Nhà hay

Lựa chọn giường gấp thông minh cho phòng ngủ nhỏ

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Tại các thành phố lớn hiện nay, dân số ngày càng gia tăng dẫn đến tình trạng khan hiếm đất đai, kéo theo là hệ quả diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp. Trong bối cảnh đó, nhiều người có xu hướng chuyển đến ở những khu chung cư. Nhưng với diện tích nhỏ, việc bố trí nội thất là vô cùng khó khăn. Và sự ra đời của nội thất thông minh nói chung và giường gấp thông minh nói riêng đã mở đường cho những giải pháp tối ưu không gian một cách dễ dàng hơn. 

Vậy giường gấp thông minh có đặc điểm gì? Nó có những ưu điểm nào khiến cho nhiều người ưa chuộng đến vậy? Cùng Vua Nệm tìm hiểu qua những thông tin dưới đây. 

 1. Đặc điểm chung của giường gấp thông minh 

1.1. Giường gấp thông minh là gì? 

Khác so với những mẫu giường truyền thống thông thường, giường gấp thông minh mang một lối thiết kế độc đáo. Nó là một bộ sản phẩm gồm giường ngủ kết hợp cùng một hay nhiều chức năng khác như bàn làm việc, tủ quần áo, ghế sofa,…trong cùng một sản phẩm. 

Giường gấp thông minh mẫu 1

Giường gấp thông minh mẫu 1

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, chiếc giường ngủ có thể biến mất và để lại khoảng không gian thoáng đãng cho bạn sử dụng làm việc khác. Tóm lại, giường gấp thông minh là chiếc gương giúp bạn có thể thực hiện được nhiều công việc hơn chỉ với một sản phẩm duy nhất. 

Giường gấp thông minh mẫu 2

Giường gấp thông minh mẫu 2

Giường thông minh được thiết kế với những mẫu mã đa dạng, đầy sáng tạo. Nó không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, mà còn là vật trang trí giúp không gian của bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Đặc biệt, với sản phẩm này, bạn có thể đặt ở bất kì vị trí nào từ phòng khách đến phòng ngủ mà không sợ làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng. 

Giường gấp thông minh mẫu 3

Giường gấp thông minh mẫu 3

1.2. Cấu tạo chung của giường gấp

Các loại giường thông minh thông thường được cấu tạo từ những bộ phận cơ bản như khung giường, mặt giường, chân giường, dát, vai, nóc, hệ thống trợ lực,…Các bộ phận liên kết với nhau một cách chặt chẽ tạo nên một chiếc giường hoàn chỉnh, vững chắc. Cụ thể: 

  • Phần mặt giường: Là nơi để bạn nằm lên và nghỉ ngơi. Mặt giường thường được thiết kế khá rộng rãi, bằng phẳng để có thể đặt đệm và chăn ga lên đó mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu của vải. Bề mặt giường được làm từ những vật liệu như gỗ, nhựa,.. được lựa chọn kĩ càng và tỉ mỉ để không bị mối mọt hay rạn nứt. 
  • Thang giường: Là bộ phận giữ vai trò hỗ trợ cũng như giúp cố định khung giường và mặt giường. Thang giường thường được làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. 
  • Dát giường: Bộ phận này nằm ở phía trên thang giường, được làm từ những ván ép dày khoảng 9mm với tác dụng để giúp mặt giường bằng phẳng. 
  • Phần vai giường: Là phần bao quanh đệm giường, có tác dụng cố định khung giường. 
  • Đầu giường: Là khoảng trống ở phía trên của giường. Với một số mẫu giường thông minh, phần đầu giường thường được thiết kế thành hộc tủ đựng sách hoặc chăn màn. 
  • Chân giường: Là bộ phận để nâng đỡ toàn bộ giường. Thường được thiết kế có thể gấp gọn vào giường hoặc thả ra linh hoạt để đỡ giường. 
  • Hệ thống trợ lực: Các mẫu giường hiện nay được sử dụng hệ thống trợ lực cấu tạo từ lò xo hoặc piston chắc chắn. Hệ thống này giúp cho các thao tác nâng đỡ giường trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. 
  • Nóc giường: Được thiết kế nằm ở trên cùng của giường để giúp toàn bộ giường thành một khối liên kết chặt chẽ với nhau. 

Giường gấp thông minh mẫu 4

Giường gấp thông minh mẫu 4

Giường gấp thông minh được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau từ gỗ, nhựa, sắt,…Mỗi vật liệu lại có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các mẫu giường với vật liệu tùy thích.

Giường gấp thông minh mẫu 5

Giường gấp thông minh mẫu 5

1.3. Ưu điểm của giường gấp thông minh

Một số ưu điểm nổi trội của giường gấp mà bạn nên biết dưới đây: 

  • Hoạt động linh hoạt, có thể nâng lên hạ xuống nhanh chóng mỗi khi sử dụng. Tiết kiệm được không gian một cách tối đa
  • Một số mẫu giường được tích hợp thêm nhiều tính năng, giúp người dùng sử dụng linh hoạt được nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm
  • Kiểu dáng đa dạng, hiện đại, phù hợp với nhiều phong cách
  • Giá thành hợp lý. Có nhiều mức giá để người tiêu dùng lựa chọn
  • Dễ sử dụng, dùng được cho cả người lớn và trẻ em. 

Giường gấp thông minh mẫu 6

Giường gấp thông minh mẫu 6

2. Tại sao nên sử dụng giường gấp thông minh cho căn nhà của bạn? 

Từ xưa đến nay, nhiều gia đình vẫn luôn sử dụng những chiếc giường cứng truyền thống. Thế nhưng, cuộc sống ngày càng hiện đại và tiện nghi hơn rất nhiều, điều này có thể thấy rõ ở các vật dụng hay nội thất trong chính ngôi nhà. Việc thay đổi từ giường cứng sang những mẫu giường thông minh cho gia đình của mình đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. 

Giường gấp thông minh mẫu 7

Giường gấp thông minh mẫu 7

Lựa chọn giường thông minh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Đây là một sản phẩm hữu ích, và cần thiết cho cuộc sống hiện đại của mỗi gia đình. Giường gấp thông minh như một sản phẩm 2, thậm chí 3,4  trong 1, với nhiều tính năng vượt trội. 

Giường gấp thông minh mẫu 8

Giường gấp thông minh mẫu 8

Thay vì một chiếc giường cứng đặt cố định ở một góc nhà, khiến không gian trở nên chật chội thì một chiếc giường thông minh có thể đặt ở bất kì đâu trong nhà, từ phòng khách đến phòng ngủ, sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên tinh tế và sáng tạo hơn. Đồng thời giúp tiết kiệm không gian một cách tối ưu. Căn nhà sẽ trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Giường gấp thông minh mẫu 9

Giường gấp thông minh mẫu 9

Việc vệ sinh sàn nhà với giường cứng cũng rất khó. Nếu một lau chùi ở một góc nhỏ thì chắc chắn sẽ không đảm bảo được 100% độ sạch sẽ vì bạn không thể quan sát được tổng quan. Và việc di dời chiếc giường cũng rất bất tiện và khó khăn. Thế nhưng, với giường gấp thông minh, việc vệ sinh nhà cửa lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

vhgKhi không sử dụng đến giường, bạn có thể gấp giường lại và lau chùi dưới sàn nhà một cách dễ dàng mà không phải di chuyển hay tháo rời các bộ phận như với giường cứng truyền thống. 

Giường gấp thông minh mẫu 10

Giường gấp thông minh mẫu 10

Ngoài ra, thay vì việc phải tốn quá nhiều tiền để mua sắm các vật dụng trong căn phòng như giường, tủ quần áo, bàn làm việc hay ghế sofa. Thì giờ đây, tất cả các sản phẩm đó đều được tích hợp vào trong cùng một sản phẩm là giường gấp thông minh. Bạn sẽ chỉ cần mua một sản phẩm mà vẫn sử dụng được tính năng của nhiều sản phẩm khác nữa. 

3. Một số mẫu giường gấp hot nhất hiện nay

3.1. Giường gấp kết hợp ghế sofa

Giường thông minh kết hợp sofa là sản phẩm hoàn hảo cho những bạn sống một mình, muốn biến phòng ngủ trở thành một không gian riêng tư với đầy đủ tiện nghi. 

Giường gấp thông minh mẫu 11

Giường gấp thông minh mẫu 11

Sản phẩm là sự kết hợp khéo léo giữa giường ngủ có thể gấp lại thành một chiếc ghế sofa. Với thiết kế thông minh, dễ dàng biến đổi phòng ngủ của bạn trở thành phòng khách hoặc ngược lại một cách dễ dàng. Những căn hộ chung cư mini thường tích hợp phòng khách và phòng ngủ với nhau. Vì vậy, khi sử dụng sản phẩm này, bạn sẽ có thêm một chiếc ghế sofa cực xịn để tiếp khách. Và nó cũng chính là nơi để bạn nghỉ ngơi mỗi ngày. 

Giường gấp thông minh mẫu 12

Giường gấp thông minh mẫu 12

Việc xem tivi hay xem phim hàng giờ trên chiếc ghế sofa khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và đau mỏi người. Nhưng bạn cũng không thể đặt một chiếc giường ngoài phòng khách với mục đích nằm xem tivi được. Điều này vừa làm tốn diện tích căn phòng, vừa khiến mất thẩm mỹ và tốn kém. Vậy nên, một chiếc sofa giường chính là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn. 

Giường gấp thông minh mẫu 13

Giường gấp thông minh mẫu 13

3.2. Giường gấp kết hợp bàn làm việc

Giường gấp kết hợp bàn làm việc thường có hai loại là giường gấp ngang và giường gấp dọc. Khi kéo chiếc giường xuống, bàn học sẽ được thu gọn lại vào trong lòng giường nhưng đồ vật trên bàn vẫn sẽ được giữ nguyên vị trí mà không hề bị rơi, đổ. Và khi không cần dùng đến giường, bạn chỉ cần đẩy giường lên và nó sẽ biến thành một chiếc bàn học tiện ích. 

Giường gấp thông minh mẫu 14

Giường gấp thông minh mẫu 14

Nhờ những thiết kế thông minh cùng phụ kiện đi kèm giúp cho mặt bàn luôn được giữ song song với mặt đất. Bạn sẽ không cần phải dọn dẹp đồ đạc trên bàn đi khi đang làm việc dở dang.Đây chắc chắn là tính năng đặc biệt chỉ có ở mẫu giường gấp thông minh này. 

Giường gấp thông minh mẫu 15

Giường gấp thông minh mẫu 15

Giờ đây, với một sản phẩm, nó có thể biến đổi linh hoạt từ nơi nghỉ ngơi thành góc học tập và ngược lại. Sản phẩm phù hợp với cả các gia đình có trẻ em. Khi mà trong phòng ngủ của các bé luôn cần có một chiếc bàn học. Với thiết kế thông minh này sẽ giúp trẻ phát huy được khả năng sáng tạo, đồng thời khiến trẻ thích thú hơn. 

Giường gấp thông minh mẫu 16

Giường gấp thông minh mẫu 16

3.3. Giường kết hợp tủ

Ngoài những mẫu giường kết hợp sofa hay bàn làm việc thì giường kết hợp tủ cũng là một sản phẩm hoàn hảo cho không gian nhỏ của bạn. Giường được thiết kế với cách mở dọc, gấp lên là phần hệ tủ và hạ xuống là giường ngủ kết hợp tủ một cách khéo léo và đầy tính thẩm mỹ. 

Giường gấp thông minh mẫu 17

Giường gấp thông minh mẫu 17

Bạn sẽ không phải lo đệm bị rơi khi gấp giường lên vì nó được thiết với phần đai giữ đệm và chăn gối chắc chắn. Hệ thống trợ lực lò xo là trợ thủ đắc lực giúp cho các thao tác trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn. 

Giường gấp thông minh mẫu 18

Giường gấp thông minh mẫu 18

Một số mẫu giường kết hợp tủ với thiết kế mở ngang được sử dụng phần khung giường thông minh bằng thép tĩnh điện và nan gỗ có khả năng đàn hồi rất tốt. 

Giường gấp thông minh mẫu 19

Giường gấp thông minh mẫu 19

ông chỉ là một sản phẩm tiện ích, mà nó còn như một món đồ trang trí trong ngôi nhà. Bạn có thể đặt nó ở phòng khách với phần hệ tủ trang trí sang trọng. Hay đặt trong phòng ngủ để tận dụng làm tủ để đồ và quần áo, giúp căn phòng trông gọn gàng, tinh tươm hơn. 

Giường gấp thông minh mẫu 20

Giường gấp thông minh mẫu 20

4. Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản cùng những ưu điểm nổi trội của mẫu giường gấp thông minh. Sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Nó vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa tận dụng được nhiều tiện ích trong cùng một sản phẩm, lại vừa khiến căn phòng trở nên sáng tạo hơn. 

Đây sẽ là một sản phẩm nội thất không chỉ dành riêng cho người lớn mà còn được thiết kế để dành cho trẻ em. Chắc chắn nó sẽ khiến các em bé thích thú với căn phòng của mình hơn. Dù được thiết kế với phần gấp lên hạ xuống, song nó vẫn rất an toàn cho người sử dụng nhờ vào những thao tác đơn giản, nhẹ nhàng. 

Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm giường gấp thông minh phù hợp cho mình và gia đình. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team