từ chối lựa chọn như:

  • Tốn diện tích: không phải căn phòng nào cũng có thể đặt thêm một chiếc bàn để cạnh đầu giường đặc biệt với những không gian phòng ngủ nhỏ, hẹp, chật chội. Khi đó việc lựa chọn những chiếc đèn ngủ gắn tường, treo tường thường được ưu tiên hơn.
  • Ít an toàn đối với những gia đình có con nhỏ: Trẻ nhỏ có xu hướng thích khám phá những đồ vật xung quanh đặc biệt là những thứ phát ra âm thanh hoặc ánh sáng. Chính vì vậy, nếu sử dụng đèn bàn ở vị trí thấp có thể gây nguy hiểm khi trẻ với tay hoặc làm đổ đèn.
đèn ngủ để bàn giá rẻ
Vệ sinh đèn ngủ để bàn có thể sẽ mất khá nhiều thời gian
  • Khó vệ sinh: Cấu tạo của đèn bàn gồm có 2 phần: phần đế ở dưới và phần lồng chụp đèn ở phía trên – đây là vị trí rất dễ bám bụi. Để vệ sinh chúng có thể sẽ mất khá nhiều thời gian, đặc biệt với loại lồng chụp bằng vải, bạn cần kết hợp cả các dụng cụ như: máy hút bụi, máy sấy, tóc, chổi lông…. mới có thể làm sạch chúng hoàn toàn.

3. 6 cách để chọn đèn ngủ để bàn phù hợp

3.1. Chọn đèn ngủ để bàn theo phong cách căn phòng

3.1.1. Phong cách hiện đại

chọn đèn ngủ để bàn hiện đại
Cách chọn đèn ngủ để bàn theo phong cách hiện đại

Các sản phẩm đèn ngủ để bàn được thiết kế theo phong cách hiện đại thường nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng nhờ sự trẻ trung, thanh lịch. Đa số chúng đều được thiết kế đơn giản, hài hòa thể hiện sự thư thái, gọn nhẹ cho không gian phòng ngủ của bạn

3.1.2. Phong cách cổ điển

chọn đèn ngủ để bàn cổ điển
Cách chọn đèn ngủ để bàn theo phong cách cổ điển

Các mẫu đèn ngủ cổ điển được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc phương Tây cổ. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết kết hợp với những tinh hoa, nghệ thuật khiến người xem luôn cảm thấy bị cuốn hút theo từng đường nét hoa văn của chúng.

Các loại đèn này phù hợp trong những không gian phòng ngủ sang trọng, quý phái.

3.2. Chọn đèn ngủ để bàn theo loại bóng đèn

Hiện nay trên thị trường sản xuất đèn ngủ nói chung có 2 loại bóng đèn phổ biến nhất đó là bóng đèn thường và bóng đèn LED. Mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm nhất định

3.2.1. Đèn ngủ bóng thường

Đây là loại bóng đèn compact hoặc bóng đèn sợi đốt. Các mẫu đèn này có tính ứng dụng cao, sử dụng được trong nhiều mục đích khác nhau. Ánh sáng của chúng cũng lan tỏa rộng, tạo sự dễ chịu cho người dùng. Tuy nhiên, chúng thường ít an toàn, tốn điện nặng và độ bền cũng được đánh giá là thấp hơn.

3.2.2. Đèn LED

chọn đèn ngủ để bàn LED
Cách chọn đèn ngủ để bàn dạng LED

Nếu không gian phòng ngủ của bạn có ít ánh sáng, hoặc có trẻ nhỏ, thường xuyên phải bật/tắt đèn liên tục thì lựa chọn đèn ngủ bóng đèn LED sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Chúng được sử dụng công nghệ làm dịu ánh sáng mắt, không chứa thủy ngân nên rất an toàn khi sử dụng. 

Bạn có thể chọn loại bóng có công suất từ 3W – 5W để đảm bảo ánh sáng chiếu ra nhẹ nhàng không gây ảnh hưởng tới mắt người nhìn.

3.3. Chọn đèn ngủ để bàn theo cường độ chiếu sáng

Các loại đèn có cường độ chiếu sáng quá lớn không chỉ trực tiếp gây hại cho mắt mà còn có thể ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ. Bởi khi ánh sáng chiếu vào mắt khi ngủ dễ gây cảm giác chói mắt, người nằm sẽ không có cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn thực sự.

3.3.1. Chọn đèn theo kích thước, kiểu dáng

chọn đèn ngủ để bàn decor
Thị trường đèn ngủ để bàn có rất nhiều kiểu dáng, kích thước cực kì đa dạng

Hiện nay trên thị trường đèn ngủ để bàn có rất nhiều kiểu dáng, kích thước cực kì đa dạng cho bạn lựa chọn. Tùy theo sở thích, phong cách thiết kế không gian mà bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn cây để bàn thiết kế thanh mảnh hay những mẫu đèn trụ, đèn tròn cho phòng ngủ.

Đối với các phòng ngủ nhỏ, các căn chung cư studio nên chọn những đèn có thiết kế nhỏ gọn, đảm bảo sự hài hòa trong không gian.

3.3.2. Chọn đèn theo phong thủy

chọn đèn ngủ để bàn theo phòng ngủ
Chọn đèn ngủ để bàn theo phong thủy

Theo tâm linh “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nhiều gia đình rất quan tâm đến ý nghĩa phong thủy trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt là phòng ngủ, nó là nơi trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người. Đối với gia chủ mệnh Kim nên chọn đèn để bàn màu vàng. Bởi màu vàng tương sinh, mang lại giá trị to lớn cho gia chủ. Hoặc mệnh mộc thì có thể chọn đèn nghiêng về màu xanh, mệnh thủy nên chọn màu xanh hoặc trắng, mệnh hỏa chọn màu đỏ…

XEM THÊM: Đặt đèn ngủ trong phòng ngủ như thế nào hợp phong thủy

3.4. Chọn đèn ngủ để bàn theo chất liệu

chọn đèn ngủ để bàn bằng gỗ
Đèn ngủ để bàn bằng gỗ

Bên cạnh kiểu dáng, màu sắc bạn cũng nên quan tâm tới chất liệu của đèn.

3.4.1. Đèn ngủ để bàn bằng gỗ

Nếu phòng ngủ của bạn theo khuynh hướng truyền thống nên lựa chọn đèn ngủ bằng chất liệu gỗ với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Đèn ngủ bằng gỗ sẽ làm hạn chế tối đa nguy cơ rò rỉ điện ra bên ngoài, an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra chúng còn rất thân thiện với môi trường tốt cho sức khỏe. Một số loại còn được làm từ gỗ thơm giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu từ đó cải thiện giấc ngủ cho người dùng.

3.4.2. Đèn ngủ để bàn pha lê

Pha lê vừa là sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao vừa mang lại ý nghĩa phong thủy. Pha lê tượng trưng cho sự may mắn, hòa hợp chính vì thế chúng thường được lựa chọn làm nguyên liệu sản xuất các đồ trang trí nội thất. 

Đèn ngủ để bàn pha lê cực kỳ phù hợp với các không gian phòng hiện đại, sang trọng.

Đèn ngủ để bàn pha lê
Đèn ngủ để bàn pha lê cực kỳ phù hợp với các không gian phòng hiện đại

3.4.3. Đèn ngủ để bàn thân gỗ chụp vải

Đây cũng là một trong những loại đèn ngủ để bàn phổ biến hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này đó là tính ứng dụng cao. Chúng có thể được dùng cho cả không gian phòng ngủ, phòng khách, sảnh, nhà hàng, khách sạn… đều rất đẹp. Tuy nhiên, việc vệ sinh chụp đèn thường khá phức tạp và mất nhiều thời gian, công sức.

XEM THÊM:

Vua Nệm hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã nắm được những cách chọn đèn ngủ để bàn phù hợp, từ đó tìm được mẫu đèn ngủ để bàn gần nhất với phong cách và sở thích của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team