Giường điều khiển thông minh khi cúp điện hoạt động như thế nào?

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Giường điều khiển thông minh được đánh giá là một thiết bị phòng ngủ tiện lợi, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều người dùng trước khi mua thường lo lắng không biết giường điều khiển thông minh khi cúp điện sẽ hoạt động như thế nào. Để biết được cách thức hoạt động của dòng giường ngủ này, bạn hãy khám phá chi tiết tại đây nhé!

1. Có thể sử dụng giường điều khiển thông minh khi cúp điện không?

Giường ngủ thông minh thường hoạt động chủ yếu dựa trên nguồn điện để điều chỉnh mức độ thoải mái. Do đó, khi không có điện, bạn không thể nào thay đổi cài đặt của giường ngủ cho đến lúc điện hoạt động trở lại bình thường.

Nếu như không có điện, giường ngủ điều khiển thông minh sẽ quay trở lại chế độ cài đặt cuối cùng mà bạn đã chọn. Bạn vẫn có thể nằm và sử dụng giường ngủ thoải mái, bình thường dù không thực hiện điều chỉnh, cài đặt một chế độ khác.

giường điều khiển thông minh mỗi khi cúp điện
Giường điều khiển thông minh khi cúp điện có thể hoạt động không?

Giường điều khiển thông minh thường được trang bị nhiều tính năng hiện đại như khả năng massage, tính năng bật đèn hoặc sử dụng usb để cắm sạc. Tuy nhiên, các tính năng này chỉ sử dụng được khi giường có điện. Nếu tình trạng cúp điện xảy ra thì các tính năng này sẽ không thể sử dụng được.

Do đó, giường điều khiển thông minh khi cúp điện sẽ quay trở lại thành một chiếc giường ngủ thông thường. Bạn vẫn có thể sử dụng giường như những chiếc giường bình thường khác dù chúng không có quá nhiều tiện ích đặc biệt.

2. Cách khắc phục khi có điện nhưng giường điều khiển thông minh không hoạt động trở lại?

Cúp điện không phải là vấn đề quá nghiêm trọng đối với các loại giường điều khiển thông minh. Bởi vì giường điều khiển thông minh khi cúp điện vẫn có thể sử dụng một cách bình thường. Tuy nhiên, nếu sau khi đã có điện trở lại mà hệ thống giường ngủ của bạn vẫn không hoạt động bình thường trở lại thì bạn cần khắc phục bằng các cách như sau:

2.1. Kiểm tra kết nối nguồn điện của giường

Kết nối nguồn điện thường là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng giường ngủ không hoạt động bình thường trở lại khi có điện. Do đó, bạn nên kiểm tra xem dây điện của mình đã được cắm một cách chắc chắn vào ổ cắm chưa, dây cắm của đế giường có bị lỏng không. Đồng thời, bạn cũng đừng quên kiểm tra tình trạng của dây nguồn, nếu như dây điện hỏng thì cần thay thế phù hợp.

giường điều khiển thông minh không hoạt động trở lại
Giường điều khiển thông minh khi cúp điện không hoạt động thì bạn nên kiểm tra lại nguồn điện

2.2. Cập nhật các ứng dụng cần thiết

Nguyên nhân phổ biến khiến giường ngủ của bạn dù có điện nhưng vẫn không hoạt động bình thường đó là do ứng dụng Sleep Number cần được cập nhật. Do đó, bạn cần kiểm tra các phiên bản trên ứng dụng có được cập nhật chưa và cần đảm bảo rằng ứng dụng của mình đang được chạy phiên bản mới nhất.

Việc cập nhật ứng dụng mới nhất sẽ giúp cho giường ngủ có thể hoạt động với đầy đủ tính năng cần thiết. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể tận hưởng nhiều tính năng, nhiều trải nghiệm ấn tượng nhất.

2.3. Kiểm tra máy bơm của giường có hoạt động không?

Khi có điện trở lại nhưng giường ngủ của bạn không hoạt động bình thường thì bạn nên rút phích cắm ra khỏi ổ điện, đợi khoảng 60 giây rồi tiếp tục cắm trở lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện bước này bất kỳ lúc nào khi giường ngủ của mình không hoạt động.

Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra xem ổ cắm điện của mình có hoạt động không. Bạn cần đảm bảo rằng cầu dao đã được bật và có thể đặt lại nếu cần. Cuối cùng, nếu như ổ cắm của bạn hoạt động bằng cách bật công tắt thì hãy đảm bảo nó luôn ở vị trí bật.

cách kiểm tra khi giường điều khiển thông minh không hoạt động trở lại
Bạn nên kiểm tra máy bơm của giường điều khiển thông minh xem có vấn đề không

3. Tuổi thọ của giường điều khiển thông minh là bao lâu?

Hiện nay, các loại giường điều khiển thông minh thường đều có tuổi thọ cao. Bạn có thể sử dụng chúng trong suốt 15 năm nếu như có cách chăm sóc và bảo quản đúng cách. Việc bảo trì, bảo dưỡng giường ngủ định kỳ, thường xuyên cũng là cách giúp giường ngủ có tuổi thọ cao hơn.

Do đó, khi sử dụng giường điều khiển thông minh, bạn nên tiến hành vệ sinh và bảo trì giường bằng cách thay bộ lọc trên máy bơm và vệ sinh vỏ nệm. Điều này góp phần đảm bảo cho giường ngủ luôn sạch, mang lại cảm giác thoải mái để bạn ngủ ngon hơn. Đồng thời, chúng cũng giúp gia tăng thời gian sử dụng giường ngủ cho bạn.

Bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của giường ngủ để có thể vận hành và bảo quản chúng đúng cách nhằm gia tăng tuổi thọ sử dụng. Ngoài ra, quá trình này còn giúp giữ cho giường ngủ luôn được hoạt động an toàn, hiệu quả nhất.

tuổi thọ giường điều khiển thông minh
Giường điều khiển thông minh thường có tuổi thọ trong bao lâu cũng rất được quan tâm ngoài giường điều khiển thông minh khi cúp điện có hoạt động không?

4. Cách chọn mua giường ngủ thông minh chất lượng?

Hiện nay, các loại giường điều khiển thông minh luôn là sự chọn lựa hàng đầu nhằm bảo vệ giấc ngủ một cách trọn vẹn. Để chọn được loại giường điều khiển thông minh phù hợp, bạn cần đảm bảo giường ngủ đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Chất liệu giường: Bạn cần đảm bảo giường điều khiển thông minh của mình được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền bỉ nhằm đảm bảo được độ an toàn cho bạn trong suốt quá trình sử dụng.
  • Chọn lựa tính năng của giường: Hiện nay, nhiều loại giường điều khiển thông minh được tích hợp tính năng massage thư giãn, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nằm. Đồng thời, một số loại giường có có nhiều tính năng vượt trội, mang lại những trải nghiệm tốt cho bạn.
  • Chọn lựa nệm phù hợp với giường ngủ: Một loại nệm phù hợp với giường điều khiển thông minh sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp bạn ngủ ngon hơn. Đồng thời, chúng còn giúp loại bỏ động lực tác động lên cơ thể để bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi dùng.

5. Nên mua loại giường điều khiển thông minh nào chất lượng?

Hiện nay, SleepTek 2.0 được xem là loại giường điều khiển thông minh tinh tế, được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa. Loại giường ngủ được thiết kế một cách đặc biệt giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao để cải thiện hệ thống hô hấp đồng thời cũng có thể hạn chế rủi ro tai nạn vào ban đêm. Bên cạnh đó là tính năng điều khiển từ xa và tính năng massage mang lại sự tiện lợi, sự thoải mái cho bạn.

mua giường điều khiển thông minh
SleepTek 2.0 loại giường điều khiển thông minh có khả năng massage tiện lợi

Loại giường điều khiển thông minh này luôn đảm bảo cho cơ thể của bạn được nâng đỡ một cách phù hợp nhằm tạo nên cảm giác thoải mái. Đồng thời, nhờ vào tính năng vượt trội đã giúp cho cơ thể của bạn được nâng đỡ và bảo vệ một cách toàn diện nhất. Nhờ đó, loại giường này sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng mệt mỏi, đau nhức để có thể ngủ ngon và sâu giấc.

Hiện nay, các loại giường điều khiển thông minh Sleeptek 2.0 đều đã được kiểm định chất lượng, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khắt khe từ quốc tế. Nhờ đó, loại giường này luôn đảm bảo được khả năng hoạt động bền bỉ, êm ái, không mang tiếng ồn và giúp bạn cải thiện tốt tình trạng sức khoẻ của mình.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp giường điều khiển thông minh khi cúp điện sẽ hoạt động như thế nào. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn về loại giường này cũng như có cách chọn lựa giường ngủ phù hợp với gia đình của mình nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM