Nhà hay

Top 22 món ngon từ thịt lợn đổi khẩu vị cho gia đình

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Thịt lợn là nguyên liệu nấu ăn cực kỳ phổ biến với người Việt, dễ chế biến, giàu dưỡng chất mà giá thành lại rẻ. Tuy nhiên, không phải người nội trợ nào cũng biết chế biến thịt lợn thành những món ăn hấp dẫn, đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Hãy cùng Vua Nệm khám phá ngay top 22 món ngon từ thịt lợn giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú hơn nhé.

1. Thịt kho tàu

Top 22 món ngon từ thịt lợn không thể bỏ qua món thịt kho tàu. Đây là một trong những món ăn rất nổi tiếng. Món thịt này gợi cho người thưởng thức hương vị béo ngậy, có vị ngọt mặn đan xen, vị bùi của trứng và củ cải. Bạn cần sử dụng thêm kẹo đắng để tạo màu cho món thịt kho tàu, giúp món ăn thêm hấp dẫn.

món ngon từ thịt lợn
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Thịt kho tàu

2. Thịt lợn luộc

Thịt lợn luộc là một món ăn được nhiều người yêu thích và rất phù hợp trong ngày hè. Để luộc thịt được ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng bạn cần lưu ý một số điều như: lựa chọn thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai, luộc bỏ nước đầu đi, thêm muối khi luộc để món ăn đậm đà hơn, không nên luộc quá kỹ vì sẽ làm mất vị ngọt tự nhiên của thịt lợn.

3. Món thịt lợn hầm

Với những ai thích ăn đồ hầm, thích những món ăn mềm thì có thể thử sức với món thịt lợn hầm đầy thú vị. Vị ngọt tiết ra khi hầm thịt hòa quyện với các gia vị khiến cho món ăn vừa miệng, thanh đạm và đủ dưỡng chất cho cả gia đình.

các món ngon từ thịt lợn
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Món thịt lợn hầm

4. Thịt lợn băm rán cùng trứng

Món lợn thịt băm rán cùng trứng là một sự kết hợp hoàn hảo. Thịt băm nhỏ giúp dễ ăn lại thêm món trứng rất được yêu thích sẽ khiến món ăn này trở nên ngon miệng hơn. Bạn chỉ cần trộn đều thịt băm vào với trứng, thêm chút lá lốt hoặc hành lá rồi rán như bình thường là được.

5. Thịt lợn nướng sả

Món thịt lợn nướng sả cũng là một trong top 22 món ngon từ thịt lợn. Hầu hết trẻ em đến người lớn đều thích món ăn này. Bạn hãy chọn những miếng thịt mềm, có chút mỡ để khi nướng thịt lợn sẽ không bị khô. Thêm vào đó một chút sả để khi nướng có mùi thơm hơn.

công thức 130 món ngon từ thịt lợn
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Thịt lợn nướng sả

6. Món nem cuốn cổ truyền

Từ xưa đến nay, món nem cuốn vẫn là món ăn truyền thống không có gì thay thế được, đặc biệt là trong những dịp lễ tết. Với phần nhân là sự kết hợp của thịt lợn cùng trứng, hành, rau thơm… đem lại cho gia đình những chiếc nem cuốn thơm ngon, giòn rụm, hấp dẫn.

7. Món thịt lợn sốt đậu

Thịt lợn sốt đậu chính là món ăn tiếp theo trong top 22 món ngon từ thịt lợn mà Vua Nệm muốn giới thiệu tới bạn. Nguyên liệu của món ăn này gồm đậu, cà chua, hành lá và thịt lợn băm. Vị thanh mát của đậu, chua chua của cà chua hòa cùng vị ngọt của thịt sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

món ngon từ thịt lợn nạc
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Món thịt lợn sốt đậu

8. Thịt lợn quay

Món thịt lợn quay với lớp bì giòn tan, vàng óng sẽ giúp cho gia đình bạn có được bữa cơm thú vị. Đặc biệt, món ăn này khi ăn kèm với dưa chua chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải nhớ mãi. Để món thịt quay được thơm ngon, bạn hãy chọn lựa thịt ba chỉ. Trong quá trình quay thịt nên để to lửa, nó sẽ giúp thịt trở nên vàng óng đều bề mặt bên ngoài, không làm khô phần thịt nạc bên trong.

9. Món thịt lợn chiên sốt dứa

các món ngon làm từ thịt lợn
Món ăn thịt lợn chiên sốt dứa sẽ giúp bạn cảm nhận được vị mềm của thịt

Món ăn thịt lợn chiên sốt dứa sẽ giúp bạn cảm nhận được vị mềm của thịt, hòa quyện vị chua ngọt dịu của dứa. Món ăn này rất bắt mắt với màu vàng của dứa, màu đỏ từ cà chua và màu xanh từ rau thơm và hành… Một món ăn đánh thức từ vị giác, thị giác chắc hẳn sẽ đem lại một bữa ăn ngon lành cho gia đình bạn.

10. Món thịt lợn băm nấu hẹ

Món tiếp theo trong top 22 món ngon từ thịt lớn chính là món thịt lợn nấu hẹ. Không chỉ là món ăn mặn, thịt lợn còn có thể được dùng để tạo nên những món canh hấp dẫn. Bạn có thể mua thịt lợn xay sẵn rồi nấu cùng đậu và hẹ. Chỉ mất vài phút là có được món canh thanh đạm.

11. Thịt lợn kho quẹt

Món thịt lợn kho quẹt không những khiến các thành viên trong gia đình bạn hứng thú ăn nhiều cơm hơn mà lượng rau củ ăn kèm cũng nhiều hơn. Món ăn đậm đà với gia vị hòa quyện giúp ăn cơm ngon hơn.

món ngon từ thịt lợn xay
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Thịt lợn kho quẹt

12. Thịt lợn xào đậu đũa

Thịt lợn xào đậu đũa là món ăn bình dân nhưng rất hấp dẫn. Chỉ với một miếng thịt lợn mông thái mỏng, xào cùng đậu đũa ngọt thanh sẽ giups thực đơn hàng ngày của bạn phong phú hơn bao giờ hết.

13. Thịt lợn rang cháy cạnh

Để làm được món thịt lợn rang cháy ngon miệng, các bạn cần chọn lựa phần thịt có lượng thịt mỡ nhiều một chút. Món thịt lợn rang cháy cạnh đem lại cho chúng ta cảm giác béo ngậy, vô cùng hấp dẫn khi ăn cùng với cơm. Lưu ý rắc thêm ít hành lá thái nhỏ vào để tạo thêm hương thơm và sắc màu cho món ăn nhé.

những món ngon từ thịt lợn
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Thịt lợn rang cháy cạnh

14. Thịt lợn khô

Thịt bò khô là món ăn khoái khẩu của cả chị em và cánh mày râu. Tuy nhiên, do thịt bò khá đắt nên bạn cũng có thể sử dụng thịt lợn thay thế, chế biến món thịt lợn khô với hương vị thơm ngon không kém.

15. Thịt viên

Giống như món thịt băm, thịt viên cũng vô cùng dễ ăn và ngon miệng. Việc chế biến khá đơn giản. Bạn chỉ cần mua thịt xay sẵn, trộn đều cùng gia vị, mộc nhĩ, nấm hương là có thể làm được món ăn hấp dẫn này rồi.

16. Món đậu phụ nhồi thịt

Lại là một món ăn kết hợp thịt lớn với đậu trong top 22 món ngon từ thịt lợn. Đây là món ăn khá ngon và không kén người ăn. Chế biến món ăn này cần sự khéo léo một chút. Mọi thành viên trong gia đình bạn hẳn sẽ rất vui nếu được cùng nhau chuẩn bị món ăn này đấy!

10 món ngon từ thịt lợn
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Món đậu phụ nhồi thịt

17. Thịt lợn chưng mắm tép

Mắm tép là một trong những món ăn lâu đời của người dân Việt nên món ăn thịt lợn chưng mắm tép sẽ cho chúng ta một món ăn vừa mang tính truyền thống, vừa mới lạ vô cùng ngon miệng.

18. Sườn xào chua ngọt

Món sườn xào chua ngọt được rất nhiều em nhỏ và cả người lớn thích ăn. Với những dẻ sườn mềm ngọt được chiên giòn, rồi xào với cà chua, nêm nếm gia vị vừa đủ, tạo nên độ chua ngọt rất dễ ăn.

món ngon mỗi ngày từ thịt lợn
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Sườn xào chua ngọt

19. Thịt lợn kho tiêu

Món thịt lợn kho vốn là một trong những món khá phổ biến của nhiều gia đình. Bạn chỉ cần thêm vào đó ít tiêu sẽ giúp món ăn quen thuộc này trở nên hấp dẫn, thơm ngon hơn hẳn.

20. Thịt ba chỉ rim sả ớt

Thịt lợn rim bao giờ cũng giúp bữa cơm trở nên ngon miệng hơn. Với món thịt ba chỉ rim thêm ít sả ớt không những tạo hương vị thơm ngon mà còn giúp món ăn có màu sắc thú vị hơn cho người ăn thêm ngon miệng.

21. Bí đỏ nhồi thịt lợn hấp

Bí đỏ là một trong những thực phẩm giàu dưỡng chất. Việc kết hợp thịt hấp với bí đỏ sẽ đem tới cho gia đình bạn một món ăn bổ dưỡng. Bạn chỉ cần nhồi thịt vào giữa khuôn bí đỏ rồi đem đi hấp. Sau đó ngồi đợi món ngon ra lò thôi!

các món ăn ngon từ thịt lợn
Top 22 món ngon từ thịt lợn – Bí đỏ nhồi thịt lợn hấp

22. Bánh bao, bánh giò

Món cuối cùng trong top 22 món ngon từ thịt lợn mà chúng tôi gợi ý cho bạn là các món bánh. Có nhiều loại bánh được làm từ nguyên liệu thịt lợn khá hấp dẫn. Trong đó, bánh bao và bánh giò là hai loại bánh được yêu thích nhất. Với nhân thịt lợn kết hợp cùng một số loại gia vị khác khiến cho món bánh trở nên vô cùng hấp dẫn.

XEM THÊM:

Với top 22 món ngon từ thịt lợn kể trên, có thể thấy thịt lợn là một loại thực phẩm dễ chế biến và giúp tạo ra nhiều món ăn hấp dẫn cho gia đình. Hãy thay đổi thực đơn thường xuyên để bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân