Cách sấy chăn ga gối khô nhanh và sạch khuẩn 99% bằng máy sấy

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Cách sấy chăn ga gối khô nhanh, sạch hết vi khuẩn luôn là thông tin được nhiều người quan tâm. Công việc này có vẻ đơn giản nhưng thực chất khá khá vất vả khi những tấm chăn mền to lớn, nặng nề khiến chúng ta khó xoay sở để giũ hoặc treo lên. Vậy nên trong bài viết này, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sấy chăn ga gối khô nhanh bằng máy sấy, tham khảo ngay để không còn gặp khó khăn với công việc này nhé.

1. Một số thông tin cần lưu ý trước khi sấy khô chăn ga gối

Đầu tiên, chúng ta cần lưu ý đến thông tin giặt sấy chăn ga gối bao lâu một lần thì tốt? Theo lời khuyên của các chuyên gia, chúng ta nên thay ga trải giường và áo gối mỗi tuần một lần, bởi mỗi ngày các vật dụng này đều tích tụ bụi bẩn khi bạn đang ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên giặt ruột chăn, ruột gối cùng với các loại chăn dày từ 2 đến 3 lần mỗi năm.

Thứ hai, chúng ta cần kiểm tra nhãn giặt trước khi sấy chăn ga gối bằng máy sấy, xem có hướng dẫn giặt sấy nào không. Điều này có thể giúp chúng ta tránh được các rủi ro làm hỏng chăn ga gối, vì vẫn có một số loại sợi vải/chăn ga gối không thể vệ sinh bằng máy sấy mà phải sử dụng phương pháp vệ sinh khác.

lưu ý trước khi sấy chăn ga ga gối khô
Chúng ta cần kiểm tra nhãn giặt trước khi sấy chăn ga gối bằng máy sấy

Thứ ba, chúng ta cần tra dung tích máy sấy quần áo để đảm bảo chăn mền của bạn không quá nặng với máy sấy. Ví dụ, nếu là loại máy sấy 7-8kg thì thông thường chỉ đủ chỗ cho hai tấm chăn nhỏ hoặc một tấm chăn cỡ lớn. Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả sấy tối ưu thì bạn nên tách chăn ga gối ra sấy thành nhiều lần.

Thứ tư, bạn có thể cân nhắc sử dụng bóng sấy để rút ngắn thời gian sấy, đặc biệt là khi sấy các loại chăn ga gối lớn. Ngoài ra, bóng sấy còn giúp chăn ga gối giữ được độ xốp phồng, không bị xẹp hay co ép lại.

Nhiều người cũng thường thắc mắc cần bao lâu để sấy khô chăn ga gối hoàn toàn? Thông thường, máy sấy quần áo sẽ sấy khô ga trải giường trong khoảng một giờ. Còn đối với các loại chăn bông, chăn dày và gối thì thời gian có thể lên đến ba giờ mới có thể sấy khô hoàn toàn mà không làm ảnh hưởng đến sợi vải.

sử dụng bóng sấy khi sấy chăn ga gối
Bạn có thể cân nhắc sử dụng bóng sấy để rút ngắn thời gian sấy

2. Hướng dẫn cách sấy chăn ga gối khô nhanh với máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách sấy khô nhanh ga giường bằng vải cotton

Đối với nhiều loại ga trải giường, chăn mền bằng vải cotton thì đây là chất liệu tương đối dễ sấy nhất. Chúng ta chỉ cần chọn mức nhiệt sấy từ thấp đến trung bình, sau khi máy sấy xong thì nhanh chóng lấy ga giường ra khỏi máy để tránh bị nhăn.

Hướng dẫn cách sấy khô nhanh ga giường bằng vải linen

So với vải cotton thì vải linen khó sấy hơn, vì vậy chúng ta cần cẩn thận hơn khi sấy ga giường bằng linen. Bạn cần chọn chế độ sấy với mức nhiệt thấp, dành cho đồ mỏng để sấy vải linen.

Hướng dẫn cách sấy khô nhanh ga giường bằng vải sợi tre

Vải sợi tre là chất liệu khá phổ biến và tương đối nhạy cảm với nhiệt độ cao. Vì thế, khi sấy vải sợi tre, chúng ta nên chọn chế độ sấy đồ mỏng và thiết lập mức nhiệt thấp.

Hướng dẫn cách sấy ga giường bằng lụa và satin khô nhanh, an toàn

Theo hướng dẫn của các chuyên gia, chúng ta chỉ nên sấy vải satinvải lụa với chế độ nhiệt thấp, được thiết lập dành riêng cho các loại vải mỏng. Nếu sử dụng mức nhiệt cao có thể làm hỏng loại vải này, do đó trước khi sấy, chúng ta cần xem nhãn giặt và hướng dẫn sử dụng máy sấy chi tiết.

cách sấy chăn ga gối khô nhanh theo từng chất liệu
Chúng ta nên sấy vải satin và vải lụa với nhiệt thấp, được thiết lập riêng cho các loại vải mỏng

3. Hướng dẫn cách sấy khô nhanh các loại gối

Để sấy khô các loại gối một cách nhanh chóng, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sau khi vắt gối cho ráo nước, bạn đem vào máy sấy, lưu ý rằng không cho vào vượt quá tải trọng của máy sấy.

Bước 2: Thiết lập cho máy nhiệt đố sấy thấp, đảm bảo cho các sợi vải không bị tổn hại bởi sức nóng.

Bước 3: Trong khi sấy, chúng ta cho bóng sấy vào để giữ cho gối phồng và mềm, hơn nữa là hỗ trợ sấy khô nhanh hơn.

Bước 4: Thiết lập chu trình sấy cho máy khoảng 1 giờ đồng hồ, đừng quên kiểm tra độ khô của gối sau mỗi chu trình và giũ nhẹ để làm phồng gối khi kiểm tra, nếu gối vẫn chưa khô thì bắt đầu lại chu trình.

Bước 5: Sau khi gối đã khô hoàn toàn, chúng ta lấy gối ra khỏi máy sấy và để gối bên ngoài máy sấy giúp gối mát lại.

cách sấy gối khô nhanh
Sau khi vắt gối ráo nước, chúng ta đem vào máy sấy, lưu ý rằng không cho vào vượt quá tải trọng của máy sấy

Đối với những loại ruột gối làm bằng polyester, chúng ta có thể làm theo cách bước tương tự như trên. Tuy nhiên cần điều chỉnh nhiệt độ thấp hoặc có thể phơi dưới nắng để không ảnh hướng đến chất lượng gối.

4. Hướng dẫn cách sấy khô chăn bông hoặc chăn dày nhanh chóng nhất 

Bước 1: Kiểm tra dư lượng chất giặt tẩy trên chăn

Sau khi lấy chăn ra khỏi máy giặt, chúng ta cần kiểm tra xem chăn còn dư lượng xà phòng hoặc bột giặt hay không. Bởi trong quá trình giặt, rất có thể chất giặt tẩy còn bám trên chăn, đặc biệt là khi máy giặt quá đầy. Nếu chăn vẫn còn dư lượng xà phòng, tốt nhất bạn nên lặp lại chu kỳ xả và vắt cho chăn mền để đảm bảo an toàn cho làn da.

Bước 2: Chọn đúng mức nhiệt độ sấy phù hợp với chăn mền của bạn

Sau khi giặt chăn mền xong và chuyển vào máy sấy, chúng ta cần chọn một chu kỳ sấy với mức nhiệt từ thấp đến trung bình.

Bước 3: Sử dụng bóng sấy cho quá trình sấy

Cũng tương tự như khi chúng ta giặt gối, việc sử dụng bóng sấy có thể hỗ trợ cho chăn bông hoặc chăn dày xốp phồng, đồng thời ngăn không cho chúng bị co ép lại.

Bước 4: Xoay đảo chăn mỗi 30 phút một lần

Sau khoảng 30 phút, bạn hãy tắt máy sấy và kiểm tra chăn mền. Bạn có thể dùng tay làm phồng chăn, nếu thấy chăn bị túm tụm lại nhiều thì lấy chăn ra giũ và làm phồng rồi sau đó đặt lại vào máy sấy.

cách sấy khô chăn bông hoặc chăn dày
Khi sấy chăn chúng ta cần chọn nhiệt từ thấp đến trung bình

5. Bỏ túi một số mẹo hữu ích để sấy khô nhanh chăn ga gối

Để chăn ga gối nhanh khô, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Sau mỗi 30 phút, bạn nên đảo chăn ga gối một lần để giữ chăn phồng và giúp chăn mền khô nhanh hơn.
  • Kiểm tra công suất của máy sấy để tránh quá tải, lưu ý rằng các loại chăn dày và chăn bông sau khi khô có thể sẽ phồng lên.
  • Đừng quên kéo khoá và cài nút các vỏ chăn để tránh bị mắc vào các chăn ga gối giặt cùng khác.
  • Chúng ta không nên sấy chăn ga gối với đồ giặt nhỏ, để không phải mất công tháo chúng ra khỏi chăn sau khi sấy xong, tiết kiệm thời gian hơn.
  • Quan trọng nhất, để giặt sấy hiệu quả bạn cần tìm hiểu loại máy sấy quần áo phù hợp với gia đình, đặc biệt là các thông tin về dung tích, kích thước, tính năng… để chọn được loại máy sấy phù hợp.

Như vậy với bài viết trên đây, Vua Nệm vừa hướng dẫn bạn đọc cách sấy chăn ga gối khô nhanh, sạch khuẩn. Hãy nắm thật kỹ các thông tin Vua Nệm cung cấp, lưu ý đến nhiệt độ để không làm hỏng tấm chăn yêu thích của mình và tận hưởng giấc ngủ ngon, an toàn, sạch khuẩn nhé.

>>>Đọc ngay: So sánh máy sấy thông hơi và ngưng tụ nên mua loại nào tốt?

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM