Chuyên gia nệm

9 sự thật thú vị ít người biết đến về nệm Memory Foam

CẬP NHẬT 07/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong các dòng nệm Foam có mặt trên thị trường hiện nay, Memory Foam thường được mệnh danh dòng nệm cao cấp nhất, sở hữu tất cả các đặc tính mà một tấm nệm chất lượng cần có. Với những ưu điểm nổi trội của mình, không quá ngạc nhiên khi nệm Memory Foam chiếm được cảm tình của rất nhiều người, đặc biệt là ở các nước phương Tây.

nệm memory foam là gì
Ở Việt Nam, Memory Foam vẫn còn là một khái niệm lạ lẫm với nhiều người.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, Memory Foam vẫn còn là một khái niệm lạ lẫm với nhiều người. Nếu bạn muốn tìm hiểu về dòng nệm này, top 9 sự thật thú vị về nệm Memory Foam dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích!

1. Chất liệu Memory Foam do NASA sáng tạo

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết được rằng, chất liệu foam chính là sản phẩm sáng tạo của NASA – Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ. Vào khoảng những năm 1960, các phi hành gia đã yêu cầu các nhóm kỹ sư NASA sáng tạo cho mình một chiếc ghế có thể làm giảm được áp lực của lực hấp dẫn trong quá trình cất cánh và hạ cánh.

Cuối cùng, các kỹ sư đã phát minh ra Memory Foam – một chất liệu có khả năng thích ứng cao với mọi cơ thể, đồng thời làm giảm được áp lực tác động lên cơ thể khi ở trong không gian. Với những ưu điểm nổi trội của mình, sau này, Memory Foam đã trở thành “ngôi sao sáng” trong ngành công nghiệp sản xuất nệm. 

giá nệm memory foam
Chất liệu Memory Foam do NASA sáng tạo cho các phi hành gia

2. Nệm Memory Foam có khả năng “ghi nhớ”

Sở dĩ dòng nệm này có tên Memory Foam là bởi khi bạn nhấn tay vào bề mặt nệm, hình dáng bàn tay bạn sẽ được lưu giữ trên nệm trong khoảng 3 – 10 giây.

Sau khoảng thời gian đó, nệm mới trở lại hình dáng ban đầu. Chất liệu này giống như chúng đang ghi nhớ (memory) lại bàn tay bạn vậy. Chính vì thế, người ta đã đặt tên cho chất liệu này là “Memory Foam” 

nệm memory foam mua ở đâu
Nệm sẽ lưu giữ hình dáng bàn tay bạn trong khoảng 3 – 10 giây sau bỏ tay ra khỏi nệm

3. Nệm Memory Foam không gây đau mỏi

Nệm Memory Foam có khả năng ôm trọn các đường cong và nâng đỡ cơ thể một cách trọn vẹn. Khi nằm trên nệm, áp lực cơ thể sẽ được dàn trải khắp nơi. Người nằm sẽ không còn phải gặp phải các tình trạng đau lưng, nhức mỏi vai gáy như khi nằm trên các dòng nệm truyền thống khác.

4. Nệm Memory Foam không gây dị ứng

Các khoảng trống ở các dòng nệm thông thường là nơi ẩn náu của rất nhiều mạt rệp, bụi bẩn, lông vật nuôi…Tuy nhiên, với chất liệu có mật độ dày đặc như nệm Memory Foam, nấm mốc, vi khuẩn, bọ mạt sẽ không có cơ hội trú ẩn. Vì thế, người dùng sẽ không gặp phải vấn đề dị ứng khi nằm trên nệm Memory Foam.

memory foam nệm
Các khoảng trống ở các dòng nệm thông thường là nơi ẩn náu của rất nhiều mạt rệp

5. Nệm Memory Foam rất thích hợp cho những người khó ngủ

Nếu bạn là người dễ bị đánh thức bởi tiếng ồn và chuyển động, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của một tấm nệm chống chuyển động là như thế nào! Nệm Memory Foam có cấu tạo với khả năng làm giảm sự truyền tải chuyển động trên giường. Nhờ vậy, mặc cho người kế bên có xoay chuyển tư thế ra sao, bạn sẽ không cảm nhận được sự chuyển động từ phía họ. 

6. Các hóa chất dùng để tạo nên Memory Foam không độc hại 

Nhiều người cho rằng do nệm Memory Foam được chế tạo từ các chất liệu tổng hợp nên sẽ không an toàn cho sức khỏe người dùng. Đây là một quan niệm khá sai lầm. Các hóa chất để tạo nên Memory Foam không hề độc hại. Thậm chí, các sản phẩm được làm chất liệu Memory Foam còn có thể dùng cho trẻ em vì tính an toàn của chúng.

nệm foam cho trẻ em
Các sản phẩm được làm chất liệu Memory Foam còn có thể dùng cho trẻ em

7. Nệm Memory Foam rất thích hợp cho người nằm nghiêng

Đa số dân số trên thế giới đều ưa chuộng tư thế ngủ nghiêng. Nếu bạn trót yêu tư thế ngủ này, nệm Memory Foam sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Dòng nệm này sẽ giúp nâng đỡ và giảm tải áp lực đè nén lên hông và vai khi bạn nghiêng người. Câu chuyện đau nhức vai, lưng, hông sẽ chỉ là nỗi ám ảnh trong quá khứ.

Nệm Memory Foam
Nệm Memory Foam rất thích hợp cho người nằm nghiêng

8. Trọng lượng của nệm rất nhẹ

Dòng nệm này có trọng lượng siêu nhẹ, thậm chí một số loại nệm còn có thể cuộn lại và bỏ gọn trong một chiếc hộp. Vì thế, bạn có thể di dời, vận chuyển, hoặc vệ sinh nệm một cách dễ dàng. 

9. Ngoài sản xuất nệm, Memory Foam còn được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác

Ngày nay, ngoài việc sản xuất nệm, chất liệu Memory Foam còn được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất sofa, ghế ngồi, yên xe, giày, ghế trong rạp chiếu phim và thậm chí là mũ bảo hiểm thể thao. 

ứng dụng chất liệu memory foam
Memory toam còn được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất sofa, ghế ngồi,

Hy vọng bài viết top 9 sự thật thú vị về nệm Memory Foam trên đây sẽ cung cấp cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích về dòng nệm mới mẻ này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua 1 chiếc nệm Memory Foam, hãy ghé ngay cửa hàng Vua Nệm gần nhất để trải nghiệm sản phẩm.

Chúng tôi cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về các loại sản phẩm. Bạn chỉ cần việc ghé thăm, tư vấn sản phẩm, cứ để Vua Nệm! 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team