Chuyên gia nệm

Hướng dẫn chọn chiếu trải đệm phù hợp với từng loại nệm

CẬP NHẬT 23/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Những tấm chiếu sẽ là trợ thủ đắc lực cho nệm, giúp người dùng cảm thấy mát mẻ và thoải mái khi sử dụng, nhất là đối với những gia đình quanh năm nằm nệm. Thế nhưng, việc trên thị trường hiện nay có vô vàng loại chiếu trải nệm khác nhau, gây ra không ít khó khăn cho người dùng khi lựa chọn. 

Vậy làm thế nào để chọn được những tấm chiếu trải đệm phù hợp với từng loại đệm. Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những dòng chiếu trải đệm phổ biến nhất thị trường hiện nay

1.1. Những loại chiếu trúc

Chiếu trúc là món đồ vô cùng quen thuộc trong phòng ngủ của các gia đình người Việt Nam. Đa số những loại chiếu trúc có trên thị trường hiện nay đều được sản xuất từ gỗ trúc tự nhiên, trải qua quá trình sơ chế nhằm loại bỏ hoàn toàn các loại tạp chất hữu cơ bên trong. 

Nguyên liệu sau khi được xử lý sẽ được sấy khô và đan thành các mắt trúc. Cuối cùng, tùy theo từng loại chiếu trúc mà các mắt sẽ được tạo hình thành các thanh, các hạt khác nhau. Sau đó, dùng các sợi cước chắc dẻo liên kết lại với nhau để tạo thành một sản phẩm chiếu hoàn chỉnh.

Chiếu trúc
Chiếu trúc có rất nhiều loại, luôn là một trong những sự lựa chọn của các gia đình tại mùa hè

Với những dòng chiếu trúc chính hãng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Chúng sẽ không dễ dàng xảy ra các hiện tượng như đứt hay vỡ mắt chiếu trong quá trình sử dụng. 

Ngược lại, hiện nay có không ít các đơn vị chuyên bán chiếu kém chất lượng, những sản phẩm sẽ nhanh chóng hư hỏng chỉ với thời gian sử dụng siêu ngắn.

Ưu điểm lớn nhất của những loại chiếu trúc này đó là tính hàn, khi sử dụng nhiệt độ sẽ luôn giữ ở mức ổn định, dao động từ 18-22 độ C. Thêm vào đó, thiết kế các khoảng hở liên tiếp của sản phẩm sẽ giúp luồng khí được lưu thông 2 chiều một cách tối ưu nhất. 

Do đó, giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái, thoáng mát khi sử dụng, kể cả mùa hè nóng ẩm, khó chịu.

Đặc biệt, chiếu trúc có thiết kế tương đối thẩm mỹ, với màu vàng hoặc màu đen bắt mắt. Giúp phù hợp với mọi không gian phòng ngủ từ hiện đại đến sang trọng.

chiếu trúc có rất nhiều loại
Trên thị trường hiện nay, chiếu trúc có rất nhiều loại khác nhau như chiếu trúc tăm, chiếu trúc hạt,,..

Trên thị trường hiện nay, chiếu trúc có rất nhiều loại khác nhau như chiếu trúc tăm, chiếu trúc hạt,,.. mỗi loại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

>> Xem thêm: Những mẫu chiếu mát nào được ưa chuộng nhất mùa hè 2021?

1.1.1 Chiếu gỗ hạt tròn

Chiếu gỗ hạt tròn là loại chiếu được sản xuất từ những loại gỗ trong tự nhiên như gỗ Pơmu, gỗ Trắc, hay gỗ Hương. Chiếu có kết cấu là những hạt gỗ tròn được liên kết bằng các sợi đai chắc chắn, nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ bền của sản phẩm. Không những thế, chiếu có hương thơm vô cùng tự nhiên nên sẽ giúp xua đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả.

1.1.2 Chiếu trúc hạt

Chiếu trúc hạt là loại chiếu trúc phổ biến nhất trong đời sống người dân hiện nay, nhất là vào những ngày hè nóng bức. Hiện nay, những dòng chiếu hạt có thể được sản xuất từ Việt Nam hoặc nước ngoài. Song mức giá của chúng chắc chắn là có sự khác biệt. 

Thông thường những loại chiếu trúc hạt có nguồn gốc ở Việt Nam sẽ đắt hơn so với chiếu trúc Trung Quốc nhưng có chất lượng tốt hơn. 

chiếu trúc hạt
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chiếu trúc hạt trên thị trường hiện nay

1.1.3 Chiếu tăm

Chiếu tăm hay chiếu mắt nhỏ là loại chiếu được sản xuất từ cây trúc vầu đá, mọc tại các tỉnh ở vùng cao Tây Bắc. 

Sau khi thu hoạch trúc, người ta sẽ vót chúng thành những thanh trúc dài, mảnh và vô cùng mềm mịn. Tiếp đó, chúng sẽ được trải qua một quá trình xử lý và vệ sinh kỹ càng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và nấm mốc. Cuối cùng, các thanh tre sẽ dùng các sợi chỉ để cố định lại với nhau tạo hình dáng ổn định cho chiếu.

Chiếu trúc tăm
Chiếu trúc tăm có thiết kế tương đối bắt mắt

1.2. Chiếu điều hòa

Những năm gần đây, chiếu điều hòa trở thành một phụ kiện giấc ngủ không còn xa lạ gì với các gia đình ở nước ta. Trong môi trường điều hòa, chiếu điều hòa sẽ giúp kiểm soát được nhiệt độ cơ thể người nằm, giúp mang đến một giấc ngủ trọn vẹn cho cả một đêm dài. 

Không chỉ vậy, chiếu điều hòa còn giúp cơ thể bạn ấm áp trong mùa đông nên ngày càng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

1.2.1 Chiếu điều hòa cao su

Những loại chiếu điều hòa cao su sẽ có bề mặt được sản xuất từ vải cotton lụa giúp tạo cảm giác mềm mại, thoáng khí khi sử dụng. Khi nằm lên không tạo cảm giác hằng, an toàn với làn da kể cả là những người nhạy cảm nhất.

Bên dưới chiếu điều hòa cao su sẽ là phần ruột cao su. Cấu tạo này sẽ giúp sản phẩm tăng khả năng thấm hút mồ hôi. Đồng thời mang đến sự dễ chịu và êm ái cho người nằm.

Ưu điểm lớn nhất của chiếu điều hòa cao su đó là đặc tính cách nhiệt, chịu lạnh và chịu nóng vô cùng tốt. Trong môi trường điều hòa, hệ thống cao su với cơ thế thoáng khí tốt sẽ giúp cơ thể của bạn luôn ổn định, giúp giấc ngủ được trọn vẹn. 

>> Xem thêm: Chiếu điều hòa là gì – Sử dụng chiếu điều hòa như thế nào là đúng?

Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira
Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira tại Vua Nệm

Tham khảo chiếu cao su điều hòa Doona Pachira: https://vuanem.com/chieu-doona-pachira.html

1.2.2. Chiếu điều hòa 3D

Chiếu điều hòa 3D được đánh giá là sản phẩm vô cùng thích hợp với đất nước nhiệt đới gió mùa như nước ta. Với cấu tạo 2 lớp bao gồm Vỏ vải Mesh và Lõi lưới 3D. 

Vỏ vải Mesh là một chất liệu cao cấp, co dãn 4 chiều, bền bỉ, chịu được ma sát cao. Không bị nhăn khi bị tác động lực mà vẫn có thể giữ được sự êm ái và độ mềm sản phẩm. Do đó, với những loại chiếu điều hòa 3D bạn có thể trải trực tiếp trên sàn hoặc đặt trên tấm nệm để tăng thêm độ thoáng khí và mát mẻ khi sử dụng. Không những vậy, sản phẩm còn vô cùng phù hợp với những nhân viên văn phòng có thói quen ngủ trưa ở công ty. 

Chiếu điều hòa 3D Amando
Chiếu điều hòa 3D Amando

Tham khảo thêm sản phẩm chiếu điều hòa 3D : https://vuanem.com/topper-3d-amando.html

1.2.3 Chiếu điều hòa Tencel

Chiếu điều hòa Tencel được sản xuất từ vải Tencel giúp thoáng khí, thấm hút mồ hôi cực tốt, đặc biệt là tạo cảm giác êm ái khi nằm. Không những thế, chất liệu Tencel không gây kích ứng da, do đó bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Không giống như chiếu trúc, các mẫu chiếu điều hòa Tencel có thể được sử dụng như những loại topper mềm mại. Trên thị trường có rất nhiều loại chiếu điều hòa Tencel với thiết kế khác nhau, để bạn tự do lựa chọn.

Chiếu điều hòa Tencel
Chiếu điều hòa Tencel ngày càng phổ biến với các gia đình tại nước ta

1.2.4 Chiếu điều hòa lụa

Chiếu điều hòa lụa được sản xuất bằng các loại lụa cao cấp với khả năng làm mát vượt trội, giúp mang đến cảm giác thoải mái cho giấc ngủ trọn vẹn. Đặc biệt, chiếu điều hòa lụa còn có khả năng ngăn ngừa nấm mốc phát triển, để tránh gây hại đến sức khỏe người sử dụng. 

Chiếu lụa điều hòa lụa
Chiếu lụa điều hòa vô cùng thích hợp để dùng làm chiếu trải đệm

1.2.5 Chiếu điều hòa Muji

Chiếu điều hòa Muji là loại chiếu có 2 mặt với 2 loại chất liệu khác nhau. Mặt trên của chiếu sử dụng mây đan vào nhau với hàng ngàn lỗ thoáng khí, giúp làm mát cho lưng khi nằm. Mặt dưới của sản phẩm được sản xuất từ lụa nên sẽ mang đến cảm giác êm ái, để bạn thoải mái khi sử dụng.

Chiếu điều hòa Muji
Chiếu điều hòa Muji cao cấp từ Nhật Bản

2. Những lưu ý khi lựa chọn chiếu trải đệm mà bạn nên biết

2.1. Chọn chiếu trải đệm vừa vặn với giường

Khi lựa chọn chiếu trải đệm, bạn nên chọn những sản phẩm vừa vặn với giường. Điều này không chỉ giúp tạo thẩm mỹ cho giường ngủ mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền. Bởi thông thường những loại chiếu càng lớn thì giá cả sẽ càng đắt. 

Do đó, trước khi mua chiếu trải đệm, bạn nên đo đạc giường ngủ của mình cẩn thận để chọn được sản phẩm có kích thước chuẩn nhất. 

2.2. Chọn chất liệu chiếu trải đệm phù hợp 

Ngày nay, nhu cầu sử dụng nệm của người dân ngày càng tăng, kéo theo việc ngày càng nhiều người tìm đến chiếu trải đệm để giúp mang đến cảm giác mát mẻ và thoáng khí hơn khi nằm. Do đó, trên thị trường không ít các đơn vị chuyên bán các loại chiếu trải đệm với chất liệu và mẫu mã khác nhau. 

Nếu bạn đang cần tìm một loại chiếu trải đệm mềm mại có khả năng thấm hút tốt lại an toàn cho sức khỏe thì nên chọn những mẫu chiếu trải nệm cao su thiên nhiên. Còn nếu bạn thích sự thoáng khí tuyệt đối cho cả môi trường ngay cả không có điều hòa thì chiếu 3D, chiếu trúc sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

chọn chiếu trải đệm tốt nhất
Hướng dẫn chọn chiếu trải đệm tốt nhất cho gia đình

Tuy nhiên, cho dù là lựa chọn chất liệu nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần đảm bảo về nguồn gốc cũng như sự lành tính của chúng. Không nên vì ham giá rẻ mà chọn những sản phẩm có chất lượng kém.

Mỗi loại nệm có một đặc tính khác nhau. Do đó, tùy vào từng loại nệm mà bạn nên chọn những loại chiếu trải đệm thích hợp. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm bạn đã biết các loại chiếu trải đệm nào tốt nhất thị trường hiện nay, cũng như đã tìm được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân