Tình yêu - Gia đình

11 cách trở nên lạnh lùng bí ẩn, thu hút trong mắt người đối diện

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Lạnh lùng là kiểu tính cách thường thấy ở một người hiện nay. Người lạnh lùng thường ít cười, ít nói, mang đến cảm giác thu hút, bí ẩn trong mắt người đối diện. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu top những cách trở nên lạnh lùng đơn giản nhất. Đừng bỏ qua chủ đề cực kỳ thú vị này nhé!

1. Thế nào là lạnh lùng?

Lạnh lùng là sự thờ ơ, hờ hững, lạnh nhạt, không quan tâm đến mọi người xung quanh hay bất kỳ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống. Người có tính cách lạnh lùng thường có lối suy nghĩ kín đáo, nội tâm sâu sắc và điểm chung là không muốn thể hiện hay bộc lộc cảm xúc của mình ra bên ngoài.

lạnh lùng là gì
Lạnh lùng là trạng thái hờ hững, lạnh nhạt, ít bộc lộ cảm xúc

2. Các cách trở nên lạnh lùng hiệu quả

Lạnh lùng có thể là tính cách nhưng đôi khi cũng là do luyện tập mà thành. Để trở nên lạnh lùng, bạn có thể thử áp dụng những cách như sau:

2.1. Kiệm lời

Người lạnh lùng thường khá ít nói và có tính cách trầm mặc. Ở trong mọi câu chuyện, họ chỉ trả lời những gì mà bản thân cho là cần thiết nhất. Tuy nhiên, kiệm lời, ít nói không có nghĩa là họ không nói chuyện hay không bày tỏ ý kiến cá nhân. Người lạnh lùng không nói nhiều nên thường chỉ nói vào trọng điểm một cách ngắn gọn nhất. Đây cũng chính là điều đầu tiên mà bạn nên học nếu muốn trở nên lạnh lùng. 

2.2. Ít cười

Cách trở nên lạnh lùng tiếp theo đó là ít cười. Hay cười nói là nét tính cách thường thấy ở những người thân thiện, dễ gần. Chính vì vậy, nếu có thể giữ được khuôn mặt bình thản, không cười sẽ giúp bạn trở nên lạnh lùng trong mắt người khác.

các cách trở nên lạnh lùng
Trở nên lạnh lùng bằng cách ít bộc lộ sắc thái gương mặt, chẳng hạn như ít cười

2.3. Không hay bộc lộ cảm xúc

Cảm xúc là thứ khó có thể điều khiển nhất. Tuy nhiên, hãy học cách kiểm soát và ngăn chặn những cảm xúc cá nhân như vui, buồn, giận hờn,… bộc lộ ra bên ngoài nếu bạn muốn trở nên lạnh lùng. Đặc biệt, với cách này, người khác sẽ rất hiếm khi biết được bản thân của bạn đang nghĩ gì.

2.4. Ánh mắt

Bằng ánh mắt thản nhiên, lãnh đạm, không gợn sóng và không bộc lộ tình cảm hãy cho mọi người cảm nhận được sự lạnh lùng của bạn. Tuy nhiên, để có được ánh mắt như trên, chắc chắn bạn phải luyện tập thêm khá nhiều đấy.

2.5. Tỏ ra bí ẩn

Nếu muốn học cách trở nên lạnh lùng thì hãy tỏ ra bản thân là một người bí ẩn. Sự bí ẩn này sẽ giúp mọi người thêm tò mò về bạn. Từ đó, thu hút, lôi cuốn thêm sự chú ý và sự mê đắm của mọi người xung quanh.

cách để trở nên lạnh lùng
Hãy tỏ ra mình là một người vô cùng bí ẩn

2.6. Lắng nghe và bình tĩnh quan sát xung quanh

Những người lạnh lùng thường quan sát mọi chi tiết một cách chặt chẽ, kỹ càng cho dù là nhỏ nhất. Mặc dù là người kiệm lời nhưng họ luôn cố gắng lắng nghe câu chuyện để nắm bắt câu chuyện và hiểu mọi người xung quanh. Đây là một biểu hiện cực kỳ tinh tế của những người lạnh lùng.

2.7. Thờ ơ và không quan tâm

Với những người lạnh lùng, dường như họ không quan tâm lắm đến mọi chuyện xung quanh. Do đó, nếu muốn học cách trở nên lạnh lùng, bạn cần phải luôn tập trung vào vấn đề cá nhân của mình. Đồng thời ngó lơ đến những điều không mấy quan trọng của người khác. Tuy nhiên, người lạnh lùng không phải là người vô cảm. Với những điều xấu, họ sẵn lòng can thiệp và giúp đỡ mọi người.

2.8. Ít khi nào chia sẻ về bản thân

Một trong những cách trở nên lạnh lùng phổ biến đó là không nên chia sẻ quá nhiều về bản thân mình. Với những người thật sự quan tâm bạn thì chắc chắn họ sẽ có cách hiểu bạn mà không cần bạn nói ra.

các cách để trở nên lạnh lùng
Người lạnh lùng rất ít chia sẻ bản thân mình với một ai

2.9. Giữ một khoảng cách nhất định

Với những người xung quanh, người lạnh lùng sẽ cố gắng giữ một khoảng cách nhất định nào đó. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ hắt hủi, xa cách hay kỳ thị những người xung quanh.

2.10. Điều chỉnh giọng nói

Nếu bạn muốn trở thành một người lạnh lùng thì điều chỉnh giọng nói cũng là việc quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Hãy học cách giữ cho tông giọng của bản thân luôn đều đều, trầm ấm, bình thản, và không để lộ ra quá nhiều cảm xúc mỗi khi trò chuyện.

2.11. Ít bị tác động và không bị ảnh hưởng bởi người khác

Người lạnh lùng thì không nên bị tác động, chi phối và không bị ảnh hưởng bởi người khác. Bạn nên có lập trường, sự kiên định rõ ràng và không dễ bị thay đổi cho dù bất kỳ điều gì xảy ra. Ngược lại, người lạnh lùng thường có tác động và ảnh hưởng lớn đến người xung quanh.

2.12. Không đặt quá nhiều câu hỏi

Việc đặt ra nhiều câu hỏi cho đối phương sẽ thể hiện bạn đang quan tâm đến họ. Vậy nên nếu bạn đang muốn tỏ ra lạnh lùng thì cần thiết phải hành xử theo cách ngược lại. Không ngoại trừ việc bạn có thể pha trò nhưng tuyệt đối không bày tỏ sự quan tâm quá nhiều. Hãy hành động như kiểu bạn chỉ quan tâm đến những suy nghĩ cao sang của mình để tranh luận với đối phương những vấn đề nhỏ bé trong đời sống của họ.

2.13. Luyện tập biểu đạt bằng ngôn ngữ cơ thể

Một cách trở nên lạnh lùng mà bạn có thể tham khảo đó chính là thành thạo những ngôn ngữ cơ thể. Hãy cố gắng duy trì sự bí ẩn bằng cách tránh nói quá nhiều. Thay vào đó, chỉ sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi cần thiết sao cho đối phương vẫn có thể hiểu được. Chẳng hạn như:

  • Luyện tư thế đứng thẳng so với những người xung quanh.
  • Không đùa nghịch với tóc hay cựa quậy tay chân khi giao tiếp.
  • Nếu đối phương nói điều khiến bạn khó chịu thì hãy bình thản nhẹ nhàng quay đi, ngưng giao tiếp ánh mắt.
  • Bắt tay nhẹ nhàng thay vì ôm.
  • Khi có người đụng chạm bạn, hãy cứng người lại.
những cách để trở nên lạnh lùng
Người lạnh lùng thành thạo việc biểu đạt bằng ngôn ngữ cơ thể

2.14. Không áy náy khi làm tổn thương người khác

Trong trường hợp bạn không đặt ra câu hỏi gì, thậm chí không cười hay thể hiện những cảm xúc tích cực, hãy giữ thái độ bình thản dù cho đối phương đang trải qua cảm giác tổn thương. Nếu họ tỏ ra khó chịu hay bực bội, bạn cũng không xuống nước an ủi hay xin lỗi họ.

Trong một số trường hợp, bạn cần xử lý như sau:

  • Nếu một người nào đó tiến lại gần và hỏi lý do tại sao bạn lại cư xử một cách thô lỗ, hãy nhìn thẳng họ một cách lạnh lùng rồi đáp bạn thật sự không hiểu họ đang nói gì.
  • Nếu đối phương tỏ ra tức giận hay buồn bã, bạn có thể đáp lại “Thật tiếc để bạn phải khó chịu như vậy” rồi quay đi và chỉ quan tâm đến bản thân mình. Phương pháp không xin lỗi là một cách khiến bạn trở nên lạnh lùng hơn trong mắt người khác.
  • Một vài nghiên cứu cho rằng, trong khi tỏ ra lạnh lùng, bạn cũng có thể trải qua những cảm giác như người bị lạnh lùng đang gặp phải. Lúc này, bạn hãy thật sự bình tĩnh và nghĩ đến mục tiêu khiến bạn phải tỏ ra thờ ơ, lạnh lùng để có cách hành xử đúng như mong muốn.

>> Xem thêm:

Bài viết là tổng hợp những cách trở nên lạnh lùng cũng như đánh giá cách ứng xử của bạn đã đủ lạnh lùng với đối phương hay chưa. Tuy nhiên suy cho cùng, những người lạnh lùng thường xuất phát từ việc họ đã từng trải qua nhiều biến cố. Vì thế, Vua Nệm hy vọng rằng bạn hãy sớm mở lòng mình để đón nhận mọi thứ tốt đẹp xung quanh nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân