Tình yêu - Gia đình

Sinh con trai năm 2024 tháng nào tốt? Gợi ý tháng sinh con trai năm 2024 tốt, gặp nhiều may mắn

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Theo phong thủy, con trai sinh vào năm Thìn sẽ có số mệnh công thành danh toại, giàu sang phú quý hơn người. Nếu bạn đang có ý định mang thai nhưng chưa biết sinh con trai năm 2024 tháng nào tốt thì hãy tham khảo bài viết này của Vua Nệm để tìm câu trả lời nhé!

1. Trẻ sinh năm 2024 tuổi con gì, mệnh gì?

Theo tử vi, những đứa trẻ sinh vào năm 2024 có tuổi Giáp Thìn với bản mệnh Hỏa –  Phú Đăng Hỏa. Tức là lửa đèn to – lửa đèn dầu được hiểu với ý nghĩa ngọn lửa chiếu sáng đêm tối có thể soi rọi tới những góc khuất mà ánh sáng tự nhiên không thể chạm đến.

Nhìn chung với bản mệnh cầm tinh con rồng vàng tượng trưng cho giàu sang kết hợp với thần số học rơi vào năm thế giới thứ 8, bé trai sinh năm 2024 sẽ có tương lai đầy triển vọng, gặp nhiều may mắn và có cơ hội thăng quan tiến chức.

trẻ sinh năm 2024 tuổi gì mệnh gì
Rất nhiều cặp vợ chồng lên kế hoạch sinh con trai vào năm Thìn.

2. Bé trai sinh năm 2024 hợp với ba mẹ tuổi gì?

Bên cạnh việc sinh con trai năm 2024 tháng nào tốt thì vấn đề con 2024 hợp với ba mẹ tuổi gì cũng đang rất được coi trọng. Theo quy tắc ngũ hành, thì trẻ sinh năm Giáp Thìn 2024 sẽ hợp với ba mẹ mệnh Mộc và Thổ với ý nghĩa như sau: 

  • Ba mẹ mệnh Mộc sinh con mệnh Hỏa: chiếu theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, tức mệnh của ba mẹ tương sinh ra con cái, ba mẹ sẽ là tiền đề cho sự phát triển thành công của con trong tương lai;
  • Ba mẹ mệnh Thổ sinh con mệnh Hỏa: chiếu theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Tức mệnh của con sẽ tương sinh ra mệnh ba mẹ và con cái sẽ đem lại may mắn về sức khỏe, công việc làm ăn cho gia đình.

Theo quy khắc tương xung, tương khắc trong 12 con giáp thì:

  • Con cái tuổi Thìn sẽ hợp với ba mẹ tuổi Tý và Thân (nằm trong bộ tam hợp);
  • Con cái tuổi Thìn sẽ tương khắc với ba mẹ tuổi Sửu,  Mùi, Tuất (nằm trong tứ hành xung).
con trai sinh năm Giáp Thìn 2024 sẽ hợp với ba mẹ mệnh gì
Trẻ sinh năm Giáp Thìn 2024 sẽ hợp với ba mẹ mệnh gì?

3. Cuộc sống của bé trai sinh năm Giáp Thìn

Cùng phác họa một vài nét về con người của bé trai sinh năm 2024:

3.1. Về tính cách

Các bé trai cầm tinh con Rồng sẽ rất mạnh mẽ, dám nói dám làm, có khả năng gánh vác trách nhiệm và có tham vọng lớn.  Họ cũng rất năng động, hướng ngoại, giỏi ngoại giao. Cũng giống như Rồng không thể ở yên một chỗ, người tuổi Thìn thích khám phá thế giới rộng lớn, yêu thích sự tự do và kết giao với những người bạn mới.

Tuy nhiên, điểm trừ là đôi khi quá tham vọng, cầu toàn cũng sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn về tinh thần khi không thể đạt mục tiêu. Hơn thế, tính cách có phần nóng nảy cũng khiến mối quan hệ của những bạn nam sinh năm Giáp Thìn dễ làm phật lòng người khác.

3.2. Công việc

Trong công việc, người sinh năm Giáp Thìn luôn rất nghiêm túc, nhiệt huyết và có tầm nhìn xa trông rộng. Do đó họ sẽ biết cách nắm bắt những cơ hội và sớm thành công. Họ cũng rất có tài lãnh đạo và có khả năng ăn nói trước đám đông. Trong những trường hợp gặp bất công, họ sẵn sàng đứng lên góp ý cho công ty, tập thể.

công việc của bé trai sinh năm giáp thìn 2024
Trong công việc, người sinh năm Giáp Thìn luôn rất nghiêm túc

4. Sinh con trai Giáp Thìn năm 2024 tháng nào tốt?

Năm 2024 gắn liền với linh vật rồng vàng, vì thế những bé trai sinh vào năm này cũng sở hữu trí tuệ thông minh cùng vận mệnh tươi sáng. Đặc biệt là giai đoạn tháng 7, 8, 9 âm lịch. 

  • Bé trai sinh vào tháng 7 thường là người thông minh, nhanh nhẹn, tính cách mạnh mẽ, tự lập từ sớm, không ngại khó ngại khổ. Con đường công danh của họ cũng sẽ rất thuận lợi vì luôn có quý nhân phù trợ, có cả tiền tài và danh vọng;
  • Bé trai hạ sinh vào tháng 8 được dự đoán có sức khỏe tốt, ít khi bị bệnh vặt và có năng lực xuất chúng. Đây sẽ là nhân tố hứa hẹn làm được nhiều việc to lớn, báo hiếu cho ba mẹ;
  • Bé trai sinh vào tháng 9 có tư chất thông minh, sức khỏe dồi dào và cũng rất may mắn trong cuộc sống.

XEM THÊM: Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Cặp vợ chồng nào nên sinh con 2024?

5. Mẹo sinh con trai năm Giáp Thìn cực chuẩn

Sinh bé trai kháu khỉnh năm Giáp Thìn 2024 là mong muốn của nhiều gia đình. Bên cạnh vấn đề chuẩn bị tài chính, bạn cũng cần lên kế hoạch sức khỏe thật chi tiết. Vua Nệm mách bạn 3 bước sau cực đơn giản để nâng cao tỉ lệ thành công bên dưới:

Mẹo sinh bé trai kháu khỉnh năm Giáp Thìn 2024 chuẩn
Mẹo sinh bé trai kháu khỉnh năm Giáp Thìn 2024 chuẩn

5.1. Chuẩn bị sức khỏe thật tốt

Bạn biết không, sức khỏe của hai vợ chồng là vấn đề được quan tâm hàng đầu khi lên kế hoạch sinh con. Để duy trì sức khỏe dồi dào, bạn cần xây dựng lối sống lành mạnh và tuân thủ những điều sau:

  • Hai vợ chồng nên có kế hoạch đi khám sức khỏe sinh sản;
  • Không sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá hay cà phê;
  • Hạn chế các loại thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm ăn kiêng;
  • Rèn luyện sức khỏe, vận động cơ thể  thường xuyên;
  • Uống tối thiểu 400 cgm Vitamin M (axit Folic) mỗi ngày trước thời điểm thụ thai 3 tháng nhằm giảm tăng khả năng thụ thai, giảm nguy cơ sinh non, sinh trẻ nhẹ cân;
  • Phụ nữ nên ăn các loại thực phẩm tăng khả năng thụ thai như: Quả bơ, rau có màu xanh đậm, củ cả, khoai lang, bông cải xanh, cá hồi, hạt óc chó…
  • Phái mạnh nên ăn các loại thực phẩm làm tăng chất lượng tinh trùng như socola đen, trứng, chuối, tỏi, lựu, đậu lăng, hải sản, cà chua…

5.2. Xác định ngày rụng trứng

Quá trình thụ thai chỉ thành công khi tinh trùng có cơ hội gặp trứng và phát triển thành phôi thai. Do đó, vợ chồng bạn cần quan hệ trong thời gian rụng trứng để nâng cao hiệu quả thụ thai.

Xác định ngày rụng trứng để sinh con trai năm 2024 chuẩn
Vợ chồng bạn cần quan hệ trong thời gian rụng trứng để nâng cao hiệu quả thụ thai
  • Có thể xác định thời điểm rụng trứng bằng ba cách như sau:
    Cách 1: Xác định ngày rụng trứng dựa trên chu kỳ kinh nguyệt: Cách tính này phù hợp với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều. Trước tiên, bạn cần theo dõi 6 chu kỳ kinh liên tiếp và áp dụng công thức Chartier: Số ngày của kỳ kinh – 14 ngày = Ngày rụng trứng. Ví dụ, chu kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài 30 ngày thì thời điểm rụng trứng sẽ là 30 – 14 => ngày thứ 16.
  • Cách 2: Sử dụng que thử rụng trứng với độ chính xác lên tới 95%. Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì hãy thử que liên tục từ ngày 11 đến ngày thứ 16 của chu kỳ. Lưu ý là bạn cần kiểm tra vào 1 khung giờ cố định trong ngày (trừ sáng sớm và tối trước khi đi ngủ).
  • Cách 3: Quan sát những dấu hiệu của rụng trứng như: âm đạo ra dịch nhầy như lòng trắng trứng, tức ngực, sốt nhẹ, đau vùng bụng dưới, đau lưng…

5.3. Lựa chọn thời điểm quan hệ hợp lý

Khi đã xác định được chính xác thời điểm rụng trứng, việc bạn cần làm là tìm thời điểm quan hệ thích hợp để nâng cao khả năng có thai. Thời điểm lý tưởng nhất là trong khoảng 3-5 ngày trước khi trứng rụng và ngày rụng trứng. Lời khuyên là hãy tìm hiểu và chọn những tư thế quan hệ có khả năng thụ thai cao.

Cả hai cũng nên duy trì tinh thần thư thả, không nên quá áp lực, bắt buộc phải sinh con vào năm 2024 khiến kết quả không được như ý nhé! Tốt nhất là vợ chồng bạn hãy trao đổi tâm tư, nguyện vọng với nửa kia để cả hai bước vào “cuộc yêu” với tâm trạng thật thoải mái. 

Lựa chọn thời điểm quan hệ hợp lý để sinh con trai năm 2024 chuẩn
Tìm thời điểm quan hệ thích hợp để nâng cao khả năng có thai.

Như vậy, Vua Nệm đã giúp bạn giải đáp thắc mắc sinh con trai năm 2024 tháng nào tốt thông qua bài viết trên. Ba mẹ cần lưu ý rằng mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, quan trọng nhất vẫn là cả gia đình hòa thuận, ba mẹ tạo điều kiện cho con phát triển.

XEM THÊM: Giải mã sinh con gái năm 2024 tháng nào tốt? Gợi ý tháng sinh con gái năm 2023

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng