Tình yêu - Gia đình

9 cách buông bỏ tình yêu cho nhẹ lòng mà bạn nên biết

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Chia tay trong tình yêu là điều cực kỳ đau khổ mà hầu như trong cuộc sống mỗi người đều phải trải qua ít nhất 1 lần. Sau khi chia tay, cảm giác đau đớn, mất mát sẽ khiến bạn tự dằn vặt bản thân và cần một khoảng thời gian nào đó để quên đi đối phương. Do đó, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu các cách buông bỏ tình yêu cho nhẹ lòng ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Xóa bỏ chúng ra khỏi cuộc sống của bạn hoàn toàn

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng sau chia tay vẫn có thể làm bạn với người yêu cũ. Tuy nhiên trên thực tế, điều này chỉ khiến mọi thứ dường như trở nên tồi tệ và phức tạp hơn. 

Sau khi chia tay, điều quan trọng là bạn cần xóa bỏ hết ký ức hạnh phúc từng có của mình và đối phương. Vì vậy, cả 2 cần phải cắt đứt mọi quan hệ với nhau. Nghe có vẻ khó thực hiện, nhưng điều này thật sự rất cần thiết.

cách buông bỏ tình yêu
Xóa bỏ chúng ra khỏi cuộc sống của bạn hoàn toàn là cách buông bỏ tình yêu cực kỳ hiệu quả

Đầu tiên, điều bạn cần làm đó là xóa số điện thoại, xóa mọi tài khoản của họ trên các trang mạng xã hội, xóa ảnh và tuyệt đối không nên trả lời các cuộc gọi bất chợt nếu đối phương gọi. Dẫu vậy, những hành động này sẽ không đồng nghĩa với việc bạn không thể nào nói chuyện với họ thêm một lần nào nữa. Trong thời gian cả hai mới chia tay, đang cố buông bỏ tình yêu thì tốt nhất nên làm như vậy.

2. Hạn chế nghĩ về những gì đã xảy ra

Nếu bạn chỉ luôn luôn nghĩ về những gì có thể xảy ra trong tương lai nếu cả hai chưa kết thúc hoặc sẽ như thế nào nếu cả hai quay lại với nhau, thì mọi chuyện sẽ càng ngày càng rối thêm. Thay vào đó, hãy tập tìm cách buông bỏ tình yêu và chấp nhận sự thật rằng cả hai đã kết thúc. Đây mới là điều tốt nhất dành cho cả hai.

những cách buông bỏ tình yêu
Sau khi chia tay, nếu muốn buông bỏ tình yêu thì bạn không nên nghĩ về những gì đã xảy ra nữa

3. Cho phép bản thân cảm nhận những gì mình đang trải qua

Sau khi chia tay, việc bạn thấy bản thân cô đơn, đau khổ, dằn vặt là điều vô cùng bình thường. Do đó bạn không nên cố tình phớt lờ hay kiềm nén những cảm xúc trên. Bằng cách cho phép bản thân hoàn toàn đón nhận những gì mà bản thân đang cảm thấy, bạn sẽ sẵn sàng đương đầu với những cảm xúc trên.

các cách buông bỏ tình yêu
Cho phép bản thân cảm nhận những gì mình đang trải qua kể cả đó là những nỗi đau

Chỉ có đối mặt với nỗi đau thì bạn mới vượt qua nó được. Thời gian sẽ giúp chữa lành tất cả nỗi đau một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn càng trốn tránh thì nỗi đau sẽ càng kéo dài hơn mà thôi.

4. Tử tế với chính bản thân

Mất đi một người mà bạn yêu thương có thể dẫn đến những nỗi đau về mặt thể xác. Do đó, đây chính là thời điểm mà bạn cần phải tử tế và nhẹ nhàng với chính bản thân mình. Đảm bảo ngủ đủ giấc, ăn uống đầy đủ, thường xuyên đón nhận ánh sáng mặt trời tự nhiên. Đôi khi, bạn có thể muốn có thời gian ở một mình, để bản thân tự nạp lại năng lượng. Điều này cũng hết sức bình thường. Dẫu vậy, bạn tuyệt đối không nên tự cô lập bản thân mình nhé.

cách để buông bỏ tình yêu
Tử tế với chính bản thân ngay lúc này đó chính là điều bạn cần làm nhất

5. Suy nghĩ về những gì đã xảy ra

Nhiều người vẫn nghĩ cách buông bỏ tình yêu một người tốt nhất đó chính là tìm một người mới thay thế. Điều này chưa chắc là phương án tốt. Sau khi chia tay, bạn cần dành thời gian cho bản thân để học hỏi, phát triển bản thân, để tránh lặp lại những sai lầm tương tự trong tình yêu một lần nào nữa ở tương lai.

các cách để buông bỏ tình yêu
Sau chia tay, bạn chắc chắn sẽ cần thời gian để suy nghĩ về những gì đã xảy ra

6. Tha thứ cho đối phương

Mỗi một cuộc tình tan vỡ nào cũng đều có lỗi lầm từ hai phía. Đổ lỗi hết cho đối phương sẽ không làm bạn cảm thấy tốt hơn. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn không nên đổ lỗi cho họ và đồng thời, cũng không nên đổ hết mọi tội lỗi lên bản thân.

những cách để buông bỏ tình yêu
Chia tay là lỗi của cả hai nên bạn cần tha thứ cho đối phương và bản thân mình

Cảm thấy tội lỗi hay tức giận đối phương sẽ không giúp bạn có được bất kỳ một điều gì. Do đó, tha thứ mới là cách tốt nhất mà bạn nên chọn nếu muốn nhanh chóng buông bỏ tình yêu. Hãy tha thứ hết tất cả những lỗi lầm mà họ đã tạo ra và tha thứ cho những bồng bột của mình trong quá khứ.

7. Chia sẻ tâm sự với bạn bè

Tâm lý muốn ở một mình sau khi chia tay với người yêu khá là phổ biến. Tuy nhiên, ngay lúc này, bạn cần có vài hoặc ít nhất là một người bạn thân để giúp mình vượt qua những cảm xúc tiêu cực trên.

học cách buông bỏ tình yêu
Chia sẻ tâm sự với bạn bè là cách buông bỏ tình yêu và giúp bạn thấy thoải mái

Bạn có thể không kể lý do mà cả hai chia tay nhưng việc có một người bạn ở bên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Đặc biệt, những lúc mà bạn muốn nói chuyện hay bày tỏ tâm sự thì đừng ngại nhấc điện thoại và liên lạc ngay với những người bạn của mình nhé.

8. Thực hành lòng biết ơn

Khi con người ta trải qua nhiều điều trong cuộc sống thì bản thân rất dễ đánh mất đi những điều tốt đẹp. Không chỉ vậy, khi một ai đó thường xuyên tập trung vào những điều tiêu cực thì bản thân sẽ luôn rơi vào trạng thái thấp thỏm, không yên. 

cách buông bỏ tình yêu hiệu quả
Thực hành lòng biết ơn mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn

Mỗi ngày, bạn nên cố gắng tìm ra ít nhất một điều mà bản thân cảm thấy biết ơn, sau đó viết ra một cuốn sổ tay. Chính điều này sẽ giúp bạn nhận ra rằng, bấy lâu nay bản thân đã bỏ lỡ rất nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

9. Cho phép bản thân hẹn hò với người khác

Bạn không cần phải lập tức quen một ai đó hoặc tập với lối sống buông thả quen nhiều người cùng một lúc nếu chỉ để quên đi tình cũ của mình. Một mối quan hệ mới hay tình dục không thể giúp bạn buông bỏ tình yêu của mình. Thế nhưng, một khi đã sẵn sàng thì bạn có thể quen ngay một người mới và cho phép bản thân của mình được sống hạnh phúc. 

những cách buông bỏ tình yêu hiệu quả
Cho phép bản thân hẹn hò với người khác một khi đã sẵn sàng và buông bỏ tình yêu

Hãy bắt đầu bằng việc tìm kiếm những mối quan hệ mới, gặp gỡ, nói chuyện với những người lạ tốt bụng mà trước kia có thể bạn đã đã bỏ lỡ. Hoặc bắt đầu bằng cách thưởng cho bản thân bằng một chuyến đi du lịch nào đó. 

>> Xem thêm:

Kết thúc một mối quan hệ tình cảm không phải là điều dễ dàng gì. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, bạn bắt buộc phải buông bỏ tình yêu của mình, để bản thân có thể bước tiếp và sống hạnh phúc hơn. Hy vọng bài viết của Vua Nệm đã giúp bạn được ít nhiều trong việc học cách buông bỏ tình yêu và bắt đầu một cuộc sống mới. Tin tưởng và làm theo chúng tôi, để có một cuộc sống tốt hơn nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân