Biển Kỳ Co ở đâu? Bí kíp du lịch biển Kỳ Co đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nếu bạn đang muốn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch xả stress, tạm thời quên đi guồng quay gấp gáp của công việc để tìm về nơi thư thái thì biển Kỳ Co chính là địa điểm không thể phù hợp hơn. Với cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và những bãi biển trải dài yên bình, nhất định bạn sẽ có những phút giây nghỉ dưỡng lý tưởng tại nơi đây. Hãy cùng Vua Nệm khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé.

1. Biển Kỳ Co ở đâu? 

Trong những năm trở lại đây, biển Kỳ Co – Eo Gió nổi lên như hiện tượng với nhiều bức ảnh huyền ảo, đây là một hòn đảo độc đáo với mặt ôm trọn biển, một mặt tựa lưng vào núi non hùng vĩ cùng nước biển màu xanh ngọc bích “đẹp mê hồn”. Địa danh này nằm tại thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.  

bãi biển Kỳ Co ở đâu
Tìm hiểu bãi biển Kỳ Co ở đâu?

Bên cạnh việc thưởng ngoạn và chiêm ngưỡng cảnh đẹp, tại biển Kỳ Co có nhiều còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho du khách như câu cá, bơi lội hoặc tham quan các hang động đá. Bạn cũng có thể đặt món ăn và thưởng thức bữa trưa, bữa tối tại đây với các loại hải sản tươi sống, được chế biến thành các món đặc sản của Quy Nhơn.

Với thiên nhiên hoang sơ đẹp như ‘’tiên cảnh’’ và bầu không khí trong lành, biển Kỳ Co hứa hẹn là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để bạn thả lỏng cơ thể và thư giãn sau một thời gian làm việc vất vả.

2. Đường đi tới biển Kỳ Co 

Từ thành phố Quy Nhơn, bạn có thể tới biển Kỳ Co bằng nhiều cách khác nhau tùy vào số lượng người cũng như lịch trình của mình. Kỳ Co nằm ở khá xa trung tâm thành phố Quy Nhơn (khoảng 20 đến 25km), đến đây bạn có thể di chuyển bằng những phương tiện khác nhau, đó là: 

Đi Cano: Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê Cano đến vùng biển này, đây là hình thức di chuyển nhanh nhất, chỉ chừng 20 phút đến nơi. Khi chọn hình thức này, bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng biển Quy Nhơn và hít hà mùi hương của biển.

Để sử dụng Cano, bạn cần phải đặt dịch vụ tại những nhà hàng ở Nhơn Lý như Cano khứ hồi bến Nhơn Lý, Kỳ Co, vé vào bãi Kỳ Co, bảo hiểm du lịch và thưởng thức bữa trưa hải sản… 

 cách di chuyển đến biển Kỳ Co
Hướng dẫn cách di chuyển đến biển Kỳ Co

Di chuyển bằng Taxi: Khi du lịch từ nhóm 3 đến 4 người, bạn có thể thuê taxi để đảm bảo an toàn, thoải mái tự do di chuyển… 

Xe máy: Đây là phương án được rất nhiều người trẻ lựa chọn bởi vừa tiết kiệm lại chủ động về lịch trình, thời gian khi tham quan địa điểm du lịch này. 

3. Chơi gì tại biển Kỳ Co

Khi đến Kỳ Co, du khách đừng bỏ lỡ những phút giây thú vị tại đây bạn nhé. Dưới đây là những hoạt động vui chơi mà bạn có thể thoải mái tận hưởng tại bãi biển xanh biết này: 

3.1 Thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên

Điều chắc chắn khi tới Kỳ Co đó là bạn không thể bỏ qua cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với biển xanh cát trắng nắng vàng. Bên dưới bờ biển là các rặng đá tròn trịa nằm ẩn mình dưới làn nước trong vắt, những con sóng bạc trắng thi nhau ập vào bờ đá tạo nên khung cảnh thiên nhiên sống động đẹp mê hồn.

Mỗi góc của bờ biển đều có thể cho ra những bức hình tuyệt đẹp, vì thể hãy lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của bạn tại biển Kỳ Co nhé. 

Bên cạnh bờ biển là khu vực nghỉ dưỡng dành cho khách du lịch với hàng loạt resort tiện nghi, sang trọng. Bạn có thể đặt phòng nghỉ ở đây và tận hưởng sự thư giãn trong không gian yên tĩnh, xanh mát của thiên nhiên. 

Chơi gì tại biển Kỳ Co
Thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên ở trên biển Kỳ Co

3.2 Vui chơi trên biển

Hoạt động phổ biến nhất tại biển Kỳ Co chắc chắn là tắm biển rồi đúng không nào. Tại đây, bạn sẽ được đắm mình vào làn nước mát lạnh, trong xanh và bơi lội thỏa thích. Bạn cũng có thể ngồi tắm nắng hoặc đi dạo dọc bãi biển để cảm nhận trọn vẹn cái nắng, cái gió của thiên nhiên. 

Bên cạnh đó, các dịch vụ vui chơi trên biển cũng rất phát triển như chèo thuyền Kayak, lặn biển, lướt ván … Tại biển Kỳ Co có rất nhiều loài sinh vật biển phong phú và đa dạng, bạn có thể khám phá bằng cách đăng ký đi lặn biển. Nếu thích các trò chơi mạo hiểm hơn, bạn có thể thử bộ môn lướt ván.

Còn nếu ưa chuộng các trò chơi ‘’nhẹ nhàng’’, bạn có thể chọn thuê thuyền kayak. Tất cả các hoạt động này đều có người hướng dẫn nên bạn cứ yên tâm về độ an toàn khi vui chơi trên biển nhé. 

3.3. Check in ở bờ biển Eo Gió

Tên gọi Eo Gió được bắt nguồn từ hình dáng cánh cung hứng gió tuyệt đẹp, đứng ở trên cao nhìn xuống, bạn sẽ có cảm giác như ôm trọn biển xanh vào lòng, cùng những đợt sóng xô bờ tung bọt trắng xoá rất đẹp mắt vừa cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Sát vách núi cheo leo của Eo Gió chính là con đường đi bộ dọc ở ven biển, du khách có thể thả bước ở đây và hít hà hơi biển có một không hai. 

Eo Gió
Check in Eo Gió tuyệt đẹp

4. Thưởng thức ẩm thực khi du lịch biển Kỳ Co

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên trữ tình, biển Kỳ Co còn là một địa điểm dành cho những tín đồ ẩm thực ở Quy Nhơn. Với các món ăn được chế biến ngon miệng cùng nguồn hải sản tươi sống đa dạng, chắc chắn những du khách khi tới đây sẽ có nhiều trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Khi đến Quy Nhơn nói chung và Kỳ Co nói riêng, bạn không nên bỏ qua món tôm hùm. Tôm hùm tươi sống tại đây rất chắc thịt và thơm ngon. Tôm hùm cũng được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như tôm hùm hấp, tôm hùm rang muối, tôm hùm nướng hay tôm hùm sốt bơ tỏi … 

 ẩm thực khi du lịch biển Kỳ Co
Thưởng thức đặc sản tôm hùm tươi sống Quy Nhơn

Bên cạnh tôm hùm, bạn cũng đừng bỏ qua các món cá được nhiều người ưa chuộng như cá bò da hay cá mú. Cá tươi sau khi được bắt lên sẽ qua bàn tay các đầu bếp chế biến theo cách đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Cá được hấp hoặc nướng để giữ vị ngọt, khi thưởng thức sẽ cuốn với rau sống, chấm nước mắm chua ngọt tạo nên hương vị hòa quyện vô cùng tuyệt vời.

Sò điệp om sấu cũng là một món ăn khác lạ mà bạn nên thử khi đến biển Kỳ Co. Sò điệp om sấu có vị chua từ sấu, vị ngọt từ thịt sò điệp và thêm một chút cay của ớt. Tất cả các nguyên liệu trên đã tạo nên một hương vị độc đáo đặc trưng của vùng biển này.

5. Lưu ý khi đi chơi tại biển Kỳ Co

Khi tới biển Kỳ Co, hãy bỏ túi những lưu ý dưới đây để có một chuyến đi suôn sẻ nhất bạn nhé.

  • Chọn trang phục năng động, phù hợp: Vì đây là khu du lịch biển nên bạn hãy mặc những trang phục năng động, thoải mái như áo phông, quần short, váy đi biển, dép xỏ ngón hoặc dép lê. Để phục vụ hoạt động tắm biển và bơi lội, bạn hãy chuẩn bị trước cho mình một đồ bơi riêng, tránh trường hợp phải thuê hoặc mua mới bộ đồ bơi không phù hợp.  
du lịch biển kỳ co
Hãy chọn trang phục thoải mái khi đi chơi tại biển Kỳ Co
  • Chuẩn bị kỹ phụ kiện: Các loại phụ kiện và đồ dùng khác như kính bơi, kính râm, kem chống nắng, áo choàng, khăn tắm … bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ để bảo vệ sức khỏe của mình nhé. 
  • Hạn chế các hành động gây nguy hiểm: Bạn cần tránh bơi ở những nơi có sóng lớn, hạn chế leo lên các vách đá cao nếu như không có người hướng dẫn hoặc đồ bảo hộ. Việc lặn ngắm san hô cũng cần lựa chọn kỹ đơn vị đặt tour uy tín để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. 
  • Giữ vệ sinh chung: Hãy vứt rác đúng nơi, đúng chỗ, tự thu dọn rác của mình sau khi vui chơi để giữ cho nơi đây được sạch sẽ bạn nhé

6. Các khách sạn, resort gần biển Kỳ Co

Nếu muốn lưu trú gần gần biển Kỳ Co để tiện vui chơi, bạn có thể tham khảo một trong những địa điểm dưới đây:

  • FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort: Quốc lộ 19B, Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định.
  • Maia Resort Quy Nhơn: Cát Tiến, Nhơn Hội, Phù Cát, Bình Định.
  • Khách sạn Hoang Yen 1 Hotel Quy Nhơn: số 5 An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về địa danh biển Kỳ Co cũng như bí kíp du lịch Kỳ Co chi tiết nhất. Vua Nệm chúc bạn có một chuyến đi khám phá mảnh đất Quy Nhơn nắng gió đầy thú vị. 

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM