Nhà hay

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp mắt và đủ tiện nghi

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn đang sở hữu một phòng ngủ có diện tích 15m2 nhưng chưa biết phải lựa chọn, bố trí nội thất như thế nào cho hợp lý? Bạn không biết thiết kế phòng ngủ 15m2 như thế nào để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp và những công năng cần thiết. Nếu vậy, hãy theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây, những vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách dễ dàng.

1. Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế phòng ngủ 15m2

Thiết kế phòng ngủ 15m2 có nhiều điều cần phải lưu ý bởi đây là không gian khá hẹp, nếu không biết cách thiết kế, nắm vững những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế thì sẽ khiến phòng ngủ chật chội, bí bức. 

Ngoài ra, cần chú trọng vào khâu thiết kế phòng ngủ với mục đích mang lại tính thẩm mỹ và công năng cho căn phòng. Bạn cần để ý đến một số vấn đề quan trọng dưới đây:

1.1. Chọn nội thất cho phòng ngủ 15m2

Do diện tích khá hạn chế nên việc lựa chọn nội thất cho phòng ngủ 15m2 nên chọn những đồ dùng có kích thước nhỏ gọn, vừa đủ dùng là đủ. Chọn những món đồ có kiểu dáng đơn giản, không có quá nhiều chi tiết trang trí phức tạp để không làm phòng ngủ bị rối mắt. Cụ thể với những đồ dùng trong phòng ngủ bạn nên lựa chọn theo những gợi ý dưới đây:

  • Giường ngủ: Giường ngủ là nội thất quan trọng nhất với phòng ngủ. Bạn có thể chọn giường bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì gỗ công nghiệp là lựa chọn phù hợp nhất, gỗ có tính thẩm mỹ cao, khả năng chịu lực tốt đồng thời còn góp phần bảo vệ tài nguyên rừng tự nhiên do sử dụng gỗ vụn, gỗ thừa, cành cây, nhánh cây.

Các mẫu giường ngủ gỗ phù hợp phòng ngủ 15m2: 

Thiết kế phòng ngủ 15m2 nên chọn những mẫu giường có thiết kế đơn giản

Thiết kế phòng ngủ 15m2 nên chọn những mẫu giường có thiết kế đơn giản

Nên chọn giường có kích thước nhỏ gọn, có tích hợp ngăn kéo để lưu trữ đồ đạc, giúp tiết kiệm tiền bạc và làm không gian phòng ngủ rộng hơn. Do phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, để tăng không gian sử dụng thì nên kê giường vào một góc, góc còn lại để bài trí các đồ nội thất khác.

Với phòng ngủ cho các bé, nếu các bé sử dụng chung một phòng ngủ thì bạn nên chọn giường tầng để tiết kiệm diện tích, đảm bảo cho mỗi bé đều có không gian riêng tư của mình.

  • Tủ quần áo: Nên chọn những chiếc tủ nhỏ gọn để mang lại sự gọn gàng, ngăn nắp cho không gian. Bạn có thể chọn kiểu tủ có thiết kế sát trần để có thêm không gian chứa đồ đạc. 

Ngoài ra, các loại tủ như tủ âm tường, tủ cánh lùa…là những giải pháp phù hợp cho phòng ngủ có diện tích 15m2. Ngoài ra, do diện tích phòng ngủ nhỏ nên bạn hãy ưu tiên những loại tủ có 2 buồng để đảm bảo tạo được không gian trống cho phòng ngủ.

  • Tab đầu giường: Tab đầu giường hay tủ nên chọn loại có thiết kế đồng bộ với giường ngủ. Hiện nay có rất nhiều loại tab đầu giường, bạn có thể chọn loại tab thiết kế liền với giường ngủ. Tốt nhất nên chọn loại tab đầu giường có thiết kế đơn giản để tránh làm căn phòng rối mặt.

Thông thường, mỗi phòng ngủ sẽ có hai tab đầu giường bố trí cân xứng hai bên, tuy nhiên nếu không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ như phòng 15m2 thì có thể chỉ dùng 1 chiếc, nhờ vậy không gian sẽ rộng hơn mà vẫn đủ tiện nghi.

  • Bàn trang điểm: Bàn trang điểm nên chọn những mẫu thiết kế đa năng để tiết kiệm diện tích. Bàn phấn có các ngăn, hộc nhỏ sẽ đựng được nhiều đồ đạc mà vẫn đảm bảo sự ngăn nắp và gọn gàng cho không gian.

Nên chọn bạn trang điểm với nhiều ngăn đựng để giúp phòng ngủ gọn gàng

Nên chọn bạn trang điểm với nhiều ngăn đựng để giúp phòng ngủ gọn gàng

  • Ưu tiên sử dụng nội thất thông minh: Đồ nội thất thông minh là sản phẩm của công nghệ hiện đại, mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho cuộc sống con người. Nội thất thông minh thường tích hợp nhiều chức năng trong một sản phẩm, giúp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm không gian mà vẫn có phòng ngủ đẹp, đủ công năng sử dụng. Một số đồ nội thất thông minh cho phòng ngủ nhỏ có thể kể đến như giường ngủ thông minh, giường tầng đa năng, bàn học gấp gọn…
  • Chọn nệm cho phòng ngủ 15m2: Vẫn là những chiếc nệm có thiết kế đơn giản được ưu tiên hơn cả. Với người lớn, bạn có thể lựa chọn nệm tùy ý theo ý thích, miễn sao nệm khiến bạn thoải mái và nâng đỡ cơ thể tốt. 

Tuy nhiên, nếu chọn nệm cho các bé thì cần lưu tâm kỹ hơn vì đây là độ tuổi trẻ đang phát triển xương và cột sống, nên chọn đệm có khả năng nâng đỡ vừa phải, không quá mềm để tránh trẻ bị võng lưng và gây nên chứng gù lưng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những chiếc gối, ga trải giường có màu sắc trang nhã, hoạ tiết đơn giản nhưng bắt mắt để tăng thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ.

Nệm gấp ba là giải pháp hữu ích cho phòng ngủ có diện tích hạn chế 15m2.

 

Nệm gấp ba là giải pháp hữu ích cho phòng ngủ có diện tích hạn chế 15m2. 

Ảnh: Nệm cao su bông Kim Cương 

1.2. Lưu ý về ánh sáng trong phòng ngủ 15m2

Với mọi không gian, ánh sáng đóng vai trò quan trọng, đối với phòng ngủ 15m2 lại có ý nghĩa càng lớn. Ngoài việc làm nổi bật màu sắc, hình khối của nội thất, ánh sáng trong phòng ngủ nhỏ còn giúp không gian rộng rãi hơn, làm giảm đi cảm giác chật chội, tù túng.

Để căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng, bạn nên bố trí cửa sổ cho phòng ngủ, cửa sổ kính kết hợp với rèm cửa là giải pháp hoàn hảo để lấy sáng và hạn chế ánh sáng khi cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bố trí bóng đèn chiếu sáng, đèn ngủ, đèn trang trí để sử dụng khi không có ánh sáng tự nhiên.

1.3. Lưu ý về cách chọn màu sắc trong phòng ngủ 15m2

Để tạo hiệu ứng thị giác khiến cho phòng ngủ 15m2 trở nên rộng rãi, bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng, những gam màu này sẽ bắt sáng và phản ánh sáng tốt, làm cho phòng ngủ đẹp và thoáng hơn.

Phòng ngủ 15m2 cũng có thể dùng màu tối nhưng nên hạn chế, nếu dùng thì chỉ nên dùng cho một số khu vực, một số đồ dùng. Nếu nội thất màu tối thì nên sơn trần nhà và tường nhà màu sáng để tạo cảm giác phòng cao và thoáng đãng.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cần chú trọng đến màu sắc

Thiết kế phòng ngủ 15m2 cần chú trọng đến màu sắc

Chọn phong cách thiết kế phòng ngủ phù hợp:

  • Phòng ngủ 15m2 có diện tích khiêm tốn nên không phù hơp với các phong cách thiết kế xa hoa lộng lẫy, sử dụng nhiều đồ đạc với kích thước đồ sộ như phong cách cổ điển. 
  • Phong cách tân cổ điển vẫn có thể áp dụng với phòng ngủ diện tích nhỏ nhưng cần lựa chọn, bố trí và sắp xếp nội thất một cách khéo léo để tránh làm phòng chật chội hơn.
  • Khi thiết kế phòng ngủ, bạn nên chọn những phong cách hướng đến sự đơn giản nhưng đủ tiện nghi như: phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách chiết trung, phong cách scadinavian…

2. Những mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 với chi phí rẻ

Khi thiết kế phòng ngủ 15m2, ngoài yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng thì còn cần chú trọng đến việc tối ưu hóa không gian, làm sao để phòng ngủ trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Phòng ngủ 15m2 nên chọn những phong cách thiết kế đơn giản như những mẫu dưới đây:

2.1. Phong cách tối giản (Minimalist)

Phong cách này rất phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại, khi con người luôn cảm thấy mệt mỏi, áp lực với công việc. Phong cách tối giản tuân thủ theo nguyên tắc “less is more” với ý nghĩa “ít là nhiều”. 

Số lượng, kiểu dáng, màu sắc, chi tiết…của đồ nội thất đều được tinh giản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng, mang lại cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất.

 Thiết kế phòng ngủ 15m2 phong cách tối giản

Thiết kế phòng ngủ 15m2 phong cách tối giản

Màu sắc trong phòng ngủ tối giản là những gam màu sáng, nhẹ nhàng để làm không gian rộng rãi hơn. Bên cạnh màu chủ đạo nhẹ nhàng, bạn có thể sử dụng các màu nổi bật để làm điểm nhấn, giúp phòng ngủ them đẹp mắt và ấn tượng.

2.2. Thiết kế phòng ngủ 15m2 phong cách hiện đại (Modernism)

Phong cách này cũng hướng đến sự đơn giản, chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng của nội thất. Chất liệu nội thất khá đa dạng với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, thép không gỉ, kim loại…Những chất liệu này được phối hợp một cách hài hòa để mang lại tính thẩm mỹ và độ bền chắc cao cho nội thất.

 Thiết kế phòng ngủ 15m2 sử dụng giường ngủ thông minh

Thiết kế phòng ngủ 15m2 sử dụng giường ngủ thông minh

Thiết kế phòng ngủ 15m2 phong cách hiện đại với màu sắc tinh tế

Thiết kế phòng ngủ 15m2 phong cách hiện đại với màu sắc tinh tế

Màu sắc trong phòng ngủ hiện đại thường sử dụng những màu trung tính như trắng, xám, nâu, đen…ngoài ra còn có các gam màu sáng như màu vàng, màu be…Những màu này thường được dùng làm màu nền, sau đó chúng sẽ được tô điểm thêm bằng các sắc nổi bật để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ.

Trong phòng ngủ phong cách hiện đại, không gian mở là yếu tố được lưu tâm, do đó cửa sổ kính với kích thước lớn và rèm cửa được sử dùng phổ biến, giúp phòng ngủ có đủ ánh sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho các luồng khí tốt đi vào và lan tỏa khắp phòng. 

Phòng ngủ 15m2 phong cách hiện đại phù hợp với hầu hết các loại hình nhà ở như chung cư, nhà phố…Đến hàng chục năm tiếp theo, phòng ngủ hiện đại vẫn mang vẻ đẹp riêng và không bao giờ bị lỗi thời.

2.3. Thiết kế phòng ngủ phong cách scandinavian

Phòng ngủ này ưu tiên sử dụng các gam màu trắng và sáng để giữ cho không gian luôn tràn ngập sự vui tươi, ấm áp, mang lại cảm giác yên bình cho tâm hồn. Đồ nội thất thường có vẻ mộc mạc, đơn sơ khiến cho con người cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất khi vui chơi, nghỉ ngơi, học tập trong không gian này.

 Thiết kế phòng ngủ 15m2 phong cách scandinavian

Thiết kế phòng ngủ 15m2 phong cách scandinavian

Bài viết với những thông tin hữu ích về cách thiết kế phòng ngủ 15m2 hi vọng đã giúp bạn giải đáp được những băn khoăn của mình, giúp bạn biết cách lựa chọn nội thất, bài trí không gian một cách phù hợp với diện tích phòng ngủ. Chúc bạn có một không gian phòng ngủ đẹp mắt, ấn tượng và tiện nghi nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team