10 thói quen giúp cặp đôi hạnh phúc viên mãn đến trọn đời

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Để giúp các cặp vợ chồng được sống mãi trong khoảnh khắc hạnh phúc, các bạn nên duy trì cho nhau những thói quen tốt hằng ngày. Thói quen có thể thay đổi cách nghĩ cũng như tình cảm của người khác dành cho mình. Hãy hâm nóng tình cảm vợ chồng bằng 10 thói quen dưới đây!

1. Thể hiện sự trân trọng cảm kích với nhau mỗi ngày

Một lý do khiến rất nhiều người có những mối quan hệ ngoài luồng là vì họ cảm thấy bị bỏ quên và không được đánh giá cao trong hôn nhân. Hãy ngăn chặn sự phát triển của hành vi này bằng cách cho người bạn đời thấy rằng bạn đánh giá cao và ngưỡng mộ chàng/nàng như thế nào.

Đừng tiết kiệm những lời khen ngợi, cũng đừng quên những câu nói cảm ơn, những cử chỉ yêu thương như một cái nháy mắt, một cái ôm, nụ hôn hay nụ cười. Mỗi ngày bạn hãy tự hỏi bản thân rằng “Hôm nay tôi có thể làm gì cho vợ (chồng) tôi vui?”.

thói quen giúp các cặp đôi hạnh phúc
Đừng tiết kiệm những lời khen ngợi, cũng đừng quên những câu nói cảm ơn,….với đối phương

Ngược lại, nếu bạn cảm thấy mình không được người bạn đời đánh giá đúng, hãy trao đổi thẳng thắn và cởi mở.

2. Vợ chồng hạnh phúc không bao giờ ngừng hẹn hò

Đó là một bí quyết của mối quan hệ hạnh phúc được phát hiện bởi Matthew Boggs và Jason Miller. Hai nhà nghiên cứu này đã đi hơn 19.000 cây số để tìm kiếm và phỏng vấn những người mà họ gọi là “bậc thầy của hôn nhân”, hầu hết họ đều kết hôn từ 40 năm trở lên và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Những cặp vợ chồng ấy đã chia sẻ rằng họ luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày. Một số ông chồng luôn dành ra ít nhất một buổi tối trong tuần cho việc hẹn hò vợ, số khác thì duy trì sự lãng mạn trong những ngày lễ hoặc dịp kỷ niệm, số còn lại thì thường có nhiều buổi hẹn hò với nhau tại quán cafe hoặc phòng trà.

những điều nên làm duy trì sự hạnh phúc
Luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày

3. Tin tưởng và vị tha là phương châm sống

Khi chung sống với một người, chúng ta không thể đảm bảo rằng cuộc sống đó sẽ không nảy sinh ra bất cứ mâu thuẫn nào, bởi đôi khi chỉ vì những thứ nhỏ nhặt nhất cũng khiến vợ chồng lục đục. Tuy nhiên, sau mỗi cuộc cãi vã, xíc mích, bạn không nên lưu giữ trong lòng quá lâu, thay vào đó hãy học cách tha thứ cho người bạn đời của mình.

Khi hai người “chiến tranh” với nhau, hãy biết dành ít phút ngồi lại gần nhau để đưa ra quan điểm cuối cùng, chớ nên để tình trạng “không nhìn mặt nhau” kéo dài, nó sẽ là ảnh hưởng đến tình cảm của các bạn.

Không những vậy, tin tưởng vào bạn đời cũng là một thói quen quan trọng mà các cặp đôi nên duy trì. Nếu chung sống với nhau mà bạn luôn ghi ngờ, bóc mẽ, theo dõi lẫn nhau thì cuộc hôn nhân đó sẽ không đi đến đâu. Hãy để tình yêu thuận theo lý lẽ của con tim bằng cách tha thứ và thành thật tin tưởng vào người ấy. 

4. Giữ liên lạc với nhau trong ngày

giữ liên lạc với nhau để hạnh phúc
Các cặp vợ chồng hạnh phúc là những cặp đôi thường giữ liên lạc với nhau trong ngày.

Các cặp vợ chồng hạnh phúc là những cặp đôi thường giữ liên lạc với nhau trong ngày. Bạn đừng nghĩ việc này là kiểm soát đối tác của mình, cũng đừng hành động như vậy nhưng hãy làm việc này theo cách quan tâm nhau. Việc giữ liên lạc với nhau giúp cả 2 biết được những chuyện xảy ra trong ngày với người kia và khi trở về nhà, sẽ có thái độ cũng như cách cư xử phù hợp để cả 2 đều cảm thấy thoải mái. 

5. Chia sẽ và chấp nhận sự khác biệt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 86% các cặp vợ chồng dành thời gian ngồi lại chia sẻ và học cách chấp nhận những khác biệt của người kia có một mối quan hệ bền chặt và hạnh phúc hơn.   

6. Dành thời gian cho nhau

dành thời gian cho nhau để hạnh phúc
Hãy ưu tiên dành thời gian cho nhau

Công việc, thiết bị công nghệ cùng các mạng xã hội, trò giải trí, sở thích cá nhân và nhịp điệu cuộc sống thường ngày có thể kéo vợ chồng ra hai hướng xa nhau. Quản lý thời gian cũng là một thách thức không nhỏ đối với mỗi người trong thời đại ngày nay.

Hãy ưu tiên dành thời gian cho nhau, lập danh sách việc có thể từ bỏ để có thêm thời gian cho bạn đời, và hãy dành cho bạn đời khoảng thời gian chất lượng nhất. Hai người càng có nhiều thời gian cho các hoạt động vui vẻ và ý nghĩa bên nhau thì tình cảm vợ chồng càng gắn bó và bền vững. 

7. Lên kế hoạch đi du lịch chung

Khi thấy cuộc sống có vẻ ngột ngạt, cả hai hãy tạm gác lại mọi thứ, cùng nhau tìm hiểu các mẫu quảng cáo hoặc website và thảo luận về những chuyến đi du lịch mà bạn muốn. Thậm chí nếu bạn không có thời gian hoặc không đủ tiền ngay lúc này thì việc lên kế hoạch cho một chuyến đi xa sẽ giúp hai vợ chồng lấy lại nguồn cảm hứng bên nhau.

8. Tuân thủ quy tắc 60/40

Trong hôn nhân đừng nghĩ rằng điều gì cũng phải công bằng theo tỷ lệ 50/50. Có một quy tắc mà bận cần thuộc lòng đó là: Cho đi 60 và nhận về 40 thôi. Điều này đúng cho cả hai người. Trong đời sống vợ chồng, sự hy sinh, lòng vị tha là yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên cũng đừng ép buộc mình phải cho đi quá nhiều bởi bạn sẽ cảm thấy bí bách, nặng nề, mà ngược lại hãy nhận lại một ít cho riêng mình để đời sống vợ chồng thật sự là quà tặng cho nhau.

9. Duy trì sự gần gũi, thân mật

duy trì sự gần gũi để hạnh phúc
Sự gần gũi, thân mật là một nhu cầu thiết yếu với một mối quan hệ lâu dài.

Sự gần gũi, thân mật là một nhu cầu thiết yếu với một mối quan hệ lâu dài. Sự tiếp xúc là một trong những thứ mãnh lực nuôi dưỡng tình yêu. Ngay cả giao tiếp cũng hình thành sự thân mật. Khi trò chuyện, hãy cởi mở và tránh làm cho người bạn đời của mình bị tổn thương. Hãy trân trọng những giây phút ở bên nhau, lắng nghe một cách chân thành và bày tỏ sự ao ước muốn hiểu điều vợ/chồng mình đang nói.

10. Biết ơn và trân trọng những giây phút bên nhau

Không phải ai cũng may mắn gặp được một người bạn đời biết yêu thương và chia sẻ. Do đó, khi bạn là một trong những người may mắn đó, hãy biết trân trọng và nâng niu những gì mình có. Đừng phí thời gian so sánh, cân đo đong đếm hay đứng núi này trông núi nọ, hãy biết rằng những gì bạn nhận từ người đó rất đáng quý và không phải ai cũng có được.

Trân trọng cuộc hôn nhân mà mình đang có, biết ơn bạn đời với tất cả những gì người đó đã nỗ lực vì mái ấm của mình, bạn sẽ luôn thấy hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại.

Nguồn tham khảo: https://www.huffpost.com/entry/10-habits-of-happy-couples_b_6843026

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM