Nhà hay

Kinh nghiệm chọn kích thước bàn trang điểm phù hợp với không gian

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Bàn trang điểm là món đồ nội thất không thể thiếu của phái đẹp, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kích thươc bàn trang điểm sao cho phù hợp với không gian sống. 

Việc tùy hứng lựa chọn một chiếc bàn trang điểm mà không có sự tính toán kĩ về kích thước sẽ khiến không gian thiếu đi sự hài hòa, thậm chí còn gây bất tiện khi sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn bàn trang điểm đúng kích thước nhất.

1. Kích thước chuẩn của bàn trang điểm là bao nhiêu?

Trên thực tế, không có một quy chuẩn nào cố định về kích thước bàn trang điểm (bàn phấn). Việc lựa chọn kích thước của món đồ nội thất này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, miễn sao chúng mang lại sự tiện lợi khi sử dụng và làm cho căn phòng trở nên hài hòa, thống nhất.

kích thước bàn trang điểm
Không có một quy chuẩn cố định nào về kích thước bàn trang điểm

Kích thước bàn trang điểm như thế nào phụ thuộc vào diện tích mà bạn định bố trí lớn hay nhỏ. Hiện nay, có hai kích thước bàn trang nổi bật mà bạn có thể lựa chọn dưới đây:

1.1. Kích thước bàn trang điểm phổ biến nhất hiện nay

Sở dĩ gọi là kích thước bàn trang điểm phổ biến nhất hiện nay bởi kích thước này phù hợp với hầu hết mọi không gian sống, ngoại trừ một số không gian quá chật hẹp hoặc không thích hợp để đặt bàn trang điểm.

Kích thước bàn trang điểm thông dụng nhất hiện nay thường có các thông số cụ thể dưới đây:

  • Chiều cao dao động trong khoảng 70, 80cm đến 1m
  • Chiều rộng: Từ 80cm đến 1m. Trong trường hợp bàn trang điểm có thiết kế các hộc, tủ, ngăn kéo đựng đồ trang điểm thì chiều cao tối thiểu phải từ 80cm đến 1m, chiều rộng tối thiểu là 1m thì mới đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng.
  • Ghế ngồi: Thường thì ghế sẽ có chiều cao từ 35 – 45cm, chiều rộng từ 35 – 40cm. Kích thước của ghế cần được thiết kế dựa theo kích thước của bàn để đảm bảo khoảng cách giữa bàn và ghế vừa phải nhất (khoảng cách tầm 32 – 35cm).

Xem thêm: 10+ mẫu bàn trang điểm Hàn Quốc được ưa chuộng nhất hiện nay

Kích thước bàn trang điểm thông dụng
Kích thước bàn trang điểm thông dụng hiện nay

1.2. Kích thước bàn trang điểm nhỏ

Bàn trang điểm có kích thước nhỏ chính là những mẫu bàn trang điểm mini nhỏ gọn, chuyên dùng cho những không gian có diện tích nhỏ hẹp mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi khi sử dụng. Thường thì mẫu bàn trang điểm mini sẽ có chiều cao khoảng 70cm, chiều rộng khoảng 40cm và chiều dài của bàn từ 60 – 70cm.

Với ghế ngồi của bàn trang điểm nhỏ, ghế thường có chiều cao khoảng 30-35cm để tạo được khoảng cách phù hợp với bàn trang điểm, mang lại tư thế thoải mái nhất khi sử dụng.

Bàn trang điểm nhỏ phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ hoặc được thiết kế dành cho những người có vóc dáng nhỏ bé. Mặc dù kích thước khá khiêm tốn nhưng bàn trang điểm vẫn được thiết kế với kiểu dáng bắt mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ nên bạn có thể yên tâm.

Kích thước bàn trang điểm mini
Kích thước bàn trang điểm mini

2. Kinh nghiệm chọn kích thước bàn trang điểm phù hợp nhất

Để chọn được kích thước bàn trang điểm phù hợp, trước khi mua hàng bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

2.1. Chọn bàn trang điểm phù hợp với diện tích không gian

Đây là một trong những lưu ý quan trọng khi bạn muốn mua bàn trang điểm để phục vụ nhu cầu làm đẹp của mình. Diện tích không gian lớn thì bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn trang điểm có kích thước đặt riêng theo nhu cầu hoặc bàn trang điểm có kích thước thông dụng, tuy nhiên bạn nên tránh chọn những mẫu bàn trang điểm có kích thước quá nhỏ, điều này sẽ làm mất đi sự cân đối và hài hòa của không gian.

Với không gian có diện tích nhỏ hẹp, cần cân nhắc thật kĩ trước khi bạn lựa chọn một món đồ nào đó. Lựa chọn bàn trang điểm cũng vậy, bạn cần đo đạc kĩ lưỡng để tránh khi mua về không thể bài trí trong phòng vì quá chật. Tốt hơn hết nên chọn những mẫu bàn nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản để giúp cho không gian thông thoáng, bớt lộn xộn vì đồ đạc chiếm hết diện tích.

Chọn bàn trang điểm
Chọn bàn trang điểm có kích thước phù hợp với diện tích phòng

2.2. Chọn bàn trang điểm phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của phòng ngủ

Bàn trang điểm cần phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của căn phòng để đảm bảo sự hài hòa, thống nhất của không gian. Mỗi một căn phòng sẽ được thiết kế khác nhau về kiến trúc, nội thất như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, tối giản…. bạn nên chọn loại bàn trang điểm có thiết kế, màu sắc phù hợp để giúp căn phòng hài hòa hơn, tránh mang lại cảm giác lạc lõng, không phù hợp.

Nếu phòng ngủ của bạn được thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, bạn nên chọn những mẫu bàn trang điểm có kiểu dáng đơn giản, không có quá nhiều chi tiết sẽ phù hợp hơn. Ngược lại, nếu phong cách nội thất của phòng ngủ là phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển, bạn có thể chọn những mẫu bàn có kiểu dáng khá cầu kì, nhiều chi tiết, hoa văn phức tạp, bàn có những đường cong uốn lượn tinh tế…

Chọn bàn trang điểm phù hợp với phong cách nội thất
Chọn bàn trang điểm phù hợp với phong cách nội thất

2.3. Chọn kích thước bàn trang điểm phù hợp với đồ nội thất khác

Trước khi mua bàn trang điểm, bạn nên phác thảo sơ bộ cách bố trí nội thất trong phòng ngủ để chọn được kích thước bàn trang điểm phù hợp. Nếu nhìn nhận một cách khách quan nhất, so với các đồ nội thất trong phòng ngủ như giường ngủ và tủ quần áo thì bàn trang điểm có thứ tự ưu tiên sau cùng, do đó, bạn cần bố trí những đồ nội thất có kích thước lớn trước rồi căn cứ vào đó để chọn kích thước bàn trang điểm sao cho phù hợp.

2.4. Một số lưu ý khác khi chọn bàn trang điểm

  • Chọn chất liệu bàn trang điểm: 

Hiện nay các chất liệu phổ biến hàng đầu của bàn trang điểm là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp và nhựa cứng, tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn được mẫu bàn trang điểm phù hợp nhất.

Bàn trang điểm làm từ gỗ tự nhiên có ưu điểm là sang trọng, chắc chắn, có độ bền cao nhưng giá thành cũng khá đắt. Trong khi đó, bàn trang điểm gỗ công nghiệp có ưu điểm là giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền, nhiều mẫu mã đẹp, tuy nhiên lại có chất lượng kém hơn một chút so với bàn trang điểm gỗ tự nhiên. Bàn trang điểm bằng nhựa sẽ có giá thành rẻ, có nhiều màu sắc để khách hàng lựa chọn.

  • Chọn màu sắc bàn trang điểm: 

Nên chọn màu sắc bàn trang điểm có sự hài hòa và thống nhất với những đồ dùng nội thất khác trong phòng ngủ như táp đầu giường, giường ngủ, tủ quần áo… Bên cạnh đó, bạn có thể chọn màu sắc bàn trang điểm mà mình yêu thích, tuy nhiên, việc lựa chọn cũng cần làm sao để món đồ này không bị lạc quẻ so với những đồ dùng còn lại.

Chọn màu sắc bàn trang điểm phù hợp với không gian
Chọn màu sắc bàn trang điểm phù hợp với không gian
  • Chọn gương cho bàn trang điểm: 

Chọn gương cho bàn trang điểm cũng cần cân nhắc sao cho phù hợp với diện tích không gian. Với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, nên chọn những bàn trang điểm có thiết kế gương hình tròn, phòng ngủ sẽ trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Với những không gian rộng hơn, những chiếc gương hình chữ nhật hoặc hình vuông, hình tròn đều có thể sử dụng được.

3. Một số mẫu bàn trang điểm được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, thị trường của các sản phẩm bàn trang điểm cũng sôi động không kém gì so với các mặt hàng nội thất khác. Có rất nhiều mẫu bàn trang điểm đẹp, được nhiều người yêu thích. Dưới đây là một số mẫu bàn trang điểm đẹp, bạn có thể tham khảo để chọn được kiểu bàn phù hợp với sở thích, không gian phòng ngủ của mình.

3.1. Bàn trang điểm phong cách cổ điển: 

Mẫu bàn này có thiết kế với nhiều chi tiết cầu kì, các hoa văn được chạm trổ một cách tinh tế, đường nét rõ ràng. Màu sắc của bàn trang điểm màu trắng nên mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế. Mẫu bàn trang điểm này có thiết kế các ngăn kéo nhỏ để chị em đựng đồ trang điểm một cách gọn gàng nhất.

Bàn trang điểm phong cách cổ điển
Bàn trang điểm phong cách cổ điển sang trọng

3.2. Bàn trang điểm cổ điển không ngăn kéo: 

Điểm nhấn của mẫu bàn trang điểm này cũng vẫn là những hoa văn, họa tiết cầu kỳ và bắt mắt. Bàn không có các ngăn kéo để đựng đồ nên kích thước khá nhỏ gọn, có thể đặt trong các không gian không quá rộng lớn.

3.3. Bàn trang điểm gỗ công nghiệp MDF: 

Chất liệu gỗ công nghiệp MDF mang lại vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho bàn trang điểm. Gỗ MDF là gỗ ván sợi mật độ trung bình, có độ chắc chắn cao, mặt bàn được phủ bóng nên có khả năng chống xước, chống thấm nước bề mặt. Bàn trang điểm MDF màu trắng thích hợp với các không gian có phong cách hiện đại, tối giản.

Bàn trang điểm gỗ công nghiệp MDF
Bàn trang điểm gỗ công nghiệp MDF màu trắng

3.4. Bàn trang điểm gỗ tự nhiên: 

Bàn trang điểm gỗ tự nhiên có rất nhiều loại, khách hàng có thể chọn loại bàn làm từ gỗ xoan đào, gỗ xoan ta, gỗ tần bì, gỗ sồi, gỗ hương, gỗ óc chó…. tùy theo điều kiện kinh tế của mình.

Màu sắc của bàn trang điểm gỗ tự nhiên thường là màu nâu cánh dán với các vân gỗ đẹp, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Bàn trang điểm làm từ gỗ tự nhiên phù hợp với hầu hết các không gian nội thất, tuy nhiên, cần có sự biến đổi về thiết kế để mang lại sự hài hòa nhất với tổng thể.

Bàn trang điểm gỗ tự nhiên
Bàn trang điểm gỗ tự nhiên được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

3.5. Bàn trang điểm nhựa Đài Loan: 

Các loại bàn trang điểm bằng nhựa Đài Loan có thiết kế khá đa dạng, đáp ứng được sở thích, nhu cầu của nhiều khách hàng. Bàn trang điểm bằng nhựa thường có thiết kế khá đơn giản, phù hợp với các không gian hiện đại, tối giản, không thích hợp với các căn phòng mang phong cách cổ điển hay tân cổ điển.

3.6. Bàn trang điểm thông minh: 

Bàn trang điểm thông minh được thiết kế với các ngăn đựng đồ ở dưới mặt bàn, có thể cất gọn khi không sử dụng. Mẫu bàn này có ưu điểm là đựng được nhiều đồ đạc, bảo quản mỹ phẩm, đồ trang điểm khỏi bụi bẩn, vi khuẩn. Khi không sử dụng để trang điểm, các chị em có thể tận dụng bàn để làm việc, đọc sách.

Bàn trang điểm thông minh
Bàn trang điểm thông minh mang lại nhiều tiện ích

3.7. Mẫu bàn trang điểm bàn và gương tách rời: 

Thay vì thiết kế gắn liền thì mẫu bàn trang điểm này sẽ tách rời gương và bàn, trong đó gương sẽ được treo tên tường sao cho vừa vặn nhất với tư thế người dùng.

3.8. Mẫu bàn trang điểm mini nhỏ gọn: 

Bàn trang điểm mini với kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản sẽ giúp không gian của bạn thêm rộng rãi mà vẫn đủ công năng cần thiết. Bàn trang điểm mini có trang bị ngăn kéo tiện lợi, giúp người dùng cất gọn mỹ phẩm, đồ trang điểm dù kích thước bàn khá khiêm tốn.

Nhìn chung, kích thước bàn trang điểm cần có sự phù hợp với diện tích căn phòng và phù hợp với vóc dáng của người sử dụng. Trước khi mua bàn trang điểm, bạn nên đo đạc thật kĩ căn phòng của mình, xác định vị trí đặt bàn để có thể chọn được kích cỡ bàn trang điểm thích hợp nhất nhé.

Xem thêm: 50 mẫu bàn trang điểm đẹp hiện đại nhỏ gọn thiết kế độc đáo nhất 2021

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân