Rùa phong thủy: Ý nghĩa, công dụng và cách sử dụng

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh
Flash Sale

Rùa phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến hiện nay, để mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy ý nghĩa của linh vật này là gì? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về công dụng của Rùa phong thủy ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Rùa phong thủy là gì?

Theo phong tục tập quán của nhiều nước, bao gồm cả Việt Nam, thì Rùa là một trong tứ linh – Long, Lân, Quy, Phụng. Không chỉ vậy, linh vật phong thủy này còn được mệnh danh là thụy thú cát tường. Đồng thời, là biểu tượng của tiền tài và sự trường thọ.  

rùa phong thủy là gì
Rùa là một trong những linh vật phong thủy phổ biến và dùng nhiều nhất ở nước ta hiện nay

Từ xưa đến nay, Rùa phong thủy có rất nhiều tạo hình với các hình dạng khác nhau. Tuy nhiên, dù là gì đi chăng nữa, thì chúng đều có khả năng điều tiết âm dương hòa hợp và trường thiên nhiên. Để từ đó mang đến thêm nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

Ngoài ra, Rùa phong thủy còn được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau. Bao gồm cả khi gia đình gặp vận xui, thị phi, gán nợ, quan tai, suy nhược tài vận hay đường quan lộc gặp nhiều trục trặc.

Bên cạnh đó, không ít người còn sử dụng các vật phẩm hình Rùa phong thủy bên người như một lá bùa để cầu bình an, phù hộ cho bản thân luôn gặp may mắn, gặp dữ thì hóa lành.

2. Những công dụng chính của Rùa phong thủy

Không phải tự nhiên mà Rùa phong thủy trở thành một trong những linh vật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một số công dụng khi trưng bày loài vật này trong nhà phải để đến như:

2.1. Tích lũy sự giàu có

Nếu bạn muốn tích lũy tiền tài cho bản thân và gia đình thì đừng quên đặt 1 tượng Rùa phong thủy ở hướng Đông Nam trong ngôi nhà nhé. Yếu tố Mộc của hướng này sẽ phù hợp với năng lượng nước của Rùa phong thủy. Vì vậy, việc đặt tượng hay tranh của Rùa phong thủy theo hướng này sẽ giúp kích hoạt sự giàu có, mang đến tiền tài cho gia chủ và các thành viên trong gia đình cực kỳ hiệu quả.

công dụng rùa phong thủy
Tích lũy sự giàu có cho bản thân chỉ nhờ vào việc đặt tượng hay hình Rùa theo hướng Đông Nam

2.2. Tăng thêm thu nhập

Theo quan niệm phong thủy thì việc đặt 1 tượng hoặc tranh Rùa phong thủy trong  phòng làm việc sẽ giúp tăng thêm sự hỗ trợ và sự công nhận của những người trong công ty cho gia chủ tại nơi làm việc.

2.3. Tăng khả năng kiếm tiền

Bạn có thể đặt tượng Rùa phong thủy bên trong phòng khách để giúp tạo ra thêm nhiều của cải, vật chất và hiện kim cho gia chủ.

2.4. Mang đến giấc ngủ ngon

Để bảo vệ và mang đến giấc ngủ ngon cho gia chủ, các nhà phong thủy khuyến nghị nên đặt một tượng Rùa phong thủy phía bên dưới giường ngủ.

2.5. Cải thiện sức khỏe

Rùa phong thủy sẽ giúp bổ trợ cho những yếu tố Mộc trong nhà. Sự kết hợp và hỗ trợ này sẽ giúp gia chủ cải thiện tình hình sức khỏe. Đồng thời, kéo dài thêm tuổi thọ cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

tác dụng rùa phong thủy
Cải thiện sức khỏe cực kỳ hiệu quả nếu bạn biết cách dùng Rùa đúng cách đấy

3. Hướng dẫn cách đặt Rùa phong thủy trong nhà

Rùa phong thủy không nên đặt trực diện với bạn vì sức mạnh của chúng khá lớn. Trường hợp nếu đặt trên bàn thì cần đặt lệch sang một phía, hoặc tốt hơn hết là đặt trên một chiếc bàn nào đó ở sau lưng. Đồng thời, đặt thêm một đồng xu nào đó vào trong miệng Rùa để tăng thêm tài lộc cho gia đình. 

vị trí đặt rùa phong thủy
Hướng dẫn cách đặt Rùa trong nhà tốt nhất mà bạn nên đặc biệt quan tâm để đặt cho đúng

Những khu vực như bệnh viện, nghĩa trang, trạm điện… thường sát tinh chiếu và tán khí. Do đó, việc đặt Rùa phong thủy cho những ngôi nhà gần vị trí này sẽ giúp hỗ trợ trấn yểm được những khí hung. Thêm vào đó, Rùa phong thủy còn giúp mang đến tài lộc và sức khỏe cho gia chủ cùng những thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, không ít người lựa chọn linh vật phong thủy này để đặt trong nhà của mình.

4. Một số lưu ý khi dùng Rùa phong thủy

Muốn Rùa phong thủy phát huy tốt nhất những công dụng của mình thì khi sử dụng, bạn nên chú ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

  • Nên đặt Rùa phong thủy hướng ra cửa, để thu hút thêm nhiều tài lộc và may mắn. Đặc biệt, đầu của con Rùa nên hướng hoàn toàn ra cửa chính để chiêu tài. Đồng thời, gia tăng thêm tài vận cho gia chủ tứ phương.
  • Nếu đặt Rùa phong thủy trong phòng ngủ thì tốt hơn hết là nên để đầu Rùa vào trong và phần đuôi hướng ra cửa phòng. Điều này sẽ giúp Rùa phong thủy hấp thụ hết những linh khí tốt cho chủ nhân.
  • Bạn có thể đặt tượng Rùa phong thủy cùng với tượng Phật, tượng Bồ Tát hay tượng Thần Tài. Bởi Rùa vốn là linh vật lành tính, cát lợi, nên việc bày trí như vậy sẽ mang ý nghĩa như sự hộ thân, bảo vệ.
  • Một điều cấm kỵ khi bài trí Rùa phong thủy đó là bạn không nên để bụng Rùa hướng lên trên, mai rùa nằm phía dưới. Để tránh tiền tài của gia chủ bị ảnh hưởng.
  • Không nên để khách chạm vào tượng Rùa phong thủy trong phòng khách. Bởi điều này rất dễ làm Rùa bị ảnh hưởng và mất đi linh khí.

5. Rùa phong thủy hợp tuổi nào, mệnh nào?

Theo các chuyên gia thì Rùa phong thủy hợp với những người tuổi Hợi và tuổi Tý. Do đó, những người sinh vào tuổi này nên đặt Rùa phong thủy trong nhà để luôn được may mắn, có được sức khỏe, tiền tài và thêm nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc. Ngược lại, những người tuổi Thân và tuổi Dậu không nên để Rùa phong thủy trong nhà nếu không muốn gặp xui xẻo.

rùa phong thủy hợp mệnh nào
Rùa hợp tuổi nào, mệnh nào chính là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay

Trong ngũ hành thì Rùa là động vật thuộc hành Hỏa. Chính vì vậy, những người mệnh Thủy nên dùng linh vật này để tăng thêm may mắn và tài lộc. Ngoài ra, mệnh Thổ (mệnh tương sinh với mệnh Hỏa) cũng nên bày trí tượng Rùa trong nhà, nếu muốn mọi việc diễn ra theo mong muốn. Ngược lại, mệnh Kim tương khắc với mệnh Hỏa. Vì vậy, những người mệnh Kim không nên để Rùa trong nhà, để tránh việc luôn gặp xui xẻo, bất hạnh.

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên của Vua Nệm bạn đã biết Rùa phong thủy là gì, cũng như những công dụng của Rùa phong thủy hay chưa? Hy vọng sau bài viết của chúng tôi, bạn đã có thêm cái nhìn tổng quát hơn về loài linh vật phong thủy này. Để từ đó, quyết định nên bài trí chúng ở đâu trong nhà mình. 

Đánh giá post
Hoàng Trinh

TÁC GIẢ: Hoàng Trinh

Xin chào! Mình là Hoàng Trinh - Chuyên viên tư vấn giấc ngủ tại Vua Nệm, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển nội dung chuyên sâu trong lĩnh vực nệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ. Mình hy vọng những kiến thức được chia sẻ trên blog Vua Nệm sẽ mang đến giá trị thực sự hữu ích dành cho quý khách hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM