Chuyên gia nệm

Top 5 chiếc nệm cao su cho bé sơ sinh được tin dùng

CẬP NHẬT 18/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Lần đầu được làm bố mẹ ai cũng có lúc bối rối làm những điều chưa quen. Nhất là chưa thông thạo trong việc chọn nệm cao su cho bé sơ sinh. Đối với các bé giấc ngủ là yếu tố quan trọng khi vừa chào đời. Vì vậy, hãy chuẩn bị không gian thoải mái và một chiếc nệm ngủ chất lượng giúp trẻ có một sự khởi đầu êm đềm. 

Nếu chưa biết các bé sơ sinh nằm đoạn nào tốt hãy dành ít phút tham khảo bài viết sau. Hi vọng top 5 chiếc nệm cao su cho bé sơ sinh sau đây sẽ làm bạn hài lòng.

Bé sơ sinh nên nằm nệm nào?

Bé sơ sinh nên nằm nệm nào?

1. Hướng dẫn cách chọn nệm cao su cho bé sơ sinh

Giấc ngủ có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển thể chất của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thông thường, trẻ sơ sinh cần dành đủ giờ cho việc ngủ. Do đó, bạn cần phải đảm bảo cho bé một không gian yên tĩnh và một bề mặt êm ái.

Để đáp ứng nhu cầu này, đã có nhiều nghiên cứu về các mẫu nệm cho bé sơ sinh. Trong đó, cao su là chất liệu được ưa chuộng nhất bởi độ bền cũng như khả năng nâng đỡ. 

Tuy nhiên, nệm cao su cho bé sơ sinh được thiết kế rất đa dạng từ nhiều loại cao su khác nhau. Vậy đâu mới là chất liệu tốt nhất cho bé? Hãy cùng tìm hiểu nhé

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn nệm cho trẻ không phải ba mẹ nào cũng biết

1.1. Chất liệu

Cao su sở hữu độ đàn hồi vượt trội, và khả năng chống biến dạng tuyệt vời. Nhờ đó, những chiếc nệm cao su luôn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái. Cao su thiên nhiên là loại nệm được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao nhất.

Nệm cao su cho bé sơ sinh

Nệm cao su cho bé sơ sinh

1.1.1 Nệm cao su thiên nhiên cho bé sơ sinh

Được lấy trực tiếp từ thân cây, nên cao su thiên nhiên có độ thuần khiết cao. Nguồn nguyên liệu sau đó đã được loại bỏ tạp chất và khử sạch mùi. Quá trình sản xuất nệm cũng được hạn chế sử dụng hóa chất độc hại. Nhờ đó, sản phẩm được tạo thành luôn đảm bảo độ an toàn và thân thiện với môi trường.

Thông thường, nệm cao su thiên nhiên được bảo tồn màu sắc nguyên bản. Nhưng cũng có một số sản phẩm đã trải qua quá trình xử lý bằng thuốc nhuộm. Và chúng thường có màu cam hoặc vàng nhạt khi xuất bán.

Nếu chọn nệm cao su cho bé sơ sinh, bạn không nên chọn những mẫu nệm này. Bởi trẻ sơ sinh luôn có làn da nhạy cảm. Việc tiếp xúc với hóa chất từ sớm có thể gây kích ứng và ảnh hưởng sức khỏe.

Thay vào đó, hãy giúp bé tìm mua những chiếc nệm có màu trắng tự nhiên. Tốt nhất, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín để tránh mua phải hàng giả. Nhất là những chiếc nệm đã được tẩy trắng nhằm đánh lừa thị giác. 

Bạn có thể tin tưởng một số hãng đệm nội địa như Kim Cương, Liên Á, Gummi, Amando, …. 

Nệm cao su thiên nhiên đảm bảo an toàn cho bé

Nệm cao su thiên nhiên đảm bảo an toàn cho bé

1.1.2. Nệm cao su tổng hợp

Nhu cầu sử dụng nệm cao su thiên nhiên đang ngày càng tăng cao. Và các nhà sản xuất nào phải đối mặt với tình trạng cạn kiệt nguồn nguyên liệu. Chính vì vậy, các nghiên cứu để tổng hợp ra chất liệu cao su đã được thực hiện. Bản chất của cao su tổng hợp là những vật liệu tái chế và hóa chất trong phòng thí nghiệm. Nên khi loại thải ra môi trường, khả năng cao sẽ gây ô nhiễm vì rất khó phân hủy.

Đổi lại, những chiếc nệm được tạo ra từ chất liệu này có thể cung cấp sự nâng đỡ cần thiết. Đặc biệt, khả năng chống biến dạng cũng tương đương với nệm cao su thiên nhiên.

Tuy vậy, độ bền của nệm cao su tổng hợp lại bị bỏ xa. Thông thường, loại nệm này chỉ có thể sử dụng dưới mười năm. Trong khi nệm cao su thiên nhiên có tuổi thọ lên đến 25 năm.

Hiện nay, một số gia đình lựa chọn nệm cao su tổng hợp để tiết kiệm chi phí. Thế nhưng, tuyệt đối không nên dùng sản phẩm này cho trẻ sơ sinh. Bởi sản phẩm có thể gây kích ứng làn da, hơn nữa còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe.

Nệm cao su nhân tạo có thể khiến bé hầm nóng

Nệm cao su nhân tạo có thể khiến bé hầm nóng

1.2. Độ cứng mềm

Bên cạnh chất liệu, độ cứng mềm cũng là yếu tố quan trọng khi chọn nệm cao su cho trẻ sơ sinh.

Có người thích nằm nệm cứng, nhưng cũng có người thích ngủ trên một chiếc đệm mềm. Nhưng bạn không thể dùng sở thích cá nhân để chọn nệm cho các bé. Bởi hệ xương của các bé lúc này còn rất mềm yếu. Một chiếc đệm cứng có thể làm tăng áp lực lên các điểm tiếp xúc. Tình trạng này có thể khiến bé khó chịu và không ngủ thẳng giấc.

Trong khi một chiếc nệm mềm không đủ khả năng nâng đỡ cơ thể. Nhất là cột sống của bé có nguy cơ trở nên vặn vẹo, dễ để lại dị tật về sau. Nhìn chung, một chiếc nệm mềm tồn tại nhiều nguy hiểm cho bé hơn so với một chiếc nệm cứng. 

Vì vậy, hãy chuẩn bị cho bé cưng một chiếc đệm có độ cứng mềm vừa phải. Đó là sản phẩm có thể nâng đỡ tất cả những vị trí trên cơ thể. Đặc biệt, khi trẻ thay đổi tư thế, chiếc đệm vẫn có thể cung cấp được sự thoải mái. 

Nệm cho bé nên có độ cứng mềm vừa phải

Nệm cho bé nên có độ cứng mềm vừa phải

1.2.1. Độ dày

Nệm cao su cho bé sơ sinh không cần quá dày, nhưng cũng đừng quá mỏng. Bởi ngoài việc nâng đỡ cơ thể, chiếc đệm còn có khả năng giữ ấm.

Nên tùy theo từng đợt khí hậu trong năm, hoặc từng vùng miền mà đưa ra lựa chọn phù hợp. Nếu đang vào mùa lạnh, bạn nên chọn cho bé một chiếc đệm giày. Bên cạnh đó hãy trang bị bao tay, tất và mũ đội để giữ ấm cơ thể của bé. 

Ngược lại, nếu thời tiết đang rất nóng nực. Bạn nên chọn một chiếc đệm mỏng và có độ thoáng khí cao. Cần chú ý cho trẻ mặc quần áo có khả năng thấm hút mồ hôi, để bé luôn mát mẻ.

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào cân nặng của bé để xác định độ dày của đệm. Nhưng đa phần, trọng lượng của các bé sơ sinh không xê dịch nhiều. Trong trường hợp bé có số ký đặc biệt bạn nên tham khảo thông tin từ nhân viên bán hàng.

Chọn đồ dày nệm theo độ tuổi của bé

Chọn đồ dày nệm theo độ tuổi của bé

1.2.2. Khả năng thoáng khí

Có thể bạn chưa biết, cơ thể của trẻ sơ sinh rất dễ đổ mồ hôi. Nhất là thời điểm về đêm, cảm giác nóng rít sẽ làm bé khó chịu và quấy khóc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, mà còn làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Do đó, cần phải đảm bảo cho bé một không gian ngủ thoáng đãng. Quan trọng nhất, chiếc nệm cao su cho trẻ sơ sinh phải có khả năng thoáng khí cao.

Đó là những chiếc nệm được thiết kế theo cấu trúc bọt hở. Cả hai mặt đều được bố trí các lỗ thoát hơi lớn nhỏ. Mật độ lỗ khí càng dày, khả năng thoát nhiệt càng cao và ngược lại.

Bên cạnh đó, chất liệu của áo nệm cũng phải thật mát mẻ. Nên lựa chọn những loại nệm có áo được may từ vải lạnh, vải tencel, vải cotton. Đây đều là những loại vải có khả năng thấm hút cao, giúp làm sạch mồ hôi. Đồng thời cũng giúp bé duy trì thì thân nhiệt ổn định.

Để đảm bảo vệ sinh, bạn nên thường xuyên giặt và phơi áo nệm dưới ánh sáng mặt trời. Việc này giúp hạn chế vi khuẩn phát sinh, đảm bảo cho sự phát triển của trẻ. Giặt giũ thường xuyên cũng giúp loại bỏ nơi cư trú của các loại côn trùng. Bảo vệ bé khỏi các tác nhân gây hại, cho bé những giấc ngủ sâu nồng.

2. Top 5 chiếc nệm cao su cho bé sơ sinh

2.1. Nệm cao su Liên Á em bé

Nệm cao su Liên Á giúp bé trải qua một đêm trọn vẹn với khả năng nâng đỡ tuyệt vời. Bề mặt đệm thoáng khí, giúp ngăn chặn tình trạng đổ mồ hôi ở trẻ. Đồng thời, thiết kế này cũng giúp phòng tránh một số loại côn trùng ẩn nấp trong quá trình sử dụng.

Chiếc đệm sở hữu độ mềm trung bình, cung cấp cho trẻ một bề mặt êm ái và lý tưởng.

Giá bán: 837.000 VNĐ.  Kích thước: 70x120x2cm. (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/nem-cao-su-lien-a-em-be.html )

Sản phẩm được làm từ 100% cao su thiên nhiên

Sản phẩm được làm từ 100% cao su thiên nhiên

2.2. Nệm cao su Liên Á Classic

Liên Á Classic sẽ thay bố mẹ mang đến con yêu những cái ôm dịu dàng. Với cấu trúc hàng ngàn lỗ thoát khí, chiếc đệm đảm bảo cho con luôn mát mẻ và dễ chịu. Ngoài ra, chất liệu nệm hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa hóa chất, không gây kích ứng da. Độ mềm vừa phải của sản phẩm giúp hệ xương của bé phát triển thật khỏe mạnh.

Giá bán: 8.546.700 VNĐ.  Kích thước: 120x200x10. (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/nem-cao-su-lien-a-classic.html

 

Sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn châu Âu

Sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn châu Âu

2.3. Bộ gối nệm cao su cho bé

Sản phẩm này bao gồm hai mẫu thiết kế dành cho bé trai và bé gái. Ruột nệm và gối đều được sản xuất từ chất liệu cao su tự nhiên 100%, đảm bảo an toàn. Bộ sản phẩm bao gồm gối ôm, gối lót, gối chặn và chân bông mềm mại giúp bé ngon giấc.

Giá bán: 1.520.000 VNĐ.  Kích thước: 60x120x2cm. (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/bo-goi-nem-cao-su-kim-cuong-be-gai.html )

 

Bộ gối nệm được thiết kế đa dạng về màu sắc

 

Bộ gối nệm được thiết kế đa dạng về màu sắc

2.4. Nệm cao su Gummi Deluxe

Đây là một trong những thiết kế nổi bật mà Gummi dành tặng các bé yêu. Thành phần 100% cao su thiên nhiên mềm mại như vòng của mẹ, giúp bé thêm tròn giấc. Nệm được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với sự phát triển cột sống của các bé sơ sinh. Là “người bạn” hỗ trợ bé tốt nhất trong hành trình khôn lớn của mình.

Nệm thơm mùi sữa tự nhiên cho bé cảm nhận an toàn như luôn có mẹ kề bên. 

Giá bán: 4.400.000 VNĐ.  Kích thước: 120x200x10cm

Hệ thống thoáng khí dày đặc giúp cân bằng nhiệt độ

Hệ thống thoáng khí dày đặc giúp cân bằng nhiệt độ

2.5. Nệm cao su Gummi Classic

Gummi là một trong những nhà sản xuất nệm dẫn đầu về chất lượng cao su tinh khiết. Vì vậy, bố mẹ có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này cho con. Nệm không chứa thành phần gây dị ứng và đạt các tiêu chuẩn an toàn nhất hiện nay.

Nệm Gummi Classic có khả năng chống thấm, hạn chế phát sinh vi khuẩn. Từ đó, mang lại cho bé giấc ngủ sâu, tự do phát triển và khôn lớn.

Ngoài ra, cấu trúc gồm 5644 lỗ khí nhỏ và 696 lỗ khí to đem lại sự thoáng mát tối đa. Bố mẹ có thể phòng ngừa tình trạng đổ mồ hôi trộm ở bé khi dùng sản phẩm này.

Giá bán: 5.680.000 VNĐ.  Kích thước: 100x200x10cm. (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html )

Sản phẩm giúp bảo vệ cột sống của bé sơ sinh

Sản phẩm giúp bảo vệ cột sống của bé sơ sinh

Nệm cao su cho bé sơ sinh là món quà tuyệt vời nhất để bố mẹ dành tặng con yêu. Một chiếc đệm tốt không chỉ đồng hành cùng bé vào những giấc mộng đẹp. Mà còn thay bố mẹ bảo vệ hệ xương còn non mềm của trẻ. Bên cạnh đó, gối ngủ cho trẻ sơ sinh cũng là một vật dụng quan trọng. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm này trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team