Chuyên gia nệm

Cách chọn drap theo phong cách trang trí nội thất phòng ngủ

CẬP NHẬT 18/09/2023 | BỞI Ngọc Hân

Drap là một trong những vật dụng thường xuyên xuất hiện trong phòng ngủ mọi nhà. Ngoài chức năng bảo vệ nệm, mang lại sự mịn màng cho người nằm thì drap còn có tính trang trí cao. Vậy làm sao để biết cách chọn drap theo phong cách trang trí nội thất phòng ngủ cho hợp lý? Cùng tìm hiểu câu trả lời đầy đủ nhất trong bài viết này nhé!

1. Drap là gì?

Drap là tên gọi khác của ga giường, một vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi gia đình hiện nay. Người ta dùng drap giường để bảo vệ nệm và mang lại sự thoải mái khi nằm. Chính vì thế, thứ mà mọi người tiếp xúc nhiều nhất lại là drap chứ không phải bề mặt nệm. Do đó, việc tìm kiếm sản phẩm chất lượng là cực kỳ quan trọng.

chọn drap giường
Drap được tạo ra để bảo vệ nệm đồng thời mang lại sự êm ái

Những tấm drap hiện nay được làm ra bằng nhiều chất liệu khác nhau. Bên cạnh đó các thương hiệu cũng không ngừng nắm bắt thị hiếu để cho ra sản phẩm vừa bền vừa đẹp. Để chọn được tấm drap ưng ý và phù hợp với không gian nội thất, trước hết bạn cần đảm bảo các tiêu chí về màu sắc, họa tiết, kích thước, phong thuỷ và chất liệu.

2. Tiêu chí chọn drap 

2.1. Màu sắc

Khi chọn màu sắc cho ga giường, ngoài việc chiều theo sở thích cá nhân, nhiều người còn quan tâm liệu màu này có ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ không. Theo như chuyên gia nội thất nổi tiếng người Mỹ Shani Moran thì màu sắc có tác động rất lớn đến tâm trạng.

Nếu màu sắc nhẹ nhàng sẽ mang đến cảm giác thư thái và đưa ta vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Trong khi đó, những gam màu quá chói mắt sẽ khiến chúng ta cảm thấy bất an, căng thẳng, bí bách, khó ngủ và thậm chí là gặp ác mộng.

Do đó, nếu bạn là người thường xuyên phải đối mặt với nhiều vấn đề trong công việc và cuộc sống, hãy ưu tiên những bộ drap có màu sắc dịu nhẹ, đặc biệt là màu pastel. Tất nhiên, không ai có quyền ngăn cản bạn dùng drap màu nổi như đỏ hoặc hồng đậm. Nhưng khi sử dụng chúng thì bạn nên cân nhắc chỉ dùng vào những dịp đặc biệt như đêm tân hôn, ngày valentine, hay một dịp đặc biệt nào đó cần hâm nóng tình cảm lứa đôi.

chọn drap theo phong cách trang trí nội thất phòng ngủ
Màu sắc ga giường ảnh hưởng đến giấc ngủ mạnh mẽ

2.2. Hoạ tiết

Hoạ tiết chưa bao giờ là yếu tố bắt buộc trên những tấm ga trải giường. Thậm chí, đối với những ai đang theo đuổi phong cách trang trí nội thất tối giản thì hoạ tiết chính là thứ họ loại bỏ đầu tiên. Thay vào đó, ga giường tối giản sẽ chỉ tập trung vào công năng, giảm số lượng màu sắc xuống còn 1 và giảm số lượng hoạ tiết xuống 0.

Mặc dù cũng có hơi hướng gần giống với ga giường tối giản, nhưng ga giường hiện đại vẫn sử dụng họa tiết một cách tiết chế. Những họa tiết này thường sẽ là đường kẻ dọc hoặc ngang, hình khối trừu tượng, chữ viết đơn giản,…

Ngược lại, nếu là người yêu thích phong cách nội thất cổ điển, chắc chắn ga giường nhiều hoạ tiết sẽ thu hút bạn. Những tấm drap này mang nhiều màu sắc khác nhau, hoạ tiết cũng sẽ đa dạng hơn, từ hoa lá đến hình khối, hình vẽ nghệ thuật,…

Hoạ tiết xuất hiện trên ga giường cũng phải tùy thuộc vào đối tượng sử dụng. Nếu đó là sản phẩm dành cho bé trai thì nên có hình ảnh ô tô, máy bay, con vật ngộ nghĩnh. Nếu đó là ga giường cho bé nữ thì nên là hình hoa lá, búp bê, các nhân vật hoạt hình mà con yêu thích.

các cách chọn drap theo phong cách trang trí nội thất phòng ngủ
Hoạ tiết drap giường sẽ thay đổi theo phong cách gia chủ

2.3. Kích thước

Kích thước của những tấm drap phụ thuộc vào kích thước nệm của bạn đang dùng. Hãy luôn chọn tấm drap có diện tích lớn hơn so với nệm để khi bọc lại hoặc phủ lên không bị thiếu hụt. Tuy nhiên, tấm drap cũng không nên quá lớn, nếu không sẽ khiến bề mặt bị nhăn nhúm mất thẩm mỹ.

2.4. Phong thuỷ

Khi thiết kế và trang trí nội thất cho phòng ngủ, phong thuỷ là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu. Làm theo những điều hợp phong thuỷ sẽ giúp nâng cao vượng khí, gia đình hoà thuận, sức khoẻ dồi dào, làm ăn tấn tới. Để chọn drap theo phong thuỷ, mọi người cần nắm rõ những quy tắc sau đây:

những cách chọn drap theo phong cách trang trí nội thất phòng ngủ
Lựa chọn ga giường cần chú ý đến phong thuỷ

2.5. Chất liệu

Drap ngày nay không chỉ đa dạng về màu sắc và hoạ tiết mà còn có chất liệu khác nhau. Khi chọn lựa, mọi người nên ưu tiên những mẫu drap làm từ các chất liệu sau:

  • Cotton có khả năng thấm hút tốt nên mang đến sự thoải mái và thoáng mát trong bất cứ thời tiết nào. Bên cạnh đó, drap cotton còn có độ bền cao, giặc máy được và giá thành phải chăng.
  • Cotton lụa là chất liệu được làm ra từ bông và tơ tằm. Nhờ vậy mà bề mặt vải có được sự sáng bóng và mượt mà khi chạm vào. Những nơi có thời tiết se lạnh thì nên dùng drap loại này vì khả năng chống tĩnh điện vượt trội.
  • Tencel được làm ra từ bột gỗ của cây bạch đàn. Nhờ vậy mà nó đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng làm drap. Drap tencel có vẻ ngoài sang trọng nên cũng góp phần nâng cấp không gian nội thất phòng ngủ.
  • Satin là chất liệu được làm bằng kỹ thuật dệt vân cao cấp. Loại vải này sở hữu độ mịn màng nên mang lại sự thoải mái cho làn da. Drap satin phù hợp để sử dụng 4 mùa trong năm, đặc biệt mùa đông sẽ rất ấm còn mùa hè thì mát mẻ, dễ chịu.
  • Microfiber được tạo nên từ các sợi hoá học siêu nhỏ nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bề mặt drap microfiber có độ mềm mại, kháng khuẩn và bền bỉ với thời gian.
cách chọn drap dựa theo phong cách trang trí nội thất phòng ngủ
Ga giường được làm từ các chất liệu đa dạng giúp chúng ta dễ dàng chọn lựa

3. Bộ sưu tập drap theo phong cách trang trí nội thất

3.1. Ga phủ AMD Dream Họa tiết

Ga phủ AMD Dream Họa tiết là sản phẩm của thương hiệu Amando. Chất liệu chính tạo nên mẫu ga này là cotton lụa. Chính vì vậy mà nó không chỉ có vẻ ngoài sáng bóng, phù hợp nhiều loại thời tiết mà còn an toàn cho làn da nhạy cảm. Hiện tại, ga phủ AMD Dream có nhiều hoạ tiết như kẻ sọc, hoa lá, động vật, phi hành gia, lông vũ,… Màu sắc của sản phẩm cũng khá đa dạng từ cam, xám, xanh lục, đen, xanh dương, hồng, trắng,… để bạn thoải mái chọn lựa.

mẫu ga phủ amd dream hoạ tiết phi hành gia
Mẫu ga phủ AMD Dream hoạ tiết phi hành gia

3.2. Ga chun AMD Develop Sateen

Ga chun AMD Develop Sateen được làm từ chất liệu satin nên chắc chắn bề mặt sẽ vô cùng sáng bóng. Đây là bộ sưu tập ga đơn sắc nên dễ dàng cho các tín đồ của phong cách tối giản lựa chọn. 

ga chun amd develop sateen
Ga chun AMD Develop Sateen có đến 9 màu sắc để chọn lựa

3.3. Bộ phủ AMD Modal màu MD1 5 chi tiết

Bộ phủ AMD Modal màu MD1 5 chi tiết được làm từ gỗ sồi nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, bộ sản phẩm này còn có ưu điểm là thấm hút vượt trội và mang lại cảm giác mềm mịn. Hoạ tiết trên chăn ga cũng rất vừa mắt với các loại hoa lá đơn giản. Tất cả tạo nên tổng thể hoàn mỹ cho căn phòng ngủ nhà bạn.

bộ phủ amd modal màu md1 5 chi tiết
Hoạ tiết tươi trẻ trên bộ phủ AMD Modal màu MD1 5 chi tiết

3.4. Bộ ga phủ Everon 4 chi tiết màu EST23031

Bộ ga phủ Everon 4 chi tiết màu EST23031 đến từ thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc. Sản phẩm có màu tím pastel nhẹ nhàng và phù hợp với người trung niên. Phong cách sang trọng, hoạ tiết tao nhã cùng chất liệu tencel mềm mại chính là điểm thu hút của bộ ga phủ này.

bộ ga phủ everon 4 chi tiết màu est23031
Bộ ga phủ Everon 4 chi tiết màu EST23031 tone pastel nhẹ nhàng

3.5. Bộ phủ AMD Confident DLBP P6 7 Chi Tiết

Bộ phủ AMD Confident DLBP P6 7 Chi Tiết là một sản phẩm phù hợp cho phòng ngủ tối giản. Màu sắc nhẹ nhàng và hoạ tiết đơn giản nhưng vẫn tạo được sự nổi bật chính là điểm cộng của nó. Sản phẩm được làm từ vải tencel kháng khuẩn, bền đẹp và không lo bị xù lông.

bộ phủ amd confident dlbp p6 7 chi tiết
Bộ phủ AMD Confident DLBP P6 7 Chi Tiết phù hợp với phòng ngủ tối giản

>> Xem thêm:

Trên đây là một số hướng dẫn để bạn biết cách chọn drap theo phong cách trang trí nội thất phòng ngủ. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có cho mình không gian ngủ và nghỉ ngơi lý tưởng.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân