Chuyện quanh ta

2025 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không?

CẬP NHẬT 26/11/2022 | BỞI Tôn Vân

2025 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không? Đây chắc chắn là những câu hỏi được rất nhiều các ông bố, bà mẹ đang có dự định sinh em bé vào năm 2025 quan tâm. Bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ đề cập đến các thông tin về vận mệnh của người sinh năm 2025 và bố mẹ tuổi nào phù hợp để sinh em bé năm 2025 mang lại tài lộc và may mắn. Cùng chúng tôi giải mã chi tiết ngay nhé!

2025 là năm con gì
2025 là năm con gì?

1. 2025 là năm con gì?

Theo lịch vạn niên hay lịch dương, năm 2025 được tính bắt đầu từ ngày 29/01/2025 đến hết ngày 16/02/2026. Theo lịch âm, năm 2025 là năm Ất Tỵ, tính từ ngày 01/01/2025 tới hết ngày 29/12/2025. 

Để biết được 2025 là năm con gì thì phải dựa vào một học thuyết phong thủy, đó là can chi. Hệ thống bao gồm 60 cặp can chi là kết quả của sự kết hợp giữa 10 thiên can cùng 12 địa chi theo một quy luật âm dương nhất định.

Trong đó, 5 thiên can âm (Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý) sẽ lần lượt kết hợp với 6 địa chi âm (Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi). Tương tự, 5 thiên can dương (Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm) cũng sẽ tuần tự kết hợp với 6 địa chi dương (Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất). 

Cụ thể, thông tin về tuổi con Rắn(Ất Tỵ) này bao gồm:

năm 2025 tuổi gì mệnh gì
2025 là năm con rắn
  • Năm sinh dương lịch: Từ 29/01/2025 đến 16/02/2026
  • Năm sinh âm lịch: Ất Tỵ
  • Thiên can: Ất
  • Tương hợp: Canh
  • Tương hình: Kỷ và Tân
  • Địa chi: Tỵ
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
  • Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Tuổi Ất Tỵ là lời giải đáp cho thắc mắc sinh năm 2025 tuổi gì. Năm 2025 là tuổi Ất Tỵ, cầm tinh con rắn trong 12 con giáp

2. Sinh năm 2025 mệnh gì?

Theo phong thủy, Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ là 5 yếu tố cơ bản tạo nên vạn vật trên thế giới này. Từ sự tác động lẫn nhau giữa 5 hành tố này, ta rút ra được quy luật sinh – khắc. Đây là cơ sở để giải thích nhiều vấn đề như sinh năm 2025 hợp màu gì, hợp số nào,…

người sinh năm 2025 là người thuộc mệnh Hỏa
Theo ngũ hành, những người sinh năm 2025 là người thuộc mệnh Hỏa.

Theo ngũ hành, những người sinh năm 2025 là người thuộc mệnh Hỏa. Cụ thể là Phú Đăng Hỏa tức là lửa đèn to, đây là ánh sáng được phát ra từ những ánh đèn, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho văn minh cho con người. Xét theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, người mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Thổ, mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Kim, mệnh Thủy.

Đối với những người thuộc về Phú Đăng Hỏa thường là những người có hướng tư vấn, văn minh, suy nghĩ tích cực, tiến trình thông minh và có khả năng khai sáng.  Tuy nhiên, những người thuộc quyền sở hữu lại tính năng này nhưng lại rất nhiệt tình, tốt bụng, luôn làm việc thiện và thích giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Xác định được người sinh năm 2025 mệnh gì, tiếp theo bạn nên tìm hiểu về các mối quan hệ sinh – khắc xung quanh họ. Từ đó, sinh năm 2025 hợp màu gì, 2025 hợp số nào,… sẽ không còn những câu hỏi khó khăn đối với bạn.

  • Quan hệ tương hợp: chỉ các yếu tố có cùng bản mệnh thì chúng sẽ hòa hợp với nhau. Cụ thể đối với người mệnh nạp âm Phú Đăng Hỏa thì những thứ thuộc về mệnh Hỏa sẽ mang đến phúc khí cho họ.
  • Quan hệ tương sinh: mối quan hệ này giúp cho nhau cùng sinh trưởng, hỗ trợ nhau cùng phát triển trong cuộc sống. Đối với mệnh Hỏa thì ta có quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa.
  • Quan hệ tương khắc: dùng để chỉ những mối liên hệ xung khắc, dễ xảy ra mâu thuẫn. Theo đó, Thủy khắc Hỏa chính là mối quan hệ mang ý nghĩa như vậy.
Phú Đăng Hỏa
Phú Đăng Hỏa (Lửa đèn dầu) chính là đáp án cho câu hỏi người sinh năm 2025 mệnh gì

3. Phong thuỷ người sinh năm 2025

Việc biết được bản của người sinh năm 2025 sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về tính cách, sự nghiệp, tình duyên, màu sắc phù hợp,… của người đó.

3.1. Tính cách người sinh năm 2025

Với tính cách thì chúng ta cần phải chia nam và nữ riêng. Cụ thể như sau.

  • Tính cách Nữ sinh năm Ất Tỵ 2025

Nữ Ất Tỵ sinh năm 2025 là một người không ngoan, nhạy bén trong mọi vấn đề. Khi gặp những việc khó khăn thì họ luôn có cách xử lý phù hợp, nên được mọi người đánh giá cao.

năm 2025 la năm con gì và mệnh gì
Con gái sinh năm Ất Tỵ 2025 thích ẩn mình

Bên cạnh đó,  họ cũng là không thích phô trương mà thích ẩn mình, lặng lẽ làm việc, sống cuộc sống yên bình. Họ biết quan tâm đến gia đình, vun vén để cuộc sống được hạnh phúc viên mãn.

  • Tính cách Nam sinh năm Ất Tỵ 2025

Nam tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025 là người có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng tâm hồn lại rất tốt bụng. Đôi khi họ hay nóng tính quá mức, suy nghĩ chưa chín chắn, sâu xa nên đưa ra quyết định không có lợi cho bản thân và còn có thể làm mất lòng người xung quanh.

Bên cạnh đó, họ là người là có tư duy logic và biện luận tốt nên rất có khả năng trở thành lãnh đạo trong tương lai. Tuy nhiên, họ cần phải được định hướng, uốn nắn về tính cách ngay từ khi còn bé, để họ kiềm chế được tính bốc đồng của họ.

3.2. Sự nghiệp của tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025

Tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025 là người thích tự lập, không muốn dựa dẫm vào người khác và có đầu óc nhạy bén, thông minh. Họ là người rất dễ đạt được thành công nhưng phải biết cách kiềm chế về cảm xúc. 

Nhìn chung, người tuổi Ất Tỵ thường có nhiều cơ hội trong công việc nhưng cần phải biết cách nắm và nên hạn chế tính bảo thủ, nóng nảy và độc đoán của mình.

3.3. Tình duyên của người tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025

Đối với cả nam và nữ thì người Ất Tỵ là tuýp người người nhạy cảm, sống hướng nội nên rất khó để mở lòng, vì vậy tình duyên của họ cũng không quá phong phú. Khi tìm hiểu, họ luôn có sự nghi ngờ và khó trao đi hết tình cảm của mình.

Tuy nhiên, một khi đã yêu ai thì họ sẽ yêu hết mình, đôi khi còn hơi mù quáng và mất lý trí.

năm 2025 là năm con gì và mệnh gì
Người tuổi Ất Tỵ cần kiềm chế bản thân để có tình duyên viên mãn

Bên cạnh đó, do nhược điểm rất lớn về tính cách là khá bảo thủ, nóng nảy nên chuyện tình cảm thường hay xảy ra cãi vã. Do đó, để tình cảm phát triển tốt, gia đình hạnh phúc thì cần phải biết kiềm chế bản thân.

3.4 Hướng hợp của người tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025

Với mỗi bản mệnh sẽ có những hướng hợp riêng nên các bạn cần chú ý để có thể bố trí nội thất, bàn làm việc, hướng nhà,…phù hợp nhất. Như vậy sẽ giúp các con luôn khoẻ mạnh, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hướng hợp của người tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025 cũng được phân ra Nam và Nữ riêng, cụ thể như sau:

  • Nam sinh năm Ất Tỵ 2025
  • Hướng hợp: Hướng Tây (Thiên Y), hướng Tây Nam (Phục Vị), hướng Tây Bắc (Phúc Đức), hướng Đông Bắc (Sinh Khí).
  • Hướng không hợp: Hướng Đông (Họa Hại), hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Lục Sát).
  • Nữ sinh năm Ất Tỵ 2025
  • Hướng hợp: Hướng Đông (Phúc Đức), hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Phục Vị), hướng Nam (Thiên Y).
  • Hướng không hợp: Hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Tây Bắc (Họa Hại), hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh).

3.5. Màu sắc phù hợp với người tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025

Một trong những điều mà mọi người quan tâm nhiều nhất khi xem tử vi phong thuỷ chính là màu sắc nào phù hợp. 

sinh con năm 2025 màu hợp mệnh
Màu sắc phù hợp với người tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025

Theo quan hệ tương sinh tương khắc của ngũ hành thì mệnh Phú Đăng Hỏa sẽ có mệnh tương sinh là mệnh Mộc và mệnh tương khắc là mệnh Thuỷ. 

Do đó, màu sắc phù hợp với mệnh Phú Đăng Hỏa chính là các màu của chính mệnh Hoả và màu sắc của mệnh Mộc. Trong khi đó, màu sắc kiêng kỵ của mệnh Hoả chính màu của mệnh Thuỷ. Cụ thể như sau:

  • Màu sắc phù hợp: Đỏ, cam, hồng, tím và xanh lá cây
  • Màu sắc kiêng kỵ: Màu đen, màu xám, màu xanh biển

Việc biết được màu nào phù hợp sẽ giúp mọi người lựa chọn các vật dụng cá nhân, màu trang phục, màu sơn phòng ngủ, màu xe cộ và đặc biệt là màu sắc màu sắc các bộ chăn ga gối nệm.

3.6. Con số may mắn của người mệnh Phú Đăng Hỏa sinh năm 2025

Dưới đây là những con số may mắn, phù hợp với các bé sinh năm 2025, tuổi Ất Tý. Cha mẹ có thể tham khảo để áp dụng vào cuộc sống của các con, giúp con ngoan hơn, khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn trong quá trình phát triển sau này.

  • Các số hợp với Nam Ất Tỵ sinh năm 2025 là: 2, 5, 8, 9
  • Các số hợp với Nữ Ất Tỵ sinh năm 2025 là: 1, 3, 4

3.7. Năm tuổi hợp với người Ất Tỵ sinh năm 2025

Tiếp theo là các năm tuổi phù hợp với từng lĩnh vực của người Ất Tỵ sinh năm 2025. 

Các năm tuổi phù hợp với ất tỵ
Các năm tuổi phù hợp với từng lĩnh vực của người Ất Tỵ

Năm hợp với Nam Ất Tỵ sinh năm 2025:

  • Tuổi hợp làm ăn: Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu
  • Tuổi hợp lấy vợ chồng: Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Giáp Thìn
  • Tuổi kiêng kỵ: Mậu Thân, Giáp Dần, Canh Thân, Nhâm Dần

Năm hợp với Nữ Ất Tỵ sinh năm 2025:

  • Tuổi hợp làm ăn: Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu
  • Tuổi hợp lấy vợ chồng: Đinh Mùi, Canh Tuất, Quý Sửu, Giáp Thìn
  • Tuổi kiêng kỵ: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý

4. Năm 2025 sinh con tốt không?

Nếu các ông bố bà mẹ đang có dự định sinh con năm 2025, chúng tôi chia sẻ tới các bạn những thông tin về người sinh năm 2025 Ất Tỵ để quý cha mẹ có thể đưa ra quyết định của mình. Những đánh giá này là đánh giá chung cho tuổi dựa trên Thiên can – Địa chi và mệnh, nên độ chính xác chỉ mang tính tương đối. Bởi mỗi đứa trẻ sinh ra sẽ luôn là duy nhất. Nên nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo.

Tử vi người tuổi Ất Tỵ 2025
Tử vi người tuổi Ất Tỵ 2025
  • Những người sinh năm 2025 tuổi Ất Tỵ thích giao tiếp, tham gia những hoạt động biểu diễn như ca hát, đóng kịch… Họ thuộc kiểu người thích thể hiện và muốn mình nổi bật trong mọi hoạt động dù lớn hay nhỏ.
  • Với bản tính lanh lẹ hoạt náo nên người thuộc mệnh tuổi Ất Tỵ thường rất thích hợp với những việc như diễn viên, ca hát,… Nhờ vào khả năng ứng xử giỏi giang nên họ dễ gây sự cảm tình và đồng cảm từ những người xung quanh.
  • Những người xung quanh dễ dàng bị tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025 thu hút, lôi cuốn nhờ vào khả năng giao tiếp, ứng xử thông minh, tinh tế. Chính vì thế, nam, nữ tuổi Ất Tỵ sẽ rất phù hợp nhất với những công việc về giảng dạy, thuyết trình hay nhất là mảng chính trị.
  • Tuổi Ất Tỵ sinh năm 2025 theo ngũ hành thuộc mệnh Hỏa, biểu trưng cho sự quyết tâm, nhiệt huyết chính vì thế họ không bao giờ chịu dậm chân tại chỗ, họ luôn phấn đấu bằng mọi cách để đạt được thành quả như mong muốn. Họ thích sự đổi mới mỗi ngày, bằng sự quyết tâm cũng như khả năng của bản thân mà họ dễ dàng đạt được thành công như mong đợi.
  • Đối với tuổi Ất Tỵ họ không thích tuân theo những quy luật hay khuôn khổ nhất định, họ thích sự thay đổi, thích tạo ra những sáng kiến, sự khác biệt để được nổi bật nhất trong tập thể. Do thuộc mệnh Hỏa, tính cách họ đôi khi rất kiên định, họ sẵn sàng chấm dứt mọi việc nếu như gặp phải sự đe dọa nào.
  • Ngoài ra, đôi khi họ cũng khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu bởi vì tính cách đôi khi nóng vội, thẳng tính, luôn nêu rõ quan điểm.
  • Tuy nhiên, với năng lực và thích sự đổi mới của mình họ có thể tự mình gây dựng nên sự nghiệp mà không thích nhờ vả bất kỳ ai. Có thể nói, với tính cách này thì những việc liên quan đến kỹ thuật sẽ rất phù hợp với họ.
Năm 2025 sinh con tốt không
Năm 2025 sinh con tốt không?

5. Bố mẹ tuổi và mệnh nào thì nên sinh con vào năm 2025

Dựa theo mối quan hệ ngũ hành trong phong thuỷ thì Hỏa sinh Thổ -> Thổ sinh Kim -> Kim sinh Thủy -> Thủy sinh Mộc -> Mộc sinh Hỏa. Do đó, em bé sinh năm 2025 mệnh Hỏa (Phú Đăng Hỏa) sẽ tương sinh tốt với bố mẹ mệnh Thổ. Ngoài ra, bố mẹ mệnh Mộc cũng hợp với con tuổi Ất Tỵ. Về tuổi, trẻ sinh năm 2025 sẽ hợp với bố mẹ tuổi Dậu và Sửu. Là những mệnh và tuổi tốt nhất khi sinh con năm 2025.

Tuy nhiên ở các năm và các mệnh còn lại sinh con có tốt hay không cũng cần xem vào tử vi. Chỉ cần cha mẹ thuận hòa, lối sống đạo nghĩa thì cuộc sống gia đình ngày càng yên ấm, hạnh phúc. Bởi vậy nếu có ý định mang thai vào năm 2025 rồi quý vị cũng đừng quá lo lắng. Hãy cứ sống an lạc, vui vẻ và biết giúp đỡ mọi người xung quanh thì mọi điều trong cuộc sống cũng sẽ trở nên tốt đẹp mà thôi.

Cha mẹ mệnh Thổ và Mộc
Cha mẹ mệnh Thổ và Mộc hợp với con tuổi Ất Tỵ 2025

6. Sinh con trong năm 2025 nên chọn tháng nào cho tốt?

  • Sinh tháng 1 âm lịch (tháng Mậu Dần): Tháng đầu Xuân, cuộc đời có nhiều bấp bênh lúc trẻ tuổi, mọi việc sẽ dần ổn định và thăng tiến rõ rệt ở tuổi 30.
  • Sinh tháng 2 (tháng Kỷ Mão): Tháng tiết Kinh trập, vận số phải bươn chải, khó khăn trùng trùng, tài lộc yếu kém, tuy có chí nhưng thiếu quyết tâm.
  • Sinh tháng 3 (tháng Canh Thìn): Tháng tiết Thanh minh, vận số tốt đẹp, tài trí hơn người, vạn sự đều thành, dễ lập nghiệp lớn, tính tình hoạt bát, lanh lợi, cố gắng càng nhiều thành quả càng cao.
  • Sinh tháng 4 (tháng Tân Tỵ): Tháng Đầu Hạ, vận số tài trí hơn người, ý chí, quyết tâm và nhiều tham vọng, tình duyên tốt đẹp, hành động nghĩa hiệp, được lòng muôn dân.
  • Sinh tháng 5 (tháng Nhâm Ngọ): Tháng tiết Mang chủng, vận số cao quý, tài trí hơn người, biết tận dụng thời thế dễ lập công lớn, cả đời an yên.
i tháng sinh trong năm 2025
Mỗi tháng sinh trong năm 2025 lại có tử vi khác nhau
  • Sinh tháng 6 (tháng Quý Mùi): Tháng tiết Tiểu thử, vận số tốt đẹp về mọi khía cạnh, tính tình cương trực, tốt bụng, dễ dàng lập đại nghiệp nhờ tận dụng thời cơ, công danh, tài lộc vẹn toàn.
  • Sinh tháng 7 (tháng Giáp Thân): Tháng tiết Đầu Thu, bản tính nhân từ, có tài kinh doanh, có tài quản lý, tự gầy dựng sự nghiệp được nhiều người kính nể.
  • Sinh tháng 8 (tháng Ất Dậu): Tháng tiết Bạch lộ, bản tính nhân hậu, tài trí hơn người, tự thân gầy dựng sự nghiệp được nhiều người kính nể, gia đạo thuận hoà.
  • Sinh tháng 9 (tháng Bính Tuất): Tháng tiết Hàn lộ, bản tính lương thiện, nhân từ, tại lộc tốt đẹp, tâm mang ý chí, nhiều tham vọng nhưng thiết quyết tâm, sự nghiệp khó thành.
  • Sinh tháng 10 (tháng Đinh Hợi): Tháng tiết đầu Đông, bản tính chân thành, hào hiệp, tâm mang chí lớn, sự nghiệp trung bình, vợ chồng hòa thuận.
  • Sinh tháng 11 (tháng Mậu Tý): Tháng tiết Đại tuyết, bản tính hướng nội, mệnh số kém may mắn, cả đời gian nan, vất vả, vạn sự bất thành. Cả đời chỉ được thảnh thơi khi tuổi già.
  • Sinh tháng 12 (tháng Kỷ Sửu): Tháng tiết tiểu hàn, bản tính cứng nhắc, nghĩ gì nói đó, gây nhiều chuyện mất lòng, số mệnh không tốt, cả đời muộn phiền, khó lập sự nghiệp.
chọn tháng sinh con trong năm 2025
Sinh con trong năm 2025 nên chọn tháng nào?

XEM THÊM: 2024 là năm con gì? Mệnh gì? Sinh con tốt không

Trên đây là những lời giải đáp cho câu hỏi 2025 là năm con gì? Mệnh gì? Năm 2025 sinh con tốt không? Hi vọng những thông tin hữu ích của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, vận mệnh của những người sinh năm 2025 để đưa ra quyết định của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân