Chuyên gia nệm

Tại sao chăn lông cừu Úc lại là sản phẩm đáng sở hữu nhất mùa đông này?

CẬP NHẬT 02/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Nếu tinh ý, bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng chăn lông cừu Úc là sản phẩm hot nhất trong 2 năm gần đây, đặc biệt là khi thời tiết bắt đầu trở đông. Và năm nay được dự báo cũng không ngoại lệ, khi thị trường chăn ga gối đệm đã bắt đầu bàn tán sôi nổi về sản phẩm này, thậm chí nhiều nơi đã bán được số lượng lớn loại chăn này dù chưa vào mùa chính thức.

Vậy chăn lông cừu Úc là gì? Tại sao nó được nhiều người ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết, thực hư sản phẩm này ra sao trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chăn lông cừu Úc là gì?

Đúng như tên gọi của mình, chăn lông cừu Úc là loại chăn được làm từ lông cừu thật, có nguồn gốc xuất xứ từ ÚC. Sau đó chúng được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam. 

Hiện nay, chăn lông cừu được chia thành 2 loại chính là:

  • Một loại là ruột chăn lông cừu: loại chăn này có cấu tạo tương tự như những chiếc ruột chăn bông thông thường, tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở chất liệu. Nếu ruột chăn bông thông thường được là từ các sợi bông, thì ruột chăn lông cừu lại sử dụng các sợi lông cừu thật. Bọc phía ngoài là lớp vải có độ thoáng khí tốt, cùng những đường may ngang, dọc, chéo, nhằm phân bổ đều lượng lông cừu đến mọi vị trí của chăn. Cách thiết kế này sẽ hạn chế được tình trạng lông cừu bị dồn lại, xô vào cùng một vị trí.
  • Chăn lông cừu dệt: đây là loại chăn sử dụng các sợi lông cừu thật đan lại với nhau để tạo thành những tấm chăn dày và mềm mịn, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và ấm áp cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Loại chăn lông cừu này có ưu điểm nổi bật là nhiều màu sắc giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với mình. Vì lông cừu thật sẽ có màu gốc là màu trắng sữa, rất dễ để nhuộm màu.

Như vậy, tùy vào sở thích và nhu cầu mà mỗi gia đình sẽ lựa chọn loại chăn lông cừu phù hợp nhất với mình.

chăn lông cừu úc là gì
Chăn lông cừu Úc vô cùng phổ biến

2. Tại sao chăn lông cừu Úc lại được ưa chuộng?

Nếu bạn đang thắc mắc không hiểu vì sao mà chăn lông cừu Úc lại được ưa chuộng đến vậy, thì trong phần này Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm ra đáp án thông qua những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này:

2.1. Có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt

Do được làm từ lông cừu tự nhiên, nên chăn có khả năng điều hòa nhiệt độ vô cùng tốt, cụ thể là làm ấm cơ thể khi thời tiết trở lạnh và dịu mát khi thời tiết nóng bức.

Đây chính là ưu điểm mà không phải loại chăn nào cũng có thể làm được, nhất là những dòng chăn làm từ chất liệu nhân tạo thì điều này hoàn toàn là không thể.

2.2. Sản phẩm làm từ chất liệu tự nhiên, bảo vệ môi trường

Như bạn đã biết, Úc là một trong những quốc gia nổi tiếng nhất về chăn nuôi cừu và khai thác lông cừu phục vụ ngành công nghiệp sản xuất. Tính đến thời điểm hiện tại, Úc là quốc gia sở hữu tới 25% sản lượng lông cừu của toàn thế giới.

Chính vì vậy, phần lớn những loại chăn, áo phao giữ nhiệt của Úc đều được làm từ chất liệu này. Và tất nhiên chăn lông cừu cũng không ngoại lệ.

chăn lông cừu úc có tốt không
Sử dụng chăn lông cừu giúp bảo vệ môi trường

Ngoài ra, việc sử dụng chăn lông cừu Úc còn có tác dụng bảo vệ môi trường hiệu quả. Vì nó có khả năng tự phân hủy trong điều kiện tự nhiên mà không gây hại cho môi trường.

2.3. An toàn với làn da và sức khỏe người dùng

Nếu bạn đang lo lắng rằng, lông cừu cũng gây ra những dị ứng, ngứa ngáy cho người dùng như các dòng sản phẩm được làm từ lông động vật khác thì bạn đã nhầm. 

Vì theo các nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng chăn lông cừu Úc không những không gây hại cho da và sức khỏe người dùng, mà nó còn có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến da hiệu quả.

Đây cũng chính là lý do khiến ngày càng có nhiều người lựa chọn chăn lông cừu Úc thay vì các sản phẩm khác trên thị trường.

2.4. Chăn rất mềm mại và êm ái

Giống cừu được lấy lông để phục vụ sản xuất kinh doanh là giống cừu Merino. Đây là loại cừu có bộ lông dài, mềm mượt và chất lượng nhất thế giới hiện nay. 

Chính vì vậy, khi sử dụng chất liệu này làm chăn, chúng mang lại cảm giác vô cùng mềm mại và êm ái cho người dùng. Nhờ vậy, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu mỗi khi đắp chăn lông cừu.

2.5. Có thể gấp lại gọn gàng

Chính nhờ sự gọn nhẹ và mềm mại của mình mà chăn lông cừu có thiết kế vô cùng tiện lợi, bạn có thể gấp chúng lại gọn gàng khi không sử dụng hoặc bỏ vào túi để bảo quản chúng khỏi bụi bẩn.

có nên dùng chăn lông cừu úc
Chăn lông cừu có thể gấp lại gọn gàng

Chăn lông cừu cũng có độ bền cao, nên bạn có thể sử dụng máy giặt để giặt chúng mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để giúp sản phẩm có độ bền cao nhất, bạn nên lựa chọn dịch vụ giặt khô chăn.

3. Làm thế nào để nhận biết được chăn lông cừu tự nhiên?

Do chăn lông cừu Úc ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nên không thể tránh khỏi tình trạng hàng giả hàng nhái xuất hiện. Tuy nhiên, những loại chăn giả này phần lớn đều được làm từ chất liệu lông cừu nhân tạo. Chính vì vậy, để nhận biết được chăn lông cừu Úc chuẩn, bạn cần nắm được cách nhận biết chăn lông cừu tự nhiên như sau:

3.1. Kiểm tra với lửa

Kiểm tra với lửa là cách nhanh nhất và chính xác nhất giúp bạn phân biệt được chăn lông cừu tự nhiên và chăn lông cừu nhân tạo. 

Bạn hãy lấy một nhúm nhỏ lông cừu từ chăn ra, sau đó dùng lửa hơ qua lớp lông cừu này. Nếu chúng không bị cháy thì đó là lông cừu tự nhiên. Ngược lại, nếu nhúm lông này cháy và tạo ra mùi khét như khi bạn đốt túi nilon thì đây là chăn lông cừu nhân tạo, nó được làm từ các sợi tổng hợp. Và tất nhiên, chăn lông cừu nhân tạo sẽ có chất lượng kém hơn chăn lông cừu tự nhiên.

phân biệt chăn lông cừu úc
Cách phân biệt chăn lông cừu Úc với lửa

3.2. Kiểm tra bằng tay

Bạn cũng có thể dùng bàn tay của mình để kiểm tra loại chăn lông cừu này. Bạn chỉ cần dùng tay vuốt nhẹ lên mặt chăn lông cừu, nếu cảm thấy tay hơi ráp và bị giữ lại thì đó là lông cừu chuẩn. Ngược lại, nếu tay bạn cảm thấy trơn mượt hoàn toàn, thì đó là lông cừu nhân tạo. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ khó đảm bảo chính xác 100%.

3.4. Kiểm tra đường may

Những sản phẩm chất lượng thì chắc chắn đường may của nó cũng vô cùng tỉ mỉ và chỉn chu. Ngược lại, những sản phẩm kém chất lượng thì đường may sẽ cẩu thả và không đồng đều. Chính vì vậy, bạn có thể dựa vào yếu tố này để kiểm tra chăn.

3.4. Chọn đơn vị bán lẻ uy tín để mua

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua chăn lông cừu tự nhiên và e ngại mua phải hàng kém chất lượng thì cách tốt nhất là bạn nên chọn những đơn vị uy tín để mua sắm. Bởi tại những cửa hàng này, bên cạnh việc được đảm bảo hàng chính hãng, thì bạn còn được áp dụng các chính sách bảo hành khác. Do đó, hãy đến các địa chỉ uy tín để mua nhé!

mua chăn lông cừu úc
Chọn địa chỉ bán chăn lông cừu uy tín

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm đã vừa cùng bạn tìm ra lý do tại sao chăn lông cừu Úc lại được ưa chuộng đến vậy, đồng thời biết cách nhận biết chăn lông cừu tự nhiên. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua chăn lông cừu Úc chất lượng cao thì sẽ tìm được sản phẩm như ý nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều