Vải Kate Silk là gì? Tính chất, phân loại và các ứng dụng vải Kate Silk

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vải Kate Silk là một trong những loại vải thường được sử dụng để may đồng phục phổ biến nhất hiện. Vậy vải Kate Silk là gì? Tính chất, phân loại và các ứng dụng vải Kate Silk như thế nào? Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu về những điều xung quanh loại vải này thì đừng bỏ qua những thông tin mà Vua Nệm sắp mang đến trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vải Kate Silk là gì?

Vải Kate Silk hay còn được biết đến với những tên gọi khác như Kate nhung, Kate lụa là loại vải tổng hợp, với sự kết hợp giữa 2 loại vải đó là cotton tự nhiên và sợi Polyester nhân tạo. 

kate silk
Vải Kate Silk hay còn có tên gọi khác là Kate lụa

Trên thị trường hiện nay, vải kate silk có màu sắc khá đa dạng, với hơn 90 loại khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Vải kate silk không chỉ có bề mặt mỏng nhẹ, mềm mại mà chúng còn có độ co giãn tốt và khả năng bền màu cao. Ngoài ra, loại vải này cũng không bị xô dạt hay nhão trong quá trình sử dụng. 

Bên trong vải kate silk có tỷ lệ phần trăm của sợi Polyester nhiều hơn so với cotton nên loại vải này thường được sử dụng để may các loại trang phục cho mùa hè.

2. Ưu và nhược điểm của vải kate silk

2.1. Ưu điểm

2.1.1. Khả năng thấm hút tốt

Khả năng thấm hút của vải kate silk được đánh giá khá cao, giúp tạo sự thoải mái cho người mặc, nên thường được sử dụng may những trang phục dành cho mùa hè. Ngoài ra, vải kate silk cũng thường được dùng để sản xuất những loại trang phục khi đi biển hoặc các trang phục cho các hoạt động thể thao.

2.1.2. Khả năng giữ màu tốt

Không chỉ có khả năng hút ẩm tốt mà vải kate silk còn có độ bền màu theo thời gian. Loại vải này sẽ không bị phai hay bạc màu trong quá trình sử dụng. Nhờ đó, bạn sẽ không tốn quá nhiều công sức hay thời gian khi giặt giũ. Đặc biệt, bề mặt phẳng, không nhăn giúp vải kate silk dễ dàng nhuộm màu. Do đó, vải kate silk ngày càng được ứng dụng phổ biến trong ngành may mặc, đặc biệt là để may các loại trang phục công sở.

vải kate silk là gì
Vì bền màu, ít nhăn nên vải kate lụa thường gặp ở trang phục công sở

2.1.3. Thoáng mát

Bên trong thành phần của vải kate silk có cả vải cottonpolyester nên loại vải này vẫn có độ thoáng mát nhất định. Thêm vào đó, chất vải kate silk mềm mại, dày dặn nhưng không bí nên không tạo ra cảm giác khó chịu khi mặc trên người. Do đó, vào mùa hè, bạn có thể lựa chọn vải kate silk để thay thế cho những loại vải PE khác. Bởi dù 2 loại vải này có giá thành tương đương, nhưng chất lượng của vải kate silk tốt hơn rất nhiều.

2.1.4. Thân thiện với làn da

Vải kate silk hoàn toàn thân thiện với làn da và không tạo ra các kích ứng trong quá trình sử dụng như một số loại vải công nghiệp khác. Đặc biệt, vải kate silk còn có những đặc tính của vải linen nên rất khó xổ lông. Chính vì vậy, bạn không cần lo lắng vải kate silk sẽ tạo ra bụi vải gây ngứa ngáy, khó chịu vào ngày hè.

2.1.5. Chống nhăn

Vải kate silk có bề mặt rất mịn và phẳng, nếu bạn có lỡ gấp quần áo bằng vải kate silk cũng không cần quá lo lắng. Bởi chỉ cần vài lần rũ hoặc cái vuốt nhẹ là trang phục đã có thể trở lại bình thường. Đây cũng chính là lý do mà ngày nay, vải kate silk luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi may các trang phục công sở.

chất kate silk
Vải Kate lụa có bề mặt phẳng mịn

2.1.6. Độ bền cao

Độ bền của vải kate silk được đánh giá khá cao, chúng không dễ bị nhăn, bị nhão sau quá trình sử dụng. Đặc biệt, độ bền của vải kate silk còn thể hiện ở chỗ nó rất hiếm bị co rút. Vì vậy, những trang phục làm từ vải kate silk có tuổi đời khá lâu, từ 3-5 năm, nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.

2.2. Nhược điểm

Mặc dù đã khắc phục một cách đáng kể những khuyết điểm ở hai loại sợi thành phần nhưng kate silk vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định. Cụ thể, độ co giãn của vải tương đối kém nên không thể ứng dụng để may trang phục thể thao. Trong trường hợp bạn cần vận động mạnh thì cũng nên hạn chế mặc những trang phục làm từ loại vải này.

3. Ứng dụng của vải kate silk

3.1. May đồng phục học sinh

Ngay cả khi đi học hay ở nhà, học sinh, trẻ em đều là những đối tượng rất hiếu động. Vì thế, để giữ được tính lịch sự, nghiêm chỉnh nhưng vẫn khiến các bé được thoải mái lúc đi học, vải kate silk luôn là giải pháp ưu tiên ở phần lớn các trường. Mặt khác, vì có chi phí phải chăng nên chất vải này giúp phụ huynh giảm thiểu khá nhiều chi phí.

Bên cạnh đó, kate silk còn được đánh giá cao ở độ bền khi sử dụng được trong nhiều năm. Các bé có thể thoải mái chạy nhảy, vui chơi vì vải có đặc tính thoáng mát, co giãn. 

kate silk là gì
Kate Silk thích hợp để may đồng phục học sinh

3.2. May áo sơ mi

Ngoài ứng dụng để may đồng phục học sinh, vải kate silk còn được ưa chuộng trong may mặc sơ mi nam, nữ. Bởi lẽ, chất vải này khiến form áo trở nên cứng cáp, không bị nhăn mà giá thành lại khá rẻ. 

Tuy nhiên, áo sơ mi làm từ vải kate lụa lại không được đánh giá cao về độ thấm hút, co giãn. Do đó, nó chỉ thu hút đối tượng khách hàng trung lưu là đa số. 

4. Hướng dẫn cách nhận biết vải kate silk

Thông thường, vải kate silk rất hay bị nhầm lẫn với những loại vải khác như kate hay lụa. Việc nhận biết được chính xác các loại vải sẽ hạn chế việc mua nhầm hàng hay mua phải hàng kém chất lượng. Dưới đây là một số phương pháp để nhận biết được đâu là vải kate silk chính hiệu.

  • Quan sát qua mắt thường: Với cách này, bạn hãy xem xét vải có bóng mịn và không nhăn hay không.
  • Cảm nhận bằng xúc giác: Bạn sẽ cảm nhận được sự thoáng mát, dễ chịu trên da khi tiếp xúc với vải.
  • Dùng lửa: Đây là phương pháp giúp bạn nhận biết chuẩn xác nhất. Bạn đốt một mẩu nhỏ kate lụa. khi tàn thấy có một phần vón cục, một phần thành tro và dễ bị bóp tan thì đó là vải kate silk.
nhận biết vải kate silk
Cách nhận biết chất vải kate lụa tốt nhất là dùng lửa

5. Những lưu ý khi bảo quản và sử dụng vải kate silk

Trong quá trình bảo quản và sử dụng vải kate silk, để giữ cho vải luôn được đẹp, đúng form thì người dùng cần phải tham khảo một số lưu ý sau:

  • Phân loại quần áo trước khi mang đi giặt: Đa số những loại vải trong thành phần có chứa cotton đều sở hữu khả năng thấm hút tốt. Vì thế, khi giặt chung với những trang phục ra màu sẽ rất dễ bị vấy màu.
  • Hạn chế giặt bằng máy giặt: Tác động lực của máy giặt có thể làm cho vải bị hư hỏng. Vì thế nếu không thật sự cần thiết thì bạn nên giặt bằng tay. Trong trường hợp phải giặt máy, hãy chú ý để cấp độ giặt để không làm hỏng vải.
  • Không phơi vải dưới ánh nắng trực tiếp: Khi phơi dưới ánh nắng mặt trời, vải sẽ nhanh bị mục và phai màu. Vì thế nên hạn chế phơi vải kate silk dưới ánh mặt trời gay gắt để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm.
  • Bảo quản vải ở nơi thoáng mát, khô ráo: Môi trường ẩm là tác nhân khiến vải bị mốc và bị vi khuẩn tấn công. Những vi khuẩn này làm tăng nguy cơ mắc những bệnh lý về da. Vì thế, bạn phải luôn nhớ để vải ở nơi khô ráo.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin mà Vua Nệm muốn chia sẻ liên quan đến vải kate silk. Một loại vải tốt không chỉ đáp ứng yêu cầu về chất lượng mà còn phải mang tính thẩm mỹ, an toàn với con người. Do đó, bạn hãy cân nhắc lựa chọn những chất liệu vải phù hợp nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM