Chuyện quanh ta

Top 22 món ăn ngon nhất Thế Giới nên thử một lần trong đời

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Một phần quan trọng của du lịch là khám phá ẩm thực độc đáo ở bất kỳ đâu trên thế giới và thường được gọi là du lịch ẩm thực. Trong thời buổi hiện nay, thực phẩm được sánh ngang bằng với chỗ ở và cảnh quan khi quyết định một nơi để đi du lịch. Cũng giống như danh sách các khách sạn tốt nhất để ở và những nơi tốt nhất để ghé thăm, cũng cần có một danh sách các món ăn để để du khách có thể thưởng thức. Và dưới đây là top 22 món ăn ngon nhất thế giới mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời. 

1. Sushi – Nhật Bản

Sushi là một món ăn nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản. Món ăn Nhật Bản này được làm từ cơm trắng của Nhật, trộn với giấm cùng nhiều loại nguyên liệu khác như hải sản, rau và đôi khi là trái cây. 

Sushi thường được ăn kèm với mù tạt, gừng ngâm chua và nước tương. Khi được bày lên đĩa, sushi sẽ được trang trí cùng với củ cải Daikon. Một loại trang trí phổ biến cho món ăn này là củ cải trắng.

những món ăn ngon nhất thế giới
Sushi là món ăn không thể không nhắc tới khi nghĩ về ẩm thực Nhật Bản

Điểm đặc biệt của món ăn nằm ở phần cơm trộn giấm,  mang lại cho món ăn một hương vị tổng thể khá hấp dẫn. Khi kết hợp cùng cá ngừ, lươn và cá hồi đem lại hương vị đậm đà và rất độc đáo. Trong khi sushi bạch tuộc thường kích thích vị giác mạnh hơn.

2. Rendang, Indonesia – top 22 món ăn ngon nhất thế giới

Rendang được mệnh danh là “món ăn ngon nhất thế giới”. Nó được chế biến bằng cách ninh thịt bò với nước cốt dừa với hỗn hợp các loại gia vị bao gồm nghệ, tỏi, sả, gừng, ớt và riềng. 

top 10 món ăn ngon nhất thế giới
Rendang – Món ăn đặc trưng từ Indonesia

Món ăn được hầm trong nhiều giờ để thịt bò được mềm và thấm đẫm các loại gia vị. Sự bùng nổ của hương vị chắc chắn là một trong những lý do tại sao món ăn này được yêu thích trên toàn cầu và cũng là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới. Cùng với cách chế biến khá đơn giản, Rendang thường được người Indonesia dùng trong các buổi lễ hoặc đãi khách.

3. Ramen, Nhật Bản

Chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần trong đời nghe đến món mì Ramen. Tuy nhiên, ở đây chúng ta không nói về mì gói. Ramen là một món ăn Nhật Bản được làm từ sợi mì tươi, làm thủ công bằng tay và được phục vụ trong nước dùng cùng với các loại rau và thịt. 

các món ăn ngon nhất thế giới
Ramen được làm từ sợi mì tươi thủ công

Ramen có nhiều hương vị, từ không cay đến cay, tùy thuộc vào hương vị của nước dùng. Mỗi khu vực ở Nhật Bản đều có món Ramen mang hương vị đặc trưng riêng. Tonkotsu là một kiểu ramen phổ biến bao gồm nước hầm xương heo và tương miso. 

4. Tom Yum Goong, Thailand

Một loại canh chua và nóng của Thái – Tom yum goong được chế biến với tôm cùng với một số loại thảo mộc và gia vị tốt cho sức khỏe như sả, chanh, lá kaffir, riềng và ớt đỏ,…. Món súp có đầy đủ các hương vị từ cay, chua, mặn, ngọt, đưa bạn đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Để tăng thêm hương vị, món súp được thường được nấu kèm với nước cốt dừa và kem. Đây là một món ăn địa phương được yêu thích trên khắp đất nước Thái Lan và trên cả thế giới. 

top món ăn ngon nhất thế giới
Tom Yum với hương vị chua, cay, béo hài hòa

5. Kebab, Thổ Nhĩ Kỳ

Là một món ăn phổ biến trên khắp Trung Đông, Kebab có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Món ăn bao gồm thịt xay hoặc hải sản, trái cây và rau được nướng trên xiên với lửa lớn bên dưới, giống như thịt nướng trên vỉ. Món ăn cũng có nguyên liệu đi kèm khác nhau bao gồm tỏi, hạt tiêu đen và dầu thực vật. 

top những món ăn ngon nhất thế giới
Những xiên thịt Kebab khổng lồ trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ

Thịt cừu thường được sử dụng trong món ăn này. Một số công thức nấu ăn khác sử dụng thịt bò, dê, cá và gà. Món ăn là sự pha trộn hoàn hảo của hương vị, từ thơm đến cay, khiến nó trở thành một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới.

6. Phở, Việt Nam

Một món ăn đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn và khiến bất kỳ ai cũng phải yêu thích ngay từ lần đầu tiên thử, Phở là một món ăn Việt Nam với sự kết hợp của sợi phở làm từ gạo và thịt (thường là thịt bò hoặc thịt gà) được phục vụ trong nước dùng và rắc rau thơm. 

các món ăn ngon nhất trên thế giới
Phở là món ăn nhất định phải thử khi tới Việt Nam

Món ăn có một hương thơm tuyệt vời đọng lại đầu lưỡi. Phở được phục vụ ở khắp đất nước Việt Nam, từ nhà hàng cao cấp đến các quán ăn đường phố. Phở có hương vị thơm ngon và các nguyên liệu đều được cân bằng và hài hòa với nhau. Có thể nói, đây là một món ăn hoàn hảo trong những ngày mùa đông giá rét. 

7. Vịt quay Bắc Kinh, Trung Quốc

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc. Những con vịt được nuôi và giết mổ đặc biệt sau 60 ngày và được tẩm gia vị trước khi quay trong lò kín. Điều này giúp món ăn có lớp da giòn và kết cấu mỏng. 

những món ăn ngon nhất trên thế giới
Vịt quay Bắc Kinh với lớp da giòn tan

Vịt quay được ăn kèm với dưa chuột, hành lá và nước sốt đậu ngọt. Món ăn được cắt trước mặt thực khách và sau đó được phục vụ thành nhiều phần. Như da giòn được ăn kèm với bánh kếp, cùng các loại rau. Phần xương được ninh lấy nước dùng. 

8. Paella, Tây Ban Nha

Paella có nguồn gốc từ Valencia, Tây Ban Nha. Đây là một món ăn cổ xưa được tái hiện lại trong thời đại hiện tại. Có nhiều cách khác nhau để ăn Paella. Công thức ban đầu bao gồm cơm trắng với đậu xanh, thịt (thỏ hoặc gà, đôi khi vịt), đậu nành, ốc, cùng các loại gia vị như hương thảo. 

top 50 món ăn ngon nhất thế giới
Paella được nấu từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau

Công thức cũng sử dụng atiso khi vào mùa. Tất cả các nguyên liệu được nấu cùng dầu ô liu trên chảo nóng. Món ăn có đầy đủ hương vị và được nhiều người yêu thích. 

9. Steak and Kidney Pie, Anh

Người Anh rất thích bánh nướng của họ. Và Steak and Kidney pie là một trong số đó. Đây là một loại bánh ngọt có nhân thịt bò thái hạt lựu, thận (thường là từ cừu, bò hoặc lợn), nước sốt nâu và hành tây chiên. 

10 món ăn ngon nhất thế giới
Món bánh độc đáo với phần nhân từ thịt bò hầm

Nó là một món ăn đại diện cho ẩm thực và văn hóa của Anh. Nước thịt được tạo thành từ bia, nước hầm thịt bò và bột ngô. Mặc dù khá đắt, món ăn này rất đáng để thử một lần ngay cả khi bạn không phải là tín đồ của bánh ngọt.

10. Apple strudel, Áo – top 22 món ăn ngon nhất thế giới

Thường được gọi là Apple Strudel, Apfelstrudel là một loại bánh ngọt phổ biến ở Áo và các khu vực khác của Châu Âu. Món ăn bao gồm một lớp vỏ bánh ngọt hình bầu dục với nhân táo thơm ngon bên trong. 

30 món ăn ngon nhất thế giới
Món bánh táo với vẻ ngoài hấp dẫn

Nhân táo được chuẩn bị với táo xay, quế, đường, vụn bánh mì và nho khô. Món ăn này ngon nhất khi ăn kèm với kem vani và kem tươi. Bạn có thể thử nghiệm với sốt vani hoặc kem trứng thay vì kem để thử hương vị mới. 

Apfelstrudel có thể được phục vụ bất cứ lúc nào cùng với cà phê, trà, hoặc thậm chí rượu sâm banh và được bán rộng rãi tại các quán cà phê ở Viennese.

11. Pad Thai, Thailand

Một món ăn đường phố phổ biến trên khắp Thái Lan khác được giới thiệu trong top 22 món ăn ngon nhất thế giới chính là Pad Thai. Đây là một món ăn được làm từ các sợi mì/phở xào kèm cùng các nguyên liệu khác như trứng, đậu phụ, thịt, hải sản…

50 món ăn ngon nhất thế giới
Pad Thai – Món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan

Điều làm nên hương vị của món ăn chính là sự hòa quyện độc đáo của nước sốt từ me, tôm khô và được trang trí bằng tỏi, ớt. Món ăn được phục vụ cùng với lạc rang, chanh cùng với củ cải, giá đỗ và các loại rau khác. Pad Thai cũng có một phiên bản chay sử dụng nước tương thay vì nước mắm và không có bất kỳ loại thịt nào.

12. Goulash, Hungary

Món ăn phổ biến nhất ở Trung Âu – Goulash là món thịt hầm có từ thế kỷ thứ 9 ở Hungary. Yếu tố chính của món ăn là đến từ các loại gia vị, đặc biệt là ớt bột. Goulash được chế biến từ thịt bò, thịt lợn, thịt bê hoặc thịt cừu. Thịt được cắt thành từng miếng vừa ăn, ướp gia vị muối. Sau đó, nó được rán vàng với dầu và hành tây cắt lát. 

50 món ăn ngon nhất thế giới cnn
Goulash được chế biến từ thịt và các loại gia vị

Món ăn được nấu ở lửa nhỏ sau khi thêm ớt bột vào. Nó được phục vụ với nhiều loại rau ăn kèm bao gồm cà rốt, mùi tây, cần tây và khoai tây. Khoai tây cũng được cho vào món ăn để làm đặc và mịn phần sốt vì nhiều tinh bột. 

Món ăn là biểu tượng cho đất nước Hungary và cũng là một trong những món ăn truyền thống của quốc gia này. 

13. Lasagna, Ý

Món lasagna của Ý đã vượt qua Pizza để được thêm vào danh sách “Top 22 món ăn ngon nhất thế giới” vì sự đặc biệt của nó. Đây là một trong những món mì lâu đời nhất nhưng chỉ mới trở nên phổ biến trong thời điểm nhiều năm trở lại đây. 

món ăn ngon nhất trên thế giới
Món ăn làm tạo nên nền ẩm thực cho nước Ý

Các thành phần làm nên món ăn bao gồm thịt, mì ống, rau, nước sốt cà chua và rất nhiều pho mát. Lasagna được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích và là món ăn lý tưởng cho bất kỳ dịp lễ hay lễ kỷ niệm nào.

14. Kimchi, Hàn Quốc

Kimchi là một món ăn phụ chủ yếu của Hàn Quốc được chế biến từ các loại rau lên men như củ cải, bắp cải và cùng một số gia vị, bao gồm tỏi, ớt bột, hành lá và gừng. Có rất nhiều loại Kimchi được làm từ các nguyên liệu khác nhau và được phục vụ miễn phí tại hầu hết các nhà hàng ở Hàn Quốc. 

top 100 món ăn ngon nhất thế giới
Kim chi được làm từ cải thảo với hương vị chua, cay

Món ăn được tất cả mọi người yêu thích vì giàu chất xơ và vitamin C, đồng thời ít calo. Kimchi có vị chua nổi bật do quá trình lên men. Các hương vị khác như cay và mặn cũng được hòa trộn tạo nên một món ăn kèm đặc trưng của đất nước này. 

15. Gà rán, Hoa Kỳ

Giòn bên ngoài và mọng nước bên trong, gà rán, như tên gọi, là một món ăn bao gồm các miếng gà được tẩm bột và chiên giòn, tạo cho nó một lớp phủ giòn tan. Sau đó, gà được tẩm gia vị và các loại thảo mộc. 

món ăn ngon đắt nhất thế giới
Gà rán rất được yêu thích tại Hoa Kỳ

Món ăn này được chế biến lần đầu tiên vào những năm 1830. Gà rán được bán trên nhiều nước nhưng thực tế đây là món ăn được yêu thích nhất ở Hoa Kỳ. 

16. Dosa, Ấn Độ

Ấn Độ có rất nhiều đóng góp cho nền ẩm thực thế giới và Dosa là một trong những món ăn đại diện cho điều đó. Nói một cách dễ hiểu, Dosa là một loại bánh kếp được làm từ bột gạo lên men. Món ăn này có hình dạng giống như bánh crepe. 

những món ăn ngon và đẹp nhất thế giới
Dosa có hình dạng giống như bánh crepe

Trước đó, Dosa chỉ nổi tiếng ở Nam Ấn Độ và Sri Lanka. Hiện nay, nó là một món ăn nổi tiếng ở Ấn Độ và trên toàn thế giới. Dosa thường được chế biến với các món nhồi khác nhau và khoai tây là nguyên liệu chính trong đó. Dosa cũng được phục vụ cùng với tương ớt và sambar (rau hầm)

17. Cà ri Massaman, Thái Lan – top 22 món ăn ngon nhất thế giới

Được chế biến từ bạch đậu khấu, quế, đinh hương, hồi, thìa là, lá nguyệt quế, nhục đậu khấu và quả chùy, cà ri Massaman là một loại cà ri có hương vị nhẹ nhàng. Món ăn là sự pha trộn của các loại gia vị địa phương.  

những món ăn ngon đẹp mắt nhất thế giới
Món ăn với hương vị đặc trưng của Thái Lan

Cà ri có mùi thơm và không quá cay khác với các món cà ri thông thường khác của các quốc gia khác. Thay vì sử dụng lá cà ri trong quá trình nấu ăn, cà ri Massaman sử dụng các loại gia vị khác như thìa là, sả và riềng để tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng cho món ăn. 

18. Pizza, Ý

Pizza là một món ăn mà bất kỳ ai từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi đều biết tới. Món ăn đến từ đất nước Ý này được làm với phần đế bánh từ bột mì cán mỏng, bên trên là sốt cà chua, phô mai và nhiều nguyên liệu khác và được nướng trong lò ở nhiệt độ cao.  

Pizza ngày nay đã trở thành một trong những món ăn nhanh phổ biến nhất trên thế giới với hương vị thơm ngon đặc trưng. 

top 10 món ăn ngon nhất trên thế giới
Pizza với phần đế từ bột mì cán mỏng, sốt cà chua và rất nhiều phô mai

19. Hamburger, Đức

Món ăn phổ biến của Đức này bao gồm một hoặc nhiều miếng thịt xay được nướng chín, thường là thịt bò, và được đặt ngay bên trong bánh mì cắt lát. hamburger hay còn được gọi với cái tên dễ nhớ là bánh mì kẹp thịt, thường được phục vụ với rau xà lách, nhiều pho mát, cà chua, dưa chua và một số nguyên liệu tùy chọn khác.

22 món ăn ngon nhất thế giới
Hamburger là món ăn nhanh phổ biến

Các loại gia vị như sốt cà chua, mù tạt, sốt mayonnaise cũng được cho vào bánh để làm tăng hương vị. Ngày nay, món ngon hấp dẫn này thường xuất hiện ở các cửa hàng ăn nhanh và là món ăn quen thuộc trong các buổi đi chơi.

20. Donut, Hoa Kỳ

Donut là món bánh rán đến từ Hoa Kỳ. Món ăn thường khiến người ta phải ngạc nhiên và muốn ăn nhiều hơn nữa. Donut phổ biến ở nhiều nước và được chế biến dưới nhiều hình thức như một món ăn nhẹ ngọt ngào. 

top 22 món ăn ngon nhất thế giới
Donut được rất nhiều trẻ em yêu thích

Donut được làm từ bột mì và tạo thành hình chiếc nhẫn. Nó cũng được chế biến với nhiều lớp phủ khác nhau từ đường, sô cô la, …được sử dụng để làm nổi bật hương vị của món ăn này. Và Krespy Kreme, Mad Over Donuts là một vài chuỗi cửa hàng bánh donut phổ biến nhất trên toàn thế giới. 

21. Biryani, Ấn Độ

Món cơm trộn này có từ thời những người Hồi giáo ở tiểu lục địa Ấn Độ. Nó được phục vụ với cơm trắng và một loại cà ri. Món ăn này đặc biệt phổ biến trên khắp tiểu lục địa Ấn Độ, cũng như cộng đồng hải ngoại trong khu vực. Sự hiện diện của món cơm dẻo thơm này trong thực đơn chắc chắn sẽ nâng tầm các bữa tiệc tối lên một tầm cao mới. 

top 30 món ăn ngon nhất thế giới
Món ăn có nguyên liệu đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon

22. Poutine, Canada – top 22 món ăn ngon nhất thế giới

Poutine là một món ăn biến tấu từ món khoai tây chiên quen thuộc. Poutine gồm khoai tây chiên và sốt phô mai phủ lên trên với nước sốt thịt gà nâu truyền thống. Có nguồn gốc từ cuối những năm 1950 ở tỉnh miền trung của Canada, Poutine thường được phục vụ như một món ăn khai vị để kích thích vị giác. 

top món ăn ngon trên nhất thế giới
Poutine được chế biến từ khoai tây, phô mai và nước sốt từ thịt gà

Cho dù bạn là người có sở thích ăn uống tinh tế hay đơn giản là bạn muốn tận hưởng cuộc sống thông qua ẩm thực thì top 22 món ăn ngon nhất thế giới trên đây cũng rất đáng để bạn thử một lần trong đời.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều