Bãi biển Đầm Trầu ở đâu? Kinh nghiệm du lịch bãi biển Đầm Trầu chi tiết

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Nếu muốn tìm cho mình một nơi yên bình để xua tan bộn bề cuộc sống thì bãi biển Đầm Trầu chính là nơi bạn không nên bỏ qua. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về địa điểm du lịch này và kinh nghiệm khi du lịch tại bãi Đầm Trầu một cách trọn vẹn nhé!

1. Bãi biển Đầm Trầu ở đâu? thuộc tỉnh nào? 

Khu bãi biển Đầm Trầu nằm trên địa phận của huyện Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu, cách trung tâm Côn Đảo khoảng 14km. Bãi biển này nằm trong Vịnh Đầm Trầu, trải dài hơn 1km, tạo thành vòng cung ở vịnh biển tuyệt đẹp. 

Bãi biển Đầm Trầu có vẻ đẹp hoang sơ, vẫn chưa có nhiều sự khai thác về du lịch. Vậy nên có rất nhiều người tìm đến đây vì sự yên bình, khung cảnh tự nhiên xinh đẹp. Với vẻ đẹp ấy, bãi Đầm Trầu được tạp chí Travel & Leisure đánh giá thuộc top 25 bãi biển đẹp trên thế giới.

bãi biển đầm trầu ở đâu
Khu bãi biển Đầm Trầu nằm trên địa phận của Bà Rịa Vũng Tàu

Không chỉ có bãi biển cát trắng, nắng vàng, bãi biển Đầm Trầu còn có rừng nguyên sinh với hệ động, thực vật phong phú. Đến đây, du khách không chí có những bức hình check in ấn tượng mà còn có cơ hội thám hiểm, tham quan khu rừng nguyên sinh Đầm Trầu đặc sắc.

2. Du lịch bãi biển Đầm Trầu thời gian nào đẹp nhất? 

Không khí đặc trưng của Côn Đảo đó là khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm với hai mùa khô và mùa mưa rõ ràng. Cụ thể, mùa khô ở Côn Đảo kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm tới, còn mùa mưa là từ tháng 5 đến tháng 10.

Du lịch bãi Đầm Trầu mỗi khoảng thời gian đều có vẻ đẹp khác nhau. Mùa mưa thì mang đến cảm giác êm dịu, lãng mạn, còn mùa khô lại làm say đắm khách du lịch với nắng vàng, gió mát, biển xanh. 

Nhìn chung, để chuyến đi thuận tiện và dễ dàng di chuyển hơn, bạn nên đi vào các tháng khô ráo. Du lịch vào mùa mưa nếu chẳng may gặp những ngày mưa dầm, mưa dông lớn sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

du lịch bãi biển đầm trầu
Du lịch bãi Đầm Trầu mỗi khoảng thời gian đều có vẻ đẹp khác nhau

3. Bãi biển Đầm Trầu có gì chơi?

Tại bãi biển Đầm Trầu, có rất nhiều hoạt động thú vị để du khách trải nghiệm, bạn có thể tham khảo trong phần bài dưới đây nhé.

Tắm biển, đón nắng gió trong lành

Biển Đầm Trầu xanh ngắt, khá trong, rất phù hợp để du khách tắm biển. Lượng khách đến đây còn khá ít nên bạn không cần lo lắng rằng biển sẽ đông, tắm biển không được thoải mái đâu nhé. Bên cạnh đó, thời tiết ở đây khá dễ chịu, đặc biệt vào mùa hè khá mát mẻ, phù hợp để đi chơi, không lo bị nóng hay bức bối khó chịu đâu nhé.

Cắm trại qua đêm “chill” cùng hội bạn

Nếu đi cùng nhóm bạn bè, gia đình, bạn nên trải nghiệm cắm trại qua đêm ở bãi biển Đầm Trầu. Chúng ta có thể thuê lều trại rồi dựng trên bãi cát, đêm về cùng nướng BBQ, nghe nhạc và chơi các trò chơi hội nhóm, chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khó quên đấy.

Khoảng thời gian này sẽ giúp bạn xua tan những muộn phiền trong cuộc sống, đồng thời gắn kết tình bạn và tình thân hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được tận hưởng không khí trong lành về đêm tại Côn Đảo, tất cả tô điểm cho một chuyến đi thật đáng nhớ. 

Check-in với những bức hình “nghìn tìm”

Được đánh giá là một trong 25 bãi biển đẹp trên thế giới, bãi Đầm Trầu là địa điểm tuyệt để chúng ta có những bức hình siêu chất. Đừng quên chọn cho mình những bộ cánh phù hợp để khiến bức hình trở nên ấn tượng nhé. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm được nhiều cô dâu, chú rể lựa chọn để chụp ảnh cưới siêu thơ mộng, lãng mạn nên về độ “ăn ảnh” thì bạn không cần lo lắng.

bãi Đầm Trầu là địa điểm tuyệt để chúng ta có những bức hình siêu chất
Bãi Đầm Trầu là địa điểm tuyệt để chúng ta có những bức hình siêu chất

>>>Xem ngay: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ a-z

Gần bãi biển Đầm Trầu có gì chơi?

Điểm du lịch gần nhất với bãi Đầm Trầu đó là bãi Suối Nóng, cách khoảng 1,9km. Bãi Suối Nóng là địa điểm hoang sơ, lý tưởng để bạn “sống ảo”. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe di chuyển đến Vườn quốc gia Côn Đảo cách đó 15km. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu hệ sinh thái động vật, thực vật đa dạng, không khí trong lành.

Đặc biệt, du khách cũng có thể đến bãi biển Dong, cách bãi Đầm Trầu khoảng 3,1km, đi xe trong 6 phút. Đây cũng là một khu biển hoang sơ, phù hợp để cắm trại, chụp ảnh cưới,…

4. Đến du lịch bãi biển Đầm Trầu nên ăn gì?

Với nét đẹp nguyên sơ, gần biển Đầm Trầu chưa được đầu tư phát triển về cơ sở du lịch, dịch vụ ăn uống. Vì vậy, du khách vui chơi trong ngày có thể mang theo đồ ăn, nước uống, vừa tiện lợi vừa giúp tiết kiệm chi phí chuyến đi.

Xung quanh biển Đầm Trầu cũng có một số quán ăn, chuyên phục vụ đồ ăn với các loại hải sản tươi sống. Nếu chủ động phương tiện di chuyển, du khách có thể đi đến trung tâm Côn Đảo khoảng hơn 14km để có nhiều lựa chọn về nhà hàng, quán ăn để bạn lựa chọn, hoặc ghé khu chợ Côn Đảo để mua sắm thức ăn tươi.

5. Hướng dẫn cách di chuyển đến bãi biển Đầm Trầu

Tuỳ vào nơi chúng ta xuất phát để lựa chọn phương tiện di chuyển đến bãi Đầm Trầu. Một số phương tiện phổ biến bạn có thể tùy chọn như máy bay, tàu siêu tốc để qua Côn Đảo. Khi đã lên được đảo thì du khách có thể thuê xe máy, ô tô để đến bãi Đầm Trầu. Giá thuê xe máy tại đây khoảng 150.000đ – 200.000đ/ngày để chủ động hơn trong việc di chuyển.

cách di chuyển đến bãi biển đầm trầu
Có nhiều cách để di chuyển đến bãi biển Đầm Trầu

>>>Tìm hiểu: 

6. Du lịch bãi biển Đầm Trầu lưu trú ở đâu?

Gần bãi Đầm Trầu hiện chưa phát triển các cơ sở lưu trú, tuy nhiên bạn có thể chọn một số địa điểm mà Vua Nệm gợi ý dưới đây:

Bungalow Hotel

Bungalow Hotel cách Thị trấn và Bãi biển từ 2-3 phút đi xe, nổi bật với thiết kế rộng rãi, không gian xanh thoáng mát, mang đến cho du khách cảm giác riêng tư, yên tĩnh.

  • Địa chỉ Bungalow Hotel tại Khu 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, Côn Đảo (Hòn Sơn), Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam
  • Mức giá: Khoảng 590.000 VNĐ mỗi đêm 

Saocondor Hotel

Saocondor cách bãi biển Đầm Trầu khoảng 1.3km, được tạo ra từ sự kết hợp giữa homestay và khu nghỉ dưỡng resort. Saocondor có tổng diện tích hơn 2000m2, gồm 21 phòng, phong cách thiết kế theo phong cách đương đại, nội thất bên trong phòng chế tác từ đá mài, rất gần gũi thiên nhiên, hài hoà với các trang thiết bị phòng ngủ, nhà tắm cao cấp

  • Địa chỉ Saocondor tại Phan Chu Trinh, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam
  • Mức giá khoảng 680.000 VND một đêm

Poulo Condor Boutique Resort and Spa

Poulo Condor Boutique Resort and Spa là cơ sở lưu trú cao cấp, mang nét đẹp hài hòa giữa kiến trúc cổ Pháp Đông Dương và những ngôi nhà Việt Nam hiện đại. Poulo Condor Boutique gồm 36 phòng với thiết kế sang trọng và tiện nghi. Bên cạnh đó, nơi đây còn có hồ bơi ngoài trời, cùng với đó là nhà hàng, quầy bar và Wi-Fi được cung cấp miễn phí.

  • Địa chỉ Poulo Condor Boutique tại Bai Vong – Co Ong Site, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam
  • Mức giá khoảng 4.551.246 VNĐ mỗi đêm
lưu trú ở đâu khi du lịch biển đầm trầu
Poulo Condor Boutique Resort and Spa là cơ sở lưu trú cao cấp gần với bãi biển Đầm Trầu

Bài viết trên đây của Vua Nệm vừa chia sẻ những thông tin cần thiết khi đi du lịch bãi biển Đầm Trầu. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có những kinh nghiệm hữu ích để bỏ túi, giúp chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

>>>Bạn đã biết: Hồ Tràm Vũng Tàu ở đâu? Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm từ A đến Z

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM