Nhà hay

Chọn cây phong thủy tuổi Dậu để phát tài, phát lộc

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chọn cây phong thủy tuổi Dậu có ý nghĩa quan trọng, giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cây phong thủy đúng, thậm chí nhiều người còn chọn sai. 

Để giúp người tuổi Dậu chọn được cây phong thủy phù hợp nhất với mình, Vua Nệm sẽ gửi đến bạn những thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về người tuổi Dậu

Trước khi chọn cây phong thủy tuổi Dậu, bạn nên tìm hiểu đôi chút về tuổi Dậu như năm sinh, tính cách…. Người tuổi Dậu thuộc tuổi con gà, đứng thứ 10 trong 12 con giáp. Đặc trưng trong tính cách của người tuổi Dậu là sự thẳng thắn nên đôi khi dễ làm mất lòng người khác.

Trong công việc, những người tuổi Dậu có trách nhiệm cao, đảm bảo kỷ luật, tuy nhiên điều này cũng khiến cho họ bị cứng nhắc, không linh hoạt trong một số tình huống. Người tuổi Dậu luôn làm việc tích cực và chăm chỉ để đạt được mục tiêu đã đề ra, quyết tâm lớn nên rất dễ thành công trong công việc.

Trong cuộc sống, những người sinh năm Dậu có khả năng quản lý tài chính tối, là “tay hòm chìa khóa” của gia đình. Nhờ sự quản lý của người tuổi Dậu mà tiền bạc sẽ được chi tiêu một cách hợp lý, có tiền phòng trừ cho những trường hợp khẩn cấp.

tử vi tuổi dậu
Tuổi Dậu đứng thứ 10 trong số 12 con giáp

Người tuổi Dậu sẽ sinh vào những năm dưới đây:

  • Ất Dậu: 1945 và 2005
  • Đinh Dậu: 1957 và 2017
  • Kỷ Dậu: 1969
  • Tân Dậu: 1981
  • Quý Dậu: 1933 và 1993

2. Cách chọn cây phong thủy tuổi Dậu phù hợp nhất

Không phải người tuổi Dậu nào cũng chọn cùng một loại cây phong thủy. Tùy vào tuổi và mệnh của mỗi người mà có thể phù hợp với các loại cây phong thủy tuổi Dậu khác nhau. Do đó, để biết được chính xác tuổi của mình hợp với cây phong thủy nào nhất, bạn có thể theo dõi từng trường hợp cụ thể dưới đây.

2.1. Chọn cây phong thủy cho người tuổi Đinh Dậu 1957 và 2017

Những người tuổi Đinh Dậu sinh năm 1957 và 2017 thuộc mệnh hỏa (Sơn hạ hỏa – Lửa trên núi). Do Mộc sinh Hỏa nên chủ nhà thuộc mệnh này nên chọn những loại cây phong thủy có màu sắc thuộc hành Mộc là màu xanh lá. Loại cây này sẽ giúp cho công việc của gia chủ được thuận lợi, nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Bạn cũng có thể lựa chọn những loại cây có màu sắc thuộc màu của bản mệnh là các màu đỏ, hồng, cam tím để tăng thêm may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó, người tuổi Đinh Dậu cũng có thể lựa chọn các loại cây phong thủy có lá và hoa màu trắng, xám vì những màu này thuộc hành Kim, trong khi đó Hỏa có thể khắc chế được Kim. Tuy nhiên, không nên chọn quá nhiều cây cảnh có màu thuộc hành Kim mà nên tiết chế ở một mức độ nhất định vì những loại cây này không mang đến lợi ích gì cho gia chủ.

Người tuổi Đinh Dậu không nên lựa chọn các loại cây phong thủy có màu sắc thuộc hành Thủy như: xanh dương, đen, xanh nước biển (do Thủy khắc Hỏa). Nếu chọn cây có màu này sẽ mang đến nhiều xui xẻo cho công việc, sức khỏe, tình cảm….

Người tuổi Đinh Dậu 1957 và 2017 cũng nên hạn chế chọn cây cảnh có màu thuộc hành Thổ như: vàng đậm, vàng nâu, nâu. Nguyên nhân là bởi Hỏa sinh Thổ, màu thuộc hành Thổ sẽ làm cho người mệnh Hỏa bị suy yếu dần, kinh tế và sức khỏe cũng dần cạn kiệt…

Tóm lại: Người tuổi Đinh Dậu sinh năm 1957 và 2017 sẽ phù hợp với các loại cây phong thủy sau đây: Cây vạn tuế, thiên tuế, kim ngân, cây sung, cây phát tài, cây cẩm tú cầu, tùng thơm, cây trạng nguyên…

cây kim ngân
Cây kim ngân là cây phong thủy cho người tuổi Đinh Dậu

2.2. Chọn cây phong thủy cho người tuổi Kỷ Dậu 1969

Những người tuổi Kỷ Dậu 1969 thuộc mệnh Thổ (Đại trạch thổ – Đất nền nhà), do đó, có một số lưu ý khi chọn cây phong thủy tuổi Dậu như sau:

Nên chọn các loại cây cảnh có màu thuộc hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ) như: đỏ, hồng, cam, tím. Bạn cũng có thể chọn cây có màu sắc thuộc màu của bản mệnh Thổ như: vàng đậm, vàng nâu, nâu. Những loại cây này mang đến tài lộc, sức khỏe, may mắn cho gia chủ.

Người tuổi Kỷ Dậu cũng có thể chọn cây có màu sắc thuộc hành Thủy như xanh nước biển, màu đen vì Thổ có thể khắc chế được Thủy. Tuy nhiên, đây chỉ là lựa chọn thêm cho bạn, không nên chọn quá nhiều cây có màu sắc thuộc hành Thủy vì cũng không mang lại nhiều lợi ích cho bản thân.

Người tuổi Kỷ Dậu không nên lựa chọn các loại cây có màu xanh vì màu này thuộc hành Mộc, trong khi đó Mộc khắc Thổ nên sẽ mang đến những điều không may mắn. Bạn cũng không nên lựa chọn những loại cây có màu trắng, xám, ánh kim vì những màu này thuộc hành Kim, trong khi đó Thổ sinh Kim, chọn những loại cây này sẽ khiến cho gia chủ mệnh Thổ bị suy yếu dần về sức khỏe, may mắn, tài lộc.

Tóm lại: Cây phong thủy phù hợp với những người tuổi Kỷ Dậu là các cây như: Hoa lan tím – đỏ – hồng – cam, hoa hồng nhung, hoa sen, hoa đào, hoa đỗ quyên, hoa giấy…

hoa đỗ quyên
Người tuổi Kỷ Dậu có thể chọn cây phong thủy là hoa đỗ quyên

2.3. Chọn cây phong thủy cho người tuổi Tân Dậu 1981

Những người sinh năm Tân Dậu 1981 thuộc mệnh Mộc (Thạch lựu Mộc – Gỗ cây lựu đá. Do đó có một số lưu ý khi bạn lựa chọn cây phong thủy tuổi Dậu 1981 như sau:

Tuổi Tân Dậu nên lựa chọn các loại cay cảnh có màu xanh nước biển thuộc hành Thủy, nguyên nhân là bởi Thủy sinh Mộc. Cây có màu xanh nước biển giúp gia chủ gặp thuận lợi trong làm ăn, lên như diều gặp gió, sức khỏe dồi dào, may mắn trong cuộc sống.

Bạn cũng có thể lựa chọn những cây có màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, đây là màu của bản mệnh nên phù hợp với gia chủ. Do đó bạn có thể chọn những cây này để làm đẹp cho không gian sống, rước tài lộc, may mắn cho bản thân.

Người tuổi Tân Dậu cũng có thể lựa chọn thêm các loại cây cảnh có màu nâu, vàng nâu, vàng đậm thuộc hành Thổ, nguyên nhân là bởi Mộc khắc chế được Thổ. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là lựa chọn thêm vì cây phong thủy thuộc màu này không mang đến lợi ích nhưng cũng không gây tổn hại gì đến bạn.

Tuổi Tân Dậu không nên lựa chọn các loại cây có lá và hoa màu trắng vì màu này thuộc hành Kim, trong khi đó Kim khắc Mộc. Bạn cũng nên tránh chọn những dòng cây cảnh có màu đỏ, cam, hồng, tím vì những màu này thuộc hành Hỏa mà Mộc sinh Hỏa, những cây cảnh này sẽ làm hao tài tốn của, khiến sức khỏe của gia chủ giảm sút.

Tóm lại: Những người tuổi Tân Dậu 1981 nên lựa chọn các loại cây phong thủy như: cây phát tài, cây thiên tuế, vạn tuế, cây ngọc ngân, cây kim ngân, hoa hồng xanh, cây bìm bịp, cẩm tú cầu…

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân là cây phong thủy cho người tuổi Tân Dậu

2.4. Chọn cây phong thủy cho người tuổi Quý Dậu 1933 và 1993

Chọn cây phong thủy như thế nào cho người tuổi Quý Dậu? Những người Quý Dậu thuộc mệnh Kim (Kiếm phong kim – Vàng mũi kiếm), do đó cây cảnh phù hợp là những cây có màu sắc thuộc hành Kim (màu bản mệnh), màu tương sinh là màu thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim).

Trong đó, màu bản mệnh của người mệnh Kim là màu trắng, xám, màu ánh kim. Cây thuộc hành Thổ là cây có màu vàng đậm, vàng nâu, nâu. Những cây có các màu sắc vừa nêu là những cây phong thủy tuổi Dậu phù hợp mà người sinh năm 1933 và 1993 có thể lựa chọn.

Người tuổi Quý Dậu cũng có thể chọn cây có màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Nguyên nhân là bởi Kim khắc chế được Mộc. Tuy nhiên, cây có màu xanh lá không mang lại may mắn nhưng cũng không làm tổn hại đến người mệnh Kim, do đó đây chỉ là một lựa chọn thêm chứ không phải lựa chọn chủ yếu.

Không nên chọn những cây cảnh có màu sắc thuộc hành Hỏa vì Hỏa và hành Thủy cho người tuổi Quý Dậu vì:

  • Hỏa khắc Kim: Chọn cây thuộc hành này không mang đến may mắn cho chủ nhân, thậm chí còn gây nên nhiều bất lợi cho sức khỏe, công việc, tình yêu, cuộc sống…
  • Kim sinh Thủy: Thủy sẽ hút hết may mắn, tài lộc của Kim, khiến cho Kim suy yếu và sự nghiệp xuống dốc không phanh.

Tóm lại: Người tuổi Quý Dậu 1933 và 1993 nên chọn các loại cây phong thủy sau: cây cọ Nhật, cây trầu bà đế vương, trúc, cúc, mai, cây sen đá nâu, trúc phát tài, kim ngân, ngọc ngân, bạch mã hoàng tử….

cây trầu bà đế vương
Người tuổi Quý Dậu có thể chọn cây trầu bà đế vương làm cây phong thủy

2.5. Chọn cây phong thủy cho người tuổi Ất Dậu 1945 và 2005

Những người sinh năm Ất Dậu 1945 và 2005 thuộc mệnh Thủy trong ngũ hành (Tuyền trung thủy – Nước trong suối). Do đó, cần lưu ý một số điều khi chọn cây phong thủy tuổi Dậu như sau:

Nên chọn các loại cây có màu sắc thuộc màu của bản mệnh là Thủy hoặc chọn hành Kim (Kim sinh Thủy), những màu này sẽ mang đến sự thuận lợi, may mắn trong công việc, tình cảm, cuộc sống của gia chủ. Trong đó, màu thuộc mệnh Thủy là màu đen, xanh nước biển; màu thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ánh kim.

Một số cây phong thủy tuổi Dậu phù hợp với người tuổi Ất Dậu có thể kể đến như: cây hồng môn, cây mầm xanh, cây lan chi, cây cẩm nhung, cây phát tài, cây bàng Singapore…

cây bàng singapore
Cây bàng Singapore là cây phong thủy cho người tuổi Ất Dậu

Không nên chọn những màu sắc thuộc hành Thổ như vàng đậm, vàng nâu, nâu vì Thổ khắc Thủy, gây nên những điều không may mắn cho người tuổi Ất Dậu. Bạn cũng không nên chọn các loại cây có màu xanh lá thuộc hành Mộc vì Thủy sinh Mộc, chúng sẽ làm suy yếu về mọi mặt tiền tài, sức khỏe, tình cảm cho người mệnh Thủy.

XEM THÊM: Cây phong thủy tuổi Thân – Chọn cây nào để mang lại may mắn?

Trên đây là những thông tin về cây phong thủy tuổi Dậu mà Vua Nệm gửi đến bạn. Mong rằng những người thuộc tuổi Dậu có thể biết mình hợp với cây nào để có sự lựa chọn phù hợp nhất, từ đó mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc, hạnh phúc cho bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều