Chuyên gia nệm

Có nên sử dụng bộ chăn ga gối nỉ nhung?

CẬP NHẬT 13/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Những bộ chăn ga gối nỉ nhung thường được dùng phổ biến vào mùa đông. Khi thời tiết chuyển lạnh, chăn ga gối nỉ thường được xuất hiện trong căn phòng ngủ của mỗi gia đình. Bộ chăn ga gối nỉ nhung có chất liệu nỉ mềm mại, ấm áp và màu sắc đa dạng, đây là dòng sản phẩm rất được ưa thích khi trời trở lạnh. 

Vậy ưu nhược điểm của sản phẩm này là gì? Có nên sử dụng bộ chăn ga gối nỉ nhung không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Bộ chăn ga gối nỉ nhung
Bộ chăn ga gối nỉ nhung là dòng sản phẩm rất được ưa thích khi trời trở lạnh

1. Bộ chăn ga gối nỉ nhung là gì?

Những bộ chăn ga gối nỉ nhung được kết hợp từ vải nỉ và vải nhung. Đặc trưng của chất liệu nỉ nhung là những sợi lông ngắn với độ mềm mượt cao phủ khắp bề mặt. Khác với chăn ga gối nỉ nguyên bản, bộ chăn ga gối nỉ nhung có thêm độ trơn bóng của nhung, vô cùng mềm mại khi chạm tay vào. Nhờ khả năng giữ ấm tối ưu, chất liệu này được yêu thích hơn cả trong mùa đông hoặc thời tiết giao mùa.

Ngoài việc sử dụng vải nỉ nhung  vào việc may chăn ga gối, trên thực tế vải nỉ nhung còn được sử dụng để làm thảm, mũ, quần áo, giày dép… . Những bộ chăn ga gối nỉ nhung có đa dạng màu sắc, mẫu mã với các trọng lượng và độ dày khác nhau. Nỉ nhung cũng là chất liệu có thể dùng được cho trẻ nhỏ.

2. Những ưu nhược điểm của bộ chăn ga gối nỉ nhung mà bạn nên biết

2.1. Ưu điểm của bộ chăn ga gối nỉ nhung

2.1.1. Ấm áp và có khả năng cách nhiệt tốt

Khi thời tiết chuyển sang Đông, không phải tự nhiên mà các sản phẩm chăn ga gối nỉ nhung lại được ưa chuộng nhiều đến thế. Cũng giống như len hay lông cừu, vải nỉ nhung cũng có khả năng làm ấm và giữ nhiệt tuyệt vời. Bộ chăn ga gối nỉ nhung được kết hợp giữa vải nỉ và vải nhung nên có đặc tính giữ nhiệt rất tốt. Đây cũng chính là lý do chúng thường được sử dụng để may các đồ dùng trong mùa Đông như là quần áo, thảm, găng tay và chăn ga gối.

Bộ chăn ga gối nỉ nhung có đặc tính giữ nhiệt
Bộ chăn ga gối nỉ nhung có đặc tính giữ nhiệt rất tốt

2.1.2. Ít rụng lông hơn

Khác với vải nỉ cơ bản, chất nỉ nhung có độ trơn bóng ấn tượng hơn. Điều này giảm thiểu tối đa lực ma sát sinh ra trong quá trình sử dụng. Do đó, bộ chăn ga gối nỉ nhung ít xù lông, rụng lông hơn so với chất nỉ thông thường.

2.1.3. Bộ chăn ga gối nỉ nhung khá mềm, êm ái

Bộ chăn ga gối nỉ nhung sẽ thường có cấu tạo với một lớp nỉ và một lớp nhung. Nhờ đó, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại khi sử dụng sản phẩm. Trên thực tế, bề mặt của vải nỉ nhung rất mềm mịn bởi chúng được cấu tạo bởi những lớp lông ngắn. Khi ngủ, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu và êm ái.

Chăn ga gối nỉ mang êm ái
Chăn ga gối nỉ mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu và êm ái

2.1.4. Độ dày dặn cao

Nhiều người thích cảm giác bồng bềnh trên mây của chăn phao cotton. Ngược lại, số khác lại tin rằng chiếc chăn có độ dày, nặng sẽ giữ ấm tốt và dễ ngủ hơn. Đó là lý do nhiều người chọn chăn ga gối nhung nỉ thay vì ruột bông siêu nhẹ.

2.1.5. Đa dạng về màu sắc

Chất liệu nỉ nhung hầu như có thể phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ. Sản phẩm bộ chăn ga gối nỉ nhung rất phong phú để bạn có thể thỏa thích lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Từ màu tươi tắn, vui nhộn đến trầm nhã, tối giản; vải nỉ đều có những thiết kế phù hợp với nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau.

2.1.6. Bền đẹp theo thời gian

Các bộ chăn ga gối nỉ nhung
Các bộ chăn ga gối nỉ nhung tương đối bền

Các bộ chăn ga gối nỉ nhung tương đối bền và chúng có thể chịu được sự mài mòn tốt hơn so với nhiều loại vải khác. 

Trên thực tế, vải nỉ nhung có tuổi thọ sử dụng khá cao nếu sử dụng đúng cách. Và vì thế, đầu tư vào vải nỉ nhung có nghĩa là bạn không cần phải tốn thêm tiền để mua một bộ chăn ga gối mới nhiều năm tiếp theo.

2.2. Nhược điểm của bộ chăn ga gối nỉ nhung 

2.2.1. Cần được làm sạch thường xuyên

Những bộ chăn ga gối nỉ nhung với bề mặt lông dễ bị bám lại các bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết. Vì vậy nếu không muốn chiếc giường của mình là nơi ở của những “vị khách không mời mà đến” như nấm, vi sinh vật thì nên giữ thói quen vệ sinh chúng thường xuyên.

Ngoài việc nhanh bẩn thì vải nỉ nhung nếu bị vướng đồ ăn hay nước ngọt cần thực hiện làm sạch luôn, thậm chí phải giặt ngay. Trên thực tế, nếu bạn để vết bẩn quá lâu trên chăn ga gối nỉ nhung, chúng sẽ có xu hướng ở đó lâu hơn so với các chất liệu khác.

bộ chăn ga gối nỉ nhung dễ bám bẩn
Những bộ chăn ga gối nỉ nhung với bề mặt lông dễ bị bám lại các bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào chết.

2.2.2. Dễ gây ra tình trạng bí nóng

Vì khả năng thấm hút kém lại được làm bằng vải tổng hợp nên những bộ chăn ga gối nỉ nhung có lẽ chỉ thích hợp trong những ngày lạnh giá. Và đương nhiên, chúng không thể tiện lợi như cotton – có thể sử dụng cả đông lẫn hè. Thực tế là những bộ chăn ga gối nỉ chắc chắn sẽ mang đến cảm giác hơi bí bách và ngột ngạt trong những ngày nhiệt độ cao.

2.2.3 Nặng khi ngấm nước

Nếu ai đã sử dụng đều biết chăn nỉ nhung hút nước tốt. Trong quá trình vệ sinh, chất vải này có thể tăng lên vài cân khi ngâm nước. Với những đồ vật cần vệ sinh thường xuyên, chất vải này có thể khiến bạn phải tốn nhiều công sức khi làm giặt giũ. Với chăn ga gối đệm nỉ nhung, bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy. Nếu muốn tiện lợi hơn, bạn có thể bỏ chút chi phí để giặt ngoài tiệm.

3. Gợi ý chăn nỉ nhung nên có tại Vua Nệm

Nếu bạn đang tìm kiếm cho căn phòng của mình một sản phẩm chăn nỉ nhung chất lượng với màu sắc sang trọng, hãy để Vua Nệm gợi ý cho bạn mẫu chăn nhung tuyết AMD Warm được khách hàng ưa chuộng và bán chạy nhất tại đây nhé.

Chăn nhung tuyết AMD Warm
Chăn nhung tuyết AMD Warm mang đến sự ấm áp và mềm mại bất chấp mọi thời tiết giá lạnh

Chăn nhung tuyết AMD Warm mang đến sự ấm áp, mềm mại và êm ái bất chấp mọi thời tiết giá lạnh để bạn luôn say giấc nồng. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu Rayon và Sợi Micro stretch yarn cùng bông nguyên sinh 100% được nhập khẩu từ Hàn Quốc mang đến sự ấm áp, thoáng khí và dịu êm cho người sử dụng. 

Chăn nhung tuyết AMD Warm được sản xuất từ 50% sợi Rayon. Sợi Rayon được sản xuất từ cellulose tự nhiên từ bột gỗ hoặc sản phẩm nông nghiệp mang đến sự tươi mát, mềm mịn và rất thân thiện với môi trường.

50% còn lại là sợi Micro stretch yarn, kết hợp với bông nguyên sinh được nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc mang đến sự nhẹ nhàng, ấm áp và cách nhiệt rất tốt, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy sự ấm áp, thoải mái và dễ chịu mà chất liệu này mang lại.

Hãy để chăn nhung tuyết AMD Warm mang đến cho bạn sự hài lòng và đồng hành cùng bạn trong từng giấc ngủ ngon.

4. Cách làm sạch bộ chăn ga gối nỉ nhung

Những bộ chăn ga gối nỉ nhung thường rất dễ bị bám bẩn và khó làm sạch nên cần có cách vệ sinh và bảo quản riêng. Bạn cần lưu ý để đảm bảo sản phẩm bền đẹp và tốt cho sức khỏe.

bộ chăn ga gối nỉ nhung cần vệ sinh riêng
Những bộ chăn ga gối nỉ nhung thường rất dễ bị bám bẩn và khó làm sạch nên cần có cách vệ sinh và bảo quản riêng
  • Vệ sinh thường xuyên và hiệu quả

Bạn có thể ngâm chăn ga gối nỉ với hỗn hợp nước giặt khoảng 30 phút. Sau đó, bóp chăn nhẹ nhàng, không được chà sát chăn hay vắt quá mạnh. Xả nước sạch tới khi chăn gối hết bọt. Để thơm hơn thì bạn có thể cho thêm một ít nước xả vải. 

Hạn chế việc phơi chăn gối trên giá phơi bởi trọng lượng quá nặng có thể kéo chăn xuống và làm sản phẩm giãn chảy. Trong lúc phơi, bạn có thể lật mặt chăn ga gối nỉ để khô đều. Hãy chắc chắn các sản phẩm chăn ga gối của bạn đã khô hẳn trước khi sử dụng hoặc đem cất giữ.

  • Thường xuyên loại bỏ các sợi lông bị xù 

Bạn có thể dùng kéo sắc để loại bỏ đi những phần bị xù lên, sau đó dùng băng keo dính để lấy phần lông xù. Bạn cũng có thể dùng dao cạo lông để làm mới phần mặt sản phẩm.

Đọc thêm: Top chăn lông cừu cao cấp đáng mua nhất mùa Đông – Xuân 2022

Trên đây là những thông tin hữu ích về bộ chăn ga gối nỉ nhung, bạn hãy truy cập website vuanem.com để tham khảo thêm những sản phẩm ưng ý phù hợp với nhu cầu sử dụng và mua được sản phẩm chính hãng với những chính sách ưu đãi hấp dẫn tại Vua Nệm nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân