Nhà hay

[GÓC REVIEW] Chăn chần có tốt không? Các loại chăn chần được ưa chuộng nhất tại Vua Nệm.

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chăn chần là loại chăn được dùng nhiều tại Việt Nam, nhất là thời tiết giao mùa, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn, đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho người dùng. 

Vậy chăn chần là gì? Chăn chần có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này cho bạn, đồng thời tổng hợp các loại chăn chần được ưa chuộng nhất tại Vua Nệm bạn có thể tham khảo.

1. Chăn chần là gì?

1.1. Chăn chần là gì?

Chăn chần bông là loại chăn được chần thêm lớp bông ở giữa

Chăn chần bông là loại chăn được chần thêm lớp bông ở giữa

Chăn chần bông là loại chăn được chần thêm lớp bông ở giữa, có đặc tính êm ái và vô cùng mềm mại. Loại chăn này dùng nhiều vào thời tiết hè thu, bởi chăn không quá dày, phù hợp với thời tiết có nhiệt độ vừa phải, không quá nóng hay lạnh.

1.2. Chăn chần có tốt không?

Ưu điểm: Loại chăn này ngày được dùng khá phổ biến hiện nay nhờ những ưu điểm sau:

  • Sản phẩm khá gọn nhẹ, phù hợp với thời tiết se lạnh, dòng chăn này có thể dùng được cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, nhờ độ an toàn, lành tính.
  • Nhờ chất liệu bền, bạn có thể giặt chăn bằng máy giặt mà không ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Loại chăn này dễ di chuyển, vì vậy không chỉ dùng nhiều tại nhà, mà bạn có thể mang đi để sử dụng ở chỗ làm, vô cùng tiện dụng.

Nhược điểm: Ngoài những ưu điểm kể trên, chăn chần bông được đánh giá khá mỏng, vì vậy không đủ để giữ ấm nhất là những ngày trời trở gió, nhiệt độ xuống thấp.

Chăn chần là gì? Ưu- nhược điểm của chăn chần.

Chăn chần là gì? Ưu- nhược điểm của loại chăn này

2. Bảo quản vệ sinh chăn chần đúng cách: 

Như đã tìm hiểu phía trên, chăn chần bông được lót lớp bông ở giữa, vì vậy nhiều người băn khoăn không biết chúng có giặt bằng máy được không và bảo quản thế nào đúng cách?

Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn giặt chăn bằng máy giặt:

  • Xác định chính xác tải trọng máy giặt:

Không phải máy giặt nào cũng có thông số tải trọng giống nhau, điều này tùy vào kích cỡ máy giặt và quy định của từng nhà sản xuất. Thông thường, tải trọng trung bình của một chiếc máy giặt gia đình là 7- 10kg, chính vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi giặt hai đến ba chiếc chăn chần nhà mình cùng lúc mà không cần chia nhỏ ra nhiều lần, tiết kiệm thời gian hiệu quả.

  • Các bước giặt:

Bước 1: Trước khi giặt chăn chần, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra sơ bộ lớp vải trên bề mặt, nếu phát hiện có vết bẩn, bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa riêng hoặc bột baking soda, giấm ăn,…. để đánh bay vết bẩn trước rồi mới cho vào giặt.

Bước 2: Gấp đôi chăn rồi cuộn tròn lại thành hình trụ, bạn để nguyên hình dạng đó vào máy giặt, lưu ý để phần mép chăn vào trước.

Bước 3: Thay vì dùng bột giặt như áo quần thông thường, khi giặt loại chăn này tốt nhất bạn nên dùng các loại nước giặt trung tình, để không gây bông xù bề mặt chăn, đồng thời hạn chế việc bột giặt không tan hết, kích ứng da. 

Bước 4: Chế độ giặt cũng đóng vai trò quan trọng, giúp bảo quản chúng tốt hơn, bạn chỉ cần chọn chế độ giặt nhẹ, thời gian vừa phải là đã đủ làm sạch chiếc chăn này rồi, không nên giặt quá lâu vì có thể gây nhăn nhúm vải, ảnh hưởng đến chất lượng chăn chần.

  • Bảo quản chăn chần đúng cách: sau khi giặt xong, bạn nên phơi chăn dưới ánh nắng dịu, tại nơi thoáng mát để chăn khô hoàn toàn và hạn chế được sự bám dính của mạt bụi, khuẩn hại, vi khuẩn gây bệnh.

Một mẹo nhỏ khi sấy chăn bằng máy giặt để lớp vỏ cotton bên ngoài và phần bông bên trong đều khô thoáng là sử dụng quả bóng tennis cho vào máy giặt cùng thời điểm sấy chăn bởi theo kinh nghiệm được chia sẻ tennis giúp chăn phồng và khô nhanh hơn.

Bảo quản vệ sinh chăn chần đúng cách.

Bảo quản vệ sinh chăn chần đúng cách.

3. Các loại chăn chần được ưa chuộng nhất tại Vua Nệm:

Qua các phần trên, chúng ta đã cũng tìm hiểu chăn chần là gì và một vài đặc tính phổ biến, nổi bật nhất của loại chăn này. Để mua được chăn uy tín, chất lượng nhất, bạn có thể tham khảo một vài loại chăn chần được ưa chuộng hàng đầu hiện nay tại Vua Nệm.

3.1. Chăn chần Royal Ngọc Hạnh:

Chăn chần Royal Ngọc Hạnh có nguyên liệu hoàn toàn từ 100% sợi cotton, được kiểm định với quy trình vô cùng nghiêm ngặt, không chứa formaldehyde nên an toàn và lành tính cho sức khỏe.

Khả năng thấm hút mồ hôi và hút ẩm của chăn Royal Ngọc Hạnh được đánh giá khá tốt, dòng chăn này được nhiều chị em nhận xét là êm ái, mềm mại, tạo độ thoải mái nhất định khi sử dụng.

Chăn có độ dày vừa phải, kích thước khoảng 180x 200cm, phù hợp với điều kiện nhiệt đới nóng ẩm của nước ta, không gây kích ứng, dùng được cho mọi đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ.

Sản phẩm có thể bảo quản ở nhiệt độ tốt nhất là dưới 40 độ C, lần sử dụng đầu tiên nên ngâm qua nước, phơi khô rồi mới dùng để hạn chế sự bám dính của mạt bụi, khuẩn hại,…

Chăn chần Royal Ngọc Hạnh có khả năng thấm hút tốt.

Chăn Royal Ngọc Hạnh có khả năng thấm hút tốt.

3.2. Chăn chần AMD Microtex bốn mùa:

Dòng chăn chần Microtex được đặc trưng nhờ thiết kế hoa văn vô cùng tinh xảo và bền vững, chăn được may với đường chỉ chắc chắn, tỉ mỉ nên có tuổi thọ cao, vì vậy được nhiều chị em tin dùng, ưa chuộng hàng đầu trên thị trường.

Chăn chần AMD được sản xuất bởi nguyên liệu chính là microtex với dây chuyền, công nghệ hiện đại, tân tiến đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Dòng chăn AMD Microtex có thể dùng được bốn mùa, đặc biệt họa tiết đa dạng, giúp bạn có thể lựa chọn kiểu chăn theo sở thích và phù hợp với thiết kế căn phòng, giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Chăn chần này được nhà sản xuất khuyến cáo không nên giặt chung với các sản phẩm khác, tránh dùng chất tẩy mạnh, để tránh ảnh hưởng đến chất liệu vải.

Chăn chần AMD Microtex sử dụng được bốn mùa.

Chăn AMD Microtex sử dụng được bốn mùa.

3.3. Chăn chần gòn Amando ROYAL:

Amando là thương hiệu nổi tiếng được giới chuyên gia đánh giá cao trong ngành chăn ga gối nệm. Chăn chần gòn Royal có ưu điểm nổi bật là gọn nhẹ, bền, ngoài ra còn giúp giữ ấm hiệu quả nhờ khả năng tỏa nhiệt tuyệt vời, nhất là khi nhiệt độ hạ xuống vào ban đêm.

Royal Amando cũng tương tự như các dòng sản phẩm khác là được chần một lớp bông ở hai bề mặt, với cấu tạo chính gồm hai phận:

  • Lớp vải cotton bên ngoài lành tính, an toàn, đồng thời mang lại cảm giác thông thoáng, thoải mái cho người dùng.
  • Lớp bông êm ái phía trong giúp giữ ẩm cơ thể, tạo độ mềm khi sử dụng.

Chăn chần gòn Amando ROYAL giá rẻ.

Chăn gòn Amando ROYAL giá rẻ.

Ngoài ba dòng sản phẩm phổ biến với giá thành cực rẻ kể trên, tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo một vài chiếc chăn chần cao cấp đến từ thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như: 

Trên đây là tất tần tật thông tin về dòng chăn chần được ưa chuộng và dùng nhiều hiện nay trên thị trường. Mong rằng, bạn có thể tìm mua và lựa chọn cho mình được loại chăn chần phù hợp.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team