Chuyên gia nệm

Cách chọn nệm tốt cho sức khỏe để có giấc ngủ ngon hơn

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Trong cuộc sống, điều khổ hạnh nhất không phải là không có tiền, không có nhan sắc hay không có sự nghiệp, mà chính là không có sức khỏe. Sức khỏe là chiếc chìa khóa mở mọi cánh cửa của thành công. Và yếu tố quan trọng nhất tạo nên một sức khỏe bền bỉ chính là giấc ngủ.

Bạn đã chăm sóc tốt cho giấc ngủ của bản thân? Bạn có dành đủ thời gian cho giấc ngủ mỗi ngày? Chiếc nệm bạn nằm có đủ êm ái cho một đêm ngon giấc? Câu trả lời hầu hết là không. Mọi người thường xem nhẹ việc chăm sóc giấc ngủ và cho rằng điều này là không cần thiết.

Bài viết dưới đây là một lời tư vấn vô cùng bổ ích về cách lựa chọn nệm tốt cho sức khỏe, giúp duy trì một cuộc sống mạnh khỏe và hạnh phúc. Nếu bạn mong muốn có một sức khỏe tốt, một cuộc sống trọn vẹn, hãy đọc tiếp bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu sản phẩm trước khi mua

Nệm là một người bạn thân thiết, góp phần rất lớn vào sức khỏe của mọi người. Để sở hữu một tấm nệm chất lượng, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua. Dưới đây là một số yếu tố mà khách hàng cần cân nhắc cẩn thận trong quá trình lựa chọn và mua sắm nệm tốt cho sức khỏe.

1.1  Chất liệu nệm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng nệm được bày bán. Để lựa chọn một tấm nệm phù hợp với thể trạng cơ thể, người tiêu dùng cần biết sản phẩm được chế tạo từ chất liệu gì. Nếu bạn là một người yêu thích độ cứng mềm vừa phải thì nệm foam là giải pháp hoàn hảo cho giấc ngủ của bạn. Ngược lại, nếu ưa chuộng nệm có bề mặt cứng thì bạn nên lựa chọn nệm bông ép cho giấc ngủ hàng đêm.

Chất liệu nệm

Chất liệu nệm

1.2  Độ đàn hồi của nệm

Độ đàn hồi của nệm sẽ giúp nâng đỡ cột sống và các bộ phận trọng yếu của cơ thể. Nệm sở hữu độ đàn hồi tối ưu sẽ giúp hạn chế tình trạng nhức mỏi sau những giấc ngủ dài. Để kiểm tra độ đàn hồi của nệm, bạn có thể dùng tay ấn vào bề mặt hoặc nằm thử lên nệm trước khi quyết định mua. Các dòng nệm có độ đàn hồi tốt là: nệm cao su, nệm lò xo, và nệm foam.

Độ đàn hồi của nệm

Độ đàn hồi của nệm

1.3  Độ thoáng khí của nệm

Nước ta có khí hậu nhiệt đới quanh năm, vì vậy người tiêu dùng nên chọn nệm có độ thoáng khí cao. Nệm có khả năng lưu thông không khí tốt giúp khách hàng tránh bị tình trạng hầm bí hoặc đổ mồ lưng vào những ngày hè nóng bức. Nệm cao su với hàng nghìn lỗ thông hơi và nệm foam với lớp cool gel vượt trội là những dòng nệm có độ thông thoáng tối đa.

1.4  Tính năng rung động lan truyền

Tiếng ồn khi trở mình hoặc thay đổi tư thế là một trong những yếu tố gây gián đoạn giấc ngủ của người nằm cạnh. Để khắc phục tình trạng trên, người dùng nên tìm sản phẩm có tính năng hạn chế rung động lan truyền, phân bổ trọng lực cơ thể đồng đều trên bề mặt.

Tính năng rung động lan truyền

Tính năng rung động lan truyền

1.5  Thương hiệu nệm

Ngày càng nhiều thương hiệu nệm ra đời, điều này gây khó khăn cho khách hàng trong quá trình lựa chọn và mua sắm nệm. Để sở hữu một tấm nệm chất lượng, người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tốt. Trước khi mua, bạn cần kiểm tra nhãn mác và giấy bảo hành sản phẩm cẩn thận để tránh mua nhầm hàng giả, nhái, hoặc kém chất lượng.

Thương hiệu nệmThương hiệu nệm

2. Xác định nhu cầu và thể trạng của cơ thể

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, khách hàng cũng nên hiểu rõ nhu cầu và thể trạng của cơ thể để lựa chọn một tấm nệm có các tính năng phù hợp với bản thân.

2.1 Người dùng bị đau lưng

Nếu là người mắc chứng đau lưng kinh niên, bạn nên lựa chọn nệm có bề mặt bằng phẳng, chắc chắn, tạo điểm tựa cố định cho lưng trong suốt giấc ngủ. Nệm với bề mặt quá mềm hoặc trũng sẽ làm tình trạng đau nhức của bạn trầm trọng hơn. Một số loại nệm phù hợp cho người bị đau lưng: nệm cao su, nệm bông ép…

Người dùng bị đau lưng

Người dùng bị đau lưng

2.2 Người dùng mắc bệnh cột sống hoặc cơ xương khớp

Với người bị mắc bệnh cột sống hoặc cơ xương khớp, nệm có bề mặt mềm mại, êm ái là lựa chọn tối ưu cho giấc ngủ. Ngoài ra, nệm sở hữu tính năng hạn chế lan truyền rung động cũng giúp điều trị căn bệnh này tốt và hiệu quả hơn.

Người dùng mắc bệnh cột sống hoặc cơ xương khớp

Người dùng mắc bệnh cột sống hoặc cơ xương khớp

2.3 Người dùng bị dị ứng da

Bạn có làn da mỏng manh và nhạy cảm? Bạn thường bị dị ứng khi tiếp xúc với môi trường lạ? Vậy, bạn nên chọn nệm được chế tạo từ nguyên liệu thân thiện với môi trường, hoặc được xử lý qua quy trình khử trùng nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên xem xét chất liệu của áo nệm. Áo nệm được làm từ chất liệu vải cao cấp sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da.

Người dùng bị ứng da

Người dùng bị ứng da

2.4 Người dùng có thân nhiệt cao

Nếu bạn thường xuyên nóng bức hoặc đổ mồ hôi khi nằm trên nệm thì việc lựa chọn một sản phẩm nệm thoáng khí là cần thiết. Khả năng lưu thông không khí tối ưu sẽ giúp người dùng cảm thấy thoáng mát, ngay cả trong những ngày hè oi bức.

3. Các dòng nệm tốt cho sức khỏe

3.1 Nệm cao su

Được chế tạo chủ yếu từ nguyên liệu cao su thiên nhiên, nệm cao su là sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường. Nệm cao su có độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ trọn vẹn các vùng trọng yếu cũng như đường cong tự nhiên của cơ thể. Tính năng này giúp người dùng không cảm thấy mệt mỏi hoặc đau nhức sau một giấc ngủ dài. Ngoài ra, nệm cao su còn được thiết kế với hàng ngàn lỗ thông hơi ở cả hai mặt, có khả năng lưu thông không khí tối ưu. Sản phẩm phù hợp với khí hậu nhiệt đới quanh năm ở nước ta.

 

Nệm cao su

Nệm cao su 

Nệm cao su có độ bền cao, cùng độ êm ái vừa phải, đem đến những trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời cho người dùng. Đây là sản phẩm được nhiều chuyên gia và các bác sĩ khuyên dùng cho người lớn tuổi, trẻ em, hoặc người dùng bị bệnh lý về cột sống, cơ xương khớp.

3.2 Nệm lò xo

Nệm lò xo có hai loại là lò xo liên kết và lò xo túi, đem đến trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời cho người dùng. Được sản xuất từ thép không gỉ cao cấp, nệm lò xo có độ vững chãi, và chắc chắn tuyệt đối. Bao bọc cấu trúc lò xo là các tấm nệm foam hoặc cao su, giúp tăng độ êm ái cho nệm cũng như giúp người dùng dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Nệm lò xo

Nệm lò xo

Các dòng nệm lò xo chất lượng đều sở hữu tính năng hạn chế rung động lan truyền, đảm bảo giấc ngủ cho người nằm cạnh. Nệm lò xo thường có thiết kế sang trọng, thu hút người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Với độ đàn hồi tuyệt vời, nệm lò xo được xem là sản phẩm tối ưu cho một giấc ngủ trọn vẹn.

3.3 Nệm foam

Được chế tạo từ các hạt bọt xốp, nệm foam có độ cứng mềm vừa phải, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Đặc biệt, dòng nệm này có độ đàn hồi tối ưu, giúp nâng đỡ trọn vẹn các vùng cơ thể. Người dùng có thể kiểm tra tính năng này bằng cách dùng tay ấn vào nệm. Nếu nệm bao bọc theo chuyển động ngón tay, đó là sản phẩm nệm foam chất lượng.

Nệm foam

Nệm foam

Hầu hết nệm foam hiện nay đều được phủ một lớp cool gel mát lạnh, đem đến cảm giác thoáng mát và dễ chịu cho người dùng. Đây là sản phẩm phù hợp với khí hậu nhiệt đới quanh năm ở nước ta.

4. Tổng hợp các mẫu nệm tốt cho sức khỏe bán chạy hiện nay

Hiểu được tâm tư của người tiêu dùng, Vua Nệm luôn tìm kiếm và sản xuất các sản phẩm nệm chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số sản phẩm nệm tốt cho sức khỏe, đang bán chạy tại Vua Nệm.

4.1 Nệm cao su

* Nệm cao su Amando Latex 7zones

Với thiết kế 7 vùng nâng đỡ, nệm cao su Amando Latex 7zones hỗ trợ giấc ngủ tối đa theo từng đường cong của cơ thể. Nệm có độ đàn hồi cao với độ dày 10cm, tạo bề mặt chắc chắn và vững chãi cho người dùng. Bên cạnh đó, hệ thống lưu thông không khí tối ưu cũng là một ưu điểm vượt trội của sản phẩm này, đem đến cảm giác thoáng mát quanh năm, ngay cả trong mùa hè oi bức.

Nệm cao su Amando Latex 7zones

Nệm cao su Amando Latex 7zones

* Nệm cao su Gummi Classic

Với hương thơm vanilla dịu nhẹ cùng màu trắng sữa sang trọng, nệm Gummi Classic là sản phẩm tốt cho sức khỏe. Nệm được thiết kế với hàng ngàn lỗ thông hơi ở hai mặt, có khả năng lưu thông không khí tuyệt vời. Sản phẩm đã được Quatest chứng nhận “không chứa hóa chất độc hại và đạt tiêu chuẩn về hóa lý.

Nệm cao su Gummi Classic

Nệm cao su Gummi Classic

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

* Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe

Được ứng dụng công nghệ tạo bọt vật lý mới nhất, nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe sở hữu hệ thống lưu thông không khí tối ưu. Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu cao su thiên nhiên, không chỉ đem đến độ đàn hồi tuyệt vời mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe

* Nệm cao su Kim Cương 5’Zone Aloe

Kết hợp giữa cao su thiên nhiên và tinh chất lô hội, nệm cao su Kim Cương 5’Zone Aloe sở hữu nhiều tính năng vượt trội, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Nệm có khả năng phân bổ trọng lực tương ứng theo tỉ trọng năm vùng của cơ thể. Với cấu trúc lục giác kiểu tổ ong, nệm cao su Kim Cương có độ bền cao và khả năng điều hòa nhiệt tuyệt vời, giúp khách hàng có những giấc ngủ ngon, một cuộc sống trọn vẹn.

Nệm cao su Kim Cương 5’Zone Aloe

Nệm cao su Kim Cương 5’Zone Aloe

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

4.2 Nệm lò xo

* Nệm lò xo Amando Primo

Với kết cấu lò xo túi độc lập phân vùng, nệm lò xo Amando Primo có tác dụng nâng đỡ trọn vẹn 3 vùng cơ thể. Nệm được lót 2 lớp PU foam có độ dày lần lượt là 16mm và 30mm, đem đến cảm giác êm ái và dễ chịu tối đa cho khách hàng. Sản phẩm phù hợp với mọi điều kiện thời tiết và là người bạn thân thiết, chăm sóc sức khỏe cho mọi người, mọi nhà.

Nệm lò xo Amando Primo

Nệm lò xo Amando Primo

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

* Nệm lò xo Amando Faro

Được kết hợp với chất liệu foam và cao su thiên nhiên, nệm lò xo Amando Faro sở hữu nhiều tính năng vượt trội, đem đến những trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời cho người dùng. Lớp cao su thiên nhiên có chức năng hỗ trợ, nâng đỡ trọn vẹn cơ thể, hạn chế tình trạng đau nhức sau những giấc ngủ dài, Sản phẩm này phù hợp với người đau lưng, đau cột sống hoặc các bệnh cơ xương khớp mãn tính.

Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

* Nệm lò xo Amando Lucio

Sử dụng lò xo túi độc lập cao 16 cm, sản phẩm có khả năng phân bổ và giải phóng lực tối ưu. Bên cạnh đó, tính năng hạn chế rung động lan truyền cũng giúp đảm bảo giấc ngủ của người nằm cạnh khi bạn trở mình hay thay đổi tư thế. Sản phẩm được chần bông mềm mại trên bề mặt, tạo cảm giác êm ái tối đa cho người dùng.

Nệm lò xo Amando Lucio

Nệm lò xo Amando Lucio

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

* Nệm lò xo Amando Orlando

Đạt tiêu chuẩn sản phẩm quốc tế, nệm lò xo Amando Orlando sở hữu những tính năng tối ưu, đem đến giấc ngủ trọn vẹn cho mọi người dùng. Nệm được tăng cường lò xo trợ lực nên có độ vững chãi và chắc chắn tuyệt vời. Bên cạnh đó, khả năng chống nấm mốc và vi khuẩn cũng là ưu điểm lớn của sản phẩm này, nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dùng tối đa.

Nệm lò xo Amando Orlando

Nệm lò xo Amando Orlando

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

4.3 Nệm foam

* Nệm foam Amando Luca

Được chế tạo từ chất liệu than, gel và trà xanh, nệm Amando Luca là sản phẩm thân thiện với môi trường. Lớp gel mang đến cảm giác mát lạnh cho khách hàng ngay từ lần chạm đầu tiên. Bên cạnh đó, nệm còn được trang bị lớp áo chống cháy, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.

Nệm foam Amando Luca

Nệm foam Amando Luca

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

* Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất với công nghệ Gel Memory Foam, chiếc nệm Casa có độ mềm mại và êm ái tuyệt đối. Nệm có cấu trúc tế bào mở giúp hấp thụ và giải phóng áp lực tối ưu, đem đến cho người dùng cảm giác êm ái trong suốt giấc ngủ dài. Khả năng điều hòa thân nhiệt và hấp thụ chuyển động cũng là ưu điểm vượt trội của sản phẩm này.

Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

* Nệm foam Amando Comodo Luxury

Áp dụng kỹ thuật chuyển động với 4 lớp foam tiên tiến, hiện đại, nệm có khả năng nâng đỡ mọi tư thế ngủ, loại bỏ hoàn toàn tình trạng đau nhức dù người dùng nằm sai tư thế. Amando Comodo Luxury sở hữu hệ thống thoáng khí tối ưu nhờ vào lớp vải Cooling Ice, đem đến cảm giác thông thoáng, ngay cả trong những ngày hè oi bức nhất. Sản phẩm có thiết kế hiện đại, làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Nệm foam Amando Comodo Luxury

Nệm foam Amando Comodo Luxury

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

5. Kinh nghiệm chọn mua nệm tốt cho sức khỏe

5.1. Những thay đổi của cơ thể

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, sau tuổi 30, cơ thể chúng ta sẽ có nhiều biến đổi, điều này có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra các rối loạn sức khỏe. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải quan tâm đến yếu tố này khi lựa chọn nệm. 

Một số biến đổi của cơ thể ảnh hưởng đến giấc ngủ như:

  • Giảm mật độ xương: Xương yếu đi, dễ bị đau nhức khi nằm trên những chiếc nệm cứng, có độ đàn hồi không tốt.
  • Tăng cân: Cân nặng tăng làm tăng áp lực lên cột sống và các khớp. Điều này có thể gây đau lưng, đau cổ,… nếu nằm trên những chiếc nệm có độ lún sâu.
  • Bệnh cơ xương khớp: Bệnh như thoái hóa khớp, đau thần kinh tọa,… làm khó ngủ. Để có thể phần nào đó khắc phục được tình trạng này, tốt hơn hết nên lựa chọn những chiếc nệm có khả năng nâng đỡ tốt, ôm sát đường cong cơ thể.
Hướng dẫn cách chọn nệm tốt cho sức khoẻ
Hướng dẫn cách chọn nệm tốt cho sức khoẻ

5.2. Thay đổi tư thế ngủ

Không phải ai cũng biết rằng tư thế ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn chiếc nệm phù hợp. Nên nhớ rằng việc chọn sai sản phẩm có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi thư giãn và nghỉ ngơi, thậm chí còn gây ra các vấn đề về xương khớp và cột sống. Vì vậy, bạn cần chú ý đến 3 tư thế ngủ chính và những loại nệm tương ứng sau đây:

  • Tư thế ngủ nằm ngửa: Chọn loại nệm có độ vững chãi để giữ cho cột sống được căn chỉnh đúng chuẩn. Ngoài ra, nệm cũng phải êm ái để có thể nâng đỡ cơ thể hiệu quả. Trong trường hợp này, loại nệm Foam hoặc nệm cao su là những lựa chọn tốt cho bạn.
  • Tư thế nằm nghiêng: Sử dụng những loại nệm có độ cứng/ mềm vừa phải để bảo vệ các vùng cơ thể như vai và hông. Việc sử dụng những chiếc nệm quá mềm hoặc quá cứng sẽ khiến cho các điểm chịu lực bị lệch hoặc không thể giải phóng áp lực. Để khắc phục hiệu quả những vấn đề này, hãy sử dụng nệm Foam cao cấp, nệm cao su hoặc nệm lò xo.
  • Tư thế nằm sấp: Đây là tư thế không tốt cho sức khỏe, nằm sấp sẽ gây áp lực lớn lên phần cột sống thắt lưng và khiến bạn khó thoáng khí. Tốt hơn hết bạn nên cố gắng thay đổi tư thế ngủ hoặc chọn một loại nệm có bề mặt cứng để hạn chế những tác hại này. 

5.3. Thay đổi nệm theo độ tuổi

Nệm cũng cần được thay đổi theo độ tuổi để phù hợp với nhu cầu và sức khỏe của từng giai đoạn. Dưới đây là một số lời khuyên về cách chọn được chiếc nệm lý tưởng:

  • Trẻ em: Trẻ em là nhóm độ tuổi cần được chăm sóc và bảo vệ nhất, bởi vì các bé đang trong quá trình phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Nệm nên có độ cứng vừa phải, không quá mềm để tránh gây cong vẹo cột sống, nhưng cũng không quá cứng để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra, nệm cho trẻ em cũng nên có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, kháng khuẩn và chống dị ứng, nhằm bảo vệ làn da nhạy cảm của bé.
  • Người trưởng thành: Người trưởng thành là nhóm tuổi có áp lực cao nhất trong cuộc sống, do đó họ cần có một giấc ngủ chất lượng để tái tạo năng lượng và duy trì sức khỏe ổn định. Vì thế nệm nên có độ đàn hồi cao, để hỗ trợ cho các khớp xương và cơ bắp, giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Người cao tuổi: Đây là nhóm độ tuổi có sức khỏe yếu nhất và dễ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về xương khớp, tim mạch, hô hấp… Nên ưu tiên những loại nệm có độ mềm mại để ôm sát cơ thể và tạo cảm giác êm ái, giảm áp lực lên các điểm nhạy cảm. Ngoài ra, sẽ thật tuyệt vời nếu nệm có khả năng massage nhẹ nhàng, kích thích tuần hoàn máu và giúp người dùng thư giãn và ngủ ngon.

Hãy đến Vua Nệm để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm nệm tốt nhất cho sức khỏe nhé! Chúng tôi không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng mà còn đem đến những giải pháp giấc ngủ tuyệt vời. Hãy để Vua Nệm đồng hành cùng bạn trong hành trình chăm sóc giấc ngủ hàng đêm nhé! Tham khảo thêm các sản phẩm của Vua Nệm tại đây.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team