Chuyện quanh ta

Giải đáp: 2024 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không?

CẬP NHẬT 26/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Phong thủy là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm khi sinh con bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh của con mà còn liên quan tới tài lộc, phú quý cho bố mẹ, gia đình. Vậy 2024 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không? Hãy cùng Vua Nệm khám phá trong bài viết sau.

sinh năm 2024 là con gì
Năm 2024 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không?

1. 2024 là năm con gì? Mệnh gì?

1.1. Năm 2024 là năm con gì?

Theo thứ tự của 12 con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi thì năm 2024 là năm Rồng (cụ thể là Giáp Thìn). Nếu tính theo dương lịch thì năm Giáp Thìn sẽ bắt đầu từ ngày 10/2/2024 đến ngày 28/1/2025. Tử vi năm 2024 như sau:

  • Năm sinh: Giáp Thìn
  • Thiên can: Giáp
  • Tương hợp: Kỷ
  • Tương hình: Mậu & Canh
  • Địa chi: Thìn
  • Tam hợp: Thân, Tý, Thìn
  • Tứ hành xung: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi
năm 2024 là con gì
2024 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không?

1.2. Năm 2024 là mệnh gì?

Theo Ngũ hành bản mệnh thì năm Giáp Thìn 2024 thuộc mệnh Hỏa. Do vậy những đứa trẻ sinh năm 2024 sẽ mang mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa.

Theo tử vi ngày nay, Phú Đăng Hỏa là ngọn lửa có tác dụng thắp sáng, sưởi ấm hoặc đuổi thú dữ. Chính vì thế, người mang tuổi Giáp Thìn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống gia đình. Họp giúp đem tới nhiều hạnh phúc, niềm vui, may mắn và tài lộc cho gia đình.

2. Phong thuỷ của người sinh năm 2024

Trong phong thuỷ thì chúng ta có rất nhiều các yếu tố để xem xét và phân tích. Một trong những điều mọi người quan tâm nhiều nhất chính là tính cách, sự nghiệp, tình duyên, màu hợp, tuổi hợp, hướng hợp,…

2.1. Tính cách người sinh năm 2024

Xét về tính cách người Phú Đăng Hỏa có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có một vài nhược điểm cần phải quan tâm.

Theo phong thuỷ, người Phú Đăng Hỏa thường có tính cách nhiệt tình, luôn nhiệt huyết trong mọi hoạt động. Họ là người tốt bụng, luôn soi sáng, chia sẻ cùng những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Cũng vì vậy nên họ thường có nhiều bạn bè, được mọi người xung quanh yêu quý.

Bên cạnh đó, người Phú Đăng Hỏa là người rất thông minh, đầu óc nhanh nhẹn và có lối thuộc kiểu tri thức, hiểu biết, luôn nổi bật hơn mọi người trong nhiều vấn đề.

Người Phú Đăng Hỏa rất thông minh
Người Phú Đăng Hỏa rất thông minh

Do người Phú Đăng Hỏa chính là ngọn lửa soi sáng, hiểu biết, có khả năng nhìn nhận vấn đề tốt nên họ luôn là người tìm ra cách xử lý sáng suốt khi gặp các vấn đề khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống. Cho dù họ có tiếp cận vấn đề muộn hơn người khác, rơi vào trạng thái phải xử lý gấp thì họ cũng luôn được tìm được phương án tối ưu nhất. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật trong tính cách, quyết định sự thành công của họ sau này.

Tuy nhiên, do họ có khả năng nhận biết tốt, tinh ranh nên đôi khi cũng có thể sa lầy vào các tệ nạn xã hội. Thường những người mang mệnh Phú Đăng Hỏa sẽ có phần nổi trội hơn các bạn bè đồng trang lứa nên họ hay đi trước các bạn bè trong nhiều vấn đề. Nếu đó là vấn đề tích cực thì không sao, nhưng nếu là tiêu cực thì lại rất nguy hiểm. Để phát huy hết khả năng, tránh xa tiêu cực thì họ cần phải có cha mẹ hoặc người đồng hành tốt, giúp họ định hướng và chỉ bảo khi mắc sai lầm.

Ngoài ra, người Phú Đăng Hoả đôi lúc cũng rất kiêu căng, nghĩ mình nổi trội, giỏi hơn mọi người. Vì vậy cha mẹ cần phải chỉnh sửa từ nhỏ để con phát triển tốt hơn trong tương lai.

2.2. Sự nghiệp của người mệnh Phú Đăng Hỏa

Sự nghiệp của một người ngoài yếu tố may mắn thì còn phải do trí tuệ và tính cách. Với người mệnh Phú Đăng Hỏa thì tính thì họ hội tụ rất nhiều yếu tố để thành công nên sự nghiệp của của cũng luôn nổi trội hơn mọi người.

Do đầu óc nhạy bén, nhiệt huyết trong công việc, kiến thức tốt nên có sự nghiệp vững chắc. Nếu họ biết nắm bắt cơ hội tốt thì còn thành công hơn nữa và có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.

Sự nghiệp của người mệnh Phú Đăng Hỏa
Sự nghiệp của người mệnh Phú Đăng Hỏa khá vững chắc

Tuy nhiên, người mệnh Phú Đăng Hỏa lại không mấy quan tâm đến vấn đề làm giàu, họ có cuộc sống thảnh thơi, hết thì kiếm. Nếu họ lấy được người vợ có ý chí làm giàu, giữ tiền tốt thì họ cũng đỡ hơn, tập trung kiếm tiền và có hậu vận viên mãn.

Một số công việc phù hợp với người mệnh Phú Đăng Hỏa như: Điều tra, nghiên cứu, thám hiểm, sư phạm,…vv.

2.3. Tình duyên của người sinh năm 2024

Người mệnh Phú Đăng Hỏa thường có vẻ ngoài nổi bật, thông minh nên có rất nhiều người khác giới để ý. Tuy nhiên, do tính cách và đặc thù công việc là thường ít tiếp xúc bạn khác giới nên có rất ít người gắn bó bên họ được lâu. Thay vào đó, họ phải đến tuổi tầm trung niên thì mới tìm được được bạn đời ưng ý. 

Một điểm đáng tích cực trong vấn đề tình cảm của chính là lúc yêu thì họ rất nồng nhiệt, hết lòng, không suy nghĩ và sẵn sàng cho đi cho đi. Đây là một ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm vì họ cho đi quá nhiều, đơn giản quá đôi lúc sẽ khiến đối phương cảm thấy nhàm chán, thiếu động lực trong tình yêu, từ đó dẫn đến sự đổ vỡ.

Người mệnh Phú Đăng Hỏa thường có rất nhiều người khác giới để ý.

2.4. Màu sắc phù hợp với người mệnh Phú Đăng Hỏa

Việc biết được bản mệnh của mình hợp với màu nào là điều rất quan trọng. 

Khi các bạn lựa chọn được quần áo, xe cộ, sơn nhà, trang trí phòng, bộ chăn ga gối nệm,…có màu sắc phù hợp sẽ giúp chủ nhân thu hút thêm may mắn, sự nghiệp hanh thông, tiền tài về với bản thân.

Để biết được được màu sắc phù hợp và màu sắc kiêng kỵ của người mệnh Phú Đăng Hỏa thì chúng ta cần dựa vào quan hệ tương tương sinh tương khắc của ngũ hành.

Màu sắc phù hợp với người mệnh Phú Đăng Hỏa
Màu sắc phù hợp với người mệnh Phú Đăng Hỏa

Theo quan hệ tương sinh tương khắc thì mệnh Hoả có mệnh tương sinh là mệnh Mộc và mệnh tương hợp chính là mệnh Hoả. Do đó màu sắc phù hợp với người sinh năm 2024 sẽ là: Đỏ, cam, hồng, tím ( mệnh Hoả) và màu xanh lá cây (mệnh Mộc).

Cũng dựa theo ngũ hành thì mệnh Thuỷ sẽ khắc mệnh Hoả nên màu kiêng kỵ của mệnh Hỏa chính là màu sắc của mệnh Thuỷ, cụ thể là: Màu đen, màu xám, màu xanh biển

2.5. Hướng hợp với người sinh năm 2024

Bên cạnh màu sắc thì việc biết được hướng hợp của bản mệnh sẽ giúp người sinh năm 2024 có thể sắp đặt bàn học, bàn làm việc, lựa chọn hướng nhà,…để giúp thu hút thêm may mắn, vượng khí đến với bản thân.

Các hướng hợp của người mệnh Phú Đăng Hỏa là:

Đối với Nam Phú Đăng Hỏa:

  • Hướng Nam – Sinh khí
  • Hướng Đông Nam – Diên niên
  • Hướng Đông – Phục vị
  • Hướng Bắc – Thiên y

Đối với Nữ Phú Đăng Hỏa:

  • Hướng Tây – Sinh khí
  • Đông Bắc – Thiên y
  • Tây Bắc – Phục vị
  • Tây Nam – Diên niên
Hướng hợp của bản mệnh 2024
Hướng hợp của bản mệnh sẽ giúp người sinh năm 2024

3. Năm 2024 hợp với tuổi nào?

Theo ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, thổ sinh Kim, Kim Sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa. Theo đó, con sinh năm 2024 hợp với bố mẹ mệnh Thổ và mệnh Mộc, tương ứng với các năm sinh như sau:

  • Những tuổi hợp với năm 2024: Mệnh Thổ gồm 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999 và mệnh Mộc gồm 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003.
  • Năm 2024 kỵ các tuổi như Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu, Quý Mão, Ất Mão.

4. Năm 2024 sinh con tốt không?

Năm 2024 là năm Giáp Thìn. Người sinh năm này cầm tinh con rồng, thuộc mệnh Phú Đăng Hỏa. Những người sinh vào năm này đều sở hữu ngoại hình thanh tú, có số phận may mắn, có quý nhân phù trợ và được mọi người yêu quý. Vậy có nên 2024 là năm rất tốt để sinh con.

xem năm 2024 là năm con gì
Năm 2024 sinh con tốt không?

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vận mệnh của những đứa trẻ sinh năm 2024.

4.1. Bé trai sinh năm 2024

Các bé trai sinh năm 2024 sẽ có số mệnh như sau:

  • Cung: Chấn Mộc thuộc Đông Tứ mệnh.
  • Màu sắc tương sinh: Màu đen, màu xanh nước biển, màu nâu, màu vàng.
  • Màu sắc tương khắc: Màu trắng, màu xám, màu ghi, màu đỏ, màu hồng, màu tím.
  • Hướng hợp: Hướng Nam (Sinh Khí) – Hướng Đông Nam (Phúc Đức) – Hướng Bắc (Thiên Y) – Hướng Đông (Phục Vị).
  • Hướng không hợp: Hướng Tây (Tuyệt Mệnh) – Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ) – Hướng Tây Nam (Họa Hại) – Hướng Đông Bắc (Lục Sát).
  • Con số may mắn: 1, 3, 4.

Theo tử vi 12 con giáp, nam sinh năm 2024 Giáp Thìn sẽ có vận mệnh tốt, cuộc sống no đủ, mọi việc suôn sẻ, thuận lợi như ý muốn. Về công danh sự nghiệp thì đạt được nhiều thành tựu, ít phải vất vả hay lo nghĩ, đại cát đại lợi, phát tài phát lộc. Con trai sinh năm này đường tình duyên cũng nhiều thuận lợi, gặp được người phù hợp, gia đình êm đềm và hạnh phúc.

4.2. Bé gái sinh năm 2024

Các bé gái sinh năm 2024 sẽ có số mệnh như sau:

  • Cung: Chấn Mộc thuộc Đông Tứ mệnh.
  • Màu sắc tương sinh: : Màu đen, màu xanh nước biển, màu nâu, màu vàng.
  • Màu sắc tương khắc: Màu trắng, màu xám, màu ghi, màu đỏ, màu hồng, màu tím.
  • Hướng hợp: Hướng Nam (Sinh Khí) – Hướng Đông Nam (Phúc Đức) – Hướng Bắc (Thiên Y) – Hướng Đông (Phục Vị).
  • Hướng không hợp: Hướng Tây (Tuyệt Mệnh) – Hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ) – Hướng Tây Nam (Họa Hại) – Hướng Đông Bắc (Lục Sát).
  • Con số may mắn: 1, 3, 4.
sinh con năm 2024 là mệnh gì
Bé gái sinh năm 2024 sẽ có cuộc sống hạnh phúc, may mắn

Những bé gái sinh năm 2024 sẽ có cuộc sống tốt đẹp, gặp nhiều may mắn. Về thời trung và hậu vận thì có nhiều triển vọng phát triển công danh, sự nghiệp, được nhiều quý nhân phù trợ. 

5. Năm 2024 nên sinh con tháng nào?

Đến đây thì các bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi 2024 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không? Bên cạnh đó, việc lựa chọn tháng sinh cũng được rất nhiều gia đình quan tâm để con có vận mệnh hạnh phúc nhất.

Vậy năm 2024 nên sinh con tháng nào? Dưới đây là những tháng sinh âm lịch đẹp mà các bố mẹ có thể lựa chọn.

năm mới 2024 là năm con gì
Chọn tháng sinh cho con năm 2024

5.1. Tháng 1 (Bính Dần)

Tháng 1 Bính Dần là thời điểm tiết đầu xuân. Chính vì thế, trẻ sinh vào tháng 1 năm 2024 sẽ có số vận tài cao, học rộng, công danh sự nghiệp đạt được nhiều thành tựu lớn. Tuy nhiên, người này phải gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, không được ai trợ giúp.

5.2. Tháng 2 (Đinh Mão)

Trẻ sinh tháng 2 âm lịch năm 2024 vào tiết Kinh trập, là tháng đẹp. Vận mệnh của trẻ được định trước mang nhiều tài lộc, may mắn, công danh sự nghiệp có nhiều quyền uy, được mọi người nể trọng. Đại nghiệp dễ thành công nếu gặp thời thế tốt.

5.3. Tháng 3 (Mậu Thìn)

Tháng 3 âm lịch là tháng Mậu Thìn, là thời điểm tiết Thanh minh. Những đứa trẻ sinh vào tháng 3 năm 2024 sẽ là người ôn hòa, thông minh, sáng dạ và có chí lớn hơn người. Vì thế, người sinh tháng 3 sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công danh sự nghiệp.

5.4. Tháng 4 (Kỷ Tỵ)

Trẻ sinh tuổi Giáp Thìn tháng 4 là vào tiết Lập Hạ. Đây là người có chí lớn, có tài kiến thiết đất nước, được nhiều người kính trọng. Bên cạnh đó trẻ sinh tháng này còn được quý nhân phù trợ, được lộc trời ban.

5.5. Tháng 5 (Canh Ngọ)

Trẻ sinh vào tháng 5 năm Giáp Thìn 2024 là vào tiết Mang Chủng. Chính vì thế, đứa trẻ sinh tháng này là người mang tính cách cương trực, tuy nhiên tính khí hơi nóng nảy. Vận số gặp nhiều may mắn, có uy quyền, được nhiều kính trọng.

5.6. Tháng 7 (Nhâm Thân)

Thời gian này là tiết Lập Thu nên những trẻ sinh vào tháng 7 năm Giáp Thìn (2024) sẽ có trí tuệ sáng suốt, thông minh hơn người, tính cách mạnh mẽ. Về công danh sự nghiệp cũng gặp nhiều may mắn, tuy nhiên dễ bị kẻ tiểu nhân hãm hại.

5.7. Tháng 8 (Quý Dậu)

Tháng 8 thuộc tiết trời Bạch Lộ, người sinh vào tháng này sẽ có tài năng kiệt xuất, quyết tâm hơn người. Vận số hưởng lộc trời ban, được mọi người yêu quý, kính trọng.

Trẻ sinh tháng 8 năm 2022
Trẻ sinh tháng 8 năm 2022 có tài năng kiệt xuất, số hưởng lộc trời ban

5.8. Tháng 9 (Giáp Tuất)

Tháng 9 âm lịch là tháng Giáp Tuất, tiết trời Hàn Lộ. Người sinh vào tháng này có tính cách quyết đoán, mạnh mẽ và chu đáo. Đồng thời, họ có vận số may mắn, mọi điều dữ hóa lành, tài lộc dồi dào. Đặc biệt, đường công danh sự nghiệp cũng có triển vọng.

5.9. Tháng 10 (Ất Hợi)

Tuổi Giáp Thìn 2024 sinh tháng Ất Hợi sẽ có tiết Lập Đông. Con sinh ra là đứa trẻ mang tính cách nhu mì, tự lập, có chí lớn. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp khá chông gai

5.10. Tháng 12 (Đinh Sửu)

Thời gian này thuộc tiết Tiểu Hàn. Con sinh tháng 12 năm 2024 là người có ý chí kiên cường, tài cao, được nhiều người nể trọng. Tuy nhiên, sự nghiệp cũng cần trải qua nhiều vất vả.

Mặc dù việc lựa chọn tháng sinh để sinh con năm 2024 giúp trẻ có cuộc đời thuận lợi, suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, con cái là “món quà” trời ban, là trái ngọt của tình yêu đôi lứa nên dù bé sinh tháng nào cũng đều mạnh khỏe và hạnh phúc. Các bậc làm cha mẹ hãy cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình, chăm lo cho bé một cuộc sống đủ đầy, an nhiên.

XEM THÊM:

Trên đây là thông tin tổng quan về 2024 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không? Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, góp phần giải đáp thắc mắc của bạn và gia đình. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những bài viết thú vị khác nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân