Sức khỏe giấc ngủ

Tư thế ngủ giúp tiết lộ tình cảm vợ chồng

CẬP NHẬT 30/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Khi ngủ, chúng ta có thể thay đổi nhiều tư thế ngủ do mỏi người, do nóng, lạnh hay khó chịu. Tuy nhiên, khoa học chỉ ra rằng thực tế mỗi người vẫn có một tư thế ngủ nằm cố định, chiếm phần lớn thời gian ngủ. Và tư thế ngủ của các cặp đôi khi nằm cạnh nhau cũng tiết lộ về tình trạng mối quan hệ của họ.

Bởi ngủ, ta sẽ bộc lộ toàn bộ những tâm tư, cảm xúc của chính mình. Vậy, tư thế ngủ của vợ chồng nói lên điều gì? Hãy cũng điểm qua vài tư thế ngủ phố biến của các cặp vợ chồng nhé!

1. Tư thế ngủ chàng nằm ngửa và bạn nằm gối đầu lên ngực chàng

tư thế vợ nằm trên ngực chồng
Chàng nằm ngửa và bạn nằm gối đầu lên ngực chàng

Đây là tư thế ngủ phổ biến của các cặp đôi mới yêu và mới cưới. Với những cặp vợ chồng đã kết hôn lâu năm mà vẫn nằm tư thế ngủ này, thì đây chính là tư thế ngủ của cặp vợ chồng hạnh phúc, tình cảm giữa họ vẫn chưa phai nhạt chút nào, vẫn lãng mạn như thuở mới yêu.

Ở tư thế ngủ này, người phụ nữ sẽ cảm thấy rất an toàn vì được che chở và bảo vệ bởi người đàn ông của mình, kể cả trong giấc ngủ. Tuy nhiên, tư thế ngủ này thường đem lại giấc ngủ thoải mái cho người vợ, còn người chồng phải chịu thêm một gánh nặng trên người. Nếu giữ tư thế ngủ này cả đêm, một trong hai người sẽ mỏi cổ, cánh tay và vai.

Ở tư thế ngủ này, khi người phụ nữ ôm chồng ngủ sẽ cảm thấy rất an toàn vì được che chở và bảo vệ bởi người đàn ông của mình, kể cả trong giấc ngủ. 

2. Hai người nằm quay vào và cùng ôm nhau ngủ

Hai người nằm quay vào
Hai người nằm quay vào và cùng ôm nhau ngủ

Tư thế ngủ này cho thấy 2 bạn thực sự là một cặp đôi hợp nhau và mong muốn được chăm sóc cho nhau từ giấc ngủ. Về tương lai, mối quan hệ của những cặp đôi thường ngủ tư thế này có thể đi theo 2 hướng.

Thứ nhất, 2 bạn mới kết hôn và đang trong kì nghỉ trăng mật. Cặp đôi nào cũng vậy, sau khi kết hôn 1 thời gian sẽ chuyển sang giai đoạn mối quan hệ ổn định, thoải mái và ít nồng nàn hơn. Đây không phải điều xấu mà trái lại là tốt cho hôn nhân vì nó sẽ làm nảy sinh tình bạn giữa 2 người chứ không chỉ là tình yêu đơn thuần, tạo gắn kết chặt chẽ hơn. 

Thứ 2, nếu như 2 bạn đã bên nhau một thời gian dài rồi và vẫn ngủ tư thế này, nó có nghĩa cả 2 đang phụ thuộc vào nhau và điều này có thể gây ra rắc rối. Hai người vẫn yêu nhau say đắm, nhưng một vài năm sau, thường sẽ có một người muốn phiêu lưu đôi chút ngoài mối quan hệ hiện tại và sẽ để lại trái tim tan vỡ hơn mức bình thường cho người còn lại.

3. Tư thế úp thìa (chồng nằm sau)

Tư thế úp thìa (chồng nằm sau)
Tư thế úp thìa (chồng nằm sau)

Tư thế này cho thấy bạn thấy không bao giờ là đủ trong việc gần gũi bạn đời của mình đến nỗi thậm chí khi họ quay lưng vào bạn rồi mà bạn vẫn ôm chặt họ. Tư thế này thể hiện sự kiểm soát đối phương chặt chẽ và tình yêu từ một phía rõ ràng nhất. 

Chúng ta không thể lúc nào cũng bám vào bạn đời của mình cho dù là lúc ngủ hay thức đi chăng nữa. Việc kiểm soát bạn đời của mình không giúp mối quan hệ ngày càng tốt hơn mà chỉ đẩy họ ra xa chúng ta hơn mà thôi. 

4. Tư thế theo đuổi (vợ nằm sau)    

Tư thế theo đuổi
Tư thế theo đuổi (vợ nằm sau)

Trong tư thế này, người đàn ông muốn người phụ nữ của mình chủ động và thể hiện mong muốn bị chinh phục

5. Tư thế gối đầu

Tư thế gối đầu
Tư thế gối đầu

Đây là tư thế của các vợ chồng son hoặc các cặp đôi mới yêu. Tư thế này thể hiện tình yêu mãnh liệt, tươi mới và rất nồng nàn.

6. Tư thế quay lưng vào nhau (không chạm lưng)

Tư thế quay lưng vào nhau (không chạm lưng)
Tư thế quay lưng vào nhau (không chạm lưng)

Tư thế này thể hiện 2 bạn khá độc lập trong mối quan hệ này. Đôi khi, tư thế quay lưng còn cho thấy đôi bạn đang giận nhau và cần có sự liên kết hơn nữa.

7. Tư thế quay lưng với nhau (chạm lưng)

Tư thế quay lưng với nhau (chạm lưng)
Tư thế quay lưng với nhau (chạm lưng)

Bạn sẽ nghĩ rằng tư thế này là biểu hiện đáng quan ngại cho mối quan hệ của 2 người. Nhưng đây được cho là tư thế ngủ thoải mái cho các cặp đôi. Khi ngủ tư thế này, nó có nghĩa 2 bạn rất gắn kết với nhau về mặt thể xác mà vẫn duy trì được tính độc lập của mỗi người. 

2 bạn đã bên nhau được một thời gian dài rồi, đã qua cái thời quấn quýt mặn nồng rồi và giờ là lúc các bạn để cho nhau không gian riêng dù vẫn rất quan tâm, yêu thương. Nếu 2 bạn đang ngủ ở tư thế này thì chắc chắn các bạn sẽ bên nhau đến cuối cuộc đời.

8. Tư thế ôm nhau, quay mặt vào nhau

Tư thế ôm nhau, quay mặt vào nhau
Tư thế ôm nhau, quay mặt vào nhau
Đây là tư thế của các cặp đôi mới yêu, mới cưới. Tư thế này thật ra không thoải mái lắm nhưng thể hiện 2 bạn luôn muốn gần gũi nhau mọi nơi, mọi lúc.

9. Tư thế siêu nhân

Nếu 2 bạn thi thoảng đổi gió và ngủ với tư thế này sẽ thể hiện tôn trọng sự tự do, thoải mái của nhau. Tuy nhiên, nếu như 2 bạn luôn ngủ tư thế siêu nhân thì nên xem lại về mối quan hệ của mình bởi đây thể hiện sự thiếu gắn kết trong tình cảm.

10. Tư thế chạm tay

Ở tư thế này, đôi bạn tuy không ôm nhau nhưng lại thể hiện tình cảm rất bền chặt. Đây là tư thế dành cho các cặp đôi yêu nhau lâu, do vậy, họ không nhất thiết phải ôm lấy nhau suốt đêm nhưng vẫn dành nhiều tình cảm, yêu thương cho nhau.

11. Mỗi người một phía, không chạm vào nhau

Mỗi người một phía
Mỗi người một phía, không chạm vào nhau

Đây là tư thế cho thấy mối quan hệ của bạn đang có vấn đề, có thể là tư thế ngủ “tiền li hôn” hoặc “hậu cãi vã”. Hãy khắc phục và đừng để mối quan hệ của chính mình đi vào ngõ cụt nhé! Không cần những lời nói đường mật hay hành động ngọt ngào, tư thế ngủ của cặp đôi có thể tiết lộ được tình trạng mối quan hệ, các bạn có thật sự hạnh phúc hay không.

Một bí quyết mà hầu như các cặp đôi hạnh phúc nào cũng muốn chia sẻ, đó chính là đừng bao giờ lên giường khi những mâu thuẫn, cãi vã vẫn chưa được giải quyết xong. Vì đây có thể là điểm kết thúc hôn nhân của 2 người.

Nguồn: https://casper.com/blog/couple-sleeping-positions/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team