Chuyên gia nệm

Những điều cần biết khi chọn chăn mền lông cừu cho bé yêu

CẬP NHẬT 28/07/2021 | BỞI Tôn Vân

Làm thế nào để con yêu luôn được ngủ ngon giấc và cảm thấy ấm áp suốt đêm dài? Đặc biệt trong mùa đông lạnh lẽo, chăn mền mùa hè không thể giúp con trẻ giữ được nhiệt độ ổn định và khiến bé khó ngủ, quấy khóc. Đừng lo lắng, chăn mền lông cừu cho bé chính là sự lựa chọn phù hợp để bảo vệ giấc ngủ và sức khỏe. 

Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu tất tần tật những thông tin bổ ích về cách chọn chăn mền lông cừu cho bé yêu của bạn!

1. Thông tin cơ bản về chăn mền lông cừu 

Từ xa xưa, loài người đã biết đến công dụng giữ ấm của những bộ lông cừu dày dặn. Vì thế, khi chất liệu này được ứng dụng vào công nghệ làm chăn mền, một loại chăn lông cừu đã được ra đời với những ưu điểm nổi bật như: bề mặt mềm mại, trọng lượng nhẹ và giữ nhiệt cực tốt. Đây là dòng sản phẩm chăn mềm được nhiều người ưu tiên sử dụng vào mùa đông để giữ ấm cơ thể, giúp họ ngủ ngon giấc hơn. 

Chăn mền lông cừu
Chăn mền lông cừu được nhiều phụ huynh chọn lựa sử dụng cho con nhỏ vì khả năng giữ ấm và trọng lượng nhẹ.

1.1 Cấu tạo của chăn lông cừu

Chăn lông cừu thường có 3 lớp:

  • Lớp nhung: Mặt ngoài của tấm chăn có nhiều màu sắc khác nhau để đáp ứng nhu cầu và sở thích của người sử dụng. 
  • Lớp lông cừu: Mặt trong tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người, mang đến cảm giác mềm mại, ấm áp.
  • Một số loại chăn mền lông cừu cao cấp có thêm lõi bông ở giữa để tăng khả năng giữ nhiệt và giúp chăn hạn chế khả năng bị xẹp sau nhiều năm sử dụng.

1.2 Phân loại chăn lông cừu

Dựa vào thành phần cấu tạo, chăn lông cừu được phân thành 2 loại: chăn lông cừu tự nhiên và chăn lông cừu nhân tạo

1.2.1. Chăn lông cừu tự nhiên

Loại chăn này được làm từ 100% lông cừu tự nhiên và chủ yếu được nhập khẩu từ Nga và Úc. Mức giá của sản phẩm tương đối cao và đòi hỏi quy trình vệ sinh, bảo quản khắt khe hơn những loại chăn thông thường. Chăn lông cừu tự nhiên thường dày dặn và giữ nhiệt cực tốt, phù hợp với khí hậu mùa đông ở miền Bắc nước ta. 

1.2.2. Chăn lông cừu nhân tạo

Là loại chăn sử dụng chất liệu sợi tổng hợp có tính chất giống với lông cừu tự nhiên. Vì thế, chăn lông cừu nhân tạo có mức giá rẻ hơn và cũng không tốn nhiều công sức để giặt giũ, vệ sinh như chăn lông cừu tự nhiên. Tại Việt Nam, dòng sản phẩm này thường được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số thương hiệu trong nước.

2. Vì sao nên chọn chăn mền lông cừu cho bé?

2.1 Giữ ấm cực tốt

Nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của trẻ nhỏ. Để đảm bảo con yêu được ngủ ngon giấc, bố mẹ cần chú ý đến việc giữ ấm cho bé bằng cách đắp chăn lông cừu có khả năng giữ nhiệt tốt, tránh tình trạng thời tiết lạnh khiến bé khó ngủ, cáu gắt. 

Chăn mền lông cừu cho bé có khả năng giữ ấm cao hơn gấp 5 – 10 lần so với những loại chăn thông thường. Vì thế, đây là loại chăn mềm khá phù hợp để sử dụng cho trẻ nhỏ, giúp mang đến cảm giác êm ái và đảm bảo nhiệt độ cơ thể của bé luôn được ổn định suốt đêm dài. 

Chăn mền lông cừu có khả năng giữ ấm cực tốt
Chăn mền lông cừu có khả năng giữ ấm cực tốt và mang đến cảm giác mềm mại, dễ chịu cho bé.

2.2 Trọng lượng nhẹ

Chăn lông cừu giữ ấm tốt nhưng không mang đến cảm giác nặng nề cho bé, ngược lại khá nhẹ và thông thoáng. Các loại chăn mền lông cừu cho bé thường có độ dày vừa phải, mỏng nhẹ hơn chăn người lớn, đảm bảo bé được ngủ ngon mà không bị nặng nề hay nóng bức. 

2.3 Độ mềm mại vượt trội

Với bề mặt làm từ lông cừu mềm mại, chăn có độ êm ái vượt trội hơn những dòng sản phẩm thông thường. Khi đắp chăn lông cừu, bé sẽ cảm thấy dễ chịu, ấm áp và dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2.4 Màu sắc đa dạng

Bên cạnh những ưu điểm cần có của một chiếc chăn ngủ dành cho bé, việc chọn lựa màu sắc, họa tiết của chăn mền cũng là điều bố mẹ cần quan tâm. Hầu hết các mẫu chăn lông cừu đều có lớp vải nhung bên ngoài được in nhiều màu sắc nổi bật, họa tiết con vật, bông hoa, nhân vật hoạt hình đáng yêu. Vì thế, bạn có thể thoải mái chọn lựa mẫu chăn lông cừu phù hợp với sở thích của con yêu.

Chăn mền lông cừu có nhiều màu sắc
Chăn mền lông cừu có nhiều màu sắc, họa tiết bắt mắt phù hợp với sở thích của bé.

2.5 An toàn cho sức khỏe

Chăn lông cừu tự nhiên hay nhân tạo đều được làm từ chất liệu cao cấp đã qua xử lý theo tiêu chuẩn an toàn sức khỏe. Vì thế, loại chăn này thường không gây ngứa ngáy, dị ứng da khi tiếp xúc, đặc biệt là làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Bố mẹ có thể an tâm cho con yêu sử dụng loại chăn lông cừu mà không cần lo lắng về các vấn đề sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay có một số mẫu chăn mền lông cừu cho bé kém chất lượng được bán với mức giá vô cùng đa dạng. Nếu sử dụng những sản phẩm này, bé yêu của bạn có thể gặp phải tình trạng dị ứng, ngứa ngáy do lông cừu kém chất lượng, chưa được xử lý, khử khuẩn. Vì thế, bạn cần lưu ý mua hàng ở những địa chỉ uy tín, chính hãng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé yêu. 

2.6 Bền bỉ với thời gian

Thời gian sử dụng một chiếc chăn lông cừu sẽ dao động trong khoảng 5 – 10 năm. Hầu hết các loại chăn mền làm từ lông cừu đều có độ bền cao do được dệt chắc chắn, trau chuốt trong từng đường kim mũi chỉ. Chất liệu cao cấp sẽ hạn chế tình trạng xơ, xù lông, không bị rơi rụng, giãn, nhão ngay cả khi giặt máy. Tuy mức giá của chăn lông cừu khá cao, đặc biệt là chăn lông cừu tự nhiên, nhưng đây thật sự là khoản đầu tư xứng đáng. Mua một lần sử dụng trong hàng chục năm mà không hề bị lỗi thời hay phai màu gây mất thẩm mỹ.

Thời gian sử dụng một chiếc chăn lông cừu
Thời gian sử dụng một chiếc chăn lông cừu sẽ dao động trong khoảng 5 – 10 năm.

4. Kinh nghiệm chọn chăn mền lông cừu cho bé “xịn”, an toàn

Hiện nay trên thị trường có hàng nghìn loại sản phẩm chăn mền lông cừu với đa dạng màu sắc, chất liệu và mức giá. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt và bảo vệ sức khỏe cho bé, bố mẹ nên chọn những sản phẩm chăn mền lông cừu dựa trên những nguyên tắc sau đây:

4.1 Tìm hiểu rõ về chăn lông cừu và nhu cầu sử dụng

Trước khi chọn mua chăn mền lông cừu cho bé, bạn cần tìm hiểu rõ về chất liệu và công dụng của từng loại chăn lông cừu tự nhiên và lông cừu nhân tạo. Đồng thời dựa trên tình hình khí hậu, nhiệt độ tại nơi sinh sống để chọn lựa loại chăn có độ dày phù hợp. Một số trẻ nhỏ gặp phải tình trạng dị ứng với lông thú, bạn nên cân nhắc có nên chọn mua chăn lông cừu nhân tạo hay không để đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro kích ứng.

Với thời tiết nắng nóng ở Việt Nam, nhiều ba mẹ e ngại sắm chăn lông cừu cho con trẻ vì cho rằng chúng quá dày, chỉ thích hợp dùng trong mùa đông nhưng không biết rằng những ai có thói quen ngủ chung với máy điều hòa lại rất chuộng dòng chăn này. Chăn mền lông cừu có độ dày vừa phải đảm bảo dù trong lúc ngủ bạn có vô tình để máy lạnh ở nhiệt độ thấp thì cũng không lo phải lạnh teo cả người, ngược lại còn cảm nhận sự mềm mại, ấm áp từ chúng. 

4.2 Chăn mền lông cừu có tem mác, nhãn hiệu nổi tiếng

Chăn mền lông cừu có tem mác, nhãn hiệu nổi tiếng
Chăn mền lông cừu có tem mác, nhãn hiệu nổi tiếng

Hiện nay có nhiều loại chăn lông cừu được nhập khẩu và sản xuất trong nước. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sử dụng, bạn nên chọn những thương hiệu nổi tiếng như: Amando, Sleeping Comfort, Queen Nanara Life, Yuki, Kyoryo của Nhật Bản hay Crown của Úc…

>>> Xem thêm bài viết: Top chăn lông cừu cao cấp đáng mua.

Tuyệt đối tránh xa những sản phẩm giá rẻ, có xuất xứ không rõ ràng được bán tràn lan ở các cửa hàng. Các loại chăn kém chất lượng thường làm từ nguyên liệu tái chế và xử lý bằng hóa chất độc hại. Vì thế, chăn sẽ nhanh xẹp, vón cục chỉ sau vài lần giặt. Đồng thời, tình trạng rụng lông, bụi cotton bay trong không khí dễ gây bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, dị ứng cho trẻ nhỏ. 

4.3 Mua hàng ở những cửa hàng uy tín

Tại Việt Nam có rất nhiều cửa hàng phân phối các loại chăn lông cừu với đa dạng mức giá, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn là điều khiến nhiều khách hàng phải đau đầu lo lắng. 

Để tránh “tiền mất tật mang”, bạn nên đến mua hàng tại những cơ sở, cửa hàng uy tín, có chính sách bảo hành, cam kết rõ ràng. Vua Nệm – Hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối lớn nhất Việt Nam được hàng triệu khách hàng tin tưởng. Tại đây luôn có đầy đủ các sản phẩm chăn ga gối nệm đáp ứng được nhu cầu và sở thích của bạn. 

Vua Nệm
Vua Nệm đã có hơn 90 cửa hàng trên toàn quốc sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Tham khảo địa chỉ các cửa hàng của Vua Nệm tại đây.

5. Những điều cần lưu ý khi khi sử dụng, vệ sinh chăn lông cừu

  • Chăn lông cừu tự nhiên làm từ 100% lông thật nên cần được bảo quản kỹ lưỡng và đúng quy trình. Đồng thời, trẻ em thường hay tè dầm nên việc vệ sinh chăn nên được làm thường xuyên và kỹ lưỡng, phơi khô ráo để tránh tình trạng ám mùi, ẩm mốc.
  • Ở môi trường có độ ẩm cao, chăn mền lông cừu cho bé dễ bị ẩm mốc nên cần được chú ý trong các bảo quản. Bạn nên thường xuyên rũ chăn, phơi chăn ở nơi thoáng mát để hạn chế tình trạng bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ. 
  • Trước khi giặt chăn, bạn cần phủi sạch các loại bụi bẩn bám trên chăn như tóc, vụn thức ăn… để vệ sinh chăn hiệu quả hơn.
  • Khi phơi chăn, bạn nên lộn ngược mặt trái để tránh tình trạng phai màu do tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời. Nhiệt độ cao sẽ làm chăn bị biến dạng và tạo ra mùi hôi khó chịu.
  • Bạn nên phơi chăn trên mặt phẳng rộng thay vì sử dụng sào hay dây phơi. Nước chảy theo từ trên xuống sẽ khiến chăn lông cừu bị giãn, chảy xệ. 
  • Mỗi loại chăn lông cừu sẽ có cách giặt giũ và bảo quản khác nhau. Bạn cần chú ý để có cách vệ sinh phù hợp cho loại chăn đang sử dụng. Tìm hiểu ngay cách giặt chăn lông cừu tại đây

Như vậy, Vua Nệm vừa cùng bạn tìm hiểu những thông tin quan trọng về việc chọn lựa chọn chăn mền lông cừu cho bé. Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ này để giúp con yêu luôn được ngủ ngon giấc và khỏe mạnh nhé! Liên hệ ngay Vua Nệm để được tư vấn mua chăn mền cao cấp, chính hãng và phù hợp nhất cho gia đình của bạn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân