Nhà hay

5 giải pháp bố trí hiệu quả cho phòng ngủ nhỏ

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sở hữu một phòng ngủ nhỏ khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc bày trí, sắp xếp nội thất? Không chỉ do căn phòng có diện tích nhỏ, cách chúng ta sắp xếp không gian cũng có thể khiến phòng ngủ dù lớn cỡ nào cũng có thể bị bó hẹp lại. Hãy để Vua Nệm gợi ý đến bạn đọc 5 giải pháp bố trí vô cùng hữu ích dành cho thiết kế phòng ngủ nhỏ nhé.

1. GIẢI PHÁP BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ NHỎ HIỆU QUẢ  1

Đây có thể xem là giải pháp bố trí thông dụng nhất khi tránh đi việc tiếp xúc trực tiếp giữa giường ngủ với cửa ra vào, tạo nên cảm giác an tâm kín kẽ. Giải pháp này cũng đồng thời đáp ứng được những nhu cầu về tủ đầu giường, gương soi lẫn tủ quần áo cho không gian phòng ngủ nhỏ. 

Đây là giải pháp lý tưởng nhất cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2 hoặc nhỏ hơn.

phòng ngủ 4

2. GIẢI PHÁP BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ NHỎ HIỆU QUẢ  2

Giữ nguyên vị trí tủ quần áo và gương soi, cách bố trí này giúp không gian phòng ngủ nhỏ ấn tượng hơn nhưng lại khá kén người sử dụng do cách đặt giường quay về hướng cửa sổ, nhận nguồn sáng trời trực tiếp.

Tuy vậy, với những thiết kế phòng nhỏ không có cửa sổ, đây lại là giải pháp hoàn hảo nhất vì chẳng ai muốn bị đánh thức vào một ngày Chủ Nhật theo đúng nghĩa nắng chiếu tận đầu. Ngoài ra, với cách thiết kế phòng nhỏ này, tủ đầu giường cũng nhờ vậy mà có thêm diện tích đặt để đối xứng hai bên.

Đây là giải pháp lý tưởng nhất cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 hoặc nhỏ hơn

phòng ngủ 5

3. GIẢI PHÁP BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ NHỎ HIỆU QUẢ  3

Đối với các phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn nữa, cách bố trí này tuy có phần bưng bít khi mở cửa nhưng lại khá gọn gàng và tiện dụng khi hai yếu tố quan trọng như tủ quần áo và giường ngủ vẫn được đảm bảo có mặt trong không gian.

Đây là giải pháp phù hợp nhất cho những thiết kế phòng ngủ nhỏ 7m2 hoặc bé hơn.

phòng ngủ 3

4. GIẢI PHÁP BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ NHỎ HIỆU QUẢ  4

Giải pháp này sẽ nương chiều dài của giường ngủ theo vách tường chứa cửa sổ, tuy gặp bất lợi về việc bỏ đi tủ quần áo nhưng lại chừa ra nhiều khoảng trống hơn, khiến không gian có phần dễ thở. Đồng thời khoảng không lấy sáng từ cửa sổ cũng sẽ tạo thành điểm nhấn đặc biệt cho thẩm mỹ gian phòng.

Đây là giải pháp phù hợp nhất cho những thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 hoặc bé hơn. 

phòng ngủ 1

5. GIẢI PHÁP BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ NHỎ HIỆU QUẢ  5

Với việc bố trí tủ quần áo âm tường, giải pháp này có thể đáp ứng được những lợi ích về cả diện tích sử trong nội vi gian phòng, lại vừa đảm bảo công năng sử dụng với đầy đủ tủ quần áo, tủ đầu giường cùng nhiều khoảng trống cho thiết bị khác. Khuyết điểm duy nhất ở đây chính là việc cửa ra vào sẽ mở thẳng trực tiếp về hướng giường ngủ.

Đây là giải pháp phù hợp nhất cho những thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 hoặc bé hơn. 

phòng ngủ 2

Lời khuyên sau cùng dành cho những ai đang tìm kiếm giải pháp cho phòng ngủ tý hon là bạn nên ưu tiên các sản phẩm nội thất đa năng. Chẳng hạn như một chiếc gương soi có kết hợp với bàn ủi sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm không gian hiệu quả. Một số vật dụng nội thất đa năng khác bạn có thể tham khảo như: giường tầng kết hợp tủ lưu trữ, bàn gập, tủ gương đa năng,…

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng các góc chết của căn phòng để nhét những chiếc kệ sách hoặc kệ dép vào trong hốc cho thật gọn. Hãy cố gắng loại bỏ những đồ vật không cần thiết và tránh mua sắm những món nội thất phòng ngủ ít sử dụng hoặc khó sử dụng nhé!

>> XEM THÊM: Mẹo chọn nệm cho phòng ngủ nhỏ

Hy vọng bài viết này giúp sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm giải pháp thiết kế phòng nhỏ hiệu quả và không phạm những sai lầm làm không gian phòng ngủ nhỏ trở nên càng nặng nề về mặt thị giác.Chúc bạn sớm có một căn phòng như mơ!

Nguồn tham khảo: https://www.elledecoration.vn/homes/small-spaces/giai-phap-cho-phong-ngu-nho

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team