‘Mách bạn’ cách đánh son môi tự nhiên chuẩn fashionista

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Đối với chị em phụ nữ, son môi không chỉ là một món đồ trang điểm thông thường mà còn là thứ vũ khí tối thượng, giúp khuôn mặt và thần thái trở nên lộng lẫy, sắc sảo hơn bao giờ hết. Bên cạnh khả năng biến hóa diện mạo đa dạng, sự hiện diện của những thỏi son cũng đồng thời ẩn chứa những thông điệp về sự quyến rũ và huyền bí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách đánh son đẹp giúp môi tự nhiên hay phù hợp với đường nét bẩm sinh. Mời bạn cùng Vua Nệm ‘bỏ túi’ những bí kíp đánh son chuẩn fashionista thông qua bài viết dưới đây!

1. Cách đánh son đẹp cho nàng môi dày gợi cảm

Ngày nay, đôi môi dày được nhiều người xem như biểu tượng của sự gợi cảm và thời thượng. Dáng môi này gần như phù hợp với mọi kiểu đánh son, đặc biệt là kiểu đánh lòng môi được hội chị em cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên, vẻ đẹp của nó sẽ chỉ được phát huy đúng mực nếu ‘chủ nhân’ biết cách tận dụng ưu thế này. 

cách đánh son đẹp cho người môi dày
Đôi môi dày được xem như biểu tượng của sự gợi cảm

Trên thực tế, việc sở hữu một bờ môi quá dày hoặc không cân đối với các đường nét còn lại hoàn toàn có thể trở thành một bất lợi khiến ngũ quan của bạn trở nên kém thu hút hơn. Dưới đây là toàn bộ bí kíp đánh son giúp ‘hack’ môi dày thành mỏng cực hiệu quả dành cho mọi cô nàng:

– Che khuyết điểm cho đôi môi bằng kem lót. Việc phủ kem lót lên viền môi sẽ giúp tạo cảm giác dáng môi gọn hơn. Nếu tự tin với khả năng makeup của mình, bạn có thể ‘ăn gian’ thêm bằng cách đánh viền môi ăn sâu vào bên trong và tự mình định hình độ dày mỏng cho bờ môi. Tuy nhiên, đừng chọn màu kem lót theo sở thích mà hãy lựa chọn loại có cùng tone 

– Dùng một cây cọ nhỏ để lấy son môi và tán đều lượng son đó trong khu vực lòng môi trước khi bặm môi nhẹ nhàng để cố định lớp son 

– Đặt một tờ khăn giấy vào giữa môi và bặm thêm một lần nữa. Điều này sẽ giúp son bám chặt hơn, màu son được điều chỉnh nhẹ lại và không bị dính vào răng

cách đánh son môi đẹp, bền màu
Bí kíp đánh son ‘hack’ môi dày thành mỏng cực hiệu quả

Bên cạnh đó, phối hai màu son với nhau cũng là một phương pháp trang điểm thần thánh được nhiều cô nàng lựa chọn. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cây son tone đậm và một cây khác màu nhạt hơn rồi làm theo các bước sau:

– Dùng cây son có tone màu nhạt hơn tô nhẹ nhàng lên toàn bộ đôi môi để tạo thành lớp base màu cố định

– Lấy một lượng son đậm vừa đủ, tiến hành đánh lòng môi và sử dụng cọ để hòa phối hai màu son với nhau sao cho tự nhiên nhất 

2. Cách đánh son đẹp cho nàng môi mỏng

Như đã nói ở trên, một làn môi mịn màng, dày và cong dường như đã trở thành một chuẩn mực mới của vẻ đẹp trong thời hiện đại. Dễ dàng nhận thấy rằng cơn sốt ‘môi dày’ đã và đang ‘oanh tạc’ khắp nơi trên địa hạt thời trang, được hội tín đồ cùng các ngôi sao hay fashionista lăng xê hết mực.

cách đánh son đẹp cho người môi mỏng
Những cô nàng môi mỏng nên áp dụng cách đánh son full môi

 Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn làm chủ cách đánh son môi cực đẹp khiến môi mỏng hóa dày chỉ trong tích tắc:

– Tẩy tế bào chết và thoa một lớp mỏng son dưỡng trước khi đánh son

– Sử dụng kem lót hoặc kem che khuyết điểm nhằm tạo nên một lớp base mỏng, đồng thời ‘lu mờ’ những chi tiết không mong muốn trên môi (sắc tố sậm màu, viền môi mỏng, rãnh môi,…). Cách làm này cũng giúp màu son lên môi được chuẩn xác và bền đẹp hơn khi đánh son trực tiếp

– Dùng chì kẻ viền môi để ‘ăn gian’ thêm độ dày cho bờ môi. Hãy ưu tiên sử dụng loại chì kẻ có cùng tone màu nhưng đậm hơn màu son bạn định sử dụng một chút và tự tin kẻ viền dày theo đường vòng cung cupid bằng cách xác định chính xác hai đỉnh của môi trên. Sau đó, chỉ cần vẽ một hình chữ X nối các đỉnh lại, điều chỉnh lại viền môi cho đúng ý rồi đánh son phủ kín toàn bộ bờ môi. 

– Sau khi hoàn thành bước đánh son màu, nàng môi mỏng đừng quên dặm thêm một lớp son dưỡng hoặc son tint để tăng thêm độ bóng và tạo hiệu ứng căng mọng cho đôi môi nhé! 

hướng dẫn đánh son môi đẹp, tự nhiên
Làm chủ cách đánh son môi cực đẹp khiến môi mỏng hóa dày chỉ trong tích tắc

Để phát huy hiệu quả, cô nàng có đôi môi mỏng nên ‘làm thân’ với các loại son có sắc độ tươi sáng thay vì những màu quá đậm (đỏ rượu, tím, đen,…)  

3. Cách đánh son đẹp cho môi thâm

Một bờ môi thâm xỉn, không đều màu luôn là nỗi ‘khiếp sợ’ đối với phái đẹp, khiến họ cảm thấy mất tự tin dù đã trang điểm kĩ càng. Tuy nhiên, các tips đánh son dưới đây sẽ giúp nàng loại bỏ nỗi lo môi thâm và sẵn sàng khoe trọn cá tính mà không cần đến bất cứ thủ thuật thẩm mỹ nào:

– Dùng cọ hoặc mút tán đều kem lót lên môi, đặc biệt là tại lòng môi, viền môi và những vị trí thâm tồn tại trên môi (nếu có) 

– Nhẹ nhàng phủ thêm một lớp phấn phủ lên khắp bờ môi để giảm bớt sắc độ sẵn có của đôi môi

– Dùng cọ lấy một lượng son vừa đủ và tán nhẹ (tùy chọn cách đánh lòng môi hoặc full môi tùy theo sở thích cũng như dáng môi vốn có). Nếu kĩ hơn có thể để thêm một tờ khăn giấy ở giữa rồi bặm nhẹ lần nữa để lớp son bám chặt vào môi  

cách đánh son đẹp cho người môi thâm
Đánh son môi đúng cách giúp bạn che khuyết điểm môi thâm hiệu quả

Ngoài ra, nếu không có sẵn kem lót và phấn phủ, bạn cũng có thể nhanh chóng xử lý đôi môi thâm chỉ trong một nốt nhạc bằng cách: 

– Chuẩn bị sẵn 2 màu son

– Phối son nền với son có màu cam đất hoặc hồng đất nhạt để tạo thành lớp base mỏng trước khi dặm lại bằng màu son chính 

– Tán đều son bằng tăm bông, cọ hoặc đầu ngón tay 

cách pha màu son đẹp
Xử lý đôi môi thâm bằng cách phối màu son tinh tế

>>>Điểm danh: Gọi tên 10 son màu đỏ mận Trendy, đẹp không tỳ vết khiến nàng si mê

4. Bỏ túi cách đánh son môi che khuyết điểm và bền màu

4.1 Cánh đánh son môi không lộ vân môi

Bí quyết để đánh son môi mà không làm lộ vân môi chính là sử dụng cọ chuyên dụng để tán. Chuyển động tự nhiên của những chiếc cọ nhỏ sẽ giúp che phủ triệt để những rãnh môi đáng ghét và giữ chúng không bị lộ ra bên ngoài. Sau khi thao tác với cọ, bạn có thể điều chỉnh lại lớp son xung quanh viền môi bằng tăm bông một cách thật nhẹ nhàng.

mẹo đánh son đẹp
Dùng cọ chuyên dụng để tán son giúp nàng không bị lộ vân môi

Vào buổi tối hàng ngày, đừng quên tẩy trang để loại bỏ phần son môi còn bám lại cũng như lớp da chết bám trên môi nhé. Thoa kem dưỡng hoặc mặt nạ ngủ môi thường xuyên cũng là một cách giúp bạn sở hữu bờ môi thật ẩm mượt, mịn màng.

4.2 Cách đánh son môi lâu trôi bằng phấn rôm

Khi ăn uống ở bên ngoài, nhiều người thường gặp phải cảnh tượng không mấy dễ chịu khi son môi dính hết lên ống hút hoặc ly chén. Để son không dây ra lúc ăn uống, bạn chỉ cần thoa một lớp phấn rôm mỏng lên môi trước khi đánh son từ 10 – 15 phút là được. Trong trường hợp này, phấn rôm sẽ giúp tăng độ lì của son một cách hiệu quả, do đó bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc ‘trôi sạch son’ sau khi dùng bữa nữa.

dùng phấn rôm đánh son môi đẹp
Phấn rôm em bé là lựa chọn an toàn giúp son không dây ra khi ăn uống

4.3 Cách đánh son môi không bị lem màu

Son môi bị lem màu hoặc dính vào răng gây mất thẩm mĩ là điều không ai muốn gặp phải. Để hạn chế tối đa trường hợp này, bạn chỉ cần:

– Dưỡng môi cẩn thận: luôn đánh một lớp son dưỡng mỏng trước khi tô son khoảng 5p, tẩy trang, loại bỏ da chết thường xuyên và thoa dưỡng trước khi đi ngủ

– Sử dụng chì kẻ viền môi để son không bị lem ra bên ngoài, đồng thời định hình dáng môi và che đi khuyết điểm môi thâm nếu có

– Dùng cọ chuyên dụng để tán son

– Dùng khăn giấy để bặm nhẹ môi sau khi đánh son xong

dưỡng môi thường xuyên
Luôn dưỡng môi cẩn thận và kẻ viền để son môi không bị lem ra ngoài

Sức hút của son môi đối với phái đẹp đơn giản là không thể chối từ, cho dù họ là những minh tinh màn ảnh lừng danh hay các thiếu nữ thơ ngây vừa mới lớn. Tuy nhiên, bên cạnh mị lực bất diệt của những thỏi son, cách đánh son môi chuẩn chỉnh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần làm nên sức quyến rũ mang tầm thương hiệu. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc bài viết của Vua Nệm về chủ đề thú vị này.

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM