Nhà hay

Bí quyết thiết kế phòng ngủ 20m2 đơn giản cho người “nghiệp dư”

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Thiết kế phòng ngủ 20m2 cần đảm bảo hai yếu tố chính là vẻ đẹp thẩm mỹ và công năng sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn là một người “nghiệp dư” thì khó có thể thiết kế được phòng ngủ đạt hiệu quả như ý muốn. Vậy thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có thể tự mình tạo nên một không gian phòng ngủ ưng ý nhất nhé.

1. Bí quyết thiết kế phòng ngủ 20m2 đơn giản cho người “nghiệp dư”

1.1. Tối giản nội thất khi thiết kế phòng ngủ 20m2

Phòng ngủ 20m2 có diện tích không quá lớn, chỉ có thể tạo nên một không gian vừa đủ để nghỉ ngơi, thư giãn. Để tăng diện tích không gian sử dụng thực tế, bạn nên lược bỏ những đồ dùng không cần thiết và không thường xuyên sử dụng. 

Diện tích phòng ngủ 20m2 khá phổ biến ở các căn hộ chung cư hoặc nhà phố và thường được dùng để làm phòng ngủ master.

Thiết kế phòng ngủ 20m2 cần đảm bảo sự đơn giản, gọn gàng và đủ tiện nghi

Thiết kế phòng ngủ 20m2 cần đảm bảo sự đơn giản, gọn gàng và đủ tiện nghi

Bên cạnh đó, việc tối giản nội thất còn bao gồm việc hạn chế các chi tiết trang trí phức tạp, cầu kì ở phòng ngủ, thay vào đó là sử dụng những đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản, bề mặt phẳng và thằng. Đồ nội thất nên sử dụng những hình khối cơ bản như: hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn. Cụ thể với mỗi đồ nội thất, bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

Giường ngủ: Chọn kích thước phù hợp với diện tích phòng. Kích thước tối đa cho giường ngủ là 1,8x2m. Bên cạnh đó, nên chọn những loại giường không chân, giường thông minh có tích hợp các ngăn kéo để đựng đồ để có thêm không gian lưu trữ đồ đạc.

Bạn có thể chọn giường ngủ làm bằng gỗ tự nhiên hoặc làm bằng gỗ công nghiệp. Xu hướng hiện nay là chọn chất liệu gỗ công nghiệp vì loại gỗ này có độ bóng cao, bề mặt nhẵn, có nhiều màu sắc phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, sử dụng gỗ công nghiệp là giải pháp hiệu quả để góp phần bảo vệ tài nguyên rừng tự nhiên.

Tab đầu giường: Tab đầu giường vừa có tác dụng trang trí vừa là nơi để đèn ngủ cùng các đồ dùng cá nhân khi bạn đi ngủ như: điện thoại, đồng hồ…Nên chọn tab đầu giường có kiểu dáng và màu sắc đồng bộ với giường ngủ để tạo sự hài hòa, thống nhất.

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ 20m2 nên chú trọng sự đồng bộ và hài hòa của đồ nọi thất

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ 20m2 nên chú trọng sự đồng bộ và hài hòa của đồ nội thất

Bàn trang điểm: Bàn trang điểm cũng nên chọn loại có kiểu dáng, màu sắc hài hòa với giường ngủ và tab đầu giường. Nên chọn những loại bàn có ngăn kéo, ngăn đựng để có thể cất trữ nhiều đồ đạc.

Tủ quần áo: Bạn có thể lựa chọn tủ quần áo thiết kế sát trần để có thêm chỗ lưu trữ đồ đạc. Tủ quần áo có thể sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, có thể chọn loại tủ cánh mở hoặc cánh trượt tùy sở thích, tuy nhiên nếu không gian trong phòng chật chội thì tủ cánh lùa sẽ phù hợp hơn.

1.2. Lựa chọn màu sắc đơn giản khi thiết kế phòng ngủ 20m2

Với phòng ngủ rộng 20m2, bạn nên sử dụng ít màu sắc để tránh làm không gian bị rối mắt. Nên tuân thủ nguyên tắc phối màu là 60-30-10 với các loại màu tương ứng là màu chủ đạo – màu trang trí – màu nhấn.

Xu hướng thiết kế phòng ngủ hiện nay ưa chuộng những màu sắc nhẹ nhàng để mang đến một không gian yên bình, thư giãn. Các gam màu trung tính như trắng, đen, xám, nâu, kem…được sử dụng nhiều, tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, thông thoáng và sạch sẽ hơn.

1.3. Ánh sáng trong thiết kế phòng ngủ 20m2

Ánh sáng là yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong thiết kế phòng ngủ 20m2. Ánh sáng giúp cho mọi hoạt động của con người diễn ra bình thường. Ngoài ra, ánh sáng còn làm tăng thêm giá trị của màu sắc, hình khối, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

 Phòng ngủ 20m2 cần có đủ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ hệ thống đèn điện

Phòng ngủ 20m2 cần có đủ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ hệ thống đèn điện

Trong phòng ngủ 20m2, bạn nên bố trí cửa sổ hoặc cửa ban công để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên còn giúp tinh thần trở nên thoải mái, dễ chịu, khiến cho phòng ngủ trở nên rộng và thoáng đãng hơn.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo cũng là điểm cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ 20m2. Nên sử dụng các loại đèn như đèn âm trần, đèn ngủ, đèn trần…để chiếu sáng cho không gian khi không có ánh sáng tự nhiên. 

Ánh sáng nhân tạo trong phòng ngủ nên nhẹ nhàng, vừa phải, không nên dùng ánh sáng quá mạnh sẽ làm chói mắt và ảnh hưởng xấu đến thị giác.

1.4. Sử dụng đồ nội thất thông minh

Nội thất thông minh là đồ dùng với tính tiện ích cao, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại có nhiều chức năng khác nhau tích hợp trong một sản phẩm. Nội thất thông minh có khả năng biến đổi không gian nhanh chóng trong vòng “1 nốt nhạc”, giúp phòng ngủ nhỏ hẹp của bạn trở nên rộng rãi, thông thoáng. 

Một số đồ nội thất thông minh phù hợp với phòng ngủ 20m2 có thể kể đến như: giường ngủ tích hợp ngăn kéo, kệ tủ âm tường, giường liền với tủ và có hộc lưu trữ….

 Sử dụng nội thất thông minh là cách giúp phòng ngủ trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn

Sử dụng nội thất thông minh là cách giúp phòng ngủ trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn

1.5. Trang trí cho phòng ngủ

Trang trí nội thất là công việc quan trọng để giúp phòng ngủ trở nên đẹp mắt hơn. Bạn có thể sử dụng những món đồ trang trí đơn giản như: tranh treo tường, tranh sắt decor treo tường, thảm trải sàn, rèm cửa, lọ hoa, chậu cây cảnh…Những đồ trang trí nhỏ xinh được sử dụng sẽ trở thành điểm nhấn cho phòng ngủ, làm tăng thêm vẻ đẹp của không gian sống.

1.6. Phong cách thiết kế phòng ngủ

Ngay từ đầu tiên trước khi bắt tay vào thiết kế phòng ngủ, bạn cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sở thích bản thân, phù hợp với diện tích phòng ngủ. Trong thiết kế nội thất có rất nhiều phong cách, tuy nhiên không phải phong cách nào cũng phù hợp với phòng ngủ 20m2. 

Yêu cầu khi chọn phong cách thiết kế cho phòng ngủ diện tích 20m2 là phải có sự đơn giản để tăng diện tích sử dụng, tạo ra sự thoải mái và tiện nghi cho không gian sống. 

2. Những mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 đẹp và tiện nghi

Để bạn biết được nên thiết kế phòng ngủ 20m2 như thế nào để đạt được hiệu quả, giúp không gian phòng trở nên đẹp và đủ tiện nghi cần thiết. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phù hợp với diện tích phòng ngủ 20m2.

2.1. Mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2 phong cách tối giản

Mọi đồ đạc đều được tinh giản, số lượng đồ dùng được giảm bớt, chỉ sử dụng những đồ thực sự cần thiết và thường xuyên dùng đến. Với những đồ dùng không thực sự quan trọng, ít dùng đến…bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi phòng ngủ. Việc tinh giản đồ đạc trong phòng ngủ giúp căn phòng trở nên rộng hơn, không bị tù túng, bí bức do quá nhiều đồ đạc.

Thiết kế phòng ngủ 20m2 phong cách tối giản được nhiều người ưa chuộng

Thiết kế phòng ngủ 20m2 phong cách tối giản được nhiều người ưa chuộng

Đồ nội thất nên chọn những đồ dùng có kiểu dáng đơn giản, không có những chi tiết cầu kì, không có những đường cong uốn lượn. Thay vào đó, phòng ngủ dùng những đồ đạc có hình khối như vuông, chữ nhật, tròn. Đồ nội thất thường có độ nhẵn và bóng, bề mặt phẳng, đường nét thẳng và rất ít khi sử dụng đường cong.

Phòng ngủ 20m2 phong cách tối giản nên lựa chọn màu sáng cho nội thất, gam màu này có khả năng bắt sáng và phản sáng tốt, tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác, giúp phòng ngủ rộng rãi hơn.

2.2. Thiết kế nội thất phong cách hiện đại

 Phòng ngủ phong cách hiện đại phù hợp với mọi không gian, trong đó có phòng ngủ 20m2. Phòng ngủ hiện đại sử dụng những đường nét mạnh mẽ và dứt khoát, tạo sự khỏe khoắn, hiện đại. Phòng ngủ thiết kế theo xu hướng hiện đại thường tập trung vào công năng sử dụng nhưng vẫn có vẻ đẹp rất bắt mắt.

Thiết kế phòng ngủ 2m2 với phong cách hiện đại, tinh tế

Thiết kế phòng ngủ 2m2 với phong cách hiện đại, tinh tế

Màu sắc trong phòng ngủ phong cách hiện đại thường sử dụng là những màu trung tính nhẹ nhàng, mang lại cảm giác yên bình và thư giãn cho con người. Các màu được sử dụng và phối hợp một cách hài hòa, không có sự đối chọi gay gắt. 

Không những thế, màu sắc phòng ngủ hiện đại thường mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế, phù hợp với sự phát triển chung của xã hội. Theo đánh giá, mẫu phòng ngủ hiện đại sẽ không bị lỗi thời đến hàng chục năm tiếp theo.

2.3. Thiết kế phòng ngủ 20m2 kiểu Nhật Bản

Phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật thường mang đến sự ấm cúng  và đủ tiện nghi. Khi thiết kế phòng ngủ Nhật nên sử dụng những đồ nội thất, đồ trang trí mang đậm hơi thở của đất nước mặt trời mọc.  Đồ trang có thể là hình ảnh của núi Phú Sĩ, hoa anh đào, trang phục truyền thống kimono.

Phòng ngủ 20m2 phong cách Nhật Bản mang đậm dấu ấn văn hóa của đất nước này

Phòng ngủ 20m2 phong cách Nhật Bản mang đậm dấu ấn văn hóa của đất nước này

Trong phong cách thiết kế kiểu Nhật, bạn có thể không sử dụng giường ngủ để tiết kiệm không gian. Khi đó, bạn nên chú trọng vào việc chọn lựa một chiếc nệm ngủ êm ái, nâng đỡ cơ thể tốt nhất như: đệm lò xo, nệm foam, nệm cao su, nệm bông ép…Tùy điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn đệm thương hiệu trong nước hay nước ngoài.

Gợi ý một số loại nệm phù hợp với mẫu phòng ngủ kiểu Nhật Bản

2.4. Phòng ngủ 20m2 phong cách Hàn Quốc

Đặc trưng của phòng ngủ phong cách Hàn Quốc là ít khi sử dụng giường, đồ nội thất có nhiều đường cong mềm mại. Trong phòng ngủ, ánh sáng được bố trí một cách hợp lý. Phòng ngủ thường sử dụng những màu sắc tươi sáng để làm không gian thêm rộng hơn. 

Bạn có thể sử dụng giấy dán tường với nhiều họa tiết và màu sắc để làm cho không gian thêm đẹp mắt, có thể thay thế một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng đến kết cấu chung, không phải sơn lại….

Thiết kế phòng ngủ 20m2 phong cách Hàn Quốc lãng mạn

Thiết kế phòng ngủ 20m2 phong cách Hàn Quốc lãng mạn

Gợi ý một số loại đệm phù hợp với phòng ngủ 20m2 phong cách Hàn Quốc

Trên đây là những cách thiết kế phòng ngủ 20m2 đẹp và đủ tiện nghi cho những người chưa có kinh nghiệm. Bạn có thể dựa trên những thông tin mà bài viết cung cấp để giúp không gian sống của mình thêm đẹp và đủ công năng sử dụng nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team