Nhà hay

Cây phong thủy cho người mệnh Thổ và TOP 10 loại cây yêu thích

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Để có một chậu cảnh đẹp đã khó, để sở hữu một chậu câu đẹp và hợp mệnh còn khó hơn nữa. Vậy cây phong thuỷ cho người mệnh Thổ để đặt trên bàn làm việc, phòng ngủ, phòng khách…? Cùng tham khảo ngay bài viết này nhé!

Cẩn thận và tỉ mỉ là 2 tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ. Người hành này còn có khả năng tập trung và lòng kiên định cao, một khi đã quyết tam thì họ sẽ thực hiện đến cùng các mục tiêu đề ra. Tuy vậy, điểm yếu của nhóm người này họ quá an toàn, không thức thời hay linh động trong một tình huống cần ra quyết định nhanh chóng. Để trung hòa điểm yếu, tăng cường năng lượng bản mệnh đồng thời thúc đẩy dòng chảy phong thủy hài hòa hơn cho căn phòng, việc sử dụng cây phong thủy được rất nhiều người hành Thổ lựa chọn. 

1. Cây phong thủy cho người mệnh Thổ trong phòng khách

loại cây có màu sắc thuộc màu bản mệnh của mình
Người hành Thổ rất hợp vói những loại cây có màu sắc thuộc màu bản mệnh của mình gồm nâu, vàng, tím.

Trong phong thủy, phòng khách được đánh giá là nơi tụ khí trong nhà nên thông thường, các kiến trúc sư hay chuyên gia phong thủy đều cố gắng sử dụng cây cảnh phong thủy trong không gian này để thúc đẩy sự luân chuyển hài hòa của phong thủy trong căn nhà cũng như thu hút vận khí tốt. 

Người hành Thổ rất hợp vói những loại cây có màu sắc thuộc màu bản mệnh của mình gồm nâu, vàng, tím. Đối với các loại cây nảy hoa được thì hoa có sắc đỏ, hồng, tím,… là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho người mệnh này bởi vì đây là màu sắc thuộc hành Hỏa, là mệnh tương sinh của người hành Thổ. Ngoài ra, chậu sử dụng trồng cây cũng tuân theo một số nguyên tắc nhất định: 

  • Chậu nên được làm bằng gạch nung, xi măng, nói chung là các chất liệu từ Thổ – đất 
  • Dáng chậu nên sử dụng hình vuông hoặc hình chữ nhật, đây là các biểu tượng đại diện hành Thổ, đem lại sự ổn định, bền vững cho người hành này. Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng dáng chậu hình kim tự tháp, là biểu tượng của mệnh Hỏa.

Nhiều gia đình thường lựa chọn cây phong thủy cho người mệnh Thổ theo cặp vì cho rằng chúng tạo vẻ đẹp cân xứng giúp không gian hài hòa, tuy vậy, theo số lẻ sẽ tạo thế phong thủy tốt hơn vì theo quan niệm phong thủy, số lẻ mang tính, đại diện cho sự trù phú, dư thừa, cầu chúc sự phú quý, tài lộc, của cải dồi dào. Tuy vậy, bạn nên đặt khoảng 3 chậu cây cảnh, tránh số 1 vì chúng đại diện cho sự đơn độc.

 Số lẻ
Số lẻ sẽ tạo thế phong thủy tốt hơn

Vị trí thích hợp nhất để đặt cây phong thuỷ cho người mệnh thổ là vị trí ngay sát sau cánh cửa chính. Bạn có thể đặt chậu cây ở nơi đây để chặn các luồng khí xấu đi vào trong cửa chính cũng như đem đến không gian xanh mát hơn ngay khi bước chân vào nhà.

Vị trí tốt đẹp thứ 2 để đặt chậu cây phong thủy là trên bàn trà, giúp không gian tiếp khách thêm sang trọng, tinh tế. Bên cạnh đó, vị trí này đối diện tivi còn có tác dụng hấp thụ bức xạ. Bên cạnh đó, đặt cây phong thủy ở hành lang cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều người. Một số loại cây phong thủy cho người mệnh Thổ trong phòng khách gồm: cây Hồng Môn, cây Vạn Lộc, cây Đa Búp Đỏ, Phong Lộc, Niên Thanh, Vạn Lộc…

Đọc thêm: Người mệnh Thổ hợp với màu gì? Kỵ màu gì?

Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn là cây phong thuỷ cho người mệnh Thổ, đại diện cho tình yêu và lòng hiếu khách. Loại cây này khá dễ trồng và không đòi hỏi chăm sóc nhiều. Chúng còn có tác dụng thu hút tài lộc.

cây Phú Quý

Đặt 1 cây Phú Quý lên bàn trà là một gợi ý hoàn hảo cho căn phòng khách của người hành Thổ. Cây phong thuỷ cho người mệnh Thổ này sẽ đem lại sự giàu sang, tài lộc đến cho gia chủ. 

2. Cây phong thủy cho người mệnh Thổ trong phòng ngủ

Nếu để cây phong thủy cho người mệnh Thổ trong phong ngủ nên ưu tiên các cây thân lá dài vì đây là dáng cây phù hợp nhất với họ. Để cây phát triển tốt, thỉnh thoảng nên đưa cây ra ngoài trời để cây nhận được ánh sáng tự nhiên, trung bình 2 tuần/lần. Tuy vậy, không nên chọn cây có tán quá rộng, tỏa um tùm. Những loại cây này thường dễ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển do có độ ẩm cao. 

cây Lan Chi trong phòng ngủ

Các chuyên gia phong thủy cho rằng người mệnh này nên treo 1 cây Lan Chi trong phòng ngủ để thanh lọc không khí và có được giấc ngủ ngon hơn.Về mặt khoa học, cây Lan Chi có khả năng loại bỏ 90% chất có khả năng gây thư trong bầu không khí và thậm chí hấp thụ được chất nicotin có trong thuốc lá. 

Một số loại cây phong thủy phù hợp cho phòng ngủ dành cho người mệnh Thổ là sen đá, cây lưỡi hổ, cây nha đam. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí phòng ngủ bằng các vật phẩm phong thủy để thu hút tài lộc, may mắn. Các vật phẩm có hình vuông, hình chữ nhật là lựa chọn phù hợp vì chúng có tác dụng cải thiện nguồn năng lượng tốt cho phòng ngủ người mệnh Thổ.

3. Cây phong thủy cho người mệnh Thổ trong nhà bếp 

Theo nguyên tắc phong thủy, nhà bếp không phải là nơi thích hợp để đặt cây phong thủy do bếp thuộc hành Hỏa, trong khi cây cối thuộc hành Mộc. Nhưng không có nghĩa việc sử dụng cây cảnh trong không gian này là cấm tuyệt đối. Lời khuyên là bạn nên lựa chọn các loại cây nhỏ gọn, dễ trồng và có thể ăn được trong không gian này.

Một số gợi ý là hành lá, cà chua bi, húng quế, hương thảo,.. Nhưng loại cây này không chỉ đem đến điểm nhấn đáng yêu cho căn bếp mà bạn còn có thể tận dụng chúng để chế biến những món ăn ngon trong gia đình. Tiện cả đôi đường, vừa tăng cường mảng xanh cho căn phòng vừa có nguồm thực phẩm tươi sạch, có sẵn. 

cây thảo mộc
Hãy lựa chọn các loại cây thảo mộc có khả khử mùi

Bên cạnh đó, hãy lựa chọn các loại cây phong thuỷ cho người mệnh Thổ là cây thảo mộc có khả khử mùi như Hương Thảo, Bạc Hà, Cọ Cành, Dây Nhện, Thường Xuân,… trong các gian bếp của bạn. Mùi hương nhẹ nhàng của chúng còn giúp tạo cảm giác thư giãn, thanh lọc không khí. Nhưng loại cây có màu sắc ấm nóng, rực rỡ cũng rất tốt cho căn bếp người mệnh Thổ, mang lại vượng khí cho gia chủ. 

4. Cây phong thủy cho người mệnh Thổ trên bàn làm việc 

Các loại cây được lựa chọn cho môi trường làm việc, văn phòng đều giống nhau ở điểm là những cây có khả năng thanh lọc không khí tốt, loại bỏ cực tím phát ra từ các thiết bị điện tử. Đồng thời một số cây còn có tác dụng xua đuổi côn trùng, muỗi, kiến,…

Không chỉ giúp điều hòa không khí, thư giãn đầu óc, cây phong thủy còn giúp người mệnh Mộc tránh khỏi tình trạng bị động và tăng cường vận may. Người mệnh này nên tìm cho mình một chậu cây Sen Đá nhỏ để tạo nhiều cơ hội gíup đường công danh luôn thuận lợi, suôn sẻ. Một số loại cây phong thủy dành cho bàn làm việc người mệnh Thổ gồm: 

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ sở hữu nguồn năng lượng cực kỳ tốt đối với người hành thổ, giống như vị chúa tể Sơn Lâm giúp bạn luôn tự tin với mọi quyết định trong công việc và tránh khỏi những thị phi trong môi trường công sở. 

Một cây Trúc Phú Quý

Một cây Trúc Phú Quý để bàn cũng là lựa chọn yêu của người mệnh Thổ. Loại cây này tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Người mệnh Thổ tuổi Mão cực kỳ phù hợp với cây Trúc Phú Quý, giúp họ thêm vượng phát. 

Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì mang ý nghĩa giúp chủ nhân ổn định tài và đạt được nhiều bước chuyển biến tốt về đường công danh. Đây là loại thực vật dễ trồng, dễ chăm sóc và phát triển xanh tốt quanh năm. 

Một số loại cây phong thủy cho người mệnh Thổ đặt trong bàn làm việc gồm: cây Hàm Tiếu, Quế Lan, Vạn Tuế, Vạn Niên Thanh, Lan Hồ Điệp… Đây đều là những cây chủ về thu hút tài lộc. 

Đừng bỏ lỡ: Mệnh thổ chọn chăn ga gối nệm màu gì thì tốt?

Nếu biết cách bố trí từng không gian phù hợp với bản mệnh thì chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều may mắn và cơ hội thành công. Hy vọng những gợi ý phía trên về cây phong thuỷ cho người mệnh thổ sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp với căn phòng của mình rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân