Tình yêu - Gia đình

Skinship là gì? Cách tạo skinship tự nhiên khiến crush đổ gục

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Thuật ngữ “Skinship” tuy không còn xa lạ nhưng không phải ai cũng biết rõ về ý nghĩa của nó. Vậy skinship là gì? Những biểu hiện thường gặp của skinship ra sao? Tham khảo bài viết của Vua Nệm để phổ cập thêm thông tin nhé!

Khái niệm skinship
Khái niệm skinship vẫn còn tương đối mới mẻ với nhiều người

1. Skinship là gì?

Skinship là thuật ngữ xuất hiện khá nhiều trong văn hoá Kpop, đặc biệt là fan hâm mộ. Chưa có tài liệu nào ghi chép khái niệm chính xác về thuật ngữ này vì nó chưa từng xuất hiện trong từ điển. Vậy skinship là gì? Bạn có thể giải nghĩa theo cách sau:

  • Skin: Nghĩa là “làn da”.
  • Ship (trong Relationship): Là mối quan hệ xuất phát giữa hai cá thể. Thực tế, nhiều bạn trẻ cũng dùng từ “ship” để ghép đôi hai người với nhau.

Hay nói chính xác, Skinship ám chỉ những hành động thân mật xảy ra giữa hai người. Thế nhưng nó chỉ dừng lại ở mức độ “thả thính”, tức là những cử chỉ nhỏ nhặt nhưng dễ gây thương nhớ. Ngày nay, Skinship được xem là vũ khí “lợi hại” của những idol Hàn Quốc để khiến người hâm mộ say mê cuồng nhiệt hơn.

Skinship nghĩa là gì
Skinship là sự tiếp xúc giữa hai cá thể

2. Một số khái niệm Skinship khác

2.1. Skinship Kpop là gì?

Skinship Kpop là thuật ngữ dùng để chỉ những hành động thân mật, điển hình như những trò đùa vui, hôn gió, làm nũng,… giữa các Idol với nhau. Thông thường, những hành động này là sự tiếp xúc cơ thể giữa 2 idol nam, 2 idol nữ với nhau. Sự ngọt ngào, đáng yêu và nhí nhố này giữa họ chính là điều khiến người hâm mộ trở nên điên cuồng hơn.

2.2. Skinship drama là gì?

Khi giải thích nghĩa của Skinship là gì, không thể bỏ qua khái niệm Skinship Drama. Như đã đề cập ở trên, idol có thể skinship có chừng mực với fan của mình để tăng mức độ cuồng nhiệt. Tuy nhiên, nếu idol và người fan đó có nảy sinh tình cảm với nhau thì khả năng cao sẽ làm bùng nổ làn sóng Drama (Biến căng) khiến những fan khác cực kỳ phẫn nộ.

skinship drama là gì
Là sự nảy sinh tình cảm làm bùng nổ làn sóng drama

2.3. Skinship couple là gì?

Skinship couple ám chỉ những cử chỉ thân mật có mức độ vừa phải xảy ra giữa hai cá nhân hay giữa fan với idol. Tuy không quá lố nhưng hành động này lại cho thấy được mối quan hệ và tình cảm giữa hai người. Khi nhìn vào, người ngoài sẽ phần nào đoán được họ là một đôi đang hạnh phúc.

3. Ví dụ và một số biểu hiện của Skinship

Ngày nay, những hành động skinship phổ biến nhất mà các Idol hay thường thực hiện phải kể đến như bắn tim, khoác vai, vuốt tóc, bắt tay,…. cùng với fanboy/fangirl hoặc các thành viên trong nhóm. Những hành động nhỏ này có tính thân mật nhưng chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải, có thể chấp nhận được này sẽ khiến đối phương cảm thấy được yêu thương, trân trọng. Từ đó, dễ phát sinh tình cảm với những người thực hiện.

Nói tóm lại thì skinship là những hành động tiếp xúc với người khác một cách có chừng mực, dạt dào tình cảm, sự thanh lịch, nhưng chỉ ở mức độ xã giao và không quá thân mật. 

biểu hiện của skinship
Có thể là những hành động thân mật có chừng mực với thành viên trong nhóm

4. Những lợi ích của skinship giữa mẹ và bé

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng khái niệm Skinship là gì chỉ áp dụng cho các idol. Thực chất, bất cứ ai cũng có thể dùng Skinship để bày tỏ tình cảm của mình dành cho đối phương thông qua những cử chỉ có chừng mực. Một trong số đó là những cử chỉ mà mẹ dành cho con.

Cụ thể, việc skinship giữa mẹ và bé đem đến những lợi ích như sau:

  • Khi mẹ có những hành động skinship với bé thì lúc này, cả hai đều được giải phóng OxyTocin – Hormone tình yêu. Lúc này, tinh thần của cả hai đều sẽ được cải thiện, đồng thời mẹ sẽ có nguồn sữa chất lượng hơn.
  • Giúp mẹ và bé có mối quan hệ thân thiết hơn, từ đó tạo dựng được lòng tin và sự gắn kết.
  • Bé sẽ hiểu được về tình yêu thương cũng như làm thế nào để bày tỏ sự yêu thương cho người khác.
  • Tăng cường chỉ số IQ và EQ cho trẻ phát triển toàn diện, tăng khả năng xã hội ngay khi còn nhỏ.
  • Skinship giúp giải tỏa căng thẳng cho trẻ.
lợi ích skinship giữa mẹ và bé
Skinship giúp tinh thần cả mẹ và bé được tốt hơn

5. Cách tạo skinship tự nhiên khiến crush đổ gục

Nếu bạn muốn tạo sự chú ý với crush nhưng vẫn giữ “giá” cho bản thân thì đừng quên thử ngay những cách tạo skinship tự nhiên này nhé. Những hành động tuy nhỏ này chắc chắn sẽ giúp con đường chinh phục crush của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đó.

5.1. Rút ngắn khoảng cách theo cách tự nhiên

Nếu bạn thật sự có ý định với một ai đó và cũng muốn đối phương nảy sinh tình cảm với mình thì hãy bắt đầu bằng những skinship với tần suất thấp trước nhé. Hãy tạo ra những trường hợp hoặc tình huống được diễn ra một cách tự nhiên nhất có thể.

Chẳng hạn như chạm tay, chạm vai chỉnh lại áo, chỉnh lại tóc, hay lúc đi chung xe nắm áo đối phương,… Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng, hãy chạm vào đối phương một cách thật vô tình, tự nhiên và nhẹ nhàng nhất. Đặc biệt, không nên lạm dụng skinship, để tránh tạo ra những bất thường trong mối quan hệ của cả hai.

5.2. Đi dạo cùng nhau

Việc sử dụng skinship ở mức độ thấp sẽ giúp hai bạn có được một sự liên kết vô hình nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên thân thiết hơn nữa thì nên tạo ra những tình huống cụ thể để  cả hai được “chung đường”.

Trong đó, cách đơn giản nhất có lẽ là đi dạo cùng nhau. Thường xuyên đi dạo sẽ giúp cả hai có không gian riêng và không ít thì nhiều sẽ giúp tạo ra những lần tiếp xúc thân mật. Đồng thời, đây chính là cơ hội để bạn được nói chuyện và thêm hiểu crush của mình đấy.

cách tạo skinship tự nhiên
Đi dạo cùng nhau sẽ giúp cả hai thấu hiểu và tiếp xúc thân mật hơn

5.3. Cúi sát vào đối phương

Nếu bạn và người ấy đã bắt đầu có những kỷ niệm cùng nhau thì đây chính là lúc thích hợp để “tiến lên” bằng những hành động skinship mạnh mẽ, nhằm đốt cháy giai đoạn. Những hành động như tựa đầu vào vai, khoác vai hay cúi đầu vào lòng ngực,… sẽ cho crush thấy sự quan tâm, tình cảm chân thành, và giúp đối phương hiểu rõ được tình cảm của bạn.

6. Phân biệt Skinship với Fanservice

Khi đã tìm hiểu khái niệm Skinship là gì, nhiều người vẫn sẽ nhầm lẫn rằng hành động này có nét tương đồng với thuật ngữ Fanservice. Thực chất, đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau và có thể phân biệt được thông qua một số yếu tố cơ bản. Cụ thể:

  • Skinship chỉ ám chỉ những hành động có giới hạn, không tiếp xúc quá thân mật với fan. Dù cho tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với đối phương thì tất cả đều chỉ dừng lại ở mức độ “nhẹ”.
  • Fanservice là khái niệm bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản nhằm ám chỉ những dịch vụ mà Idol dành riêng cho một số người hâm mộ đặc biệt của mình. Xét về mức độ, Fanservice có mức độ nặng hơn Skinship. Điều này có thể nhận thấy được thông qua một số ví dụ về Fanservice chẳng hạn như hành động sexy quá mức (vượt ra khỏi giới hạn thông thường của một Idol), ôm, hôn hay khoe một số điểm gợi cảm,…
phân biệt giữa skinship và Fanservice
Skinship có mức độ nhẹ nhàng hơn Fanservice

Nhìn chung, giới hạn của Fanservice sẽ xa hơn tương đối nhiều so với Fanservice và cũng chỉ áp dụng đối với một số người hâm mộ nhất định. Trong khi đó, Skinship lai là những hành động thiên về tình cảm nhẹ nhàng, không thật sự thân mật và đối tượng là hầu hết các fan để họ yêu thích, cuồng nhiệt mình hơn.

XEM THÊM:

Trên đây là giải thích khái niệm Skinship là gì cũng như bật mí những cách skinship khiến crush của bạn phải đổ gục. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ biết được thêm nhiều khái niệm mới mẻ để bổ sung vốn hiểu biết của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên