Chuyên gia nệm

Các bước lựa chọn tấm trải trang trí giường khách sạn đẹp nhất

CẬP NHẬT 12/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nếu là một tín đồ của du lịch hay thường xuyên phải di chuyển, công tác, chắc hẳn các bạn đều đã quen thuộc với các tấm vải trang trí hoa văn nổi bật trên giường khách sạn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công dụng thật sự của tấm trải này. Liệu nó có đơn giản chỉ là tấm trải trang trí giường không? Các bước lựa chọn tấm trải trang trí này như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Tấm trải trang trí giường khách sạn có công dụng gì
Tấm trải trang trí giường khách sạn có công dụng gì?

1. Bạn đã biết gì về tấm trải trang trí giường?

Nếu bạn tinh ý, hiện nay, phòng khách sạn thường được thiết kế và trang trí theo một tiêu chuẩn nhất định. Nội thất phòng bao gồm những món đồ thiết yếu, như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế, quạt, điều hòa, tivi… .

Đặc biệt, giường ngủ là vật dụng vô cùng quan trọng, luôn được chú trọng hàng đầu trong quá trình lắp đặt và trang trí. Có thể nói, đây là vật dụng quan trọng nhất của một khách sạn.

Thông thường khi nhận phòng, bạn sẽ thấy trên giường ngủ có hai chiếc gối lớn, một chiếc gối nhỏ, một chiếc chăn và một tấm trải trang trí. Trong số các vật dụng được đặt trên giường đó, tấm trải trang trí là vật khiến mọi người tò mò về công dụng của nó.

Tấm trải trang trí giường thường được đặt phủ lên trên cùng (trên tấm ga mềm) và đặt ở vị trí giữa hoặc ở gần cuối giường. Tuy không phải ai cũng biết công dụng nhưng đây được coi là một món đồ nội thất không thể thiếu. Gần như mọi khách sạn đều có sản phẩm này.

tác dụng của tấm trải trang trí giường
Tấm trải trang trí giường là vật dụng không thể thiếu tại khách sạn, nhà nghỉ

Tấm trải trang trí giường khách sạn có kích thước hình chữ nhật. Chiều dài có thể bao phủ từ mép giường phía bên này sang mép giường bên kia. Những tấm trải trang trí giường thường có các họa tiết, hoa văn nổi bật.

Màu sắc phù hợp với các vật dụng bên trong căn phòng như rèm cửa, ga giường, sơn tường… để tạo nên sự hài hòa trong thiết kế. Các màu sắc phổ biến nhất là màu vàng sáng, vàng nâu, màu ghi, đỏ đô, đỏ gạch…

Nhiều bạn nghĩ rằng tấm trải này chỉ được bày trí để giường ngủ, phòng khách sạn trở nên đẹp hơn, nổi bật hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, vật dụng này mang nhiều công dụng đặc biệt không phải ai cũng biết.

2. Công dụng đặc biệt của tấm trải trang trí giường khách sạn

Để khám phá thêm về những công dụng đặc biệt mà tấm trải trang trí giường ngủ trong khách sạn mang lại, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.

2.1. Trang trí cho phòng khách sạn

Công dụng đầu tiên của tấm trải trang trí giường ngủ trong khách sạn là tạo điểm nhấn cho căn phòng, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Từ đó, giúp tạo cảm giác phong cách trang trí và thiết kế phòng khách sạn trở nên thông minh, đơn giản, tiện lợi hơn.

Thông thường, giường ngủ trong khách sạn sẽ sử dụng ga giường màu trắng. Bằng việc lựa chọn tấm trải trang trí và gối nằm có màu sắc nổi bật cùng hoa văn độc đáo sẽ giúp căn phòng sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn.

Sự kết hợp thông minh giữa tấm trải trang trí giường ngủ và các vật dụng khác trong khách sạn sẽ giúp tạo sự thu hút với du khách khi mới bước vào phòng.

Vì vậy, hầu hết các khách sạn lớn đều sử dụng cách bày trí này để tạo ra căn phòng có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, tấm trải trang trí còn có thể được khách hàng tận dụng vào những nhu cầu đặc biệt khác.

lợi ích của tấm trải trang trí giường
Tấm trải trang trí giường góp phần tăng thêm sự sang trọng, tinh tế cho phòng khách sạn

2.2. Để vật dụng cá nhân tránh bị bụi bẩn bám dính

Có nhiều người cho rằng bề mặt của ga giường luôn sạch sẽ. Vì vậy, họ có thể đặt trực tiếp những đồ vật cá nhân như quần áo, điện thoại, máy tính, khăn lau mặt và một số vật dụng khác lên đó. Tuy nhiên, thực tế là ga giường tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm do dễ dàng tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn có hại.

Nếu không cẩn thận, các tác nhân gây hại cho sức khỏe có thể xâm nhập vào các đồ dùng cá nhân của bạn, gây ra nhiều hệ lụy.

Tấm trải trang trí giường ngủ khách sạn thường được làm từ các chất liệu cao cấp, có độ cứng nhất định, nhưng vẫn mềm mại, giúp hạn chế sự thấm hút bụi bẩn. Vì vậy, thay vì để đồ dùng cá nhân trên giường, tốt nhất bạn nên đặt chúng trên bề mặt của tấm trang trí này.

2.3. Tấm trải trang trí giường khách sạn có vai trò như khăn trải bàn

Phòng khách sạn thường với diện tích khá nhỏ. Bàn ghế bày trí trong đó chỉ là loại bàn nhỏ để uống trà. Chính vì vậy, nếu bạn và người thân, bạn bè muốn thỏa sức ăn uống thì tấm trải trang trí giường khách sạn có thể được dùng như một tấm khăn trải bàn.

Bằng cách sử dụng tấm trải trang trí này, bạn sẽ không cần lo lắng về việc rơi vụn đồ ăn làm dơ ga giường. Từ đó làm ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi của bạn. Vì vậy, khi bạn muốn ăn uống ngay trên giường khách sạn, hãy nhớ rằng tấm trải trang trí giường ngủ cũng có công dụng như một chiếc khăn trải bàn ăn.

2.4. Có thể sử dụng để giày hoặc chân khi nằm trên giường

Nếu bạn đi du lịch và cảm thấy mệt mỏi sau thời gian di chuyển thì ngay khi đến khách sạn bạn sẽ muốn nằm ngả lưng trên một chiếc giường êm ái. Trong trường hợp này, có thể bạn sẽ lăn lộn trên giường ngay cả khi chưa kịp tháo giày và tất.

Hoặc có một số người có thói quen mang giày ngay cả khi nằm trên giường. Tấm trải trang trí giường khách sạn lúc đó sẽ giữ vai trò ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn, các tác nhân khác từ giày dép của du khách bám vào ga trải giường.

Ngoài ra, một số người có thói quen mang tất khi ngủ. Tuy nhiên, trong tất có thể tích tụ nhiều bụi bẩn, hay là mùi hôi khó chịu. Bằng cách đặt chân lên tấm trải trang trí giường, bạn có thể hạn chế tình trạng ga trải nệm bị vấy bẩn hoặc có mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

2.5. Tấm trải trang trí giường khách sạn giúp bạn trong quá trình làm “chuyện ấy”

Một trong những công dụng không thể bỏ qua của tấm trải trang trí giường khách sạn là hỗ trợ cho các hoạt động tế nhị. Đây là điều không phải vị khách nào cũng biết.

Mặc dù không phải là mục đích chính khi thiết kế tấm trải trang trí này, nhưng sau khi sử dụng, nhiều người đã nhận ra rằng nó rất hữu ích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cặp đôi. Tấm trải trang trí giường giúp ngăn cản mọi thứ dính vào ga trải nệm trắng tinh.

Tấm trải trang trí giường giúp chuyện ấy thăng hoa
Tấm trải trang trí giúp bạn làm “chuyện ấy” tinh tế hơn

Ngoài ra, đối với phụ nữ đang trong giai đoạn “rụng dâu”, tấm trải trang trí cũng có công dụng quan trọng trong việc ngăn ngừa “dâu” dính vào ga trải nệm, giúp chị em tự tin hơn khi say giấc.

2.6. Tấm trải trang trí giường khách sạn tạo nên dấu ấn thương hiệu

Công dụng cuối cùng của tấm trải trang trí giường ngủ trong khách sạn là tạo nét đẹp và nâng cao thương hiệu của khách sạn. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn có thể xây dựng thương hiệu, tạo dấu ấn riêng cho mình bằng cách in tên, logo hoặc các ký hiệu đặc biệt trên tấm trải trang trí này. Điều đó giúp tạo sự bắt mắt, thu hút khách hàng khi đến với căn phòng khách sạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Có thể thấy, tấm trải trang trí giường khách sạn có nhiều công năng và lợi ích hấp dẫn. Nó không đơn giản chỉ là một phần trang trí đơn giản để làm đẹp căn phòng mà còn là món đồ giúp khách hàng tận hưởng thời gian nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất.

In logo và tên khách sạn lên tấm trải trang trí giường
In logo và tên khách sạn lên tấm trải trang trí giường để tạo dấu ấn thương hiệu

3. Các bước lựa chọn tấm trải trang trí giường chuẩn khách sạn

3.1. Lựa chọn chất liệu

Chất liệu của tấm trải trang trí giường khách sạn là yếu tố cần được quan tâm đầu tiên. Để các tấm trải được phẳng, đẹp, người ta thường ưu tiên lựa chọn chất liệu vải dày dặn, ít nhăn.

Trong đó vải tafta là loại vải phổ biến thường được các khách sạn, resort lớn lựa chọn để làm tấm trải trang trí giường. Loại vải này có nhiều màu sắc đẹp, bền màu và có vòng đời sản phẩm khá cao. 

3.2. Lựa chọn kích thước

Kích thước của giường khách sạn sẽ quyết định kích thước của tấm trải trang trí giường tương ứng. Bạn có thể tham khảo 3 kích cỡ tiêu chuẩn của tấm trải trang trí giường khách sạn dưới đây để có thể đặt may tấm trải phù hợp với giường nhất.  

  • Giường đơn 1,2mx2m: Tấm trải trang trí giường KT phù hợp là 170 x 43cm
  • Giường đôi 1,6mx2m: Tấm trải trang trí giường KT phù hợp là 220 x 43cm
  • Giường đôi 1,8mx2m: Tấm trải trang trí giường KT phù hợp là 230 x 43cm

3.3. Thiết kế của tấm trải

Thiết kế của tấm trải trang trí giường khách sạn
Thiết kế của tấm trải trang trí giường khách sạn cần đồng bộ với phong cách khách sạn

Thiết kế của tấm trải trang trí giường khách sạn cần đồng bộ với phong cách chung của khách sạn. Đó có thể là những hoa văn tinh tế, logo có in tên khách sạn hoặc một tấm trải màu trơn sang trọng. Thông thường tấm trải trang trí và gối trang trí sẽ được thiết kế đồng bộ với nhau để tạo hiệu ứng thẩm mỹ tốt nhất. 

3.4. Màu sắc của tấm trải

Cũng giống như thiết kế, việc chọn màu sắc của tấm trang trí giường khách sạn cần tương đồng với màu sắc chung của căn phòng và cùng màu với gối trang trí. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng màu sắc khác nhau cho 2 vật dụng này miễn là cách phối màu khéo léo và hài hòa. Những màu sắc tấm trải trang trí giường thường được lựa chọn đó là nâu, xám, đỏ, xanh hoặc vàng … 

XEM THÊM: 

Có thể thấy, tấm trải trang trí giường khách sạn có nhiều công năng và lợi ích hấp dẫn. Nó không đơn giản chỉ là một phần trang trí đơn giản để làm đẹp căn phòng mà còn là món đồ giúp khách hàng tận hưởng thời gian nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên