Tình yêu - Gia đình

Là con gái có nên chủ động bày tỏ trong tình yêu?

CẬP NHẬT 03/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nhiều người con gái khá ngần ngại trong việc bày tỏ tình cảm của mình vì lo lắng rằng bản thân sẽ bị “mất giá”. Tuy nhiên, nếu không biết nắm bắt thì họ sẽ vô tình đánh mất những cơ hội quý báu của cuộc đời mình. Vậy, là con gái có nên chủ động trong tình yêu hay không? Hãy để Vua Nệm tư vấn cho bạn nhé!

1. Con gái có nên chủ động bày tỏ tình yêu của mình không?

Thông thường, người ta vẫn luôn quan niệm rằng con trai là người chủ động trong tình yêu. Đây là lý do khiến nhiều cô nàng cảm thấy e dè, ngại ngùng trước dự tính bày tỏ tình cảm cho chàng trai mà mình thích. Trong đầu họ luôn đặt ra một câu hỏi là “Liệu con gái có nên chủ động bày tỏ trước tình cảm của mình không?”

Không có bất cứ một quy định nào cho rằng nam hay nữ mới là người chủ động. Do đó, bạn hoàn toàn có thể mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình với đối phương, nhất là khi bạn đã tìm hiểu kỹ càng về người ấy và nhận thấy họ có những đặc điểm, tính cách khiến bản thân bị thu hút hay muốn được bên cạnh, quan tâm và yêu thương họ.

con gái có nên chủ động hay không
Con gái có nên chủ động? Con gái cứ làm theo những gì mà trái tim đang mách bảo

Đừng tự đặt ra cho bản thân mình những giới hạn rằng con gái không nên chủ động thổ lộ tình cảm mà phải chờ đối phương mở lời trước. Hãy cứ làm theo những mách bảo của trái tim bạn vì đó là thứ chân thật nhất. Chỉ cần bạn đủ động lực, sự tự tin thì việc bày tỏ trước hay sau cũng nên được thực hiện để không đánh mất bất cứ cơ hội quý giá nào. Tuy nhiên, cần lưu ý không được quá mê muội, cố chấp hay chủ động thái quá vì điều này sẽ khiến đối phương nảy sinh những suy nghĩ không mấy thiện cảm về bạn.

2. Làm sao để chủ động bày tỏ mà không bị “mất giá”?

Sau khi gỡ rối được thắc mắc con gái có nên chủ động hay không thì hẳn các nàng đang quan tâm nên chủ động như thế nào để giữ được chừng mực nhưng vẫn gây thiện cảm với đối phương. Tham khảo một số bí kíp dưới đây để việc tỏ tình của bạn có xác suất thành công cao hơn và cũng lo không bị mất giá nhé!

2.1. Tìm hiểu đối phương thật kỹ

Trước khi thật sự mạnh dạn tỏ tình trước mặt đối phương thì các nàng cần phải dành ra một khoảng thời gian để tìm hiểu người đó thật kỹ càng. Việt tìm hiểu ở đây có thể là tự tìm tòi hay thông qua lời kể, những mối quan hệ gần gũi với người đó như bạn bè, người thân,…

Nhờ đó, bạn sẽ nắm bắt được những thông tin cơ bản về anh chàng này như sở thích, thói quen, điều họ ghét,… nhất là mẫu người con gái khiến anh ấy để mắt. Những manh mối này sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng để bạn lên một kế hoạch tiếp cận, tạo ấn tượng một cách chỉn chu nhất!

2.2. Hoàn thiện bản thân

Khi đã thăm dò được những thông tin cơ bản cũng như gu bạn gái lý tưởng của chàng ta, bạn có thể bắt đầu hoàn thiện bản thân hơn sao cho sở hữu những yếu tố mà anh ấy thích. Hãy cố gắng giảm triệt để những tật xấu có thể khiến đối phương mất cảm tình đồng thời hoàn thiện bản thân tốt nhất có thể để trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình.

Cụ thể, nếu anh ấy cực kỳ yêu cái đẹp thì bạn nên đầu tư chăm chút, thay đổi bề ngoài của mình để trở thành một cô nàng xinh đẹp hơn. Vẻ ngoài xinh đẹp này không chỉ tạo được thiện cảm với anh ta mà còn giúp bản thân bản cảm thấy tự tin, tràn đầy năng lượng hơn. Hoặc nếu gu của chàng ta là những cô nàng thông minh, tri thức thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc học tập, trau dồi kiến thức. Có như vậy, bạn mới đủ sức chinh phục được trái tim đối phương.

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi bản thân mình theo chiều hướng tốt đẹp hơn những tuyệt đối không ép bản thân đến nỗi đánh mất con người thật của mình. Bởi lẽ, bạn luôn là một phiên bản hoàn hảo nhất khi được là chính bạn. Đừng cố gắng biến bản thân mình trở thành một hình mẫu nào đó chỉ để làm vừa lòng đối phương!

con gái có nên chủ động trong tình yêu
Nếu bạn sợ người xung quanh dị nghị việc con gái có nên chủ động thì nên hoàn thiện bản thân mình từ những điều nhỏ nhất

2.3. Từng bước tiếp cận chàng ta

Thay vì tỏ tình một cách đột ngột, bạn có thể chọn từng bước tiếp cận đồng thời gây chú ý tới đối phương. Cụ thể, hãy thường xuyên bất ngờ xuất hiện trước mặt anh ấy với vẻ ngoài hoàn hảo, phong thái tự tin. Điều này sẽ khiến chàng ta cảm thấy cực kỳ ấn tượng!

Bạn có thể chủ động làm quen và bắt chuyện với anh ấy. Tuy nhiên để duy trì được liên lạc, bạn phải nắm được những điều khiến anh ấy thích thú và tỏ ra mình cũng quan tâm đến vấn đề này. Nếu nhận thấy đối phương không tỏ ra phiền hà hay khó chịu, bạn có thể chủ động tương tác hơn thông qua gọi điện, nhắn tin hay thậm chí là những buổi gặp gỡ với anh ấy.

Tuy nhiên, bạn hãy cứ để mọi chuyện diễn ra thuận theo tự nhiên, đừng quá vồ vập hay cưỡng ép. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, khi đã tiếp xúc được một thời gian thì thế nào anh ta cũng có tình cảm với bạn mà thôi!

2.4. Mạnh dạn tỏ tình

Và cuối cùng, sau một khoảng thời gian dùng để tiếp cận, nếu bạn nhận thấy được đối phương cũng phần nào có tình ý với mình nhưng ngại thổ lộ thì đây chính là lúc bạn thể hiện sự tự tin của mình. Đây chính là cơ hội cực kỳ đáng giá nên bạn không thể bỏ lỡ. Hãy mạnh dạn bày tỏ tâm tư tình cảm của mình cho họ biết, làm thế nào một chàng trai lại nỡ từ chối một cô gái có sự chân thành như vậy chứ!

Tuy nhiên, nếu bạn có chút gì đó du dự rằng đối phương vẫn chưa nảy sinh tình cảm với mình thì cũng đừng quá vội vàng. Cứ tiếp tục tiếp cận, chờ đợi, “mưa dầm thấm lâu”, rồi cũng có một ngày thời cơ chín muồi mà thôi! Nếu trường hợp xấu nhất có xảy ra rằng anh ta từ chối bạn, thay vì đau buồn thì bạn phải suy nghĩ tích cực lên rằng đã vượt qua những giới hạn đặt ra của bản thân mình!

trong tình yêu con gái có nên chủ động
Mạnh dạn tỏ tình nếu nhận thấy đó là thời cơ hiếm có

3. Đàn ông có thích người con gái chủ động không?

Bản năng bẩm sinh của một người đàn ông là thích chinh phục người phụ nữ. Tuy nhiên, một người phụ nữ chủ động cũng sẽ khiến cho chàng ta cảm thấy nàng ta thật sự chân thành với mình. Mặt khác, cảm giác “bị chinh phục” cũng khiến người đàn ông cảm thấy bỡ ngỡ và vô cùng thú vị. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên thể hiện rằng bản thân mình cần đến anh ta. Nhiều chuyên gia tâm lý đã nhận định sự chủ động đến từ phái yếu sẽ khiến chàng ta hoạt động. Nếu anh ta nhận ra mình không chinh phục được phụ nữ thì sẽ kiếm một người khác để khỏa lấp bản năng đó. Do vậy, bạn cần đánh thức bản năng “săn người” trong anh ta bằng cách trở nên bí ẩn hơn! Anh ta có thể hơi ngại ngùng trước những cô gái quá mạnh dạn, do đó bạn nên điều tiết hành động của mình để chủ động với mức độ vừa đủ!

con gái có cần chủ động
Con gái có nên chủ động hay không cũng phải kích thích cảm giác chinh phục của đàn ông

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc liệu con gái có nên chủ động trong chuyện yêu đương hay không. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ nắm bắt được tình cảm của mình vì “yêu là phải nói” đấy nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân