Chuyện quanh ta

Cách làm cà phê trứng thơm ngon, độc đáo, chuẩn vị

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Ngọc Hân

Cà phê trứng là một loại thức uống luôn thu hút người dùng bởi cách pha chế độc đáo góp phần mang lại một hương vị mới lạ, đặc trưng. Vậy món cà phê này có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn hãy cùng đón xem tại bài viết cách pha cà phê trứng dưới đây nhé!

1. Giới thiệu món cà phê trứng thơm ngon độc đáo

Cà phê trứng là thức uống nổi tiếng tại Hà Nội thể hiện sự sáng tạo và khéo léo trong quá trình pha chế thức uống của người Việt. Loại thức uống này tạo nên một nét đẹp mới lạ và góp phần gia tăng thêm tính phong phú cho hương vị cà phê Việt Nam.

Không chỉ có sức lan toả tại Hà Nội mà cà phê trứng đã và đang dần đổ bộ vào TPHCM. Món cà phê này được rất nhiều bạn trẻ Sài Thành yêu thích bởi vì sự đậm đà kết hợp cùng với vị ngọt ngọt, béo ngậy, giúp khơi dậy, đánh thức vị giác của họ.

cà phê trứng là gì
Cà phê trứng, một loại thức uống độc đáo chinh phục được khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam

2. Bí quyết thực hiện cách làm cà phê trứng đặc trưng

Để tạo nên được món cà phê trứng thơm ngon, kỳ công bạn cần thực hiện đầy đủ, tuần tự các bước, bao gồm:

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ làm cà phê trứng

Nguyên liệu để chế tạo nên món cà phê trứng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 lòng đỏ trứng cà, 1 shot cà phê Espresso, 5g đường hạt, 3ml mật ong, 30ml sữa đặc và 80ml nước sôi.

Đồng thời, bạn cũng dừng quên chuẩn bị một số dụng cụ thực hiện cách pha cà phê trứng bao gồm phin pha Cafe, máy đánh trứng, ly thuỷ tinh, cốc, muỗng…

cách pha cà phê trứng
Để pha được món cà phê trứng thì nhất định không thể thiếu được bột cà phê

2.2. Bắt tay vào quá trình chế biến cà phê trứng

Điều gây khó khăn nhất trong quá trình thực hiện món cà phê trứng chính là vừa giữ được vị béo ngọt của đường, trứng, vị đắng đắng của cà phê mà không làm cho lớp trứng bị tanh. Để thực hiện được điều đó, bạn nên thực hiện tuần tự các bước như sau:

Bước 1: Tiến hành pha để lấy nước cà phê:

Đầu tiên, bạn hãy tráng sôi ly đựng cà phê và phin pha cà phê. Quá trình này sẽ giúp cho ly cà phê trở nên thơm ngon và trọn vị hơn.

Tiếp theo, bạn nên cho khoảng từ 10 đến 15g bột cà phê vào ly rồi thực hiện nến nhẹ trên bề mặt phẳng. Sau đó, bạn nên cho thêm 30ml nước nóng vào, đậy nắp và ủ cà phê từ 1 đến 2 phút. Khi đã ủ xong, bạn hãy tiếp tục cho thêm khoảng 50ml nước vào phin và chờ cho đến khi cà phê được chiết xuất xong.

cà phê trứng cách làm
Bước đầu tiên trong quá trình pha cà phê trứng là lấy được nước cà phê

Bước 2: Thực hiện hỗn hợp kem trứng cho ly cà phê

Để làm được lớp kem trứng thơm ngon, bạn cần tách lấy lòng đỏ của trứng gà, bỏ đi lòng trắng. Tiếp theo, hãy cho vào bát một ít mật ong, sữa đặc rồi dùng máy đánh cho lòng đỏ được bông ra. Khi mà trứng đã bông và sánh lại là lúc bạn có ngay một lớp kem trứng đầy béo ngậy và thơm ngon.

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng sở thích mà bạn có thể cho thêm vani hoặc rượu rum vào hỗn hợp nhằm giữ nguyên vị béo mà không làm cho trứng bị tanh.

Bước 3: Hoàn thiện ly cà phê trứng thơm ngon đúng điệu

Sau khi đã đánh bông lớp trứng, bạn hãy cho chúng vào cốc và đổ từ từ lớp cà phê đã pha vào. Cuối cùng là bạn chỉ cần cho thêm sữa đặc hoặc đường để gia tăng vị ngọt đậm đà.

Cà phê khi kết hợp cùng với trứng tạo nên một hương vị rất thơm, rất riêng biệt, tạo nên một sức quyến rũ làm bạn khó có thể chối từ.

làm cà phê trứng
Sau khi ly cà phê trứng đã hoàn thiện, bạn đã có thể thưởng thức được ngay

3. Cần lưu ý gì trong quá trình làm cà phê trứng

Khi thực hiện cách pha cà phê trứng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để giữ cho tách cà phê của mình luôn được thơm ngon hơn.

  • Đầu tiên, trước khi pha cà phê, bạn nên làm sạch dụng cụ pha chế và để khô nhằm đảm bảo độ vệ sinh, an toàn.
  • Khi cho các nguyên liệu vào món cà phê, cần phải đảm bảo được tỷ lệ phù hợp nhằm tạo được hương vị thơm ngon đặc trưng.
  • Trong quá trình pha cà phê, bạn cần phải đảm bảo pha đúng lượng nước. Không nên pha quá nhiều nước vì chúng sẽ làm loãng món cà phê trứng.
  • Để cho món cà phê trứng không bị tanh, bạn cần giữ cho tách cà phê luôn được nóng cho đến khi kết hợp, hoà quyện cùng với trứng. Điều này sẽ giữ cho cà phê luôn được thơm ngon và béo ngậy hơn.
  • Ngoài việc lọc kỹ lòng trắng, các chuyên viên pha chế cũng cần chọn lựa những quả trứng gà mới, tươi nhằm đảm bảo chất lượng cho ly cà phê.
  • Khi đánh bông lòng đỏ trứng, bạn cần canh đúng thời gian nhằm tráng làm cho trứng bị sống hoặc bị tanh.
  • Ly cà phê trứng chỉ thơm ngon và thích hợp khi dùng nóng, bởi vì khi nguội chúng rất dễ trở nên tanh và khó uống.
món cà phê trứng
Tổng hợp những lưu ý quan trọng và cần thiết trong quá trình pha cà phê trứng

4. Tổng hợp những quán cà phê trứng thơm ngon

Để tìm được một quán cà phê trứng thơm ngon ở Hà Nội là điều không khó, nhưng đâu là những quán cà phê trứng thơm ngon, đáng thưởng thức tại Sài Gòn thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở ngay dưới đây nhé!

4.1. Quán cà phê RuNam D’Or hiện đại

RuNam D’Or là một trong những quán cà phê sang trọng, hiện đại bậc nhất tại Sài Gòn. Nơi đây cũng chính là khu vực giao thoa giữa hai nền kinh tế ẩm thực châu Á và châu Âu. Đến đây, nhiều khách hàng đã tin tưởng chọn lựa và đánh giá cao món cà phê trứng.

Cà phê trứng tại RuNam D’Or được chế biến với hương vị trọn vẹn khiến cho bạn quên cả lối về. Ly cà phê vẫn giữ nguyên được hương vị đắng đậm, hoà cùng một chút béo ngậy thơm thơm, rất thích hợp để nhâm nhi, trò chuyện và tâm sự.

4.2. Quán cà phê Vietphin Coffee yên tĩnh

Nếu bạn yêu thích một không gian yên tĩnh và muốn thưởng thức cà phê trứng thì Vietphin Coffee chính là sự chọn lựa hoàn hảo. Món cà phê trứng ở đây luôn được đánh giá cao về hương vị đậm đà, thơm ngon ngây ngất lòng người.

Khác với những loại cà phê thông thường, món cà phê trứng tại Vietphin Coffee thường được pha bằng máy nên vẫn giữ được vị đậm và đắng. Khi uống loại thức uống này, bạn nên khuấy đều để cảm nhận được hương vị thơm ngon.

quán cà phê trứng
Món cà phê trứng thơm ngon, đáng thưởng thức tại Vietphin Coffee

4.3. Quán cà phê Kafein House tinh tế

Kafein House được đánh giá là quán cà phê hiện đại phá cách xen lẫn với nét đẹp cổ điển độc đáo. Quán cà phê này không chỉ đầu tư một cách chỉn chu về không gian mà còn có nhiều loại thức uống vô cùng độc đáo và cuốn hút.

Khi đến đây, nhiều khách hàng đã tin tưởng và chọn lựa món cà phê trứng. Bởi vì đây là một loại thức uống mới lạ, luôn giữ được hương thơm đặc trưng từ cà phê, độ béo ngọt, đậm đà từ trứng mà không thể lẫn vào đâu được.

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp bí quyết thực hiện cách pha cà phê trứng thơm ngon, chuẩn vị. Qua những thông tin mà Vua Nệm đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng pha được một món ngon để cả gia đình cùng nhau thưởng thức. Sau khi đã thực hiện, bạn đừng quên chia sẻ các khoảnh khắc thú vị, những chiếc ly cà phê thơm ngon đến với Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân