‘Khuấy động’ phố phường với những bản phối street style cực đỉnh

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Bắt nhịp dòng chảy thời trang không ngừng biến động, hội tín đồ hiện đại đã thành công biến mọi phố phường thành sàn catwalk với những bản phối street style điệu nghệ, chất chơi. Từ tối giản, nhẹ nhàng đến cool ngầu, phá cách, phong cách thời trang này dễ dàng ghi điểm bởi khả năng biến hóa đa dạng, chứng tỏ khả năng sáng tạo không biên giới của các fashionista. Mời bạn cùng Vua Nệm điểm qua những ‘biến tấu’ mới nhất của street style đương đại thông qua bài viết dưới đây.

1. Vài nét về street style

1.1 Định nghĩa street style

‘Street style’ là thuật ngữ dùng để chỉ phong cách thời trang đường phố, không tuân theo bất cứ luật lệ hay nguyên tắc cụ thể nào. Không hào nhoáng như những ‘bộ cánh’ đắt tiền trên sàn diễn, outfit street style hầu như được ‘khai sinh’ từ thực tế đời sống, do đó phản ánh rất rõ ràng dấu ấn cá nhân của người mặc. Tuy nhiên, chính nét chân thực và khả năng ứng dụng linh hoạt của street style đã khiến giới mộ điệu không thể nào ‘ngó lơ’.

street style là gì
Street style là phong cách thời trang được khai sinh từ đường phố

Có thể nói, sức ảnh hưởng của street style lên ngành công nghiệp thời trang là vô cùng to lớn, tác động đến tư duy của mọi giai tầng, từ các nhà thiết kế lừng danh đến hội fashionista, IT Girls và những cô nàng, cậu chàng sành điệu. Không gò bó theo bất cứ quy chuẩn nào, street style đã thành công gây dựng nét cuốn hút hoàn toàn riêng biệt, hàm chứa sự tổng hòa của nhiều phong cách và cá tính ăn mặc khác nhau.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của street style nằm ở tính ngẫu hứng, tự do và bản sắc cá nhân độc đáo. Bên cạnh đó, phong cách này còn chịu ảnh hưởng không nhỏ của hơi hướng hiphop cùng hiệu ứng viral (lan truyền) tức thời, mạnh mẽ.

1.2 Lịch sử phát triển của street style

Thuật ngữ ‘street style’ lần đầu tiên xuất hiện trên mặt báo vào những năm 1978, bắt nguồn từ phát kiến của Cunningham – một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có niềm đam mê bất diệt với việc chụp lại những outfit thú vị xuất hiện trên đại lộ Fifth Avenue (New York, Mỹ).

lịch sử phát triển của street style
Thuật ngữ street style xuất hiện từ năm 1978

Sau hơn 20 năm tồn tại trong âm thầm, mãi đến năm 2006, thuật ngữ này mới dần trở nên phổ biến và được giới mộ điệu sử dụng rộng rãi. Không chỉ ‘châm ngòi’ cho sự nổi tiếng cục bộ của phong cách đường phố, sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã góp phần lan tỏa làn sóng này ra phạm vi toàn cầu, biến nó trở thành một ‘biến thể’ trứ danh của văn hóa thời trang đại chúng. Bên cạnh đó, sự lan tỏa của street style còn được ‘tiếp lửa’ bởi các nhiếp ảnh gia nổi tiếng đương thời như Phil Oh, Yvan Rodic hay Scott Schuman,…

1.3 Phân biệt street style và street wear

Mặc dù được đánh giá là tương đối dễ hiểu song nhiều người trong số chúng ta vẫn thường nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ ‘street style’ và ‘street wear’. Tuy nhiên, trên thực tế thì:

– Street style bao gồm mọi phong cách thời trang hiện diện trên đường phố, từ sporty, preppy, vintage đến bohemian, retro, minimalism,… Tuy nhiên, các bản phối mang âm hưởng street style thường được cách điệu hoặc biến tấu đôi chút để trở nên cá tính, năng động hơn bản gốc. Hơn nữa, loạt outfit này không tuân theo bất cứ chuẩn mực nào, có khả năng biến đổi linh hoạt tùy theo hoàn cảnh, xu hướng và thời gian

Street style và street wear là hai khái niệm thường bị nhầm lẫn với nhau
Street style và street wear là hai khái niệm thường bị nhầm lẫn với nhau

– Street wear chứng kiến sự pha trộn đa dạng giữa các trường phái thời trang tiêu biểu đậm chất hiphop, post-punk và emo punk,… Điểm nhấn của outfit street wear nằm ở tinh thần chủ đạo đầy bụi bặm, phóng khoáng, thường chịu ảnh hưởng trực tiếp từ phong cách nguyên bản được khai sinh từ những năm 1980

2. Gợi ý phối đồ street style chuẩn không cần chỉnh

2.1 Mix n match với áo thun basic

Ghi điểm tuyệt đối bởi khả năng hòa phối đa năng và đầy hoàn hảo, không khó hiểu khi áo thun basic luôn là “must have item” làm nên bản phối thời trang street style đúng chất. Với phom dáng đa dạng từ rộng tới vừa, thiết kế có thể dễ dàng bắt cặp với bất cứ ‘cộng sự’ đường phố nào, bao gồm skinny jeans nhẹ nhàng lẫn chân váy mini hoặc short kaki tươi mới.

Áo thun basic là item bất di bất dịch trong bản phối street style hiện đại
Áo thun basic là item bất di bất dịch trong bản phối street style hiện đại

2.2 Hòa nhịp cùng bản phối thể thao năng động

Không còn ‘bó mình’ trong không gian nơi phòng tập, những bản phối lai căn từ phong cách sporty đã trở thành một dấu ấn không thể thiếu của street style hiện đại. Lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao thuần chất, trang phục mang hơi hướng này hứa hẹn tiếp thêm năng lượng, định hình diện mạo bằng nét khỏe khoắn, trẻ trung.

Chiếm sóng mọi phố phường bằng bản phối sporty năng động 
Chiếm sóng mọi phố phường bằng bản phối sporty năng động

2.3 Khoe trọn bản sắc với bản phối all black

Là tín đồ street style thứ thiệt, bản phối all black sành điệu sẽ là một ‘thử thách’ thú vị giúp người mặc khoe trọn cá tính đặc trưng. Đơn giản nhưng không hề đơn điệu, dạng outfit này luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng, khéo léo phá vỡ những chuẩn mực để trở thành công thức được lăng xê mạnh mẽ nhất hiện nay.

Bản phối all black luôn được lòng những tín đồ theo đuổi street style
Bản phối all black luôn được lòng những tín đồ theo đuổi street style

Tuy nhiên, việc làm chủ công thức all black thường đòi hỏi ở người mặc một sự tinh tế nhất định, đủ mạnh mẽ và phóng khoáng nhưng cũng không bị over quá mức. 

2.4 Sành điệu chuẩn fashionista cùng công thức layering lạ mắt

Tưởng chừng không liên quan song công thức layering lạ mắt lại là một biến thể đầy ấn tượng, phá vỡ hoàn toàn cấu trúc và ranh giới phân tách giữa nhiều trường phái. Dung hòa nhưng không làm mất đi tính đặc trưng của từng phong cách, bản phối layer của street style hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thời trang ngoài tưởng tượng, góp phần nâng tầm phong cách một cách tinh tế, tự nhiên.

Công thức layering được các fan hâm mộ street style hết lòng tán thưởng
Công thức layering được các fan hâm mộ street style hết lòng tán thưởng

2.5 Phóng khoáng với hơi thở Bohemian

Bên cạnh những biến tấu có phần hiện đại, tín đồ street style cũng có thể thử ‘đổi gió’ với cảm hứng từ bản phối Bohemian hoang dại, ngọt ngào. Sự cộng hưởng từ chất liệu trang phục nhẹ nhàng, màu sắc tươi tắn cùng loạt họa tiết thú vị chắc chắn sẽ biến bạn trở thành tâm điểm đường phố dù xuất hiện ở bất kỳ đâu.

Chiếm trọn spotlight cùng bản phối đường phố mang dấu ấn Bohemian
Chiếm trọn spotlight cùng bản phối đường phố mang dấu ấn Bohemian

2.6 Lịch thiệp cùng tinh thần Preppy hoài niệm

Làm mới diện mạo bằng công thức kết hợp kinh điển: preppy học đường hoài niệm và hơi hướng đường phố đậm chất năng động, trẻ trung sẽ là ‘cứu cánh’ chuẩn chỉnh dành cho giới mộ điệu trong những buổi hẹn hò quan trọng. Outfit tâm điểm không chỉ chứng minh khả năng mix đồ thượng thừa mà còn giúp người mặc thể hiện trọn vẹn phong cách cá nhân độc nhất.

Tự tin xuống phố với bản phối street style mang hơi hướng preppy
Tự tin xuống phố với bản phối street style mang hơi hướng preppy

2.7 Khí chất với dấu ấn Minimalism

Nếu bạn là một tín đồ thời trang ưa thích thử nghiệm, đừng bỏ lỡ cơ hội khuấy đảo phố phường với bản phối street style cộng hưởng dấu ấn minimalism thanh lịch. Tinh thần tối giản dường như không bao giờ lỗi thời, khơi dậy khí chất ưu tú và vượt trội mà không tạo cảm giác quá khoe mẽ, phô trương. 

Tín đồ street style tự tin cùng dấu ấn minimalism riêng biệt
Tín đồ street style tự tin cùng dấu ấn minimalism riêng biệt

3. Mẹo phối đồ chuẩn street style

Để tạo nên một bản phối chuẩn đường phố, đừng quên bỏ túi những bí kíp ‘nhỏ mà có võ’ sau đây:

– Sưu tầm đủ các must have items cần có (tùy thuộc vào tinh thần chủ đạo bạn muốn theo đuổi): áo thun basic, trang phục denim, quần áo thể thao, trang phục công sở, sneaker, boots cao cổ, phụ kiện và trang sức,…

– Học cách biến tấu để gia tăng chất street style: tạo những vệt màu, đường cut out, vết xước, rách trên quần áo; thêm phụ kiện như dây xích, huy hiệu hoặc linh hoạt biến tấu các món trang sức kèm theo cho phù hợp với từng outfit

– Bỏ túi những công thức street style được hội tín đồ lăng xê: với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, bạn có thể cập nhật nhanh chóng những xu hướng ăn mặc mới nhất và áp dụng chúng vào style thường nhật. Đừng quên tận dụng cách thức này và học hỏi thật nhiều công thức phối đồ hay ho từ hội fashionista

cách phối đồ street style
Tìm cảm hứng từ các fashionista là một gợi ý hay dành cho hội tín đồ

Lời kết

Với phương châm ‘đẹp từ nhà ra phố’, những fan hâm mộ thời trang thứ thiệt chắc chắn không thể làm ngơ trước các phiên bản street style độc đáo. Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề street style mà Vua Nệm tổng hợp được, hi vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm gợi ý và nâng tầm phong cách với loạt outfit xuống phố thật chất chơi!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM