Tình yêu - Gia đình

Hẹn hò là gì? Cách gây ấn tượng với crush khi hẹn hò

CẬP NHẬT 25/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giai đoạn đầu trước khi tiến đến tình yêu không thể thiếu những buổi hẹn hò. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn còn băn khoăn không biết rằng mối quan hệ hiện tại của mình có phải là hẹn hò hay không. Vậy hẹn hò là gì? Khi nào là thích hợp cho một cuộc hẹn hò? Vua Nệm qua bài viết sau sẽ làm rõ nhé!

Làm sao để biết bạn đang hẹn hò
Làm sao để biết bạn đang hẹn hò hay chỉ đơn thuần là tìm hiểu?

1. Hẹn hò là gì? 

Khái niệm hẹn hò là gì? Theo từ điển tiếng Việt , hẹn hò còn được định nghĩa là “việc hai hoặc nhiều bên gặp gỡ nhau để cùng làm một điều gì đó”. Tuy nhiên, thuật ngữ “hẹn hò” ngày nay được đề cập phổ biến trong chuyện tình yêu.

Hay hiểu đơn giản, hẹn hò là thời điểm những người yêu nhau có cơ hội thể hiện tình cảm với nhau. Cách thể hiện tình cảm của họ có thể là đi ăn, đi chơi, tiếp xúc cơ thể,… Tất nhiên, chỉ những người thương yêu nhau thì mới hẹn hò, việc bạn bè hẹn nhau chỉ đơn giản là gặp gỡ.

Khi nào thì thích hợp để hẹn hò
Hẹn hò là thời điểm cả hai gần gũi hơn với nhau

2. Khi nào thì thích hợp để hẹn hò

Tất nhiên là khi quyết định có nên hẹn hò hay không thì bạn và đối phương nên có một khoảng thời gian đủ dài để tìm hiểu về nhau. Không ít người tìm hiểu nhau vài năm nhưng vẫn không nhận lời. Ngược lại, cũng có người sẵn sàng nhận lời yêu đương, gắn bó với nhau chỉ với vài lần gặp gỡ.

Do đó, khi nào thì thích hợp để hẹn hò còn phụ thuộc phần lớn vào sự cảm nhận của bạn về đối phương. Hãy quan sát xem ngoại hình, hành động, tích cách của chàng/nàng có thật sự phù hợp với yêu cầu mà bạn đang đặt ra hay không, trước khi quyết định nhé.

3. Cách gây ấn tượng với crush khi hẹn hò

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để gây ấn tượng với crush trong ngày đầu tiên hẹn hò thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

3.1. Cho bản thân thư giãn

Trước ngày hẹn hò đầu tiên, rất nhiều người cảm thấy hồi hộp, lo lắng xen vào đó là một chút phấn khích. Nếu không biết điều chỉnh lại tâm trạng của bản thân thì những cảm xúc này có thể khiến bạn mắc sai lầm trong quá trình hẹn hò với đối phương đấy.

Do đó, cách tốt nhất là trước những hôm hẹn hò, bạn đừng quên cho bản thân một khoảng thời gian nào đó để thư giãn bằng cách tập thể dục, thiền, yoga, đọc sách, xem phim hoặc nghe những bài hát yêu thích nào thế.

Cách gây ấn tượng với crush khi hẹn hò
Thư giãn bản thân trước khi bước vào cuộc hẹn hò

3.2. Chuẩn bị một vài câu hỏi để gây ấn tượng với crush

Để buổi hẹn hò đầu tiên của mình và người ấy không rơi vào bế tắc, im lặng, bởi cả hai không biết nói gì với nhau, thì bạn nên chuẩn bị một vài câu hỏi dành cho đối phương như chuyện gia đình, công việc, thú cưng, hay những vấn đề đang hot hiện nay.

Một số câu hỏi mà bạn có thể dùng để gây ấn tượng với crush như “bộ phim…. mới ra anh có thích không”, “bình thường ngày nghỉ thì anh/em sẽ làm gì”,….

3.3. Chăm chút ngoại hình

Trong lần gặp gỡ đầu tiên, chắc chắn bạn không thể xuất hiện với hình ảnh xuề xòa, luộm thuộm, không chỉnh chu đúng không nào? Trước giờ hẹn, bạn hãy dành thời gian để tắm rửa, chăm sóc da, xịt nước hoa,…

Đặc biệt, đừng quên tạo kiểu tóc ưng ý và vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ. Thêm vào đó, hãy cân nhắc trang điểm nhẹ nhàng để giúp bản thân thêm nổi bật nhé. Với các bạn nam, cạo râu trước khi ra khỏi nhà để có vẻ ngoài sạch sẽ, bảnh bao, sẽ giúp ghi điểm tuyệt đối trước mặt crush đấy.

làm sao để gây ấn tượng trong buổi hẹn hò
Chăm chút ngoại hình sẽ giúp bạn ghi điểm

3.4. Lựa chọn trang phục

Một trong những điều quan trọng trong buổi hẹn hò đầu tiên mà bạn không nên quên đó là lựa chọn cho bản thân một bộ trang phục đẹp mắt và phù hợp. Nếu bạn và đối phương hẹn nhau ở những nhà hàng sang trọng hoặc bảo tàng, nhà hát,… thì nên chọn những bộ trang phục có phần cầu kỳ và sang trọng.

Ngược lại, trong trường hợp cả hai chỉ có kế hoạch đi dạo hoặc hẹn hò ở quán ăn vỉa hè thì bạn nên ưu tiên những trang phục đơn giản, thoải mái di chuyển. 

3.5. Mua một món quà nhỏ

Ngày đầu hẹn hò, nếu muốn nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt với đối phương thì bạn tuyệt đối không nên tay không. Một hộp socola nhỏ, bánh quy hay một bó hoa chính là sự lựa chọn phù hợp nhất lúc này, mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn để tặng cho đối phương.

tặng gì trong buổi hẹn hò
Một món quà sẽ nhưng đem lại nhiều bất ngờ cho đối phương

4. Gợi ý những địa điểm lý tưởng để hẹn hò

Vậy địa điểm lý tưởng để hẹn hò là gì? Cùng Vua Nệm tham khảo những gợi ý sau đây nhé!

4.1. Quán bar

Quán bar là không gian lãng mạn và cũng không kém phần thư giãn. Nhấm nháp một chút rượu tại đây sẽ khiến cả hai giải tỏa được căng thẳng và thoải mái trò chuyện với nhau hơn. Tuy nhiên, nếu đối phương không thích không gian này thì bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn địa điểm hợp lý hơn nhé!

4.2. Quán cafe

Để khác với một cuộc gặp gỡ bình thường, bạn hãy tìm những quán cafe có phong cách lãng mạn. Bên cạnh đó, đừng quên tạo bầu không khí thân mật bằng cách kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị.

4.3. Chơi bowling

Nếu muốn cảm giác mới mẻ, cả hai bạn có thể lên ý tưởng thách đấu bowling với nhau. Đừng quan trọng bạn có chơi giỏi hay không mà hãy ưu tiên khoảnh khắc cả hai thật sự thư giãn và thoải mái. Đừng quên mua nước và một ít đồ ăn vặt cho nàng khi cả hai đã thấm mệt nhé!

4.4. Công viên giải trí

Để cả hai có những phút giây gắn kết thì công viên giải trí chính là đề xuất phù hợp. Lúc này, những trò chơi cảm giác mạnh hay giải trí sẽ đem lại nhiều kỷ niệm tuyệt vời hơn cho cả hai người.

 địa điểm lý tưởng để hẹn hò
Một buổi hẹn hò công viên sẽ khiến cả hai hứng thú

4.5. Đạp xe đi dạo

Địa điểm lý tưởng để thật sự thoải mái khi hẹn hò là gì? Cả hai sẽ đắm chìm trong khoảnh khắc hạnh phúc khi cùng nhau rong ruổi trên khắp nẻo đường rợp cây xanh. Đây cũng là lúc để bạn và người ấy trò chuyện thân thiết, cởi mở với nhau hơn.

4.6. Đi cắm trại, dã ngoại

Bên cạnh những gợi ý quen thuộc thì tại sao hai bạn không dành những ngày cuối tuần để tổ chức một buổi dã ngoại, cắm trại. Đây sẽ là thời gian để cả hai tận hưởng cảnh quan thiên nhiên thoáng đãng, vừa có thể quây quần bên đống lửa cùng nhau thưởng thức những món nướng thơm ngon.

4.7. Rạp chiếu phim

Một buổi xem phim cũng sẽ thật thú vị dành cho cặp đôi yêu nhau khi cả hai được cùng thưởng thức một bộ phim bom tấn mãn nhãn hay tình cảm nhẹ nhàng,…Sau đó, bạn và đối phương có thể cùng nhau bàn luận về bộ phim vừa xem cũng là một đề tài hấp dẫn để nói chuyện.

Hẹn hò lãng mạn ở rạp chiếu phim
Hẹn hò lãng mạn ở rạp chiếu phim thì còn gì bằng!

4.8. Hẹn hò ở nhà

Nếu đã chán với việc ra ngoài đường, hai bạn cũng có thể cùng nhau nấu một bữa ăn ấm cúng tại nhà hay thưởng thức một bộ phim truyền hình trên ghế sofa. Còn gì tuyệt hơn là có không gian riêng tư để cả không ngần ngại bày tỏ tình cảm cơ chứ! 

XEM THÊM:

Trên đây là những chia sẻ về hẹn hò là gì cũng như cách để tạo được ấn tượng trong những buổi hẹn hò. Vua Nệm hy vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có một buổi hẹn hò thật lãng mạn, ý nghĩa!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên