Thời Trang - Làm Đẹp

Lần đầu hẹn hò nên mặc gì? Lưu ý cách chọn trang phục trong buổi hẹn hò đầu tiên

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Minh Anh

Trong số rất nhiều câu hỏi liên quan đến buổi hẹn hò đầu tiên, thì câu “Lần đầu hẹn hò nên mặc gì?” là được mọi người đặt ra nhiều nhất. Trong bài viết này. Vua Nệm sẽ gợi ý cho các bạn cách ăn mặc để gây được ấn tượng với người ấy ngay trong lần hẹn đầu tiên, bên cạnh đó là một số lưu ý quan trọng khi đi hẹn hò.

1. Kinh nghiệm chọn đồ trong buổi hẹn đầu tiên

Lần hẹn hò đầu tiên là buổi rất quan trọng, quyết định đến 70% sự thành công của một cuộc tình. Do đó, các chàng trai và cô gái đều phải rất chú trọng đến cử chỉ, lời nói và đặc biệt là phong cách ăn mặc. Khi lựa chọn trang phục cho bất cứ hoạt động quan trọng nào thì các bạn cũng nên chia ra các khung thời gian khác nhau. Cụ thể như sau.

1.1. Chọn đồ cho cuộc hẹn vào ban ngày

Thông thường, có rất ít cặp đôi lựa chọn thời gian của buổi hẹn hò đầu tiên vào buổi sáng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan khác nhau hoặc họ muốn nhiều thời gian dành cho nhau, để hiểu nhau hơn nên họ sẽ chọn vào buổi sáng.

những lưu ý khi chọn trang phụ hẹn hò
Hẹn hò ban ngày nên chọn trang phục thoải mái

Nếu bạn cùng người ấy hẹn đi chơi, thăm quan một nơi nào đó thì nên chọn những bộ đồ đơn giản, để phục vụ cho các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lựa chọn trang phục có khả năng chống nắng tốt như quần jean, mũ, kính râm,…vv.

Nếu chỉ là buổi nói chuyện, uống cafe hay đi ăn ở trong nhà, thì bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn co thể lựa các bộ trang phục điệu đà, dịu dàng, nhưng đừng sexy quá nhé. Trường hợp bạn là người cá tính mạnh mẽ, thì cũng nên kiềm chế, đừng quá lồng lộn, táo bạo, như vậy sẽ khiến cho đối phương phải suy nghĩ nhiều, vì đây là buổi gặp đầu tiên mà. 

1.2. Chọn đồ cho cuộc hẹn vào ban đêm

Với những cặp đôi lựa chọn thời gian hẹn hò là ban đêm thì cách ăn mặc cũng dễ dàng hơn. Thông thường, khi lựa chọn hẹn hò vào ban đêm thì các cặp đôi sẽ chọn đi ăn, đi xem phim, quán cafe có view đẹp,… để nói chuyện và tìm hiểu.

Do ban đêm thời tiết mát mẻ và có phần se lạnh về đêm, vì vậy các bạn nên hạn chế những bộ cánh quá mỏng và quá táo bạo. Thay vào đó, hãy chọn trang phục tùy theo sở thích cá nhân, giúp tôn lên vẻ đẹp của bản thân và phải phù hợp với không gian địa điểm hẹn hò.

Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy chọn những chiếc váy trắng tinh khôi, thể sự trong sáng, trẻ trung, không quá nổi bật, như vậy sẽ ghi điểm với người ấy. Bên cạnh đó, mẫu trang phục này cũng rất an toàn, có thể phù hợp với nhiều không gian, địa điểm hẹn hò khác nhau.

2. Gợi ý cách lên đồ cho buổi hẹn đầu tiên

Hiện có rất nhiều cách phối đồ, lên đồ để tạo được ấn tượng với người ấy ngay từ lần hẹn hò đầu tiên. Sau đây là 3 cách lên đồ đẹp, an toàn cho các nàng.

2.1. Sử dụng đầm liền

Các nàng cứ băn khoăn không biết nên lựa chọn trang phục như thế nào trong lần gặp đầu tiên. Trên thực tế, nếu bạn có vài chiếc đầm liền trong tủ quần áo thì đấy chính là gợi ý tốt nhất rồi đấy. 

Đầm liền màu trắng là lựa chọn an toàn cho buổi hẹn đầu tiên
Đầm liền màu trắng là lựa chọn an toàn cho buổi hẹn đầu tiên

Đầm liền sẽ giúp bạn dịu dàng hơn, có được cái nhìn thiện cảm trong mắt người đối diện. Bạn nên chọn một chiếc có màu sắc nhẹ nhàng, không loè loẹt, dễ mix với các phụ kiện.

Như đã đề cập ở trên, một chiếc đầm màu trắng, bó sát vòng eo thon gọn là lựa chọn an toàn nhất. Bạn có thể mặc đầm trễ vai để khoe trọn bờ vai thon thả, thu hút người ấy.  Ngoài ra, bạn hãy kết hợp với giày cao gót để tôn thêm dáng và các phụ kiện đi kèm để tạo thêm điểm nhấn. 

2.2. Mặc quần jean

Nhiều bạn thường hay suy nghĩ quá nhiều, lựa chọn các bộ trang phục lồng lộn để gây chú ý với người ấy. Tuy nhiên, đây là những lựa chọn sai lầm, vì rất ít chàng trai thích người yêu của mình như vậy.

Mặc quần jean, áo body ngắn cũng là lựa chọn không tồi cho buổi hẹn đầu
Mặc quần jean, áo body ngắn cũng là lựa chọn không tồi cho buổi hẹn đầu

Thay vào đó, các bạn hãy ăn mặc đơn giản, lịch sự như mặc quần jean, áo body ngắn, như vậy lại chiếm được thiện cảm hơn đấy. 

Bạn hãy chọn mẫu quần jean ống rộng, áo body ngắn, khoác thêm một chiếc áo da, một đôi giày thể thao, kèm theo đó là một chiếc túi, cùng các phụ kiện đơn giản khác là đã có set đồ an toàn, đẹp trong ngày hẹn đầu tiên rồi.

2.3. Sử dụng chân váy

Bên cạnh quần jean, đầm liền thì chân váy cũng được xem chân ái cho các nàng trong buổi hẹn hò đầu tiên. Chân váy có rất nhiều loại khác nhau, ví dụ như váy juyp da, váy juyp trắng, juyp bút chì, juyp xẻ tà, juyp hoạ tiết,…vì vậy bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn.

Sét phối đồ chân váy cho buổi hẹn đầu tiên
Sét phối đồ chân váy cho buổi hẹn đầu tiên

Chân váy có thể phối hợp với nhiều mẫu áo khác nhau, ví dụ áo thun ôm sát, áo blouse thanh lịch, áo trễ vai,…vv. Đây là cách phối đồ giúp các nàng lịch sự hơn nhưng không kém phần quyến rũ.

2.4. Set áo và váy đồng bộ

Một set đồ phù hợp giúp loại bỏ sự căng thẳng, tự tin hơn khi hẹn hò lần đầu tiên. Đối với cuộc hẹn hò dùng bữa tối hoặc đi cafe, có thể mặc sét áo và váy đồng bộ đi với đôi xăng đan thanh mảnh và một chiếc túi mini xách tay hiện đại sẽ giúp bạn trở nên thật nữ tính và thanh lịch.

2.5. Một chiếc váy xếp ly và giày thể thao

Một chiếc váy xếp ly trông có vẻ khá bánh bèo nhưng lại không quá ngọt ngào và diêm dúa. Khi kết hợp váy xếp ly với giày thể thao sẽ phù hợp cho buổi hẹn hò ban ngày, tạo sự thoải mái và dễ dàng di chuyển hơn nếu đi dạo trong trung tâm thương mại hoặc công viên.

2.6. Một chiếc áo croptop và quần jean bó tôn dáng

Bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với người đối diện nếu mặc một chiếc áo croptop với quần jean bó sát. Bởi vì nó sẽ giúp bạn khoe được vòng eo thon và đôi chân dài. Phong cách này khiến bạn quyến rũ, trẻ trung và đảm bảo không quá hở hang. Bạn không cần phải tập trung quá nhiều vào việc chỉnh quần áo hay lo lắng bị việc bị hở hay không, để chú tâm vào cuộc trò chuyện nhiều hơn.

Áo croptop cùng quần jean bó giúp bạn khoe thân hình đẹp
Áo croptop cùng quần jean bó giúp bạn khoe thân hình đẹp

>>>Đừng bỏ lỡ: Top 20 điều nên làm và không nên làm lần hẹn hò đầu tiên

3. Lần đầu hẹn hò nên mặc gì? Gợi ý cách lên đồ cho nam

Không chỉ riêng các bạn nữ, những bạn nam cũng rất băn không không biết lần đầu hẹn hò nên mặc gì. Dưới đây là một số gợi ý cách lên đồ cho nam để tạo ấn tượng tốt với bạn nữ.

3.1. Áo sơ mi, quần tây

Chiếc áo sơ mi, quần tây lịch sự là một lựa chọn tuyệt vời cho lần hẹn hò đầu tiên. Outfit vừa tạo sự sang trọng nhưng không quá “lố” và nó thể hiện rằng bạn đã quan tâm đến vẻ ngoài của mình trong lần đầu tiên hẹn hò này.

Áo sơ mi và quần tây luôn là “chân ái” cho các chàng trai lần đầu hẹn hò
Áo sơ mi và quần tây luôn là “chân ái” cho các chàng trai lần đầu hẹn hò

3.2. Áo polo và quần tây hoặc quần jean

Các chàng trai có thể kết hợp áo polo lịch sự, đơn giản với chiếc quần tây hoặc quần jean để tạo vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Những chiếc áo polo rực rỡ, màu mè có thể gây mất tập trung khi trò chuyện. Vì vậy hãy chọn một chiếc áo polo tối giản, đẹp mắt có màu trung tính như xanh nước biển hoặc xanh than để cho thấy bạn thật nam tính.

3.3. Áo thun và quần jean hoặc quần short ngắn đến gối

Áo thun và quần jean hay quần short đến gối sẽ khiến bạn trở nên năng động và trẻ trung hơn. 

Nhưng nếu một chiếc áo thun trơn khiến bạn cảm thấy nhàm chán, bạn muốn nổi bật hơn một chút, hãy chọn một chiếc áo thun có hoa văn tinh tế .

3.4. Quần chinos

Quần chinos phù hợp cho mọi trường hợp, từ lần hẹn hò đầu tiên đến các buổi gặp mặt bạn bè, đối tác kinh doanh. Quần chinos có thể phối với mọi loại trang phục như áo thun, áo sơ mi, áo polo, áo vest. Về cơ bản, bạn có thể chọn bất cứ loại áo nào khi mặc quần chinos.

Quần chinos có thể phối với rất nhiều các loại trang phục khác để tạo ấn tượng trong lần đầu hẹn hò
Quần chinos có thể phối với rất nhiều các loại trang phục khác để tạo ấn tượng trong lần đầu hẹn hò

>>>Bỏ túi: Phụ nữ thích đàn ông ăn mặc như thế nào? 10 chiêu thu hút phái nữ!

3.5. Blazer hoặc áo khoác thể thao

Để có một vẻ ngoài trang trọng hơn, các bạn có thể chọn một chiếc áo cộc tay  bên trong, khoác áo blazer hoặc áo khoác thể thao bên ngoài. Phần bên dưới, bạn có thể mặc quần jean, quần tây hay quần chinos đề rất đẹp và lịch sự.

3.6. Áo cổ lọ với áo khoác thể thao hoặc áo vest đơn giản bên ngoài

Vào mùa đông khi trời trở lạnh, các bạn có thể mặc một chiếc áo len cổ lọ ấm áp, bên ngoài có thể là áo khoác thể thao hoặc áo vest có thiết kế đơn giản. Nó vừa giúp bạn giữ ấm tốt, vừa khiến bạn điển trai, lịch sự và trang trọng hơn.

Như vậy Vua Nệm đã chia sẻ đến các bạn những điều quan trọng nhất trong buổi hẹn hò đầu tiên. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm gợi ý để lựa chọn được những bộ trang phục đẹp, tạo cảm giác thoải mái và gây ấn tượng với người ấy.

>>>Đọc thêm: Mặc gì khi đi phỏng vấn? TOP 11+ cách phối đồ cho nam và nữ

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh