Nhà hay

Ga chống thấm là gì? Ga chống thấm loại nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 26/11/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ga chống thấm là gì? là một trong những sản phẩm mới nổi trên thị trường khoảng thời gian gần gần đây. Đúng như tên gọi của nó, loại ga này có thể bảo vệ đệm khỏi chất lỏng và vết bẩn.

Nhờ công dụng hữu hiệu này, sản phẩm được rất nhiều gia đình tin dùng, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già không thể di chuyển. Nếu bạn đang có nhu cầu mua ga chống thấm, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật thông tin về sản phẩm hữu ích này

1. Ga chống thấm là gì?

Ga chống thấm là gì? Ga chống thấm (hay còn gọi là drap chống thấm) là một sản phẩm được bọc trên bề mặt nệm để ngăn chặn sự thâm nhập của các loại chất lỏng vào trong lõi nệm trong suốt quá trình sử dụng. Khi nước không thấm vào lõi đệm, tuổi thọ của nệm sẽ được tăng cao, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng phát sinh vi khuẩn, nấm mốc vì nệm bị ẩm ướt. 

Ga chống thấm là gì?
Ga chống thấm là gì?

2. Ưu điểm của ga chống thấm

Bên cạnh tìm hiểu ga chống thấm là gì? Đừng bỏ lỡ tìm hiểu thêm ưu điểm của ga chống thấm. Trong suốt quá trình sử dụng nệm, dùng cố gắng đến mấy, bạn cũng khó tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn như làm rơi vãi thức ăn, nước uống trên bề mặt của nệm, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Nước tiểu, thức ăn, nước uống của trẻ nhỏ một khi đã vương vào nệm thì rất khó để giặt sạch.

Lâu ngày, chúng sẽ khiến cho chiếc nệm của bạn trở nên ố vàng và bốc mùi. Tệ hại hơn, khi chất lỏng thấm sau vào trong lõi nệm, chúng có thể làm hỏng cấu trúc nệm và làm cho nệm nhanh xuống cấp. Những lúc này, những chiếc ga chống thấm sẽ là cứu tinh của bạn. 

Các ga chống thấm như ga chống thấm cotton thường có chun buộc ở bốn góc. Mỗi khi sử dụng, bạn chỉ cần luồn chun vào bốn góc nệm. Ga sẽ bám chặt vào nệm mà không xê dịch. Khi cần vệ sinh, bạn chỉ cần kéo ga ra một cách nhẹ nhàng. Thiết kế đặc biệt này có thể giúp cho ga chống thấm sử dụng được cho nhiều dòng nệm khác nhau. 

ga cotton chống thấm
Các ga chống thấm như ga chống thấm cotton thường có chun buộc ở bốn góc.

Đọc thêm: Ga chống thấm – Lựa chọn thông thái của mẹ bỉm sữa

3. Cấu tạo của ga chống thấm

Để có được tác dụng chống lại các chất lỏng, nhà sản xuất cáng một lớp màng chống thấm ở dưới hoặc phía trên mặt vải. Lớp chống thấm được sử dụng nhiều nhất hiện nay là màng TPU và lớp phủ Nano.

3.1 Tác dụng màng TPU

TPU có tên đầy đủ là Thermoplastic Polyurethanes. Đây là một loại nhựa dẻo được sử dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp hiện nay. Đặc điểm của chất liệu này là siêu mềm, kháng nước, chịu lực tốt, độ bền cao. 

Nhờ sở hữu những đặc điểm vượt trội trên, người ta thường cán màng TPU bên dưới các lớp vải để chúng có khả năng chống thấm và bền hơn. Tuy sở hữu khả năng chống nước nhưng TPU không hề gây nóng nực và bí bách cho người sử dụng.

màng TPU bên dưới ga chống thấm cotton
Người ta thường cán màng TPU bên dưới các lớp vải để chúng có khả năng chống thấm và bền hơn

3.2 Tác dụng lớp phủ Nano

Người ta thường phủ Nano lên bề mặt ga để giúp sản phẩm có khả năng chống thấm. Bên cạnh việc chống thấm, lớp Nano còn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, bụi bẩn, chất dơ tích tụ trên bề mặt vải.  

Với một số dòng ga chống thấm chỉ cáng màng TPU mà không phủ lớp Nano, khi chất lỏng tràn ra, một lượng ít nước có thấm qua ga và dính vào nệm. Tuy nhiên, khi ga đồng thời được tráng lớp TPU và phủ Nano lên trên, chuyện nước thấm vào nệm là điều hầu như không thể xảy ra

4. Các loại ga chống thấm

4.1 Ga chống thấm sợi tổng hợp

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại ga chống thấm giá rẻ, các sản phẩm được làm từ sợi tổng hợp Polyester sẽ rất phù hợp với bạn. Đây là loại vải có nguồn gốc từ dầu mỏ. Điểm cộng lớn nhất của loại vải này là dễ lau chùi và làm sạch. Tuy nhiên, loại vải này có thể gây nóng nực vào mùa hè. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng loại ga chống thấm này vào mùa đông để không tạo cảm giác nóng nực.

Ga chống thấm sợi tổng hợp
Ga chống thấm sợi tổng hợp

4.2 Ga chống thấm cotton

Ga chống thấm cotton là loại ga được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Loại vải này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe. Mặt vải ga chống thấm cotton mềm mịn, êm ái, phù hợp với cả 4 mùa trong năm.

Đừng bỏ lỡ: Ga chống thấm cotton nên mua thương hiệu nào tốt?

4.3 Ga chống thấm lụa

Ga chống thấm lụa có khả năng chống bụi tốt, mịn màng, thoáng khí, phù hợp với 4 mùa trong năm. Do sở khá nhiều ưu điểm vượt trội, ga chống thấm lụa thường có giá thành cao hơn các loại ga khác.

Ga chống thấm lụa
Ga chống thấm lụa có khả năng chống bụi tốt, mịn màng, thoáng khí

4.4. Ga chống thấm cotton pha lụa

Ga chống thấm Cotton pha lụa có độ bền cao, không mùi, không gây nóng và tạo cảm giác sột soạt khi nằm ngủ. Sản phẩm này có giặt bằng tay hoặc bằng máy nên rất thuận tiện trong khâu vệ sinh. Tuy nhiên, khả năng chống thấm của chất liệu này sẽ không bằng cotton hay polyester.

5. Lưu ý khi mua ga chống thấm

5.1 Tìm hiểu thông tin

Trước khi mua hàng, bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ các thông tin như: chất liệu, kích cỡ, màu sắc, giá ga chống thấm, thương hiệu uy tín. Hãy tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau trên mạng hoặc hỏi ý kiến người thân, người bán hàng để có được những thông tin chính xác.

mua ga chống thấm cotton
Trước khi mua hàng, bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ các thông tin

5.2 Kích cỡ đệm

Để mua được một chiếc ga chống thấm phù hợp, bạn nên biết rõ kích thước (chiều dài, chiều rộng, chiều cao) chiếc đệm nhà mình là bao nhiêu. Tránh trường hợp mua ga xong mới phát hiện ga và nệm không vừa với nhau

5.3 Chất liệu

Như đã đề cập ở trên, vải may ga chống thấm hiện nay rất đa dạng. Mỗi một loại vải đều có một ưu nhược điểm riêng. Nếu bạn đang tìm một chiếc ga chống thấm giá rẻ, vải polyester sẽ rất phù hợp với bạn. Nếu bạn đang tìm ga chống thấm cho bé, ga chống thấm cho người già, bạn nên cân nhắc lựa chọn ga chống thấm cotton hay lụa, bởi đây là các loại vải an toàn cho sức khỏe như cotton. 

Vải may ga chống thấm
Vải may ga chống thấm hiện nay rất đa dạng

5.4 Lựa chọn nơi mua hàng uy tín

Để tránh mua phải hàng giả nhái kém chất lượng, bạn nên lựa chọn các địa chỉ uy tín để mua ga chống thấm, ga chống thấm cotton, lụa... Nếu đặt mua online, bạn càng cần phải quan tâm hơn đến độ tin cậy của người bán hàng. Bạn có thể đọc các bình luận của người mua hàng trước đó để quyết định xem có nên mua sản phẩm hay không. 

6. Ga chống thấm loại nào tốt

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chất lượng, ga chống thấm cotton sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Trong đó, ga chống thấm Homy sẽ là một lựa chọn sáng giá. Sản phẩm được làm Poly Cotton. Đây là một loại vải có độ bền cao, mềm mại, ít bám bụi, ít nhăn và rất thân thiện với môi trường. Phía trên mặt ga được phủ một lớp nano chống thấm.

ga chống thấm cotton Homy
Người nằm sẽ không cảm thấy nóng nực và bí bách khi nằm trên ga chống thấm cotton Homy

Phía dưới mặt ga được tráng một lớp TPU nguyên sinh nhập khẩu. Công nghệ chống thấm kép này giúp cho sản phẩm có khả năng kháng nước 100%. Bạn sẽ không còn phải lo lắng hiện hiện chất lỏng sẽ thấm vào trong lõi nệm. Bên cạnh khả năng chống thấm vượt trội, sản phẩm còn rất thoáng khí.

Người nằm sẽ không cảm thấy nóng nực và bí bách khi nằm trên ga chống thấm cotton Homy. Đặc biệt, sản phẩm này rất an toàn cho sức khỏe, có thể sử dụng được cho trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi. Ga chống thấm Hom đã đạt được các chứng nhận chất lượng như: 

  • Vinacontrol giám định sản phẩm an toàn cho trẻ em dưới 36 tháng khi tiếp xúc trực tiếp với da (chứng thư số 20G15ND03330).
  •  IQC chứng nhận quy trình sản xuất phù hợp quy chuẩn quốc gia QCVN 01:2017/BCT (chứng thư số IQC 2494.20)

Sở hữu sản phẩm ga chống thấm cotton này trong tay, tấm nệm nhà bạn sẽ được bảo vệ một cách tối đa.

Xem thêm sản phẩm: https://vuanem.com/ga-chun-homy-chong-tham.html

7. Cách bảo quản và sử dụng ga chống thấm

bảo quản ga chống thấm cotton
Cách sử dụng và bảo quản ga chống thấm

Khi hiểu rõ ga chống thấm là gì, bạn đọc cũng đừng bỏ lỡ về cách sử dụng và bảo quản ga chống thấm. Để ga chống thấm được bền hơn với thời gian, bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau

  • Không dùng chất tẩy rửa, xà phòng có độ PH cao để giặt ga chống thấm vì chúng có thể khiến cho sản phẩm bị phai màu
  • Để sản phẩm có độ bền cao, bạn nên giặt tay sản phẩm. Nếu giặt máy, dùng túi lưới chuyên dụng cho máy giặt và cuộn mặt dưới ga vào trong. Vận hành máy ở chế độ vừa phải.
  • Sau khi giặt xong nên phơi ngay, không nên ngâm lâu trong nước. Tránh phơi dưới nắng gắt. 
  • Tránh là ủi trực tiếp lên bề mặt ga
  • Để tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu khi sử dụng ga chống thấm, bạn nên trải thêm 1 lớp ga trải giường ở phía trên

——

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về sản phẩm ga chống thấm là gì cùng các loại ga chống thấm được yêu thích hiện nay. Nếu có nhu cầu tìm mua ga chống thấm, đừng ngần ngại liên hệ Vua Nệm để có những tư vấn cho tiết nhất.

Chúng tôi cam đoan 100% các loại ga chống thấm tại Vua Nệm đều là hàng chính hãng 100%. Bạn sẽ không phải lo phải lo lắng về chất lượng sản phẩm khi mua hàng tại đây.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team