Nhà hay

Top 5 bộ chăn ga cotton HOT nhất mùa Đông – Xuân 2023 tại Vua Nệm

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Vào những ngày thời tiết se lạnh và ẩm ướt của mùa Đông – Xuân, chúng ta thường thích sử dụng các loại chăn ga cotton hơn cả. Nó không chỉ mang lại cảm giác mềm mại, êm ái và ấm áp khi ngủ, mà còn tạo được sự khô thoáng, xua tan sự ẩm thấp, ướt át trong những ngày mưa lạnh, nóng ẩm. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về loại chăn ga làm từ cotton và tham khảo ngay 5 bộ chăn ga cotton Hot nhất mùa Đông – Xuân 2023 tại Vua Nệm.

1. Chất liệu cotton và những điều thú vị về vải cotton

1.1. Cotton là gì? Nó được sử dụng để làm gì?

Cotton còn được biết đến với tên gọi khác là bông, là một loại sợi tự nhiên được lấy từ cây bông. Vải cotton với nguyên liệu chính là sợi cotton, mang những đặc tính của sợi bông tự nhiên như: thấm hút mồ hôi và nước tốt, thoáng khí, bền bỉ, dễ nhuộm màu…Bên cạnh đó, vải cotton rất dẻo dai khi gặp nước và bền với chất kiềm, nên những sản phẩm làm từ cotton đều cho phép giặt giũ nhiều lần mà vẫn đảm bảo sự bền bỉ và đẹp mắt.

Cotton
Cotton còn được biết đến với tên gọi khác là bông, là một loại sợi tự nhiên được lấy từ cây bông

Nguyên liệu để sản xuất vải cotton rất dồi dào, giá thành phải chăng nên chất liệu này được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp may mặc. Do đó, chúng ta thường xuyên bắt gặp các sản phẩm làm từ cotton như quần áo, chăn, ga, gối, vỏ gối, khăn mặt, khăn tắm…

1.2. Những điểm đáng chú ý về vải cotton

Vải cotton thừa hưởng những tính chất đặc biệt từ sợi bông nên loại vải này có ưu điểm là rất mềm mịn, êm ái và dẻo dai, độ bền cao. Ưu điểm là vậy nhưng chất liệu này lại có một nhược điểm khá lớn là có thể bị nhăn. Tuy nhiên, độ mềm mượt, bền bỉ  và độ nhăn của vải còn tùy thuộc vào tỉ lệ % cotton có trong từng loại vải cotton khác nhau.

Tỉ lệ % cotton càng cao thì độ mịn của vải càng cao, vải cũng ít bị nhăn hơn. Để khắc phục tình trạng nhăn nhó ở vải cotton, các nhà sản xuất đã pha thêm nhiều loại sợi vải khác như Cotton Poly, Cotton đũi,…

Một điều thú vị khác ở vải cotton là rất thân thiện với cả con người và môi trường. Khi đốt, vải không tạo ra mùi khét và co lại như nhựa giống các loại sợi vải khác. Nó lâu tàn hơn nhưng lại tan sạch và mịn sau khi đốt.

Vải cotton
Vải cotton rất thân thiện với cả con người và môi trường

Ngoài ra, vải cotton khi đốt có mùi thơm dịu của gỗ và ngọn lửa thường có màu hồng, thay vì màu xanh hay đỏ như nhiều chất liệu vải pha khác. Nếu là chất liệu cotton 100% thì ngọn lửa khi cháy sẽ chỉ có màu hồng, với vải cotton pha cùng các loại sợi khác sẽ có thêm màu xanh hoặc đỏ. Đây cũng là dấu hiệu nhận biết chất lượng và tỉ lệ % cotton thực sự trong quần áo, chăn ga cotton mà bạn đang sử dụng.

Xem thêm: Ga chống thấm là gì? Nên dùng ga chống thấm loại nào?

2. Các loại chăn ga cotton được ưa chuộng trong mùa Đông – Xuân

Vải cotton có được chia thành nhiều loại khác nhau, tùy vào tỉ lệ % cotton có trong vải và loại sợi vải được pha trộn. Theo đó, chúng ta có một số loại vải cotton phổ biến như sau:

2.1. Chăn ga cotton poly

Chăn ga cotton poly là loại chăn ga được làm từ chất liệu cotton tổng hợp cùng một số loại sợi khác. Với tỉ lệ pha trộn khác nhau, các nhà sản xuất sẽ mang đến những loại chăn ga cotton poly có đặc điểm khác nhau.

Tuy vậy, nhìn chung, chúng đều có độ bền cao, chịu lực tốt và co giãn tối ưu, giảm sự ma sát với các tác  động bên ngoài rất hiệu quả. Nhờ vậy, loại chăn ga này ít bị nhăn, xù và mài mòn khi giặt giũ. Người dùng cũng có thể giặt tay hoặc giặt máy tùy thích, chăn gối vẫn đảm bảo không nhăn nhún.

Chăn ga cotton poly
Chăn ga cotton poly là loại chăn ga được làm từ chất liệu cotton tổng hợp cùng một số loại sợi khác

2.2. Sản phẩm chăn ga cotton lụa

Chăn ga cotton lụa là sự kết hợp hoàn hảo của chất liệu tơ tằm và cotton tự nhiên nên sở hữu rất nhiều đặc điểm ưu việt và nổi bật. Loại chăn ga cotton này rất mượt mà, mềm mịn và ít nhăn.

Thêm vào đó là khả năng không dẫn điện, đảm bảo an toàn cho người dùng. Đặc biệt, chăn ga gối chất liệu cotton lụa giúp người nằm cảm thấy thoải mái, khô thoáng, dễ chịu, không đau lưng nhờ đặc tính nhẹ, mát và êm ái.

Chăn ga cotton lụa
Chăn ga cotton lụa là sự kết hợp hoàn hảo của chất liệu tơ tằm và cotton tự nhiên

2.3. Mẫu chăn ga cotton satin

Loại chăn ga cotton satin là loại vải cotton truyền thống nhưng được dệt theo kiểu sợi satin. Sợi cotton ít hơn so với loại truyền thống, sợi cotton satin cũng nhỏ hơn và mật độ đan xen dày đặc hơn, tạo sự dẻo dai, bền chắc cho sản phẩm.

Ngoài ra, sự kết hợp của cotton và satin cũng mang lại một “diện mạo” khác biệt với sự sáng bóng, trơn mịn của satin và sự mềm mại, co giãn tốt và bền bỉ của cotton.

Chăn ga gối cotton
Chăn ga gối cotton thoáng mát và thấm hút tốt

2.4. Chăn ga cotton đũi

Đây là loại chăn ga được làm từ chất liệu cotton kết hợp với sợi đũi tự nhiên, tạo cho sản phẩm sự mềm mịn hơn các loại vải thô. Chăn ga cotton đũi không tích điện, không bám dính; vừa mềm mỏng lại thoáng khí tốt, hút ẩm tốt, dễ giặt giũ làm sạch và chịu nhiệt tốt. Khi nằm trên chăn ga cotton đũi, ngay cả trong mùa hè, người nằm cũng không cảm thấy bị nóng lưng hay ướt mồ hôi nhớp nháp khó chịu.

 Chăn ga cotton đũi
Chăn ga cotton đũi không tích điện, không bám dính; vừa mềm mỏng lại thoáng khí tốt

2.5. Chăn ga cotton nhung

Để làm giảm tình trạng bị nhăn của cotton và tăng sự ấm áp, khô thoáng cho chăn ga, nhiều nhà sản xuất đã kết hợp cotton và sợi nhung. Cotton nhung có tính thẩm mỹ cao, nhẵn bóng và mượt mà, tạo cảm giác êm ái, mềm mịn khi sờ vào. Mẫu chăn ga cotton nhung cũng tăng sự ấm áp khi nằm ngủ trong mùa Đông – Xuân khi thời tiết giá lạnh.

Cotton nhung
Cotton nhung có tính thẩm mỹ cao, nhẵn bóng và mượt mà, tạo cảm giác êm ái, mềm mịn

3. Chăn ga cotton – sự lựa chọn tối ưu cho mùa Đông – Xuân

Mùa Đông – Xuân 2020 được dự báo là mưa sẽ có xu hướng gia tăng hơn so với các năm trước. Độ ẩm trong không khí gia tăng sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu, nhất là vào ban đêm, chúng ta thường ngủ không ngon giấc với tiết trời vừa ẩm ướt vừa lạnh. Lúc này, một bộ chăn ga cotton là lựa chọn tối ưu và hoàn hảo để bạn có một giấc ngủ trọn vẹn.

Bộ chăn ga cotton dù kết hợp với sợi vải đũi, satin, lụa hay nhung đều có ưu điểm chung là thoáng khí và kiểm soát độ ẩm hiệu quả. Nó thấm hút mồ hôi hiệu quả, giúp cơ thể luôn cảm thấy khô ráo, mát mẻ; đồng thời, chất liệu cotton khi kết hợp với các loại chất liệu khác cũng giúp giữ ấm cho cơ thể, mang đến sự ấm áp khi nhiệt độ xuống thấp.

Bên cạnh đó, chăn ga cotton với sợi vải cotton mềm mại, không kích ứng da cũng là một điểm cộng lớn khiến nhiều người yêu thích loại chăn ga này. Những người có làn da nhạy cảm hoặc mắc chứng hen suyễn có thể an tâm khi sử dụng. Chăn ga từ cotton không kích thích phản ứng dị ứng, cho giấc ngủ ngon và trọn vẹn.

Chất liệu cotton
Chất liệu cotton khi kết hợp với các loại chất liệu khác cũng giúp giữ ấm cho cơ thể

Chất liệu cotton, đặc biệt là cotton tự nhiên không chứa có loại độc tố, chất hóa học; không chỉ an toàn với sức khỏe con người mà còn rất thân thiện với môi trường.

Các mẫu chăn ga cotton có nhiều mẫu mã, màu sắc và thiết kế khác nhau, mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng, phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của mọi khách hàng.

Xem thêm: Có nên dùng drap giường thun lạnh?

4. Top 5 bộ chăn ga cotton Hot nhất mùa Đông – Xuân 2020 tại Vua Nệm

Tại Vua Nệm hiện nay, các bộ chăn ga cotton đang rất được ưa chuộng và “săn lùng ráo riết”. Do thời tiết đã bắt đầu lạnh hơn, kèm theo đó là sự ẩm ương của tiết trời khiến cho giấc ngủ của mọi người bị ảnh hưởng; ngủ không ngon giấc với sự ẩm thấp và cái giá lạnh luôn thường trực. 

Trong khi đó, các sản phẩm chăn ga, gối cotton lại giải quyết triệt để những vấn đề này. Nếu bạn đang có ý định mua một bộ chăn ga phủ hoặc chăn ga chin cotton cho gia đình mình thì hãy tham khảo ngay top 5 bộ sản phẩm đang Hot nhất tại Vua Nệm trong mùa Đông – Xuân này.

4.1. Bộ chăn ga phủ Hanvico Blue Sky

Nhẹ nhàng, tinh tế và đơn giản là những cảm nhận đầu tiên mà bộ chăn ga phủ Hanvico Blue Sky này mang lại cho người tiêu dùng. Với những họa tiết hoa lá, caro, các khối hình học…, sản phẩm tạo cho phòng ngủ của bạn trở nên thật bình yên, giản dị và ấm cúng.

Bộ chăn ga phủ của Hanvico
Bộ chăn ga phủ của Hanvico giúp giữ nhiệt cho cơ thể, đảm bảo sự ấm áp, dễ chịu trong ngày mưa lạnh.

Điều đặc biệt thú vị ở bộ sản phẩm chăn ga này chính là có thể được sử dụng trong cả mùa lạnh và mùa hè nóng nực. Bởi chất liệu cotton tự nhiên 100% giúp cho chăn ga có độ thấm hút mồ hôi tối đa, sự mềm mượt và khô thoáng rất thích hợp cho những ngày hè hoặc những ngày nhiệt độ lên cao của mùa Đông – Xuân. Ngay cả những ngày đông lạnh thì bộ chăn ga phủ của Hanvico này cũng có giúp giữ nhiệt cho cơ thể, đảm bảo sự ấm áp, dễ chịu trong ngày mưa lạnh.

Giá tham khảo: 2.889.000 đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-phu-hanvico-blue-sky.html

4.2. Bộ chăn ga phủ Homiko cotton đũi

Một trong những sản phẩm chăn ga chất cotton đang rất được chào đón ở Vua Nệm hiện nay phải kể đến bộ chăn ga phủ Homiko cotton đũi. Chất đũi mát rượi, mềm mượt và nhẹ khi kết hợp với cotton khô thoáng mang đến cảm giác khoan khoái, nhẹ nhàng mỗi khi nằm ngủ. Ngoài ra, màu sắc tươi sáng, thiết kế họa tiết đơn giản, chủ yếu là caro hoặc đường sọc ngang, dọc giúp cho sản phẩm trở nên thật trang nhã và đậm chất hiện đại.

Bộ chăn ga phủ Homiko cotton đũi
Bộ chăn ga phủ Homiko cotton đũi

Khách hàng ưa thích chất liệu đũi cùng cotton có thể thoải mái lựa chọn cho mình một bộ Homiko cotton đũi có phong cách và màu sắc khác nhau, như: caro xanh, sọc trắng hồng, sọc trắng xanh, sọc đen trắng…

Giá tham khảo: 882.700 đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-homiko-cotton-dui.html

4.3. Chăn ga phủ Canada 100% cotton

Không có gì lạ khi bộ chăn ga phủ canada cotton 100% này lại thu hút người tiêu dùng đến vậy. Sản phẩm với chất liệu cotton 100% mang tới sự êm ái, mềm mịn và mượt mà tối đa, cho mọi người dễ đi vào giấc ngủ và có những giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Chăn ga phủ canada có tính kháng khuẩn và chống ẩm mốc hiệu quả, an toàn và bảo vệ sức khỏe người dùng. Đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho người già, trẻ nhỏ và những người mắc bệnh hen suyễn, giúp họ giảm bớt những kích thích dị ứng và triệu chứng hen về đêm.

Bộ ga chun Canada cotton
Chăn ga phủ Canada có tính kháng khuẩn và chống ẩm mốc hiệu quả

Chất liệu cotton cao cấp cùng đặc tính thoáng mát, khô ráo vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông cùng với sự kết hợp của sợi cotton nhân tạo và sợi cellulose, sản phẩm đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng, theo từng mùa, từng khí hậu.

Giá tham khảo: 5.840.000 đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

4.4. Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập

Sợi vải cotton Ai Cập được mệnh danh là “bông tốt nhất trên thế giới”; độ mềm mại, độ dẻo dai, chịu lực tốt và những đặc tính vượt trội khác của nó đã khẳng định điều này. Độ mềm mịn của cotton Ai Cập không một loại cotton nào trên thế giới có thể sánh bằng. Khả năng thấm hút tối đa cùng sự bền bỉ vượt thời gian vượt qua mọi thương hiệu cotton đình đám nhất.

Độ mềm mịn của cotton Ai Cập
Độ mềm mịn của cotton Ai Cập không một loại cotton nào trên thế giới có thể sánh bằng

Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập này hoàn toàn chinh phục người tiêu dùng với phong cách thiết kế “sang – xịn – mịn”. Đường nét hoa văn tinh tế, cầu kỳ cùng màu sắc trầm ấm làm toát lên sự sang trọng và đẳng cấp cho phòng ngủ của bạn. Ngoài ra, độ bóng tự nhiên của chất liệu cotton Ai cập cũng khiến bộ chăn ga cotton này trở nên hoàn mỹ hơn bao giờ hết.

Giá tham khảo: 12.000.000 đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-cotton-ai-cap.html

4.5. Bộ chăn ga chun Amando Dream cotton lụa

Sản phẩm cuối cùng trong top 5 bộ chăn ga làm từ cotton được yêu thích nhất tại Vua Nệm hiện nay là bộ ga chun Amando Dream cotton lụa. Sự phối kết hợp tinh tế và khéo léo giữa cotton và lụa mang đến một sản phẩm hoàn hảo với độ mềm mại, nhẹ nhàng, khô thoáng và mát dịu tuyệt vời.

Ga phủ AMD Dream
Sự phối kết hợp tinh tế và khéo léo giữa cotton và lụa

Lụa trơn mịn cũng giúp hạn chế sự ma sát của chăn, ga với các yếu tố bên ngoài, giúp cho lớp vải luôn nhẵn nhụi, sạch sẽ và mới tinh tươm; chăn ga ít bị xơ, sần sùi và sờn rách, tạo thẩm mỹ tối ưu cho sản phẩm dù đã sử dụng trong thời gian dài.

Sở hữu độ sáng bóng cao, khả năng thấm hút tốt, lớp vải dày dặn, trơn mềm giúp hạn chế bám bẩn…, bộ chăn ga cotton lụa này phù hợp sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau, từ Hè sang Thu đến Đông rồi lại Xuân.

Giá tham khảo: 595.000 đ

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ga-chun-amd-dream-cotton-lua.html

Chăn ga cotton với nhiều đặc tính ưu việt và thẩm mỹ vượt trội là lựa chọn của không ít gia đình trong mùa Đông – Xuân 2023 này. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cũng đang cần sắm cho gia đình mình một bộ chăn ga cotton đảm bảo chất lượng cao, giá thành hợp lý.

Xem thêm: Chăn ga gối đệm Akemi Uchi – mang làn gió Nhật vào không gian ngủ

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team