TOP 20+ quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi, 7 -12 tuổi tặng trẻ “vui hết ý”

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Việc lựa chọn quà tặng sinh nhật dành cho bé trai đang ở tuổi ăn, tuổi lớn thật sự không phải dễ dàng chút nào. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách nhỏ đến bạn quà sinh nhật cho bé trai  3- 6 tuổi và bé trai đang trong độ tuổi  7-12 tuổi khiến bé thích mê, mời bạn cùng tham khảo nhé!

1. Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé trai 3 – 6 tuổi, 7-12 tuổi 

Khi chọn quà sinh nhật cho bé trai 3 – 6 tuổi, 7 -12 tuổi, bố mẹ nên quan tâm đến những tiêu chí sau: 

  • Lựa chọn quà tặng phù hợp với độ tuổi của trẻ, ưu tiên những món quà có thể kích thích khả năng sự sáng tạo và phát triển thể chất, tinh thần của bé. 
  • Bố mẹ nên cân bằng sở thích của bé cũng như mong muốn của bố mẹ, không nên hoàn toàn chiều theo ý muốn của trẻ kể cả khi món quà không phù hợp với con. Đồng thời bố mẹ cũng không nên cố chấp tặng quà theo ý muốn của mình kể cả khi con lại không hề thích món quà đó. 
  • Bố mẹ nên lựa chọn món quà có thông tin sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất liệu an toàn cho sức khỏe của bé. 
  • Thay vì cố gắng mua món quà thật đắt tiền cho con, bố mẹ nên dành thời gian để xem xét khả năng chi tiêu của mình, từ đó đưa ra mức ngân sách cụ thể cùng danh sách quà tặng hợp lý ở trong tầm giá. 
Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi, 7-12 tuổi 
Tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi, 7-12 tuổi

2. TOP Quà tặng sinh nhật cho bé trai 3 – 6 tuổi 

2.1. Bể bơi ở trong nhà

Bể bơi ở trong nhà là cơ hội để trẻ vận động, thư giãn hàng ngày, giúp con trở nên mạnh khoẻ hơn. Ngoài ra, việc cho trẻ nhỏ từ 3 đến 6 tuổi tiếp xúc với nước sẽ khiến bé không còn sợ nước, kích thích những phản xạ tự nhiên của trẻ sớm hơn. Bố mẹ cũng có thể chơi đùa chung với con mỗi ngày, giúp tình cảm gia đình trở nên gắn kết hơn.

2.2. Chọn ô tô đồ chơi làm quà tặng sinh nhật cho bé trai 3 – 6 tuổi 

Ô tô đồ chơi là một trong những món đồ chơi được nhiều bé trai yêu thích, do đó đây là một gợi ý quà tặng tuyệt vời dành cho các con. Với món quà, bé có thể sáng tạo thêm biệt đội siêu xe, xây thêm con đường, cây cầu, đường hầm… trong thế giới riêng của con. Bộ đồ chơi góp phần kích thích sự sáng tạo và tư duy tổ chức cho bé yêu của bạn

quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi 
Lựa chọn ô tô đồ chơi là quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi

2.3. Quần áo siêu anh hùng

Được hoá thân thành nhân vật siêu anh hùng sở hữu nhiều sức mạnh của vũ trụ là trải nghiệm mà bé trai nào cũng yêu thích. Vậy nên, chọn quần áo siêu nhân làm quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi cũng là một ý kiến không tồi. Bố mẹ nên lựa chọn quần áo thấm hút mồ hôi tốt như cotton, tencel, microfiber… và an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. 

2.4. Đất nặn và bộ xếp hình 

Những bé trai ở độ tuổi này luôn thích tìm tòi và tò mò về thế giới xung quanh. Lúc này, một bộ đất nặn sẽ là món quà vô cùng hợp lý tặng cho bé, giúp bé thỏa sức sáng tạo bất kỳ hình thù nào mà con muốn. Bên cạnh đó, trò chơi này còn có thể rèn luyện khả năng tư duy logic và tính kiên nhẫn cho trẻ. 

Tặng con bộ đất nặn trong dịp sinh nhật 3 tuổi 
Tặng con bộ đất nặn trong dịp sinh nhật 3 tuổi

2.5. Tặng vòng bạc, dây chuyền bạc

Theo quan niệm của dân gian, khi trẻ đeo vòng bạc sẽ có sức khoẻ hơn những bạn bè đồng trang lứa. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra trang sức bạc có tính kháng sinh mạnh mẽ, khử khuẩn và có tác dụng cân bằng những yếu tố trong cơ thể. Vậy nên khi chọn dây chuyền bạc làm quà tặng cho bé chính là muốn con luôn khoẻ mạnh, ăn nhanh, chóng lớn.

2.6. Chọn bảng chữ cái làm quà tặng sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi 

Trẻ em đang ở trong độ tuổi từ 3 đến 6 tuổi là thời điểm hiếu kỳ về thế giới xung quanh. Vậy nên trẻ thường tò mò và đặt mọi câu hỏi về mọi thứ, khi nhận được câu trả lời trẻ cũng sẽ ghi nhớ mọi điều rất nhanh. Vậy nên đây chính là độ tuổi thích hợp để bé làm quen với chữ và số, đồng thời nhận biết và ghi nhớ về mặt chữ trong bảng chữ cái. 

Khi tặng bảng chữ cái làm quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi, bố mẹ có thể vừa học vừa chơi cùng con, tạo ra không khí vui vẻ để con hứng thú học tập hơn. 

3. Chọn quà sinh nhật cho bé trai 7 đến 12 tuổi

Lên 7 tuổi, bé trai của gia đình bạn đã định hình được thêm những phong cách, sở thích cá nhân. Do đó, bố mẹ nên ưu tiên những món quà giúp con phát triển tinh thần, thể chất tốt nhất.

3.1. Xe đạp trẻ em 

Đi xe đạp là một trong những môn thể thao góp phần tăng cường vận động, rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, giúp cho đôi chân vững chắc và dẻo dai hơn. Đặc biệt, khi bé đã lên 7 tuổi, khung xương trở nên cứng cáp và có thể bắt đầu tham gia bộ môn thể thao này. Vậy nên bố mẹ có thể chọn quà sinh nhật cho bé trai 7-12 tuổi là chiếc xe đạp để con rèn luyện mỗi ngày sau những giờ học căng thẳng ở trên trường. 

quà tặng sinh nhật cho bé trai 7-12 tuổi 
Chọn xe đạp trẻ em làm quà tặng sinh nhật cho bé trai 7-12 tuổi

>>>Xem ngay: Top quà tặng sinh nhật bố ý nghĩa nhất bày tỏ sự quan tâm và lòng hiếu thảo

3.2. Tặng đồng hồ cho trẻ em

Bước vào độ tuổi đi học, trẻ bắt đầu làm quen với việc quản lý thời gian và sắp xếp lịch trình học tập, vui chơi thật hợp lý. Vậy nên việc tặng con một chiếc đồng hồ đeo tay là điều vô cùng thích hợp. Trong đó, bố mẹ có thể chọn đồng hồ điện tử, đồng hồ thông minh để con dễ dàng sử dụng hơn. 

3.3. Tặng con xe ô tô điều khiển từ xa 

Sở hữu một chiếc xe ô tô điều khiển từ xa là mong ước của rất nhiều bé trai, con sẽ tha hồ điều khiển “chiến hạm” của mình. Thay vì hàng giờ ngồi xem điện thoại, bé có thể chơi xe điều khiển từ xa cùng bạn bè hay giải trí sau giờ học tập căng thẳng. 

3.4. Dụng cụ chơi thể thao

Các hoạt động chơi thể thao mang đến những lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ. Ngoài ra, những hoạt động này còn giúp con phát triển cân nặng và chiều cao vượt trội, vậy nên bố mẹ nên tập cho con thói quen chơi thể thao ngay từ khi còn nhỏ để con phát triển toàn diện nhất. 

Lúc này, tặng con bộ dụng cụ thể thao như quả bóng, vợt bóng bàn, cầu lông… là một gợi ý hoàn hảo. Ngoài tặng quà, bố mẹ cũng nên dành thời gian để con cái và bố mẹ trở nên gần gũi hơn, tình cảm gia đình cũng được gắn kết hơn. 

Tặng con dụng cụ chơi thể thao trong dịp sinh nhật 7-12 tuổi
Tặng con dụng cụ chơi thể thao trong dịp sinh nhật 7-12 tuổi

>>>Bỏ túi: Gợi ý những món quà sinh nhật cho bạn thân khiến họ thích mê

3.5. Sách, truyện tranh

Món quà sinh nhật tuyệt vời dành cho các bé tiểu học là bộ sách truyện với hình ảnh bắt mắt cùng những câu chuyện hấp dẫn, thú vị. Sách và truyện sẽ mở ra những vùng đất mới cùng kiến thức mới lạ. Từ đó con sẽ có được trí tưởng tượng phong phú hơn, đồng thời cải thiện kỹ năng nói chuyện bằng vốn từ ngữ được học hỏi thêm mỗi ngày.

3.6. Tặng con chuyến du lịch 

Những đứa trẻ vốn có khả năng lưu giữ ký ức rất lâu, vậy nên khi được đến những vùng đất mới sẽ để lại ấn tượng và kỷ niệm khó quên đi theo trẻ đến suốt cuộc đời. Vậy nên tặng con một chuyến du lịch vào dịp sinh nhật là món quà vô cùng hoàn hảo. Khi đi du lịch, trẻ cũng có cơ hội rèn luyện tính độc lập, thích nghi và tư duy nhanh trong môi trường mới, điều này sẽ rất vô cùng có ích khi con trưởng thành, đây cũng là cơ hội để cha mẹ hiểu hơn về tích cách của con, dạy bé cư xử và tự lập tốt hơn.

Tặng con một chuyến đi du lịch, picnic vào dịp sinh nhật là gợi ý hoàn hảo  
Tặng con một chuyến đi du lịch, picnic vào dịp sinh nhật là gợi ý hoàn hảo

Trên đây là những gợi ý về quà sinh nhật cho bé trai 3-6 tuổi, 7-12 tuổi mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp dành cho bé yêu của mình! 

>>>Đọc ngay: Top 20+ quà sinh nhật dành cho bé gái được yêu thích nhất 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM