Tình yêu - Gia đình

Giải mã sinh con gái năm 2024 tháng nào tốt? Gợi ý tháng sinh con gái năm 2024

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Thúy Hằng

Theo phong thủy, tháng sinh, năm sinh của con ảnh hưởng rất lớn tới công cuộc sống, sức khỏe, tình hình tài chính của gia đình và ngược lại. Vì thế mà nhiều ông bố bà mẹ thường cân đo đong đếm kế hoạch sinh con thật tỉ mỉ. Vậy sinh con gái năm 2024 tháng nào tốt? Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn câu trả lời tại bài viết!

1. Con gái sinh năm Giáp Dần hợp ba mẹ tuổi gì?

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, như vậy bé gái sinh vào năm này sẽ có tuổi Thìn và mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa – Lửa đèn to, Lửa đèn dầu. Theo đó, yếu tố năng động, sáng tạo của năm 2024 có thể mang lại tài lộc, may mắn cho con trong tương lai.

Con gái sinh năm 2024 hợp ba mẹ tuổi gì
Ông bà xưa quan niệm tuổi Thìn là Rồng Vàng đem lại nhiều may mắn.

Trong ngũ hành, những bé gái sinh vào năm 2024 sẽ hợp với ba mẹ có mệnh Mộc và Thổ, tương khắc với người có mệnh Thủy và Kim.

Tuổi Giáp Thìn năm 2024 thuộc hệ tam hợp với những người tuổi Thân và Tý, đồng thời rơi vào hệ tứ hành xung với những người tuổi Sửu, Tuất, Mùi. Cụ thể:

  • Bé sẽ hợp với ba mẹ tuổi Mậu Thìn, Canh Thìn, Nhâm Tý, Bính Tý, Canh Thân, Nhâm Thân;
  • Bé sẽ xung khắc với bố mẹ tuổi Đinh Sửu, Giáp Tuất, Tân Mùi, Quý Mùi.

2. Sinh con gái tuổi Giáp Thìn năm 2024 có tốt không?

Năm 2024 là năm thế giới thứ 8 được xem là thời điểm rất tốt để sinh con, đặc biệt là con gái. Hơn thế, 2024 còn là năm Giáp Thìn – những người sinh trong năm này sẽ có số phúc tốt nhất trong 12 con giáp. Sở dĩ từ xa xưa, ông bà ta đã liên kết những người mang tuổi rồng với biểu tượng của rồng vàng với sự giàu sang, sung túc, may mắn từ trong trứng nước.

Những người sinh năm Giáp Dần thường được cho là có số hưởng vinh hoa phú quý. Mặc dù đôi lúc vẫn phải chống chọi với áp lực cuộc sống, nhưng nhìn một cách tổng thể thì cuộc sống của họ khá suôn sẻ, thành công.

sinh con gái năm 2024 có tốt không
Năm 2024 là năm thế giới thứ 8 được xem là thời điểm rất tốt để sinh con gái

Chính vì những lý do trên mà rất nhiều cặp vợ chồng lựa chọn năm 2024 là thời điểm lý tưởng để sinh con gái với mong muốn cuộc sống sau này của con sẽ thật ấm êm, vật chất dư dả.

3. Tổng quan về cuộc sống của bé gái tuổi Giáp Thìn 2024

Cùng Vua Nệm phác thảo một vài đặc điểm về con người, cuộc sống của những quý cô tuổi Thìn trong tương lai nhé!

3.1. Về tính cách

Những cô gái tuổi Thìn thường có tính tình năng động, giao tiếp giỏi, thích tự do và khám phá đó đây. Khi bắt tay vào thực hiện một công việc nào đó, họ sẽ luôn nỗ lực hết mình, duy trì tinh thần thép để chinh phục mục tiêu. Ngoài ra, họ cũng sẵn sàng đấu tranh để đòi quyền lợi, bảo vệ sự công bằng, chính nghĩa.

Với tính cách sáng tạo và quyết đoán, dẫu gặp khó khăn cũng không bao giờ có ý định bỏ cuộc. Những bé gái tuổi Giáp Thìn trong tương lai sẽ gặp được nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ và gặt hái được nhiều thành công, đem lại danh vọng cho gia đình.

tính cách bé gái tuổi giáp thìn năm 2024
Bé gái tuổi Thìn có tính cách thông minh, năng động.

3.2. Về tình duyên

Tình duyên của con gái tuổi Giáp Thìn khá thuận lợi. Họ có thể gặp được một nửa của mình ngay từ mối tình đầu tiên và có gia đạo ấm êm, vợ chồng thuận hòa, con cái ngoan hiền, tài giỏi. Đặc biệt là với những bé gái sinh vào tháng 1, 5, 11 âm lịch.

3.3. Về cuộc đời

Chính vì tính cách thích hòa đồng, giỏi giao tiếp nên những bé gái tuổi Giáp Dần sẽ dễ tạo thiện cảm đối với mọi người xung quanh. Họ cũng luôn quan tâm tới việc xây dựng các mối quan hệ xã hội vững chắc, thích đi giao lưu với bạn bè.

Tuy nhiên, do tính cách có phần hơi nóng nảy nên người tuổi Giáp Thìn có thể sẽ gặp một vài trục trặc nhỏ trong mối quan hệ. Vì thế, ba mẹ cần rèn luyện cho con cách kiềm chế cảm xúc và kỹ năng giải quyết xung đột từ sớm để con dễ hòa nhập hơn.

cuộc đời bé gái tuổi giáp thìn năm 2024
Những bé gái tuổi Giáp Dần sẽ dễ tạo thiện cảm đối với mọi người xung quanh

4. Sinh con gái năm 2024 tháng nào tốt?

Nhìn chung, 2024 là năm tốt để sinh bé gái. Trong đó thời điểm tốt nhất là các tháng 2, 3, 4 và 5 âm lịch.

  • Bé gái sinh tháng 2 được miêu tả là có tính cách năng động, dễ mến và có quý nhân phù hộ;
  • Bé gái sinh tháng 3 (tiết Thanh Minh) là người sở hữu vẻ đẹp thanh tú, tính cách ôn hòa, nhẫn nại và sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh cũng như cuộc sống;
  • Quý cô Giáp Thìn sinh vào tháng 4 có tính cách thông minh, nhanh nhẹn hơn người và có tinh thần kiên định, ý chí quyết tâm cao;
  • Bé gái sinh vào tháng 5 được cho là có tính cách cương trực, chân thành, thẳng thắn nên được nhiều người quý mến.

XEM THÊM: Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Cặp vợ chồng nào nên sinh con 2024?

5. Lưu ý khi chọn tháng sinh con trong năm 2024

Lựa tháng sinh cho con gái trong năm 2024 là quyết định ảnh hưởng tới tương lai, sức khỏe, vận mệnh, tính cách của bé. Vậy nên, ba mẹ hãy chú ý tới một vài vấn đề dưới đây:

chọn tháng sinh con năm 2024
Lựa tháng sinh cho con gái trong năm 2024 sẽ ảnh hưởng tới nhiều khía cạnh trong cuộc sống con
  • Không sinh con trùng với tuổi hạn của ba mẹ: Theo quan niệm dân gian được ông bà ta để lại, ba mẹ nên tránh sinh con vào những năm tuổi hạn vì thường phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống. Đặc biệt là với phụ nữ, nhiều trường hợp chị em gặp vấn đề sa sút sức khỏe vào năm hạn khiến cho việc bầu bí, sinh nở rất khó khăn, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.
  • Quan tâm tới điều kiện sức khỏe của mẹ và bé trong thai kỳ: Lời khuyên là ba mẹ nên tham khảo bác sĩ chuyên khoa phụ sản và dinh dưỡng về việc cung cấp các dưỡng chất đầy đủ cho cả mẹ và con. 
  • Chọn mùa sinh hợp lý: Theo dân gian, mùa sinh tốt nhất rơi vào mùa thu với thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho sự phục hồi sức khỏe sau sinh của mẹ và sự thích nghi với cuộc sống của bé.
  • Không nên quá mê tín vào các quan niệm về tính cách, vận mệnh của con: Ba mẹ vẫn có thể tham khảo các quan niệm dân gian hay phong thủy về tính cách của con để chọn tháng sinh phù hợp. Tuy nhiên nên nhớ rằng đây chỉ là yếu tố tham khảo và không có cơ sở khoa học rõ ràng. Ba mẹ không nên quá dựa vào sách vở, lý thuyết mà áp đặt con phải theo một tiêu chuẩn nhất định nào, bởi sở dĩ mỗi bé là một cá thể riêng biệt.
  • Lên kế hoạch sinh con: Sinh con không phải việc có thể thực hiện trong ngày một ngày hai, đặc biệt là những cặp vợ chồng có vấn đề về sức khỏe sinh sản. Để đảm bảo sức khỏe cho con cái, các cặp đôi vẫn nên đi khám tiền hôn nhân, xét nghiệm gen di truyền, tiêm phòng đầy đủ trong thai kỳ…  nhằm bảo vệ sức khỏe cho con.
  • Nói không với những hành động tiêu cực: Nhiều ông bố bà mẹ vì quá mê tín và đặt nặng chuyện phải sinh được con gái vào giờ tốt ngày đẹp, tháng đẹp trong năm 2024 Giáp Thìn mà bất chấp chọn sinh mổ ngay cả khi con chưa đủ tháng. Việc làm này tưởng chừng tốt cho con nhưng thật ra lại phản tác dụng, bé sinh thiếu tháng ít nhiều sẽ dễ bị vấn đề về sức khỏe hơn trẻ sinh tự nhiên đủ ngày, đủ tháng.
lưu ý khi chọn tháng sinh con vào năm 2024
Không nên quá mê tín vào các quan niệm về tính cách, vận mệnh của con

Trên đây, Vua Nệm đã trả lời cho bạn câu hỏi sinh con gái năm 2024 tháng nào tốt. Để hạ sinh được cô công chúa vào năm 2024 phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để đảm bảo thành công thì ba mẹ vẫn lên tham khảo ý kiến của các vị chuyên gia sức khỏe để đảm bảo đón thiên thần nhỏ khỏe mạnh đến với gia đình nhé!

XEM THÊM: Sinh con trai năm 2024 tháng nào tốt? Gợi ý tháng sinh con trai năm 2024 tốt, gặp nhiều may mắn

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng