Chuyên gia nệm

30+ mẫu giường ngủ cho bé gái siêu đẹp, siêu xinh 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Mua sắm phụ kiện, trang trí phòng ngủ của cô công chúa nhỏ nhà mình là sở thích của rất nhiều bà mẹ. Trong đó, giường ngủ cho bé gái được quan tâm nhiều hơn; bởi nó không chỉ thể hiện sự chăm lo của mẹ cho giấc ngủ của con mà còn mang đến cho con niềm vui, sự thích thú và thoải mái mỗi khi nằm ngủ. 

Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn mẫu giường ngủ nào cho con, hãy tham khảo ngay những mẫu giường ngủ siêu đẹp, siêu xinh mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết hôm nay.

1. Những lưu ý khi lựa chọn giường ngủ cho bé gái

Giấc ngủ đối với trẻ nhỏ vô cùng quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn tác động đến sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Trong khi đó, giường ngủ là một trong những yếu tố có liên quan mật thiết đến giấc ngủ của bé. Do vậy, khi lựa chọn giường ngủ cho các bé gái cần phải có chú ý tới một số vấn đề như sau:

 Giường ngủ
Giường ngủ là một trong những yếu tố có liên quan mật thiết đến giấc ngủ của bé

1.1. Chọn giường ngủ cho bé gái phải dựa trên sở thích và tính cách của trẻ

Sự phù hợp về tính cách và sở thích là rất quan trọng, bởi trẻ có thể không hài lòng về giường nằm dẫn tới sự khó chịu khi nằm ngủ. Bố mẹ có thể tham khảo ý kiến của trẻ trước khi mua để nhận được sự nhất trí giữa đôi bên, tạo sự thoải mái và vui vẻ. 

Nếu con chưa xác định được loại giường thích hợp hoặc có những yêu cầu quá đáng, bố mẹ có thể gợi ý và phân tích cho trẻ những mẫu giường tốt nên sử dụng theo định hướng và quan điểm của bố mẹ. Khi thực sự yêu thích chiếc giường của mình, bé dễ ngủ ngon hơn, vui tươi hơn mỗi khi ngủ dậy.

Tham khảo ý kiến của trẻ trước khi mua
Tham khảo ý kiến của trẻ trước khi mua để nhận được sự nhất trí giữa đôi bên

1.2. Lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp

Kích thước giường ngủ tưởng chừng không quan trọng nhưng trên thực tế lại rất cần phải chú ý khi lựa chọn. Tùy vào diện tích không gian phòng ngủ, bố mẹ phải xác định mẫu giường có kích thước sao cho vừa vặn, không chiếm quá nhiều diện tích và tạo sự rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng.

Ngoài việc lưu ý diện tích phòng thì cũng cần xem xét tới chiều cao của bé gái và số lượng bé sẽ nằm ngủ. Nếu giường dành cho một người nằm thì nên chọn giường đơn có kích thước trung bình từ là 90 x 180 cm. Giường cho 2 bé gái cùng nằm nên chọn giường đôi với kích thước là 140 x 180 cm hoặc giường tầng. 

chiều cao của bé gái
Cần xem xét tới chiều cao của bé gái và số lượng bé sẽ nằm ngủ

Xem thêm: Kích thước giường đơn tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay

1.3. Lưu ý chọn giường có thiết kế phù hợp với phong cách trang trí trong phòng ngủ

Nếu bạn đã trang trí phòng ngủ theo phong cách nhất định nào đó thì lưu ý rằng việc chọn giường nằm cho bé gái cũng cần phải có thiết kế phù hợp. Những phòng trang trí phức tạp với phong cách lộng lẫy thì mẫu giường thiết kế sang trọng, bán cổ điển sẽ phù hợp. 

Những phòng ngủ cho bé gái đơn giản, nhẹ nhàng thì một chiếc giường có thiết kế tinh tế, tối giản sẽ là lựa chọn tốt nhất tạo nên sự hài hòa cho không gian. Với những căn phòng cá tính, tươi mới và màu sắc rực rỡ thì những mẫu giường hiện đại sẽ giúp làm nổi bật và hòa hợp với nhau

Mẫu giường ngủ cho bé gái 1
Mẫu giường ngủ cho bé gái 1
Mẫu giường ngủ cho bé gái 2
Mẫu giường ngủ cho bé gái 2

Để có được không gian phòng ngủ ưng ý và hài hòa nhất, các gia đình có thể tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế và cung cấp nội thất để được hỗ trợ tốt nhất. Bởi tương ứng với mỗi thiết kế phòng ngủ cho bé sẽ có những mẫu giường đi kèm đã được thiết kế sẵn, thuận tiện khi mua sắm.

1.4. Độ an toàn của giường ngủ cho bé gái cũng rất quan trọng

Các yếu tố liên quan đến độ an toàn của bé cần chú ý gồm có: chiều cao và các chi tiết thiết kế của giường. Không nên chọn giường quá cao so với chiều cao của bé, vì chúng có thể khiến bé gái bị ngã khi lên xuống. Hạn chế hoặc loại bỏ những loại giường có góc cạnh sắc, nhọn trong “tầm ngắm” khi chọn mua giường cho bé gái. Thay vào đó là lựa chọn mẫu giường có bo viền tròn để giảm tính sát thương cho bé khi vô tình va chạm.

giường ngủ cho bé gái
Mẫu giường ngủ cho bé gái 3

1.5. Mua giường cho bé gái cần lưu ý giá cả

Giá cả vẫn luôn là yếu tố khiến nhiều người băn khoăn và cân nhắc nhiều khi mua giường ngủ cho bé bởi nó liên quan đến điều kiện kinh tế của các gia đình. Tùy vào khả năng tài chính, kinh tế để chọn mẫu giường có giá thành phù hợp

Xem thêm: 10 đồ vật không nên đặt trong phòng ngủ

2. Những loại giường ngủ cho bé gái phổ biến nhất hiện nay

Giường ngủ cho các bé trai hoặc gái đều được thiết kế chủ yếu thành hai loại là giường  đơn và giường tầng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và số bé trong một gia đình cũng như diện tích phòng ngủ, các gia đình dễ dàng lựa chọn được loại giường nằm phù hợp.

2.1. Mẫu giường đơn cho bé gái

Loại giường đơn được sử dụng phổ biến hơn trong các gia đình có một cô con gái. Những gia đình có hai con và có không gian phòng rộng rãi thì giường đơn cũng lựa chọn rất thích hợp. Bé sẽ thoải mái hơn khi nằm trên chiếc giường dành riêng cho mình. Chiếc giường đơn có cấu trúc vững chãi, chắc chắn, bền đẹp là nơi bé thỏa sức nằm ngủ, thư giãn, vui chơi sau những giờ học tập căng thẳng.

Mẫu giường ngủ cho bé gái 4
Mẫu giường ngủ cho bé gái 4
Mẫu giường ngủ cho bé gái 5
Mẫu giường ngủ cho bé gái 5
Mẫu giường ngủ cho bé gái 6
Mẫu giường ngủ cho bé gái 6
Mẫu giường ngủ cho bé gái 7
Mẫu giường ngủ cho bé gái 7
Mẫu giường ngủ cho bé gái 8
Mẫu giường ngủ cho bé gái 8

2.2. Giường ngủ 2 tầng cho bé gái

Mẫu giường 2 tầng là lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp và những gia đình có 2 bé. Đây là loại giường gồm có hai giường đơn xếp chồng lên nhau, giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt, mang đến nhiều tiện lợi khi sử dụng cho những gia đình không có nhiều phòng ngủ cho con. Mẫu mã đa dạng với kiểu dáng đẹp mắt chắc chắn sẽ gây sự thu hút và thích thú cho các con.

Mẫu giường 2 tầng cho bé gái 1
Mẫu giường 2 tầng cho bé gái 1
Mẫu giường 2 tầng cho bé gái 2
Mẫu giường 2 tầng cho bé gái 2
Mẫu giường 2 tầng cho bé gái 3
Mẫu giường 2 tầng cho bé gái 3

2.3. Giường ngủ 3 tầng cho bé gái

Thông thường, giường ngủ cho bé gái 2 và 3 tầng thường được làm bằng sắt hoặc gỗ để đảm bảo sự vững chãi và an toàn cho các con. Mẫu giường 3 tầng là lựa chọn tối ưu nhất dành cho những gia đình có tới 3 cô con gái. Ngay cả khi không gian phòng ngủ đủ rộng lớn thì chiếc giường 3 tầng vẫn là một gợi ý không thể nào hoàn hảo hơn. Với chiếc giường 3 tầng, các bé sẽ có một không gian nghỉ ngơi thoải mái.

 Mẫu giường 3 tầng cho bé gái 1
Mẫu giường 3 tầng cho bé gái 1
 Mẫu giường 3 tầng cho bé gái 2
Mẫu giường 3 tầng cho bé gái 2
 Mẫu giường 3 tầng cho bé gái 3
Mẫu giường 3 tầng cho bé gái 3

Thêm vào đó, giường ngủ 3 tầng cho bé gái tiết kiệm diện tích sẽ giúp tạo ra khoảng trống không gian lớn hơn trong phòng để lắp đặt thêm bàn học, nơi vui chơi cho bé. Đồng thời, các bé cũng có thể thỏa sức bày trí cho phần giường nằm của mình cùng căn phòng theo sở thích.

2.4. Giường ngủ thông minh cho bé gái

Người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các loại vật dụng thông minh ngày một nhiều hơn, giường thông minh cũng là một trong số những lựa chọn phổ biến hiện nay. Những chiếc giường thông minh có thiết kế đa năng. Ngoài việc sử dụng để nằm ngủ thì bên dưới gầm giường là những ngăn kéo đựng đồ rất tiện lợi, thực hiện chức năng như một tủ đựng đồ dùng thường thấy.

Mẫu giường kèm bàn học cho bé gái 1
Mẫu giường thông minh cho bé gái 1
Mẫu giường thông minh cho bé gái 2
Mẫu giường thông minh cho bé gái 2
Mẫu giường thông minh cho bé gái 3
Mẫu giường thông minh cho bé gái 3

Bên cạnh loại giường có ngăn kéo thì giường kèm bàn học, giường hộp có ngăn chứa đồ rộng bên dưới dát giường cũng là mẫu giường thông minh đang rất được yêu thích. Giường thông minh giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả, tạo sự thông thoáng và ngăn nắp cho phòng ngủ.

Mẫu giường kèm bàn học cho bé gái 1
Mẫu giường kèm bàn học cho bé gái 1
Mẫu giường kèm bàn học cho bé gái 2
Mẫu giường kèm bàn học cho bé gái 2
Mẫu giường kèm bàn học cho bé gái 3
Mẫu giường kèm bàn học cho bé gái 3

3. Những mẫu giường ngủ cho bé gái siêu đẹp, siêu xinh Hot nhất 2020

Nếu bạn đang cần tìm một mẫu giường nằm cho bé gái dựa trên những loại chất liệu giường cơ bản nhất là giường sắt, giường ngủ cho bé gái làm bằng gỗ và giường ngủ làm bằng nhựa, thì không thể bỏ qua những mẫu giường ngủ dưới đây.

3.1. Giường ngủ cho bé gái chất liệu sắt

Các mẫu giường sắt rất được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến vì sự đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và độ bền cao.

3.1.1. Các mẫu giường sắt giả gỗ hoặc kết hợp với gỗ cho bé gái

Sắt vốn là một loại kim loại nên sẽ không thể tránh khỏi cảm giác khô khan, đôi khi cứng nhắc và cảm giác thiếu thân thiện. Nhiều nhà sản xuất giường đã sản xuất các loại giường sắt giả gỗ để tạo sự thân thuộc và gần gũi hơn với thiên nhiên hơn. Mặt khác, màu gỗ cũng mang đến cảm giác ấm áp hơn cho phòng ngủ.

Mẫu giường sắt kết hợp gỗ 
Mẫu giường sắt kết hợp gỗ
Mẫu giường sắt giả gỗ 
Mẫu giường sắt giả gỗ

3.1.2. Mẫu giường sắt phong cách hiện đại

Giường sắt phong cách hiện đại rất phù hợp với những căn phòng có màu sắc tươi sáng, thiết kế phóng khoáng và trẻ trung. Một chiếc giường sắt hiện đại kết hợp với sự khỏe khoắn và dấu ấn cá tính riêng của bé trong căn phòng sẽ khiến bé trở nên vui tươi, tràn đầy sức sống.

3.1.3. Giường sắt phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển

Phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thường được sử dụng cho những nàng công chúa có tính cách nhẹ nhàng, ngọt ngào và quý phái. Giường sắt cổ điển, tân cổ điển với thiết kế tinh tế là điểm nhấn nổi bật và tô điểm cho phòng ngủ của bé thêm sáng trọn, lộng lẫy. 

Mẫu giường sắt cho bé gái 1
Mẫu giường sắt cho bé gái 1
Mẫu giường sắt cho bé gái 2
Mẫu giường sắt cho bé gái 2
Mẫu giường sắt cho bé gái 3
Mẫu giường sắt cho bé gái 3

3.2. Giường ngủ cho bé gái làm bằng nhựa

Bên cạnh chất liệu sắt rất được ưa thích thì giường ngủ cho bé gái từ chất liệu nhựa cũng là một lựa chọn khá phổ biến hiện nay. Có rất nhiều mẫu giường ngủ từ nhựa với kiểu dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu, phù hợp với mọi lứa tuổi, khơi dậy sự yêu thích của các bé gái.

Mẫu giường nhựa cho bé gái 1
Mẫu giường nhựa cho bé gái 1
Mẫu giường nhựa cho bé gái 2
Mẫu giường nhựa cho bé gái 2
Mẫu giường nhựa cho bé gái 3
Mẫu giường nhựa cho bé gái 3

3.2.1. Giường ngủ cho bé gái hình gấu

Hầu hết các bé thường rất yêu thích các loài động vật, những đồ dùng và vật dụng trong căn phòng ngủ cũng được nhiều bé lựa chọn có hình dạng động vật mà bé thích. Mẫu giường ngủ gấu cho bé gái là một trong những kiểu giường bán chạy hiện nay. Ở đầu giường có hình đầu con gấu ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng và thiết kế đơn giản giúp cho căn phòng trở nên đáng yêu và đầy ắp hình ảnh trẻ thơ.

Mẫu giường ngủ hình gấu cho bé gái 1
Mẫu giường ngủ hình gấu cho bé gái 1
Mẫu giường ngủ hình gấu cho bé gái 2
Mẫu giường ngủ hình gấu cho bé gái 2

3.2.2. Mẫu giường ngủ hình mặt cười cho bé gái

Bước vào phòng ngủ đối diện với chiếc giường có hình mặt cười vui vẻ và dễ thương sẽ khiến cho bé cảm thấy tươi vui hơn. Căn phòng cũng sẽ tràn ngập tình yêu thương và tiếng cười của bé với một không gian ấm áp. Giường ngủ nhựa cho bé gái hình mặt cười trở thành yếu tố tạo nên sự hạnh phúc của bé mỗi khi đến giờ đi ngủ.

3.2.3. Mẫu giường ngủ cho bé gái Hello Kitty

Một mẫu giường ngủ cho bé gái rất phổ biến và quen thuộc được đặc biệt ưa chuộng là giường ngủ Hello Kitty. Với “đặc điểm nhận dạng” là hình ảnh chú mèo con ở đầu giường vô cùng ngộ nghĩnh cùng tone màu hồng chủ đạo mang tới sự ngọt ngào, đáng yêu cho phòng ngủ.

Mẫu giường ngủ Hello Kitty cho bé
Mẫu giường ngủ Hello Kitty cho bé

3.2.4. Giường ngủ nhựa hình hộp cho bé gái

Những mẫu giường ngủ hình hộp vuông vắn sẽ khiến căn phòng trở nên thật gọn gàng và thông thoáng. Bên dưới dát giường chính là một hộp trống có thể đựng rất nhiều đồ dùng như chăn màn, ga gối dự phòng hoặc trữ chăn ấm cho mùa đông…

Mẫu giường nằm này cũng được xem là một mẫu giường thông minh, tuy nhiên nó không có phần ngăn kéo có thể kéo ra, vào. Mỗi khi cần bỏ đồ, lấy đồ dưới hộp giường chỉ việc nâng dát giường lên nhẹ nhàng và tiện lợi.

Mẫu giường ngủ hình hộp 1
Mẫu giường ngủ hình hộp 1
Mẫu giường ngủ hình hộp 2
Mẫu giường ngủ hình hộp 2

3.3. Những mẫu giường ngủ gỗ cho bé gái được ưa chuộng

Trong số các loại giường ngủ thì giường gỗ cho bé gái được đánh giá là an toàn và tốt nhất. Gỗ có độ bền cao, không chứa chất độc hại nên sẽ an tâm hơn khi sử dụng. Có hai loại giường gỗ cơ bản là: giường nằm làm từ gỗ tự nhiên và giường gỗ công nghiệp. Cả hai đều có sự bền bỉ, chắc chắn vượt trội cùng mẫu mã đa dạng đã hoàn toàn chinh phục người tiêu dùng.

3.3.1. Giường ngủ gỗ công nghiệp cho bé gái

 

Mẫu giường ngủ tai thỏ 
Mẫu giường ngủ tai thỏ

Thỏ là động vật rất đáng yêu được các bé gái rất thích. Mẫu giường ngủ tai thỏ chắc chắn sẽ làm thỏa mãn các bé với vẻ ngoài thiết kế ngộ nghĩnh và đáng yêu. Có rất nhiều màu sắc mà các bé có thể lựa chọn như màu trắng, kem, xanh, hồng…

Bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu giường ngủ cho bé gái làm bằng gỗ công nghiệp phong cách đơn giản nếu bé nhà bạn không yêu thích sự điệu đà, “bánh bèo”.

Các mẫu giường ngủ có ngăn kéo bên dưới gầm cũng là một gợi ý hoàn hảo cho những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp. Giường ngủ này giúp tiết kiệm không gian tối đa và tận dụng tốt phần gầm giường để trở thành tủ chứa đồ đa đăng.

Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp cho bé gái 1
Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp cho bé gái 1
Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp cho bé gái 2
Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp cho bé gái 2

3.3.2. Mẫu giường ngủ cho bé gái làm từ gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên mang lại sự bền bỉ và vững chãi cho những chiếc giường ngủ. Nó có khả năng chống mọt hiệu quả, nếu dùng trong môi trường khô ráo, thoáng mát và được bảo dưỡng đúng cách, những chiếc giường gỗ tự nhiên có tuổi thọ lên tới hàng chục thậm chí là vài chục năm.

Mẫu giường gỗ tự nhiên cho bé gái 1
Mẫu giường gỗ tự nhiên cho bé gái 1
Mẫu giường gỗ tự nhiên cho bé gái 2
Mẫu giường gỗ tự nhiên cho bé gái 2

Mẫu giường đơn làm từ gỗ tự nhiên dành cho bé gái có phong cách hiện đại và đơn giản đang rất được chú ý. Kết cầu giường vuông vắn, giản dị và mộc mạc, cùng với màu gỗ tự nhiên mang đến cảm giác gần gũi và ấm áp, dễ chịu và thoải mái khi nằm nghỉ.

Giường tầng gỗ tự nhiên cho bé gái cũng là lựa chọn rất phù hợp cho những gia đình hạn chế về diện tích. Khoảng cách các tầng được tính toán chính xác và đảm bảo sự an toàn cho người nằm.

giường tầng gỗ tự nhiên cho bé gái 1
Mẫu giường tầng gỗ tự nhiên cho bé gái 1
Mẫu giường tầng gỗ tự nhiên cho bé gái 2
Mẫu giường tầng gỗ tự nhiên cho bé gái 2
Mẫu giường tầng gỗ tự nhiên cho bé gái 3
Mẫu giường tầng gỗ tự nhiên cho bé gái 3

Các mẫu giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo cũng là một sản phẩm bán chạy trên thị trường hiện nay. Với sự tiện nghi và thiết kế thông minh, giường mang tới nhiều tiện ích và tạo sự gọn gàng hơn cho phòng ngủ của bé.

Mẫu giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo 1
Mẫu giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo 1
Mẫu giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo 2
Mẫu giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo 2
Mẫu giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo 3
Mẫu giường gỗ tự nhiên có ngăn kéo 3

Giường gỗ gắn chân kim loại dành cho các bé lại là một mẫu giường cách tân độc đáo, khác lạ với phần chân giường sử dụng kim loại như sắt, inox…thay vì dùng chân gỗ như thông thường. 

Mẫu giường gỗ gắn chân kim loại cho bé 
Mẫu giường gỗ gắn chân kim loại cho bé

Dù lựa chọn mẫu giường ngủ cho bé gái nào cũng cần dựa trên các tiêu chí như tính cách của bé, thiết kế giường – phòng ngủ, tính tiện ích, sự phù hợp về mặt giá cả, sự an toàn, chất liệu…Hi vọng những gợi ý trong bài viết này sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu giường phù hợp dành cho những cô nàng của gia đình mình.

Xem thêm: +50 MẪU GIƯỜNG SẮT ĐẸP GIÁ RẺ, HIỆN ĐẠI CHO PHÒNG NGỦ

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team