Bí quyết phối đồ theo phong cách Dark Academia quý tộc, cổ điển

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn đã từng phải xuýt xoa trước phong cách thời trang Dark Academia hoài cổ, tôn lên nét đẹp sang trọng và quyền quý. Vậy phong cách thời trang này là gì, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu thêm cách phối đồ độc đáo, ấn tượng theo phong cách Dark Academia này nhé!

1. Dark Academia là phong cách gì?

Dark Academia là một phong cách thời trang bắt nguồn từ Phương Tây, được xuất phát từ quan niệm cổ điển trong giới quý tộc Châu Âu. Phong cách này hình thành giúp tôn vinh chủ nghĩa cá nhân và niềm đam mê học tập.

dark academia style
Dark Academia một trong những phong cách thời trang nổi tiếng đến từ phương Tây

Hiện nay, phong cách thời trang Dark Academia đã trở thành một quan niệm sống khá phổ biến của nhiều người. Đặc biệt là những ai yêu thích và có đam mê khám phá lịch sử, văn học, kiến trúc, âm nhạc, hội hoạ và cái đẹp.

2. Tại sao phong cách thời trang Dark Academia được ưa chuộng?

Xuất hiện đã từ khá lâu, đến nay phong cách thời trang Dark Academia lại gây bão cho thế hệ Gen Z vì những người trẻ luôn cảm thấy sự đồng điệu từ phong cách này với lối sống của họ. Dưới đây là những lý do mà phong cách thời trang này luôn được yêu thích:

  • Phổ biến: Hiện nay, xu hướng thời trang theo phong cách Dark Academia ngày càng trở nên phổ biến trên không gian mạng, chúng ngày càng đi vào lối sống của các bạn trẻ, những con người yêu thích lịch sử, văn học và thường xuyên đi đến các thư viện, bảo tàng.
  • Mang nét đẹp hoài niệm: Phong cách thời trang Dark Academia chính là sự chọn lựa phổ biến, giúp giới trẻ có thể thể hiện rõ cá tính của mình. Chúng luôn mang lại một nét đẹp hoài cổ, xưa cũ, tôn lên vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn.
  • Trang phục nhã nhặn, trầm ấm: Hầu hết, các bộ trang phục theo phong cách Dark Academia đều sử dụng các gam màu trầm ấm nhằm tôn lên nét đẹp nhã nhặn, tinh tế, góp phần mang lại cảm giác trưởng thành và quyền lực. Đó cũng chính là lý do tại sao phong cách này được ưa chuộng đến vậy.
Phong cách thời trang Dark Academia được giới trẻ vô cùng yêu thích và ưa chuộng
Phong cách thời trang Dark Academia được giới trẻ vô cùng yêu thích và ưa chuộng

3. Phong cách Dark Academia có nét đặc trưng gì?

Một số nét đẹp đặc trưng và phổ biến trong phong cách thời trang Dark Academia mà bạn cần chú ý có thể kể đến như:

3.1. Chất liệu trang phục rất đa dạng

Dark Academia chính là sự kết hợp hài hoà giữa nét đẹp mang hơi thở Gothic cổ điển và phong cách truyền thống nên chất liệu được sử dụng khá đa dạng. Hầu hết, các bộ trang phục theo phong cách thời trang này đều được sử dụng từ các chất liệu cao cấp như len, Nhung, linen, cashmere và Cotton.

3.2. Trang phục mang màu thu đông hoài cổ

Khi nhắc đến phong cách thời trang Dark Academia, người ta sẽ nhớ đến nét đẹp ma mị, cổ kính và mạnh mẽ như một thế giới nội tâm đang được ẩn giấu. Trang phục chủ đạo theo phong cách này là những gam màu từ trung tính đến trầm được kết hợp hài hoà giữa các hoạ tiết kẻ sọc hoặc kẻ cảo độc đáo.

phong cách dark academia
Gam màu chủ yếu của phong cách Dark Academia là màu hoài cổ

Đồng thời, những gam màu hoài cổ này còn mang lại một cảm giác sang trọng, thời thượng, phù hợp với mọi làn da của các cô gái. Khi chọn lựa phong cách này, bạn cũng có thể kết hợp thêm với các gam màu tương phản nhằm tạo điểm nhấn cho bộ trang phục trở nên cuốn hút hơn.

3.3. Trang phục luôn được kết hợp phụ kiện Vintage

Phụ kiện vintage là một trong những item quan trọng, không thể thiếu nhằm giúp cho phong cách thời trang này có thể hoàn thiện hơn. Những phụ kiện phổ biến, thường được áp dụng trong phong cách này có thể được kể đến như thắt lưng da, vòng cổ mảnh, kính gọn kim loại, túi đeo chéo hay balo bản nhỏ.

4. Các item thời trang nhất định phải có trong phong cách Dark Academia

Dưới đây là những item thời trang phổ biến, góp phần làm nên phong cách Dark Academia vô cùng độc đáo, cuốn hút, bạn hãy cùng khám phá nhé!

dark academia fashion
Những item phổ biến làm nên phong cách thời trang Dark Academia
  • Áo sơ mi: Đây chính là item cơ bản mà bạn nên chọn lựa khi theo đuổi phong cách Dark Academia. Bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi tối màu, có thể chọn dáng dài hoặc sơ mi cộc tay để tạo điểm nhấn, góp phần làm cho bộ trang phục trở nên cuốn hút hơn.
  • Knitwear: Knitwear hay các kiểu áo len chính là item phổ biến của các tín đồ Dark Academia. Chúng luôn tôn lên một nét đẹp tinh tế, nhã nhặn, rất thích hợp khi diện vào mùa đông lạnh.
  • Áo khoác dài: Một chiếc áo khoác dài sẽ góp phần làm cho bộ trang phục của bạn trở nên đẳng cấp hơn. Không những thế, chúng còn tôn lên nét đẹp thanh lịch, tinh tế, thể hiện sự quyền lực và cuốn hút. Tuy nhiên, khi chọn áo khoác dài bạn cần chú ý đến chất liệu, nếu chọn loại áo được làm từ dạ hay bông thì sẽ không thích hợp để mặc vào những ngày nắng nóng.
  • Áo cardigan: Nếu bạn muốn chọn trang phục Dark Academia cho mùa đông thì áo cardigan chính là sự chọn lựa lý tưởng. Chúng sẽ giúp tạo nên nét đẹp tinh tế, cuốn hút để bạn luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh.
  • Sweater Vest: Đây là loại trang phục mang đến một thiết kế năng động, trẻ trung, rất thích hợp cho những ngày mát mẻ. Chúng giúp cho bạn dễ dàng thể hiện cá tính nhưng vẫn giữ được sự thoải mái, dễ chịu.
  • Quần tây: Quần tây chính là sự chọn lựa an toàn để phối đồ theo phong cách Dark Academia. Khi chọn lựa, bạn có thể cân nhắc các kiểu quần Tây dáng suông theo tone trầm, chúng sẽ là sự chọn lựa tối ưu giúp thăng hạng nét đẹp thời trang cho bạn.
  • Giày: Để có một tổng thể hoàn hảo, bạn đừng quên phối thêm cùng các đôi giày da như oxfords, derbies, loafers hoặc boots. Với phong cách cổ điển, chúng tôn lên nét đẹp sang trọng, giúp bạn tự tin thể hiện cá tính.

5. Cách phối đồ theo phong cách Dark Academia cuốn hút

Dưới đây là tổng hợp bí quyết phối đồ theo phong cách Dark Academia vô cùng đẹp, tinh tế, sang trọng và cuốn hút dành cho bạn, mời bạn hãy cùng khám phá nhé!

5.1. Phối đồ theo phong cách Dark Academia cho nữ

Hiện nay, phong cách phối đồ Dark Academia cho nữ khá đa dạng. Nếu bạn muốn phối đồ đi học, bạn có thể diện áo sơ mi kết hợp cùng với knitwear và kaki kẻ ô. Nếu bạn yêu thích nét đẹp nhẹ nhàng, hãy thử ngay một chiếc áo sơ mi trắng tay bồng cùng váy hai dây dài. Cách phối đồ nữ này có khả năng tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng nhưng cũng giúp bạn trở nên nổi bật hơn.

dark academia là gì
Hướng dẫn bí quyết phối đồ theo phong cách Dark Academia cho nữ giới thêm cuốn hút

5.2. Phối đồ theo phong cách Dark Academia cho nam

Để phối đồ cho nam theo phong cách Dark Academia cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần chọn một chiếc quần tây trẻ trung, một chiếc áo sơ mi lịch lãm mặc cùng một chiếc caravat hay khăn cashmere nhằm tạo nên một cảm giác sang trọng, tinh tế đúng chuẩn quý ông.

dark academia men
Hướng dẫn cách phối đồ theo phong cách Dark Academia dành cho quý ông lịch lãm, tinh tế

Trên đây là tổng hợp các thông tin về phong cách thời trang Dark Academia và cách phối đồ đẹp, đúng chuẩn. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn có thể tự tin phối đồ nhằm thể hiện phong cách và cá tính của mình. Qua bài viết trên, nếu vẫn còn bất kỳ khuất mắc nào cần được giải đáp, bạn đừng ngần ngại mà hãy cứ liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM