Chuyện quanh ta

11 cách để giữ người yêu cho cuộc tình thêm đẹp và bền lâu

CẬP NHẬT 14/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Yêu một người là một chuyện, nhưng giữ họ mãi yêu và ở bên mình lại là chuyện khác. Để có một mối quan hệ cũng vui vẻ và tuyệt vời trong hầu hết mọi thời điểm, đòi hỏi chúng ta phải luôn vun đắp để giữ cho ngọn lửa tình yêu luôn cháy rực. Nếu bạn thực sự yêu một người đàn ông hay một cô gái, có lẽ bạn cũng muốn người ấy luôn yêu mình. Dưới đây là một số cách để giữ người yêu, giữ cho tình yêu của người ấy dành cho bạn bền chặt trong khi vẫn sống thật với chính mình.

1. Làm người ấy ngạc nhiên để thể hiện rằng bạn luôn quan tâm

Khi bạn cho người ấy ngạc nhiên bằng những việc làm nào đó, nó khiến cho người ấy biết rằng ở trong tâm trí bạn luôn có họ, quan tâm tới họ.

  • Viết một bức thư tình cho anh ấy/cô ấy và đặt nó vào túi xách, ba lô hoặc đặt vào túi đựng bữa trưa của anh ấy/cô ấy trước khi đi làm.
  • Hay tặng người ấy những bông hoa hoặc một hộp socola đẹp ngay cả khi không có dịp đặc biệt nào.
  • Hoặc gây bất ngờ hơn bằng vé xem phim để xem một bộ phim mà người ấy yêu thích.

Những điều bất ngờ này khiến người đó biết rằng bạn yêu và trân trọng họ nhiều như thế nào. Điều này cực kỳ quan trọng trong việc giữ chân người mà bạn yêu.

cách để giữ chân người yêu
Tạo sự bất ngờ là một cách để giữ người yêu

Bạn cũng có thể khiến anh ấy ngạc nhiên bằng những lời ưu ái hoặc cử chỉ thân mật, gần gũi và thể hiện sự quan tâm.

  • Dọn dẹp căn nhà và trang trí thật tươi mới để căn nhà thật đẹp khi người ấy đi làm về.
  • Hãy thức dậy sớm và gây bất ngờ cho người ấy bằng những món ăn sáng tự nấu.

2. Cùng nhau làm thử những điều mới mẻ, thú vị

Giữ cho mối quan hệ luôn tươi mới là cách để giữ người yêu mà bạn không nên bỏ qua.

  • Chọn một nhà hàng mới cho đêm hẹn hò của bạn.
  • Thực hiện một chuyến du lịch trong ngày đến một nơi mà cả hai bạn chưa từng đến.

Tạo những kỷ niệm mới thay vì hồi tưởng lại những kỷ niệm cũ. Nó sẽ làm cho mối quan hệ của bạn cảm thấy mới mẻ và thú vị trở lại. Điều này có thể làm sâu sắc thêm tình yêu của bạn và nhắc nhở cả hai lý do tại sao bạn đã yêu nhau.

Bạn thậm chí có thể thử học các kỹ năng mới cùng nhau. Chẳng hạn như cùng nhau tham gia một lớp học nấu ăn hoặc tập luyện cho một cuộc chạy marathon sắp tới ngay cả khi bạn chưa từng chạy. Nó sẽ làm phong phú thêm cuộc sống lứa đôi của bạn với những trải nghiệm mới.

3. Thường xuyên thực hiện những cử chỉ thân mật

Những cử chỉ thân mật, gần gũi là điều cực kỳ quan trọng trong các mối quan hệ tình yêu. Nó là một cách để giữ người yêu của bạn và khiến tình cảm luôn nồng nhiệt.

làm cách nào để giữ được người yêu
Thường xuyên thực hiện cử chỉ thân mật khiến tình cảm luôn nồng nhiệt

Hôn lên má, nắm tay anh ấy và ôm người ấy để tạm biệt trước khi đi làm, đi ngủ hay trước khi ra ngoài đi đâu đó. Nếu bạn quá mệt mỏi nhưng vẫn cảm thấy muốn gần gũi, hãy ôm người ấy khi cùng ngồi xem phim, nghe nhạc ở nhà cùng nhau. Giữ sự gần gũi về thể xác giữa hai bạn sẽ khiến cả hai cảm thấy gần gũi với nhau hơn và thể hiện tình yêu giữa hai người tốt đẹp như thế nào.

Tuy nhiên, chỉ làm những gì bạn cảm thấy thoải mái. Hãy thể hiện rằng bạn quan tâm theo những cách khác mà bạn thực muốn và đó là những cử chỉ chân thật, tự nhiên, xuất phát từ tình yêu của bạn.

4. Hãy cố gắng thể hiện bạn yêu người ấy mỗi ngày

Yêu nhau là điều tuyệt vời và thú vị, nhưng để giữ cho những cảm xúc đó tồn tại lâu dài cũng cần nhiều công sức. Cách để giữ người yêu luôn bên mình là hãy thể hiện rằng bạn yêu người ấy mỗi ngày.

Lên lịch cho những buổi tối hẹn hò bất kể bạn bận rộn đến đâu. Hãy nói với người ấy rằng bạn yêu họ nhiều như thế nào ngay cả khi bạn không có tâm trạng tốt nhất.

cách để giữ người yêu tốt
Nhắn tin, gọi điện cho người ấy khi bạn được nghỉ ngơi sau giờ làm việc

Làm cho cuộc sống hàng ngày của hai bạn như một cặp vợ chồng/tình nhân mới yêu luôn trở nên đặc biệt và thân mật. Điều này giúp nửa kia của bạn cảm thấy được yêu thương và nâng niu, khiến người ấy luôn muốn tình cảm của bạn.

Có lẽ gần đây bạn rất bận rộn với công việc. Gọi cho người ấy khi bạn được nghỉ 10 phút để thể hiện rằng bạn luôn quan tâm đến họ bất chấp mọi áp lực trong công việc. Hãy nói điều gì đó như: Em chỉ muốn nói rằng em nhớ anh. Em rất muốn được nhìn thấy anh ngay lúc này. Điều đó thật ngọt ngào và ấm áp.

5. Hãy cho anh ấy biết rằng bạn biết ơn anh ấy

Thật khó để giữ người yêu nếu như bạn xem việc đối phương yêu bạn, bên cạnh bạn là chuyện đương nhiên. Thay vào đó, cách để giữ người yêu luôn yêu bạn là nói cho người ấy biết bạn trân trọng và cảm ơn tình yêu mà người ấy dành cho mình như thế nào.

Chủ động bày tỏ lòng biết ơn thường xuyên nhất có thể để đối phương cảm thấy được bạn trân trọng và yêu thương họ. Đổi lại, nó sẽ giữ cho tình cảm của bạn và người đó luôn bền chặt.

Hãy nói điều gì đó như: Anh rất cảm ơn khi em luôn bên anh, động viên anh,, hoặc: Anh không biết mình sẽ làm gì nếu không có em bên cạnh. Em đã làm cho cuộc sống của anh thật hạnh phúc.

6. Thể hiện sự tôn trọng, đánh giá cao dành cho người ấy

Đừng giễu cợt đối phương hoặc mỉa mai họ khiến họ cảm thấy xấu hổ, thấp kém hay tự ti về bản thân.

Khi mối quan hệ của bạn tiến triển, bạn có thể nhận thấy những khiếm khuyết hoặc những điều kỳ quặc của người ấy. Những đừng chọc ghẹo họ về những điều mà họ không thể làm được. Nhất định đừng coi thường họ hoặc khiến họ cảm thấy mất mặt trước bạn bè và người thân.

Thay vào đó, hãy nói với người ấy về những điều tốt đẹp mà người ấy có và bạn yêu điều đó ở họ. Sự ủng hộ của bạn sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với người ấy và khiến họ yêu bạn nhiều hơn.

giữ chân người yêu như thế nào
Thể hiện sự khích lệ và tôn trọng người ấy ở những mặt tốt đẹp là cách để giữ người yêu

7. Thể hiện sự kiên định và tạo sự tin tưởng cho đối phương

Đảm bảo rằng người yêu/người bạn đời của bạn có thể tin tưởng vào bạn là một cách để giữ người yêu rất quan trọng.

Nếu bạn đưa ra đề nghị được đón người yêu khi đi làm về, hãy đến đúng giờ và thực hiện đúng lời hứa. Việc đưa ra những lời hứa mà bạn không phải lúc nào cũng giữ có thể làm sẽ xói mòn lòng tin của họ theo thời gian. Để giữ một người yêu bạn lâu dài, hãy chứng tỏ rằng bạn đáng được tin tưởng và là chỗ dựa cho đối phương.

Nếu bạn không thể thực hiện theo lời hứa hẹn, hãy nói một lời xin lỗi chân thành. Mọi người đều mắc sai lầm trong các mối quan hệ. Một lời xin lỗi sẽ cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến cảm xúc của người ấy. Cố gắng đừng thất hứa nhiều lần và phải xin lỗi quá thường xuyên. Nó khiến đối phương cảm thấy mất niềm tin và nhàm chán.

8. Hãy lắng nghe khi người ấy cần nói chuyện

Đây là một cách tuyệt vời để người yêu thấy rằng bạn quan tâm cảm xúc của họ và sẵn sàng lắng nghe họ. Khi người ấy nói chuyện với bạn, hãy giao tiếp bằng mắt và chăm chú lắng nghe. Đừng nhắn tin hay xem điện thoại khi đối phương đang nói chuyện. Hãy tập trung vào những gì anh ấy/cô ấy đang nói và đặt những câu hỏi tiếp liên quan đến vấn đề đang được nói đến. Sự chú ý của bạn sẽ khiến họ cảm thấy được quan tâm và yêu thương, điều này làm tăng cảm xúc tích cực trong tình yêu.

cách giữ chân người yêu
Lắng nghe và chia sẻ khi đối phương cần nói chuyện

Nếu cô ấy đi làm về và than phiền về chuyện trên công ty, hãy hỏi han cô ấy chuyện đó như thế nào. Ngay cả khi cô ấy có thể không muốn kể thì cô ấy vẫn sẽ thấy được sự quan tâm của bạn dành cho cô ấy.

Điều thực sự quan trọng đối với cô ấy là cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu. Điều này không có nghĩa là bạn phải đồng ý với mọi điều cô ấy nói, nhưng bạn nên luôn lắng nghe và có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình.

9. Cho đối phương không gian riêng

Mọi người đôi khi cần phải làm việc riêng của họ. Để giữ cho mọi thứ cảm thấy tươi mới, đừng quá kiểm soát lẫn nhau.

Hãy để người ấy có thời gian riêng dành cho mình. Chẳng hạn như các anh chàng thích chơi trò chơi điện tử sau một ngày dài làm việc hoặc đọc sách, đi nhậu với bạn bè vào cuối tuần.

Điều này cho thấy bạn tin tưởng anh ấy và muốn anh ấy hạnh phúc. Nếu bạn cảm thấy sự ghen tuông khi anh ấy ra ngoài với bạn bè, điều đó là bình thường. Nhưng hãy cố gắng giữ những cảm xúc đó ở mức độ vừa phải.

Việc để người ấy có thời gian, không gian riêng sẽ khiến họ cảm thấy bạn tin tưởng và tôn trọng họ. Và khoảng thời gian xa cách sẽ chỉ khiến người ấy trân trọng thời gian ở bên bạn hơn mà thôi.

Hãy cho anh chàng của mình được phép làm điều gì đó theo sở thích của mình, để họ tự mình cảm thấy hài lòng về bản thân. Thêm vào đó, nếu bạn muốn người đó tiếp tục yêu bạn nhiều hơn, bạn phải cho họ cơ hội để nhớ bạn một chút khi xa bạn!

Trong khi đối phương tham gia bữa tiệc cùng bạn bè, đồng nghiệp thì bạn cũng có thể làm một số việc theo sở thích của mình như đọc một cuốn sách, xem một bộ phim, nấu một món mới…. Nó cùng giúp bạn thấy thoải mái hơn và tốt cho tinh thần hơn.

10. Nói về những xung đột một cách cởi mở

Xung đột, mâu thuẫn là điều hoàn toàn bình thường trong các mối quan hệ lành mạnh. Khi xảy ra cãi vã, hãy đợi một khoảng thời gian thích hợp và cho đối phương biết cảm giác, suy nghĩ của bạn một cách nhẹ nhàng và cởi mở.

Không đổ lỗi, không gay gắt. Hãy cho đối phương cơ hội để chia sẻ quan điểm của mình và cố gắng đưa ra giải pháp mà cả hai đều cảm thấy hài lòng. Cùng nhau vượt qua mâu thuẫn có thể cho bạn thấy tình yêu của cả hai bền chặt như thế nào.

Luôn nỗ lực để lắng nghe. Nhiều cuộc cãi vã có thể xảy ra khi các cặp đôi không lắng nghe nhau.

giữ chân người yêu hiệu quả
Cặp đôi nên nói về những xung đột một cách cởi mở

11. Luôn trau dồi và hoàn thiện bản thân

Hãy tiếp tục là con người thú vị và dần hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực hơn. Cho người ấy thấy được những khía cạnh mới của bạn. Cách để giữ người yêu là bạn phải giữ được bản thân, cá tính của chính mình và cũng không ngừng làm mới mình.

Dành thời gian để đi chơi với bạn bè mà không có người yêu. Đi chơi với bạn bè đôi khi giúp bạn thư giãn và thêm nhiều kinh nghiệm hay trong cuộc sống, áp dụng chúng để giữ cho tình yêu thêm tốt đẹp hơn.

Học một kỹ năng mới như vẽ tranh, đàn hát, làm đồ thủ công…sẽ giúp bạn trông thú vị, quyến rũ hơn. Bạn cũng sẽ có nhiều điều để chia sẻ với đối phương hơn và thể hiện những mặt mới lạ của mình khiến người ấy yêu thích.

Cho dù tình yêu của bạn có mãnh liệt, nồng nàn đến mấy thì cũng không thể tránh khỏi những lúc bị phai nhạt. Vì vậy, cách để giữ người yêu và giữ cho tình yêu của hai người luôn bền chặt, nồng thắm thì hãy áp dụng ngay 11 cách trên mà Vua Nệm vừa chia sẻ nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều