Chuyện quanh ta

Top 22 món ngon cuối tuần hấp dẫn cho gia đình

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Cuối tuần là khoảng thời gian tuyệt vời để gia đình quây quần sau cả tuần làm việc. Và không còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình sum vầy quanh mâm cơm do chính bạn chuẩn bị. Vua Nệm xin giới thiệu tới bạn top 22 món ngon cuối tuần cho gia đình đơn giản và cực hấp dẫn.

1. Top 22 món ngon cuối tuần – Bún đậu mắm tôm

Đậu hũ, chả cốm và chả giò được chiên vàng giòn, béo ngậy ăn cùng với bún kèm lá, rau sống và dưa leo giòn ngọt. Thịt chân giò heo được luộc chín tới. Tất cả chấm với mắm tôm mặn mặn, chua chua, ngọt ngọt, cay cay thật tuyệt vời. Mới tưởng tượng thôi đã thật hạnh phúc phải không nào!

món ngon cuối tuần
Top 22 món ngon cuối tuần – Bún đậu mắm tôm

2. Bún thịt nướng

Bát bún thịt nướng với đầy đủ màu sắc của các loại rau sống, giá đỗ, bún và thịt khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Thịt được ướp đậm đà, nướng hơi cháy xém, thêm một chút mỡ hành thơm ngậy lên trên ăn cùng với thịt. Gắp một miếng bún, kết hợp cùng rau sống, đồ chua, thêm chút nước mắm tỏi ớt giúp cân bằng lại hương vị cho món ăn.

Bún thịt nướng
Top 22 món ngon cuối tuần – Bún thịt nướng

3. Lẩu hải sản

Món tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn vào dịp cuối tuần là lẩu hải sản. Đây là món ăn vô cùng lý tưởng vào những ngày se lạnh.

Món lẩu hải sản có nước dùng ngọt thanh từ xương, thêm chút gạch cua. Hải sản ăn kèm gồm đầy đủ cua, tôm, mực & ốc. Đậu hũ được chiên vàng và váng đậu cho vào nồi lẩu ăn cùng để tránh ngán.

top món ngon cuối tuần
Top 22 món ngon cuối tuần – Lẩu hải sản

4. Bò sốt vang

Món bò sốt vang cũng thuộc top 22 món ngon cuối tuần. Thịt bò chín mềm, được ướp gia vị và xào với bơ. Nước sốt sánh sệt, đậm đà hòa cùng vị nồng của rượu vang. Khoai tây và cà rốt hầm chín mềm, không quá nhừ. Chấm thịt với muối tiêu chanh ớt nữa là ngon hết sẩy!

Bò sốt vang
Top 22 món ngon cuối tuần – Bò sốt vang

5. Lẩu gà lá é

Nồi lẩu gà lá é nóng hổi, thơm lừng mùi hương đặc trưng của lá é. Nước lẩu ngọt thanh do gà hầm, được nêm nếm đậm đà. Húp thử một muỗng lẩu bạn sẽ cảm nhận được vị chua thanh nhè nhẹ của măng chua. Thịt gà mềm, săn chắc, ngọt vị. Bạn có thể dùng kèm món lẩu gà lá é với bún, nấm và rau thơm để trọn vị nhé!

Lẩu gà lá é
Top 22 món ngon cuối tuần – Lẩu gà lá é

6. Cá hấp xì dầu

Cá hấp xì dầu chính là món ăn tiếp theo trong top 22 món ngon cuối tuần mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Cá chép hấp xì dầu thơm lừng và nóng hổi, vô cùng ngon miệng. Thịt cá chép mềm ngọt hòa với vị hăng ngọt của hành tây, vị cay của gừng và vị ngọt, mặn của xì dầu chính là mỹ vị nhân gian.

Cá hấp xì dầu
Top 22 món ngon cuối tuần – Cá hấp xì dầu

7. Vịt quay Bắc Kinh

Thịt vịt ướp gia vị và ngũ vị hương khiến món ăn thêm phần thơm ngon. Lớp da giòn rụm, màu vàng đẹp mắt. Chấm với nước chấm Bắc Kinh lạ miệng, rất kích thích vị giác.

Vịt quay Bắc Kinh
Top 22 món ngon cuối tuần – Vịt quay Bắc Kinh

8. Lẩu Thái chua cay

Món lẩu Thái chua cay nóng hổi xứng đáng thuộc top 22 món ngon cuối tuần. Nước lẩu chua cay, mang hương vị đặc trưng của món Thái. Các loại hải sản ăn kèm thì tươi ngon. Có thể kết hợp với đậu hũ, cà chua cùng hương vị cay nồng của sả gừng.

9. Vịt nướng

Bạn có thể làm vịt nướng theo 3 cách vịt nướng sa tế, vịt nướng riềng mẻ và vịt nướng muối ớt. Sau khi nướng, lớp da vịt vàng giòn ngon mắt, mùi hương nức mũi sẽ khiến cả gia đình vấn vương.

 Vịt nướng
Top 22 món ngon cuối tuần – Vịt nướng

10. Sườn nướng BBQ

Những miếng sườn được ướp đều sốt BBQ, khi nướng chín có màu vàng óng đẹp mắt. Cầm miếng sườn lên cắn thử sẽ cảm nhận được thịt sườn ngon mềm, chín đều, đậm vị. Thật vô cùng hấp dẫn!

 Sườn nướng BBQ
Top 22 món ngon cuối tuần – Sườn nướng BBQ

11. Cá nướng giấy bạc

Ngày cuối tuần, cả gia đình có thể cùng nhau nấu nướng. Người thì làm sạch cá, người thì chế biến, rồi dọn ra đĩa. Món cá nướng giấy bạc khi mở ra bạn sẽ thấy  bên trong là cá nóng hổi với khói nghi ngút. Thịt cá mềm, béo ngọt, gia vị thấm đều từng thớ thịt. Hãy chuẩn bị thêm một chén muối ớt, vắt thêm ít chanh để chấm với thịt cá, giúp món ăn càng thêm  hấp dẫn nhé.

Cá nướng giấy bạc
Top 22 món ngon cuối tuần – Cá nướng giấy bạc

12. Gà hấp muối sả

Gà hấp muối sả nóng hổi, thơm lừng mùi của sả, của muối hột xứng đáng thuộc top 22 món ngon cuối tuần. Lớp da gà vàng óng, không bị nứt cùng với thịt gà mềm ngon, chấm với  muối ớt chanh cùng lá chanh băm nhỏ vô cùng hấp dẫn.

13. Chả ram tôm đất

Chả ram có lớp vỏ giòn rụm, nhân thịt tôm mềm ngọt, được nêm nếm vừa phải rất đưa cơm. Chuẩn bị thêm vài lon bia để bữa cơm quây quần thêm vui vẻ nhé!

14. Ngao hấp sả

Ngao hấp giả có mùi hương hấp dẫn, nước dùng trong & ngọt thanh từ nghêu. Nước dùng này giúp bạn thấy ấm bụng, rất hợp với mùa đông. Thịt nghêu tươi ngon, dai mềm.

Ngao hấp sả
Top 22 món ngon cuối tuần – Ngao hấp sả

15. Vịt xáo măng

Vịt xáo măng có nước dùng ngọt thanh, thơm lừng ăn cùng thịt vịt mềm ngọt cũng thuộc top 22 món ngon cuối tuần mà chúng tôi đề xuất. Hãy ăn kèm với măng chua, nước mắm gừng tỏi để món vịt xáo măng được trọn vị.

16. Gà nướng xá xíu

Nếu bạn là tín đồ của món nướng thì không thể bỏ qua món gà nướng xá xíu. Mẹt gà nướng gồm đầy đủ gà nướng với các món ăn kèm như muối tiêu chanh, rau răm và dưa leo. Mới nhìn mà đã “chảy nước miếng” rồi đấy!

17. Thịt nướng xiên rau củ

Bạn hãy cùng gia đình cắt hành tây, ớt chuông thành miếng vuông vừa ăn rồi xiên vào xiên thịt nướng. Những xiên thịt nướng thơm lừng, màu sắc hấp dẫn. Hãy nếm thử vị dai mềm của thịt hòa cùng vị ngọt, hăng nhẹ của rau củ nhé.

 Thịt nướng xiên rau củ
Top 22 món ngon cuối tuần – Thịt nướng xiên rau củ

18. Canh gà nấu lá giang

Vị béo đậm của gà hòa quyện cùng vị chua thanh của lá giang đã tạo nên nét riêng biệt cho món canh này. Món ăn này còn có tính thanh nhiệt, giải độc, rất tốt cho người bị phong hàn, cơ thể ốm yếu, hay mệt mỏi,…

 Canh gà nấu lá giang
Top 22 món ngon cuối tuần – Canh gà nấu lá giang

19. Cá chép chiên giòn

Cùng khám phá top 22 món ngon cuối tuần – Cá chép chiên giòn nhé. Cá chép được chiên vàng giòn có phần da ăn rôm rốp trong miệng, thịt cá trắng mềm, béo ngọt thịt được nêm nếm vừa phải. Bạn có thể ăn cùng với bánh tráng, rau sống, chấm nước mắm chua ngọt.

20. Ốc xào khế

Thịt ốc dai giòn kết hợp với khế chua, giấm và lá tía tô tạo nên hương vị mới lạ. Món ăn này còn bổ sung khoáng chất và protein, rất tốt cho sức khỏe.

21. Ức gà xào măng tây

Măng tây rất giàu dinh dưỡng, chất xơ, giúp phòng chống ung thư, tốt cho hệ tim mạch, xương khớp mà còn giúp giữ dáng, đẹp da,… Vậy nên cách bạn thử món ức gà xào măng tây nhé.

Ức gà xào măng tây
Top 22 món ngon cuối tuần – Ức gà xào măng tây

22. Canh nấm hạt sen

Chỉ mất 20 phút chế biến, bạn đã chuẩn bị xong một tô canh dậy mùi thơm quyến rũ cho gia đình. Phần nước dùng ngọt thanh, hòa quyện với nấm, hạt sen, đậu đũa, cà rốt chín tới ngon khó cưỡng.

XEM THÊM: 

Hy vọng với bài tổng hợp top 22 món ngon cuối tuần cho gia đình trên đây bạn có thể chuẩn bị những bữa ăn chất lượng cho cả gia đình dịp quây quần. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân